Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Kiến thức

10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

18 Tháng Ba, 2024

Một nghiên cứu của Nielsen đã chỉ ra rằng người tiêu dùng thường sẽ có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều bởi nội dung chuyên sâu là nội dung trên bao bì và đánh giá của khách hàng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, tham khảo ngay 10 ý tưởng viết blog phổ biến để website bán hàng của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nhé! 

10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website của bạn

Blog là gì? 

Blog là một trang thông tin riêng hoặc nằm trong một website nào đó với các nội dung dài hơn, chuyên sâu hơn cho người đọc. Người viết blog có thể là một cá nhân hoặc một nhóm tập thể đội ngũ biên tập viên. Tại đây họ sẽ biên tập các nội dung theo những chủ đề phù hợp với người đọc nhất, cùng với giọng văn và phong cách viết có phần trau chuốt.

Trước đây, blog thường xuất hiện dưới dạng là một website chuyên biệt chỉ chuyên để viết blog. Nhưng với những ảnh hưởng tích cực cũng như hiệu quả mà blog mang lại, nhiều website bán hàng, website thương mại điện tử cũng đã xây dựng thêm chuyên mục blog cho khách hàng của mình.

Xem thêm: Phương pháp kiếm tiền đơn giản từ việc tạo blog cá nhân

Tại sao nên xây dựng blog cho website

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu – Nielsen, các nội dung hữu ích, chuyên sâu sẽ đạt hiệu quả hơn 83% khi thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm thay vì các nội dung quảng cáo thông thường. Vậy blog có gì mà có thể tác động đến khách hàng một cách tích cực như vậy?

Tại sao nên xây dựng blog cho website
Tại sao nên xây dựng blog cho website

Trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng

Chúng ta đã quen với thuật ngữ “blog” hiện nay, đại đa số các người truy cập mạng đều quan tâm và hiểu về blog như một trang thông tin do một cá nhân hoặc một nhóm những người có cùng một quan điểm, hiểu biết về một vấn đề nào đó chẳng hạn: sức khỏe, tài chính, showbiz…

Chính vì vậy, người dùng sẽ cảm thấy tính cá nhân hóa cũng như sự chuyên sâu trong từng nội dung rất cao trên blog. Nhiều người dùng thậm chí còn đón chờ từng bài viết mới để đọc, thảo luận và tham khảo nhiều thông tin hữu ích trên blog. Cũng nhờ những ảnh hưởng tích như vậy đến người đọc nên blog là một trong những trang nội dung thu hút nhiều lượt truy cập nhất. Dù là website của bạn đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng sẽ cần lưu lượng truy cập thật nhiều phải không nào?

Tham khảo: Những cách hiệu quả phát triển nội dung Blog cho doanh nghiệp

Luôn có tính cập nhật cho người dùng

Với các website bán hàng, các trang thông tin sản phẩm. Nội dung thường rất tối giản, ít có sự cập nhật (trừ khi có sản phẩm hoặc bộ sưu tập mới). Nhưng với blog, bạn hoàn toàn có thể tự biên tập và soạn thêm nhiều nội dung mới chuyên sâu hơn, nhiều chủ đề hơn cho blog của mình. Và từ đó, người đọc một khi đã tin tưởng và yêu thích những nội dung trên blog của bạn, họ sẽ ghé thăm website thường xuyên hơn. Traffic từ blog càng nhiều càng tạo đòn bẩy cho các chiến dịch remarketing hiệu quả hơn và dễ đo lường hiệu quả nội dung hơn.

Tính tương tác cao

Một số blog hiện nay còn cập nhật thêm các tính năng cho phép người đọc để lại bình luận, phản hồi, đánh giá cũng như hỏi đáp thông tin khi có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết. Nhờ tính năng đó, giờ đây người dùng có thể tương tác thường xuyên hơn với bài viết trên website của bạn. Và nhờ vào những tương tác mang tính cá nhân, cụ thể từ người đọc mà bạn có thể xây dựng uy tín thương hiệu của mình tốt hơn, cải thiện được nội dung từ những đánh giá của người đọc cũng như dễ dàng biến người đọc thành khách hàng mua hàng nếu có những lời kêu gọi (call to action) đủ mạnh.

10 ý tưởng viết blog chuyên sâu phổ biến nhất

Blog dạng toplist
Blog dạng toplist

Blog dạng toplist

Toplist là dạng blog mà nội dung thường là liệt kê ra danh sách các sản phẩm, sự kiện, sự vật chung một chủ đề. Một số ví dụ về blog toplist thu hút nhiều lượt truy cập như: “top 10 dòng kem đánh răng tốt nhất”, “5 loại mỹ phẩm tốt cho phụ nữ trung niên”, “3 thương hiệu áo dài may đẹp, giá tốt”…

Mục đích của dạng bài viết này là để tổng hợp lại cho người đọc một danh sách nào đó để họ có thể dễ dàng tham khảo và cân nhắc tìm hiểu. Với các bài toplist sản phẩm, nhiều người còn giới thiệu sản phẩm của mình ở vị trí nổi bật nhất để thu hút nhiều lượt quan tâm từ người đọc, tăng chuyển đổi mua hàng.

Blog dạng video

Thay vì các nội dung tĩnh thường thấy, nhiều người dùng thích xem các blog dạng video hơn vì tính cá nhân hóa, sinh động, nội dung thú vị,…Theo nhiều báo cáo về nội dung cho  thấy hơn 80% người dùng thích xem các video chia sẻ hơn là đọc các nội dung thể hiện bằng văn bản. Ngoài ra, các video còn mang lại hiệu quả quảng cáo tốt hơn so với hình ảnh hoặc văn bản.

Blog chia sẻ mẹo, thủ thuật

website của bạn đang hoạt động ở bất kì ngành nghề nào, thì việc chú trọng xây dựng nội dung hữu ích cho người đọc đều mang lại những hiệu quả tích cực. Người đọc quan tâm đến rất nhiều chủ đề khác nhau và trong số đó các chủ đề hỏi đáp về mẹo, thủ thuật, hướng dẫn cũng là một trong những chủ đề được quan tâm nhất.

Rất dễ để thấy được các tiêu đề blog liên quan đến chủ đề này như: “mẹo chọn quần áo cho mùa đông”, “hướng dẫn cách mua hàng trên taobao”, “thủ thuật cài mật khẩu 2 lớp”…

Blog dạng review

Nhiều người dùng muốn tham khảo những đánh giá về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó để dễ xem xét cũng như tránh việc mua nhầm hoặc không ưng ý với dịch vụ. Đây cũng là tiền đề để kiểu nội dung blog mang tính review khách quan thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.
Để viết được nội dung này, bạn cần tìm hiểu thông tin chính xác về một sản phẩm, dịch vụ, sự vật nào đó và rút ra những thông tin khách quan nhưng không được phép công kích đối phương. Ngoài ra, nếu bạn trải nghiệm luôn trước khi viết thì nội dung của bạn sẽ càng chân thật hơn.

Blog chỉ ra lỗi sai

Kiểu blog này thu hút rất nhiều lượt xem, vì nó đánh vào tâm lý “sợ sai” của đọc giả cũng như chỉ ra cách để họ phòng tránh những lỗi sai. Ví dụ: “10 lỗi sai cơ bản khi chọn áo thun cho mùa hè”, “Sai lầm khi đặt khách sạn qua trung gian”, “Đừng nên du lịch một mình tại…”…

Blog dạng giới thiệu cá nhân

Kiểu blog này chủ yếu đánh vào tâm lý tò mò của người đọc. Hoặc thậm chí là để giới thiệu đến một cá nhân hay tập thể nổi bật nào đó. Một số ví dụ tiêu biểu cho dạng blog giới thiệu cá nhân như: “Câu chuyện thành công của Tom Peng – CEO nền tảng bán hàng GoSELL”, “Hành trình trở thành Shark của Thái Vân Linh”…

Blog dạng tin tức/thông báo

Một trong những xu hướng làm blog đầu tiên trên thế giới – blog tin tức thu hút một lượng lớn người đọc nhờ việc cập nhật thường xuyên các tin tức về sản phẩm, dịch vụ, xã hội, giải trí hoặc thậm chí là để thông báo đến người đọc một vấn đề nào đó.

Blog về case study

Với đối tượng khán giả là chủ doanh nghiệp hoặc các đối tượng quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác nhau thì dạng blog chia sẻ case study thu hút rất nhiều người đọc. Một số ví dụ về các bài viết case study điển hình như “Thành công của tập đoàn bán lẻ Central Market…”, “Starbucks đã chiếm lĩnh thị trường cafe thế giới như thế nào?”…

Blog công bố sản phẩm/dịch vụ mới

Đối với các website của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ thì blog công bố sản phẩm/dịch vụ là nội dung bắt buộc phải có. Kiểu blog này giúp doanh nghiệp có thể cập nhật cũng như tiếp cận lại những khách hàng đã quan tâm trước đây. Một số ví dụ blog công bố sản phẩm/dịch vụ như: “GoSELL ra mắt phiên bản 3.7 với những tính năng mới”, “Ra mắt bộ sưu tập thu đông…”…

Blog thảo luận về các xu hướng

Một số người đọc hay khách hàng thường có xu hướng muốn tìm hiểu, nắm bắt các xu hướng về một lĩnh vực nào đó mà họ quan tâm. Chính vì vậy các nhà sáng tạo nội dung sẽ tìm cách biên tập các bài blog về các xu hướng để thu hút lượng truy cập lớn từ khách hàng. Ví dụ cho blog cập nhật xu hướng như: “Xu hướng thời trang hè 2024”, “Công bố xu hướng thể thao 2024”…

Xây dựng blog thông qua nền tảng GoSELL

Như vậy, bạn cũng đã nắm rõ được những kiến thức cơ bản về blog, tại sao nên viết blog cũng như 10 kiểu blog phổ biến giúp cho website của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngay từ bây giờ hãy xây dựng blog qua nền tảng bán hàng GoSELL nhé!

Xây dựng blog thông qua nền tảng GoSELL

Tính năng Blogs của GoSELL bạn có thể: 

  • Tích hợp và sử dụng tính năng biên tập nội dung, thiết kế giao diện blog tùy ý.
  • Đa dạng nhiều loại giao diện khác nhau nhờ vào kho giao diện có sẵn.
  • Dễ dàng quản lý bài viết, quản lý danh mục bài viết.
  • Tự do thay đổi hình ảnh, nội dung mà không cần can thiệp đến code.
  • Phân loại bài viết dễ dàng hơn.
  • Tăng hiệu quả bán hàng nhờ vào tính năng chèn link sản phẩm, link giảm giá…

Nhờ có GoSELL bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng và thiết kế một trang blog chuyên nghiệp cho website bán hàng của mình rồi. Đây cũng là một trong những kênh marketing online hiệu quả giúp thu về nhiều traffic mà bạn không nên bỏ qua.

Để tăng chất lượng tìm kiếm trên blog, bạn có thể tận dụng tính năng phân loại bài viết để xây dựng những nội dung cùng chủ đề với nhau, đẩy mạnh SEO và sự yêu thích từ người đọc.

Khi lượng truy cập vào website càng nhiều thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Mỗi bài viết trong Blog khi xây dựng từ nền tảng GoSELL chính là đòn bẩy để tăng tỉ lệ chuyển đổi nhờ vào lưu lượng truy cập từ khách hàng.

Kết luận

Thông qua GoSELL, giờ đây bạn đã có thể xây dựng một trang blog hoàn chỉnh hơn và hãy áp dụng 10 kiểu nội dung phổ biến để viết blog thu hút thật nhiều khách hàng nhé.

Đừng quên truy cập GoSELL, để tìm hiểu thêm về các tính năng giúp bạn đạt hiệu quả bán hàng thật tốt. Chúc bạn xây dựng được một trang blog tuyệt vời!

Bài viết cùng chuyên mục