Trang chủ » Bài học kinh doanh » 10 ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp bạn có thu nhập chủ động

Bài học

10 ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp bạn có thu nhập chủ động

14 Tháng Bảy, 2021

Việc tìm hiểu và nghiên cứu các phương án kinh doanh tốt nhất cho cửa hàng của mình là công việc quan trọng cần phải làm. Tuy nhiên, ý tưởng kinh doanh tại nhà mặt hàng gì cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hãy cùng Blog GoSELL tham khảo qua 10 ý tưởng kinh doanh sản phẩm tại nhà dưới đây nhé!

Kinh doanh tại nhà

1. Kinh doanh sản phẩm handmade

Kinh doanh tại nhà 2

Buôn bán các vật dụng đồ dùng handmade hiện đang được rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Vì mặt hàng này không đòi hỏi vốn đầu tư nhiều, tỷ lệ hoàn vốn lại nhanh và không lo bị thua lỗ.

Nguyên liệu vật liệu để tạo ra đồ handmade khá rẻ, chỉ cần chúng ra có độ khéo léo một chút là có thể làm ra sản phẩm thu hút khách hàng. Ví dụ như: Vòng cổ, vòng tay, khăn tay, đồ bếp, vật dụng trang trí…

Xem thêm: Nên kinh doanh gì ở nông thôn ít vốn lời nhiều

2. Thiết kế đồ họa

Kinh doanh tại nhà 3

Hiện nay, xu hướng quảng cáo ngày một gia tăng, hình thức marketing online đang dần chiếm lĩnh thị trường. Do đó, ngành nghề thiết kế hồ họa đang là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay.

Khi bạn lựa chọn trở thành một người Freelancer về thiết kế đồ họa, bạn không cần phải bỏ ra bất cứ một đồng tiền vốn nào. Ban đầu, bạn có thể nhận các dự án nhỏ để làm lấy kinh nghiệm, sau đó chuyển sang dần các dự án lớn hơn với mức thu nhập cao hơn.

Tham khảo thêm bài viết: Bí quyết bán hàng online hiệu quả thu hút khách hàng

3. Kinh doanh hạt giống hoa

Kinh doanh tại nhà 4

Nếu như công việc bán hoa tươi mang lại cho bạn nhiều rủi ro vì hàng hóa dễ hỏng, ế hàng… Thì việc lựa chọn kinh doanh hạt giống sẽ là giải pháp thông minh dành cho bạn. Đây là mặt hàng có vốn đầu tư không nhiều, rủi ro thấp và có thể buôn bán tại nhà lâu dài.

4. Viết blog để kiếm tiền

Kinh doanh tại nhà 5

Nếu bạn là người có năng khiếu và đam mê với công việc viết lách, thì việc trở thành một copywriter là hình thức kiếm thêm thu nhập ổn định nhất dành cho bạn.

Bạn có thể tự nhận các bài viết với nhiều dạng chủ đề khác nhau để viết cho khách hàng của mình. Có thể nói đây là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời đại công nghệ số ngày nay.

5. Trang trí nội thất

Kinh doanh tại nhà 6

Nếu bạn là người có chút thẩm mỹ tốt, khả năng sáng tạo vô tận thì công việc trang trí nội thất sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Đây là ngành nghề hiện đang có nhiều tiềm năng, với thị trường khách hàng lớn.

Đặc biệt, trang trí nội thất các bạn có thể ứng nhiều vào nhiều lĩnh vực như trang trí sự kiện, phòng họp, nhà mẫu, spa, khách sạn… Có thể nói đây là một trong những công việc có thị trường vô cùng lớn mà bạn có thể khai thác.

6. Kinh doanh tại nhà đồ ăn vặt

Kinh doanh tại nhà 7

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên kinh doanh tại nhà như thế nào, thì hình thức bán đồ ăn vặt sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt đối với dân văn phòng, học sinh, họ thường có sở thích ăn vặt rất nhiều. Do đó, các bạn có thể tập trung vào các đối tượng khách hàng này để phát triển kinh doanh của mình.

Một trong những cách gia tăng lợi nhuận nhanh nhất bên cạnh việc bán theo hình thức truyền thống tại chỗ đó là bán online. Hãy tạo website bán hàng dành riêng cho mình và đăng tải sản phẩm lên đó. Đây là cách mà bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. Vì đa phần hiện nay, mọi người thường rất ưa chuộng việc đặt đồ ăn qua mạng.

7. Kinh doanh cây cảnh, cung cấp dịch vụ chăm sóc cây cảnh

Kinh doanh tại nhà 8

Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một khoảng không gian trồng cây, có thể là một khoảng đất nhỏ hay tự tạo cho mình một mảnh vườn rau mini tại nhà. Từ đây bạn đã có bắt tay vào việc kinh doanh cây cảnh và cung cấp một số dịch vụ liên quan.

Đặc biệt, bạn nên tập trung vào mặt hàng cây cảnh dùng để trang trí. Vì đa phần khách hàng rất thích các loại cây nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều diện tích, dễ dàng di chuyển. Do đó, đây chắc chắn sẽ là sản phẩm tốt nhất mà bạn có thể kinh doanh tại nhà nếu bạn lựa chọn ngành nghề này.

8. Buôn rau sạch, mở cửa tiệm rau sạch

Ngày nay, con người ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Do đó, các thực phẩm sạch luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi người dân. Nhiều người họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua các loại thực phẩm sạch về cho gia đình.

Chính vì thế, kinh doanh thực phẩm sạch đang là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, khi lựa chọn buôn bán mặt hàng này, bạn cần phải đảm bảo được nguồn cung cấp uy tín, không chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Một mặt bằng đủ rộng để tạo sự uy tín cho khách hàng và thu hút sự chú ý từ họ.

9. Kinh doanh tại nhà đồ thể thao

Kinh doanh tại nhà 9

Buôn bán gì tại nhà? Vâng kinh doanh đồ thể thao nhé!

Quần, áo, giày, vớ là những nhu cầu cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, đối với cuộc sống ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu sống của người dân ngày một nâng cao.

Do đó, xu hướng tập gym, luyện tập thể thao ngày càng gia tăng. Chính vì thế, một cửa tiệm buôn bán tại nhà đồ thể thao và các vật dụng thể thao là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

10. Mở tiệm trà sữa nhà làm

Kinh doanh tại nhà 10

Trà sữa luôn là tín đồ yêu thích của đông đảo người dân. Dù ở nông thôn hay thành phố, thức uống này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo các bạn trẻ. Vì vậy, mở một tiệm trà sữa sẽ giúp bạn kiếm thêm thu nhập một cách tuyệt vời nhất.

Đặc biệt, với một tiệm trà sữa nhỏ, chúng ta không cần phải tốn quá nhiều vốn.Tuy nhiên, để cạnh tranh lại với các sản phẩm trà sữa khác trên thị trường, bạn cần phải tạo ra cho mình một hương vị độc đáo riêng và phải luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng của mình.

Như vậy, trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh tại nhà thích hợp nhất mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên tìm hiểu thêm các thông tin khác về việc đăng ký giấy phép kinh doanh, tìm hiểu nguồn hàng cũng như xây dựng các kênh bán hàng online hiệu quả nhé!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục