Giới Thiệu Trang Quản Trị ( Dashboard )


Để phát triển tốt công việc kinh doanh, bán hàng trên trực tuyến, mạng xã hội, … nhưng không phải mất quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị về mặt kỹ thuật, công nghệ mà vẫn có một nơi giúp người kinh doanh, khởi nghiệp, chủ shop quản lý được danh sách các khách hàng của mình, vừa chăm sóc được những khách hàng cũ, vừa có thể thu thập thêm nhiều khách hàng mới đến với cửa hàng, với thương hiệu của mình; nền tảng GoSell đã tạo ra giao diện Trang Quản Trị hay còn gọi thân thuộc là Dashboard ( Đát Bo ) cho những chủ shop toàn quyền quản lý cửa hàng của mình, quản lý được danh sách khách hàng của mình, chủ động trong việc set up một cửa hàng trực tuyến trên online.

Trang Chủ là Giao Diện Chính, và là giao diện hiển thị trực diện khi người bán vừa đăng nhập vào Trang Quản Trị. Ở phần Trang Chủ, người bán có thể thấy tình hình tổng quát của cửa hàng trực tuyến ( online shop ) hiện tại của mình và nhanh chóng thao tác những hoạt động thường xuyên diễn ra hằng ngày tại shop. Và ở phần này GoSell Wiki sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phần hiển thị, những nút bấm trên Trang Chủ như sau :

  1. Cột Tính Năng

  2. Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

  3. Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

  4. Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ???

Hướng Dẫn :

1/ Cột Tính Năng :

Khi bạn có quá nhiều thứ cần quản lý trong cửa hàng của mình nhưng không có một nơi để lưu trữ thông tin nguồn hàng, kho vận, các hóa đơn từ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, những chiến dịch thông báo, nhắn tin hàng loạt đến tận tay khách hàng của mình thì cột tính năng như một ngăn tủ được sắp xếp gọn gàng đầy đủ chi tiết những thông tin, những công cụ cần thiết, và vô cùng hữu ích tiện lợi, tiết kiệm vô vàn thời gian cho những chủ shop, những ai đang kinh doanh hiện tại, kể cả những chủ doanh nghiệp kinh doanh truyền thông lâu năm hay người mới ra khởi nghiệp

Trang Chủ : là giao diện hiển thị chính của Trang Quản Trị 

Sản Phẩm : là nơi quản lý, đăng tải không giới hạn số lượng thông tin hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, nhóm sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập

Đơn Hàng : là nơi xác nhận thông tin khi có đơn hàng mới, quản lý thông tin các hóa đơn bán hàng từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, kênh bán hàng

Đặt Chỗ : là nơi xác nhận thông tin khi có lịch đặt dịch vụ mới, quản lý thông tin các hóa đơn thanh toán đặt lịch hẹn từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, kênh bán hàng

Giảm Giá : là nơi chủ shop có thể tùy thích tạo ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để gia tăng doanh thu bán hàng vào bất cứ thời điểm nào hoặc có thể mở rộng chính sách bán hàng theo quy mô lớn về hệ thống, tuyển thêm các đối tác khách hàng sỉ, đại lý, các đối tác phân phối sản phẩm hàng hóa

Khách Hàng : là nơi chủ shop quản lý được tất cả thông tin danh sách tệp khách hàng của mình, biết rõ chi tiết từng khách hàng đã giao dịch mua hàng của mình đơn hàng như thế nào, khi nào, từ kênh nào, … ; chia nhỏ từng tệp khách hàng để truyền tải đúng thông điệp, đúng sản phẩm, bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phân Tích : là giao diện hiển thị trực quan nhất cho chủ shop về tình hình kết quả kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng hiện tại, hiểu rất rõ về giá trị trung bình trên một đơn hàng của shop, tổng đơn hàng, tổng doanh thu, …. từ những kết quả này chủ shop có thể linh hoạt thay đổi sản phẩm, dịch vụ, chất lượng phục vụ, mô hình kinh doanh để cải tiến, gia tăng hiệu suất kinh doanh của mình tốt hơn

Tiếp Thị : là nơi tạo ra những chiến dịch thông báo, gửi thông điệp đến hàng ngàn khách hàng qua ứng dụng di động theo tệp khách hàng bạn đã quản lý và tạo sẵn, là nơi giao tiếp tốt hơn, kết nối thường xuyên hơn với những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn


Kênh Bán Hàng : là nơi tùy chỉnh những thiết lập cơ bản cho cửa hàng trực tuyến đồng thời mở rộng kênh tiếp cận bán hàng ở những gian hàng trên sàn thương mại điện tử đang đứng đầu về số lượng người mua lẫn người bán tại Việt Nam như Shopee, Lazada

Cửa Hàng Trực Tuyến : tương tự như chuẩn bị mở một cửa hàng để kinh doanh, nhưng nay việc chuẩn bị để có một cửa hàng kinh doanh trên trực tuyến rất tiện lợi nhanh chóng cho người bán khi thiết lập giao diện hiển thị làm sao bắt mắt, ấn tượng với đối tượng khách hàng, kết nối tốt hơn với khách hàng trên website, mobile app qua fanpage facebook, messenger, tùy chỉnh tên miền thương hiệu, tên miền SEO mong muốn

Shopee, Lazada : với những chủ shop đang kinh doanh hiện tại trên sàn thương mại điện tử, giờ đây có thể nhanh chóng đồng bộ kho hàng, và những đơn hàng ngay lặp tức khi kết nối trực tiếp với cửa hàng online đã thiết lặp

Cài Đặt : nơi giúp chủ shop quản lý doanh nghiệp, nhân sự; vận hành và kết nối liền với những đối tác lớn trong ngành vận chuyển, thanh toán online để người bán chủ động nhận tiền trực tiếp khi khách hàng đặt hàng thanh toán ngay khi mua hàng, đối tác vận chuyển sẽ tự động liên hệ đến nhận hàng và giao cho khách, nhận tiền thu hộ giúp cho chủ shop

 

2/ Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

  • Cửa Hàng Trực Tuyến : kênh bán hàng trực tuyến trên website, là nơi bạn đăng tải những sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng xem sản phẩm, đọc những bài viết bạn chia sẻ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn, đặt mua hàng, thanh toán, mua hàng được giao hàng tận nơi. Click vào Logo ( Biểu Tượng ) của shop để truy cập vào website

  • Ứng Dụng Di Động : kênh bán hàng qua những ứng dụng trên các nền tảng iOS dành cho điện thoại iPhone, và nền tảng Android dành cho những dòng điện thoại smartphone phổ thông còn lại, tương tự như cửa hàng trực tuyến. Biểu tượng của App Store, CH Play ( Chơ Ứng Dụng – Nơi Tìm Kiếm và Cài Đặt Ứng Dụng ) hiển thị màu xám có nghĩa là cửa hàng trực tuyến bạn chưa khởi tạo ứng dụng thành công, hoặc bạn chưa hoàn tất các bước để đưa cửa hàng mình lên trên AppStore, CH Play. Liên hệ ngay bộ phận chăm sóc khách hàng : 028 73 030 800 nếu bạn đang muốn được hỗ trợ khởi tạo ứng dụng, tạo tài khoản, hoàn tất thủ tục, chính sách và đăng tải ứng dụng của shop lên CH Play, Apple Store. Khi hoàn tất và ứng dụng được khởi tạo thành công, biểu tượng sẽ chuyển từ màu xám hiển thị sang hiển thị  màu sắc bình thường

  • Kênh Bán Hàng : là những kênh bán hàng của shop trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện tại shop đang kết nối, mở rộng thêm

  • Beecow : Sàn thương mại điện tử đa tiện ích Mua Bán, Kết Bạn, Tuyển Dụng, Tìm Việc ( Khi người bán tạo tài khoản sử dụng nền tảng GoSell, người bán sẽ được kết nối tự động, và đồng bộ sản phẩm, kho hàng trực tiếp 100% lên gian hàng Beecow vì thế biểu tượng Beecow luôn luôn hiển thị màu )

  • Shopee, Lazada : Những nền tảng và sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam ( Khi người bán kích hoạt và hoàn tất đăng nhập kết nối gian hàng với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada thành công thì những biểu tượng Shopee, Lazada ở phần kênh bán hàng này mới hiển thị màu ) .Nếu bạn chưa biết cách để kết nối gian hàng, và đồng bộ sản phẩm, kho hàng thì click vào đây để xem chi tiết hướng dẫn

3/ Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

Xác nhận đơn hàng : thông báo cho bạn danh sách những đơn hàng mới, những đơn hàng bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng đơn hàng và liên hệ đến khách hàng, xác nhận liền để cho khách hàng biết rằng bạn chuẩn bị lấy hàng vận chuyển cho khách. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Chờ Xác Nhận.

Giao hàng thành công : thông báo cho bạn biết danh sách những đơn hàng đã được giao hàng tận nơi cho khách hoàn tất. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Giao Hàng Thành Công

Xác nhận đặt hẹn : thông báo cho bạn danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ mới, những lịch đặt hẹn dịch vụ bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng lịch đặt hẹn và liên hệ đến khách hàng, xác nhận lịch hẹn chăm sóc để cho khách hàng biết rằng bạn chắc chắn về thời gian, địa điểm đặt hẹn chăm sóc khách hàng. Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Chờ Xác Nhận

Đặt hẹn đã hoàn thành : thông báo cho bạn biết danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ đã được hoàn tất.Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Đã Hoàn Tất

4/ Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ???

Đây là danh sách những bước bạn cần làm để hoàn tất thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Bước 1: Thêm sản phẩm hoặc nhập sản phẩm

Bạn có thể tạo thêm sản phẩm trong phần Tất cả sản phẩm, đây là nơi quản lý danh sách sản phẩm bao gồm thông tin, hình ảnh, số lượng, giá bán, mẫu mã, trọng lượng, kích thước chi tiết từng sản phẩm, thiết lập thứ tự để quản lý hoặc phân nhóm, tùy chỉnh giảm giá, đặt cọc theo sản phẩm bạn muốn, Click vào Thêm sản phẩm để Tạo Sản Phẩm mới ngay !

Hoặc bạn có thể chọn nhập sản phẩm đã đăng tải có sẵn từ gian hàng trên Shopee, Lazada về kho hàng, quản lý sản phẩm tại Trang Quản Trị, phần tất cả sản phẩm

Click vào Nhập từ Shopee nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Shopee

Click vào Nhập từ Lazada nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Lazada

Bước 2: Tùy Chỉnh Giao Diện

Click vào, Chọn Đổi thiết kế để thay đổi giao diện hiện tại và chọn những giao diện mẫu có sẵn, sau đó bạn có thể tùy thích đăng tải những hình ảnh, banner đẹp, sắp xếp trình tự trang, sản phẩm, banner quảng cáo, hiển thị trên website, mobile app theo mong muốn

Bước 3: Thêm Tên Miền

Click vào, Chọn Thêm tên miền nếu bạn muốn thay đổi tên miền hiện tại của shop thành tên miền thương hiệu, tên miền dễ nhớ tùy chỉnh theo mong muốn

Bước 4: Thêm Tài Khoản Ngân Hàng

Click vào, Chọn Thêm Thông tin tài khoản ngân hàng để cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin đích danh chủ shop để khách hàng chủ động đặt hàng, thanh toán chuyển khoản liền khi mua hàng trên ứng dụng di động, website

Nếu hiện tại đã đọc kỹ hướng dẫn nhưng bạn mong muốn được hỗ trợ thêm từ GoSell, hãy liên hệ tại đây