Trang chủ » Bài học kinh doanh » 10 chiến lược tiếp thị sản phẩm thực phẩm mới hiệu quả

Bài học

10 chiến lược tiếp thị sản phẩm thực phẩm mới hiệu quả

23 Tháng Một, 2024

Nếu như bạn đang loay hoay không biết nên ứng dụng chiến lược để tung sản phẩm của mình về ngành hàng thực phẩm thì dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

10 chiến lược tiếp thị sản phẩm thực phẩm mới hiệu quả

Top 10 chiến lược tiếp thị khi kinh doanh thực phẩm

Bộ nhận diện, bao bì sản phẩm

Với bất kỳ một sản phẩm nào thì bao bì cũng là một phần rất quan trọng trong khâu chuẩn bị tiếp thị và nên được đặt lên hàng đầu.

Hương vị của sản phẩm chính là thứ mà người tiêu dùng quan tâm nhất, nhưng nếu như khách hàng của bạn chưa từng nếm qua thì thứ để khách hàng căn cứ vào và mua món hàng đó hay không chính là dựa vào những gì thể hiện bên ngoài bao bì.

Top 10 chiến lược tiếp thị khi kinh doanh thực phẩm
Top 10 chiến lược tiếp thị khi kinh doanh thực phẩm

Chính vì vậy đó là lý do tại sao bạn nên chú ý đến những khía cạnh như bao bì nhận diện sản phẩm, bao gồm:

  • Cách thức đóng gói sản phẩm của bạn, thiết kế và màu sắc của bao bì sản phẩm.
  • Thiết kế bộ nhận diện như logo thương hiệu của bạn và logo thể hiện được đúng tính cách của thương hiệu.

Định vị thương hiệu

Tận dụng những cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể, cần chú đến đến việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và tiếp đến chính là định vị thương hiệu của bạn trên thị trường để có chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng. Hãy chú ý về những điều sau:

  • Bạn đã biết và xác định được khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu của mình ở đâu hay chưa?
  • Bạn đang tập trung vào một phần nhỏ của thị trường nói chung hay bạn đang nhắm đến khách hàng mục tiêu?

Để có thể thực hiện bất kỳ chiến lược nào một cách hiệu quả trong ngành, bạn cần hiểu được sản phẩm và thương hiệu của mình, sản phẩm của bạn được tạo ra cho ai và nó sẽ thu hút khách ai cũng như có những gì để khách hàng quan tâm đến.

Tận dụng tối đa địa điểm kinh doanh

Bạn đang cố gắng đảm bảo việc kêu gọi các nhà đầu tư cho thương hiệu, sản phẩm của mình, khi đó bạn cần hiểu rằng điều mà mọi người đang tìm kiếm đó chính là sự độc đáo của sản phẩm hoặc điểm bán hàng độc đáo mà mình đang có.

Đây cũng chính là điều mà khách hàng sẽ quan tâm đến, chính là những điều góp phần tạo nên sự nổi bật của sản phẩm so với những sản phẩm cùng loại và cùng phân khúc trên thị trường.

Bạn có thể tham khảo qua những thương hiệu cùng ngành thực phẩm đã thành công với sản phẩm của họ, thông qua đó tham khảo cách làm của họ.

Thông tin hữu ích cho bạn: Tổng hợp các bước lập kế hoạch truyền thông marketing cho doanh nghiệp

Tạo chương trình ưu đãi cho sản phẩm mới

Một chiến lược tiếp thị đi cùng với những chương trình ưu đãi và khuyến mãi cho các sản phẩm mới của bạn sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho chiến lược.

Hầu hết những khách hàng khi mua sắm đều muốn nhận được những món hời, đặc biệt nhất là khi nói đến những sản phẩm về thực phẩm mà họ yêu thích.

Tạo chương trình ưu đãi cho sản phẩm mới
Tạo chương trình ưu đãi cho sản phẩm mới

Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình ưu đãi bằng cách phân chia khuyến mãi theo các dịp lễ lớn và nhỏ trong năm hoặc cũng có thể là khuyến mãi theo các mùa để luôn luôn có thể thu hút khách hàng, để họ luôn nhớ đến sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Tận dụng cơ hội Remarketing

Người tiêu dùng luôn có những tâm lý khác nhau và những thời điểm khác nhau trong quá trình mua sắm, chính vì vậy không phải khách hàng nào cũng sẵn lòng mua hàng ngay lần đầu họ thấy và biết đến sản phẩm.

Nhưng cũng không phải vì những điều trên mà bạn loại bỏ họ khỏi tệp khách hàng tiềm năng. Bạn có thể nuôi dưỡng và chăm sóc nhóm khách hàng này bằng cách sử dụng chiến lược remarketing theo nhiều cách.

Ngoài ra, chiến lược tiếp thị lại cũng có thể áp dụng được với những khách hàng thường xuyên theo dõi thương hiệu của bạn. Do đó nếu như bạn giữ được tần suất xuất hiện của thương hiệu với nhóm khách hàng này thì sẽ tạo được sự ghi nhớ đối với họ.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Chắc hẳn ai cũng hiểu được tầm quan trọng của mạng xã hội ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy các chiến lược tiếp thị không thể thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội, chính vì vậy bạn cần tận dụng tối đa các kênh truyền thông mạng xã hội.

Đây là một trong những cách tốt và có thể trực tiếp truyền tải những thông điệp của bạn đến khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Mạng xã hội chính là nơi có thể đưa khách hàng tham gia và câu chuyện thương hiệu và sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Để sản phẩm có thể tiếp cận khách hàng và thị trường mục tiêu nhanh nhất thì bạn cần chú trọng đến những nơi có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin như hầu hết khách hàng ngày nay đều sử dụng điện thoại thông minh và internet.

Khi nói đến chiến lược truyền thông cho thực phẩm thì không còn gì phải băn khoăn, những nền tảng mạng xã hội mà bạn cần truyền tải thông tin chính là: Facebook, Instagram, Youtube. Người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn thức uống đẹp.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội
Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Khi bạn đăng tải nội dung lên các trang mạng xã hội, đây không chỉ là cơ hội mang khách hàng tiềm năng và người theo dõi đến gần hơn với sản phẩm của bạn, tăng cơ hội mua sắm và sử dụng sản phẩm. Và còn những khả năng họ thích sản phẩm của bạn và chia sẻ đến người thân quen.

Hữu ích cho bạn: Cách lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với thương hiệu

Thiết lập hệ thống người dùng giới thiệu

Truyền thông bằng khách hàng tuy đây là một trong những cách truyền thông cũ nhưng không thể phủ nhận một điều là nó mang đến hiệu quả cực kỳ tốt. Nếu như sản phẩm và chăm sóc khách hàng của bạn thực sự tốt thì khách hàng sẽ tự động giới thiệu và truyền miệng.

Do đó, doanh nghiệp cần có những hoạt động nhằm thúc đẩy khách hàng. Ví dụ như: Xây dựng những hệ thống quà tặng cho người giới thiệu sản phẩm bằng những hình thức như tạo phiếu giảm giá, phiếu giao hàng miễn phí, điểm thưởng… khi học giới thiệu cho bạn bè người quen.

PR thông qua việc tổ chức sự kiện

Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa, thu hút cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.

Ví dụ: Những sản phẩm như nước giải khát, nếu bạn muốn tiếp thị và quảng cáo nó ở những nơi mà sẽ có khách hàng sử dụng nó, chẳng hạn như trong các trường đại học, các lễ hội ẩm thực. Bạn có thể cho họ dùng thử sản phẩm sau đó tặng cho họ những phiếu giảm giá mua hàng.

PR thông qua việc tổ chức sự kiện
PR thông qua việc tổ chức sự kiện

Bạn có thể tham gia các sự kiện này và quảng bá đến họ, kết hợp với các nền tảng truyền thông mạng xã hội và tạo ra các chương trình sự kiện để có thể tạo được nhiều sự chú ý hơn từ những người truy cập và trang của bạn cũng như những người quan tâm đến sản phẩm.

Xây dựng mối quan hệ với các KOLs

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng (KOLs) hiện nay trên các nền tảng Online. Họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó.

Vì vậy mà có thể coi KOLs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng đây là phiên bản kỹ thuật số. 

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp giữa việc tổ chức sự kiện PR sản phẩm và có sự tham gia của các khách mời đến sự kiện là những KOLs. Cùng với đó là những phiếu tặng dùng thử sản phẩm đến với những người tham dự.

Để tránh được bất kỳ sự có nào có thể đến thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng về những người có tầm ảnh hưởng này để việc cộng tác có thể mang đến những hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: KOL là gì? Cách xây dựng chiến lược KOL Marketing thành công

Quảng cáo với hình thức thư điện tử

Email marketing (thư điện tử) là chiến lược marketing mang lại hiệu quả cao, đây là chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc gửi thông báo bán hàng sẽ giúp duy trì mối quan hệ với những đối tượng mục tiêu.

Email marketing còn giúp doanh nghiệp gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog. Mục đích về lâu dài của gửi thư điện tử chính là xây dựng niềm tin thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Nhắc đến Email marketing thì nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL đã tích hợp tính năng này trên nền tảng, giúp mang tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Quảng cáo với hình thức thư điện tử
Quảng cáo với hình thức thư điện tử

Tạo Email nhanh chóng chỉ trong vài phút

Hỗ trợ doanh nghiệp tạo Email không giới hạn.

  • Tùy chọn giao diện và nội dung Email muốn tạo theo chiến dịch, sự kiện.
  • Tính năng xem trước giúp bạn nhìn rõ mẫu thiết kế đã soạn sẵn trước khi gửi đến khách hàng trên nhiều thiết bị (máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng…).
  • Tạo các đường liên kết trong Email dẫn khách hàng thẳng đến trang bạn muốn (Website bán hàng, Blogs, link mua hàng…).

Kho giao diện Email đa dạng, phong phú

Khơi dậy hứng thú tìm hiểu nội dung bên trong Email của khách hàng.

  • Đa dạng giao diện có sẵn thỏa thích để bạn lựa chọn mẫu và chỉnh sửa nội dung theo nhu cầu.
  • Phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau (trang sức, đồ gia dụng, mỹ phẩm…).
  • Giao diện tương thích với nhiều thiết bị khác nhau (máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động).

Email hỗ trợ marketing hiệu quả

Email là một trong những công cụ Marketing giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng tốc doanh thu cực kỳ tốt.

  • Thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, flash sale dễ dàng, nhanh chóng.
  • Giới thiệu và quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Kêu gọi khách hàng thực hiện một hành động nào đó (cung cấp thông tin, mua hàng…).

GoSELL cũng cung cấp các công cụ hỗ trợ Marketing Online mạnh mẽ cho các nhà bán hàng khi ra mắt sản phẩm mới.

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp từ kinh doanh toàn diện từ online cho đến cửa hàng vật lý: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL; tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho mỗi đối tượng khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL về 10 chiến lược tung sản phẩm thực phẩm mới hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô và ngành nghề, thương hiệu mà bạn có thể sử dụng các chiến dịch sao cho phù hợp với sản phẩm sắp ra mắt.

Bài viết cùng chuyên mục