Chúng ta đang ở thời đại mà sự phát triển về công nghệ trở nên nhanh chóng và mạnh mẽ nhất – Thời đại công nghệ 4.0. Marketing thời kỳ 4.0 sẽ tập trung vào sự thỏa mãn khách hàng ở điểm cao nhất trong tháp nhu cầu của Maslow. Nói đơn giản là sự hài lòng và thỏa mãn của khách hàng chính là chìa khóa thành công cho người làm kinh doanh.

Chính vì vậy, việc một doanh nghiệp hay một cửa hàng, một shop bị người mua đánh giá 1 sao thì sẽ bị thiệt hại rất lớn từ uy tín đến doanh thu.

Vậy chủ shop, chủ doanh nghiệp phải làm gì khi thương hiệu hoặc sản phẩm của mình “lỡ” bị đánh giá 1 sao ?

Gosell sẽ cung cấp cho bạn một số giải pháp khi bị rơi vào tình trạng tồi tệ này, áp dụng cho tất cả các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Fanpage Facebook…

1. Xin lỗi khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần làm là nên xin lỗi khách hàng một cách chân thành và đưa ra đề nghị khắc phục như đổi trả sản phẩm, chịu phí ship, tặng voucher vào lần mua tiếp theo. Đồng thời đảm bảo sẽ khắc phục sự cố…

Bạn nên trả lời trực tiếp ngay phần bình luận của người đã đánh giá 1 sao đó

Đây là cách để xoa dịu khách hàng đồng thời xoa dịu dư luận. Bởi vì khi mua hàng, khách hàng sẽ nhìn vào những đánh giá 1* hơn là đánh giá 5*. Và nếu bạn xử lý khéo léo thì điều này lại trở thành điểm cộng cho shop của bạn

2. Không đổ lỗi, không biện minh

Đây là điều bạn tuyệt đối phải tránh, không nói những câu đổ lỗi cho giao hàng như  do bên đơn vị giao hàng vận chuyển chậm, thời tiết không thuận lợi… hoặc đổ lỗi chính sách của sàn thương mại đó.

Khách hàng sẽ có ác cảm với những shop đổ lỗi như thế này dù họ biết lỗi không phải ở bạn.Hãy nhớ Khách hàng rất thông thái. Cái họ muốn thấy là thành ý khắc phục của shop bạn

3. Tìm hiểu nguồn gốc của người đánh giá

Sau khi đã xử lý xong vấn đề trên thì hãy tìm hiểu xem người đánh giá 1 sao đó là của người mua hàng hay của đối thủ.

Nếu là khách hàng thì bạn đang xử lý tình huống đúng đắn.

Nhưng nếu là đối thủ cố tình chơi xấu bạn thì sao ?

Lúc này bạn hãy đưa ra những bằng chứng chứng minh người đánh giá đó là ảo, là từ những đối thủ cố tình cạnh tranh không lành mạnh. Nhưng nên nhớ rằng,đáp trả một cách văn hóa và lịch sự.

4. Tạo nhiều tài khoản khác để kéo lại điểm cho shop của mình

Gosell không ủng hộ cách này lắm nhưng trong trường hợp cần thiết, bạn có thể tạo nhiều tài khoản, vào đánh giá 4* hoặc 5* để kéo điểm lên lại. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết nhất thời vì như trên đã nói “Khách hàng rất thông thái”.

Về lâu dài, bạn cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm bán ra cũng như việc chăm sóc khách hàng để có được những đánh giá cao nhưng là đánh giá thật

5. Xóa luôn phần đánh giá, áp dụng cho Fanpge

Đây được xem như là phương án cuối cùng bởi vì admin fanpage cũng không có quyền xóa những đánh giá của người dùng.

Nếu fanpage có quá nhiều đánh giá kém thì sự lựa chọn tốt nhất là xóa luôn phần đánh giá này.

Nhưng điều này sẽ khiến khách hàng phân vân và không tin tưởng bởi vì tâm lý khách hàng rất xem trọng việc đánh giá và review.

Vậy nên điều cốt yếu chính là hãy cung cấp sản phẩm chất lượng tốt và xử lý khéo léo để không bị ảnh hưởng đến uy tín của shop

============

GOSELL – GIÚP BẠN BÁN NHIỀU HÀNG HƠN

Tìm hiểu về chúng tôi : https://www.gosell.vn/

Hotline: 0287.3030.800

Fanpage: https://www.facebook.com/Gosell.vn/