Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 12 cách tiếp thị hiệu quả khi kinh doanh Spa của bạn

Kiến thức

12 cách tiếp thị hiệu quả khi kinh doanh Spa của bạn

26 Tháng Năm, 2023

Ngày nay, ngày càng nhiều cá nhân đang tìm kiếm một lối thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của căng thẳng của cuộc sống hàng ngày của họ. Một cách ngày càng phổ biến và dễ dàng để làm điều này là ghé thăm và thư giãn tại spa.

Nếu bạn mới bắt đầu hoặc đang có ý định mở kinh doanh spa trong thời gian sắp tới thì bài viết về ý tưởng kinh doanh spa này là dành cho bạn. Điều quan trọng khi kinh doanh spa là bạn phải làm sao để thu hút nhiều khách hàng đến sử dụng dịch vụ và quay lại thường xuyên. Để làm được điều này bạn cần có một kế hoạch tiếp thị spa hiệu quả để quảng cáo spa của mình. Sau đây là 12 ý tưởng tiếp thị spa của bạn.

Tại sao bạn cần một chiến lược tiếp thị kinh doanh spa?

Tiếp thị cho spa là điều cần thiết cho sự thành công và bền vững của bất kỳ hoạt động kinh doanh spa nào. Bằng cách tạo ra một chiến lược tiếp thị spa bạn sẽ đặt ra các mục tiêu rõ ràng và phát triển các chiến lược những gì bạn cần làm để đạt được mục tiêu. Tạo một kế hoạch tiếp thị spa cụ thể cũng cho phép bạn khám phá những cách để thu được lợi nhuận và phát triển doanh nghiệp của mình.

Một cách để xây dựng chiến lược tiếp thị spa hiệu quả là tìm và học hỏi từ các công ty đào tạo spa. Các công ty đào tạo này sẽ cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm thực tế giúp tiếp thị hiệu quả và cải thiện quảng cáo spa của bạn.

Tại sao bạn cần một chiến lược tiếp thị spa?
Tại sao bạn cần một chiến lược tiếp thị spa?

Lợi ích của việc lập một kế hoạch kinh doanh spa hiệu quả

Có một kế hoạch tiếp thị spa cho cơ sở của bạn sẽ cho phép bạn:

  • Đặt định hướng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tăng hiệu quả hoạt động.
  • Tăng thị phần và lợi nhuận.
  • Hiểu bạn khác biệt như thế nào và hiểu rõ lý do tại sao khách hàng mục tiêu sẽ ghé thăm cơ sở spa của bạn.

Dưới đây là một số cách mà spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe của bạn có thể hưởng lợi từ việc tạo ra một kế hoạch chiến lược để tiếp thị hiệu quả.

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý spa được ưa chuộng nhất hiện nay

12 chiến lược để kinh doanh spa tốt hơn

Một câu hỏi mà bạn sẽ liên tục phải đối mặt trong khi thiết lập hoạt động kinh doanh spa của mình là: làm sao để tiếp thị spa của bạn. Để tiếp thị, Spa của bạn cần có mặt ở kênh trực tuyến, online. Hiện diện trực tuyến là điều cần thiết đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Phần lớn tất cả các giao dịch kinh doanh bắt đầu từ trực tuyến cho dù đó là mua giày và quần áo từ một website hay nghiên cứu xem đâu là spa tốt nhất trong khu vực.

Vậy làm cách nào để tiếp thị spa của mình? Tạo sự hiện diện trực tuyến nên là ưu tiên hàng đầu của bạn và là một trong những chiến lược tiếp thị spa đầu tiên bạn nên thực hiện trong danh sách kế hoạch tiếp thị spa của mình.

Sau đây GoSELL liệt kê một số ý tưởng quảng bá và tiếp thị spa được các doanh nghiệp spa sử dụng rộng rãi và đã được chứng minh là mang lại hiệu quả cao.

Tạo một trang web hấp dẫn và có chức năng đặt chỗ dịch vụ

Có website để giới thiệu dịch vụ dường như là điều bắt buộc cho spa của bạn. Trước khi đến spa của bạn, người dùng nhất định phải nghiên cứu online về spa của bạn. Khi có website, bạn có thể liệt kê tất cả các dịch vụ của bạn, cung cấp cho khách hàng tất cả thông tin cần thiết để họ có thể lựa chọn. Lưu ý bạn nên chọn website chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị (responsive), dễ điều hướng, cung cấp thông tin có giá trị.

Tạo một trang web hấp dẫn và có chức năng đặt chỗ dịch vụ
Tạo một trang web hấp dẫn và có chức năng đặt chỗ dịch vụ

Website nên có nhiều tích năng phù hợp với ngành kinh doanh spa như cho phép đặt chỗ sử dụng dịch vụ, có công cụ chăm sóc khách hàng, tổ chức chương trình khách hàng thân thiết. Bạn có thể tham khảo giải pháp tạo website GoWEB của GoSELL. GoWEB có hơn 30 tính năng hỗ trợ kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. GoWEB còn có tính năng hẹn đặt chỗ dịch vụ. Khách có thể đặt trước lịch sử dụng spa. Các thông tin được lưu vào hệ thống, chủ spa theo dõi được thời gian khách đặt lịch sử dụng dịch vụ, số lượng người, số tiền Người đặt lịch sử dụng dịch vụ cũng được thông báo để không quên mất lịch hẹn của mình.

Xem thêm: Lợi ích từ phần mềm quản lý đặt lịch hẹn cho chủ Spa

Tận dụng SEO (Search Engine Optimization)

Không chỉ spa mà hầu như tất cả các doanh nghiệp trong xã hội ngày nay đều đang sử dụng SEO trong tiếp thị để tăng sự hiện diện của họ trên mạng. Bạn có thể sử dụng SEO để tạo nội dung hiệu quả và chia sẻ nó với những người theo dõi của bạn trên các tài khoản mạng xã hội khác nhau. Điều này sẽ không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà cuối cùng còn dẫn đến lượng khách hàng lớn hơn và nhiều người biết đến doanh nghiệp hơn.

Bạn nên tối ưu SEO làm sao để website của bạn luôn xuất hiện trong kết quả khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến spa, các dịch vụ về sức khỏe, chăm sóc cá nhân hoặc thẩm mỹ Một kinh nghiệm khi triển khai SEO là bạn nên kết hợp cả quảng cáo từ khóa Google Adword (PPC = Pay per Click) với SEO cùng lúc, điều này giúp website của bạn lên top nhanh hơn. Nếu doanh nghiệp có ngân sách tốt thì có thể thuê các đơn vị thực hiện dịch vụ SEO hoặc thuê đội ngũ nhân viên nội bộ. Lưu ý viết content và các nội dung hữu ích là một phần quan trọng không thể thiếu trong SEO.

Sử dụng SEO trong tiếp thị để tăng sự hiện diện thương hiệu Spa của bạn
Sử dụng SEO trong tiếp thị để tăng sự hiện diện thương hiệu Spa của bạn

Tiếp thị công việc kinh doanh spa của bạn thông qua mạng xã hội

Một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện có trong thời đại kỹ thuật số để tiếp thị spa của bạn là phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter. Nó cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận với mọi người bất kể họ ở đâu và giao tiếp trực tiếp với khách hàng của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một chiến lược tiếp thị spa hiệu quả là thường xuyên và liên tục cập nhật thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này sẽ dẫn đến một lượng người theo dõi tích cực, những người sẽ truyền bá doanh nghiệp của bạn cho bạn bè và người thân cũng như truyền miệng giữa những người có liên quan . Truyền miệng luôn và sẽ là một trong những hình thức quảng cáo spa hiệu quả nhất, bất kể là trực tuyến hay ngoại tuyến. Bạn cũng nên bỏ tiền ra để quảng cáo spa trên Facebook. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh spa không ngần ngại bỏ ra hàng trăm triệu để quảng cáo trên facebook, và nó cũng khá hiệu quả.

Tiếp thị công việc kinh doanh spa của bạn thông qua mạng xã hội
Tiếp thị công việc kinh doanh spa của bạn thông qua mạng xã hội

Bạn cũng có thể nâng cao danh tiếng cho spa của bạn bằng cách PR qua các trang báo mạng, tạp chí online. PR là một cách tiếp thị tiết kiệm chi phí để đảm bảo nội dung chất lượng về thương hiệu của bạn xuất hiện trên các trang web có lượng truy cập lớn. Điều này cho phép bạn truyền đạt thông điệp chính của thương hiệu, tạo ra mối liên kết tình cảm giữa bạn người xem.

Tận dụng sức mạnh của tiếp thị video

Khách hàng rất yêu thích xem video. Do đó, bạn nên cân nhắc tạo các video hấp dẫn quảng cáo cho spa của mình. Hãy quay các video giới thiệu dịch vụ, cơ sở vật chất, các cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Nếu được thực hiện đúng cách, video có thể đảm bảo thu hút lượt truy cập đến website và sau đó khách sẽ đến sử dụng dịch vụ spa của bạn.

Sử dụng tiếp thị qua email

Tiếp thị spa qua email có thể không hợp thời như SEO, nhưng nó đã và luôn là một chiến lược quảng cáo spa hiệu quả. Bạn càng kinh doanh qua nhiều kênh, thì càng có nhiều sự chú ý dẫn đến có nhiều khách hàng hơn.

Sử dụng tiếp thị qua email khi kinh doanh Spa
Sử dụng tiếp thị qua email khi kinh doanh Spa

Tiếp thị qua email sẽ mang lại khả năng tiếp cận tốt hơn, bạn có thể kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy sử dụng email marketing để giới thiệu dịch vụ, gửi các thông tin khuyến mãi, giảm giá, chúc mừng sinh nhật hoặc tổ chức các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết

Quảng cáo chéo

Bạn có thể hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác, mà các doanh nghiệp này không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn. Kế hoạch này có thể quảng cáo spa hiệu quả và có thể giúp tăng lượng khách hàng lớn.

Đây là một loại hình tiếp thị spa dựa trên mối quan hệ giữa spa của bạn và các doanh nghiệp tương tự khác, những người có cùng lý tưởng và sứ mệnh trong việc thúc đẩy và chăm sóc sức khỏe. Hoặc doanh nghiệp đó có văn phòng ở gần spa của bạn. Đó có thể là các bác sĩ, phòng khám, người hành nghề y, chuyên gia dinh dưỡng, nhà hàng, khách sạn Bạn quảng cáo chéo để quảng bá spa của bạn với khách hàng của họ bằng cách phân phát tờ rơi nội bộ, phát danh thiếp đặt ở cửa hàng của họ, và ngược lại đối tác của bạn cũng có thể đặt danh thiếp, tờ rơi quảng cáo ở spa của bạn.

Đây là một mối quan hệ cộng sinh, nơi cả hai cùng có lợi và giúp đỡ lẫn nhau. Về bản chất, ý tưởng quảng bá spa này chia sẻ nhóm khách hàng hiện tại của bạn với đối tác, điều này trong hầu hết các trường hợp sẽ dẫn đến sự gia tăng khách hàng cho cả hai bên.

Tạo các chương trình spa dành cho khách hàng thân thiết

Bạn có thể tiếp thị spa của mình bằng cách tạo ra các loại chương trình khách hàng thân thiết. Đây là một cách để cảm ơn và thưởng cho nhóm khách hàng hiện tại của bạn vì sự trung thành của họ. Cách này sẽ khiến khách hàng của bạn quay lại sử dụng dịch vụ spa thường xuyên hơn và thúc đẩy mua hàng lập lại. Việc phục vụ khách hàng cũ và hiện tại thường dễ dàng hơn thay vì phải phát triển và tìm kiếm khách hàng mới.

Cũng đừng quên: Khách hàng thích giảm giá, ưu đãi và mọi thứ miễn phí. Do đó, đưa ra các ý tưởng quảng cáo spa như giảm giá cho khách hàng đặt dịch vụ sớm, sử dịch vụ trọn gói Các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho bạn sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh và giúp bạn thu hút khách hàng thông qua việc họ sử dụng dịch vụ thường xuyên.

Các chương trình giới thiệu bạn bè

Ý tưởng tiếp thị spa này rất đơn giản, bằng cách giới thiệu một người bạn đến spa của bạn, người giới thiệu sẽ nhận được một số phần thưởng. Đó có thể phiếu giảm giá hoặc điều trị miễn phí trong lần tiếp theo của họ, hoặc có thể là một sản phẩm mẫu miễn phí?

Các chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng nhiều hơn
Các chương trình giới thiệu bạn bè giúp thu hút khách hàng nhiều hơn

Các chiến lược tiếp thị spa như thế này dẫn đến tình huống đôi bên cùng có lợi:

  • Bạn có một khách hàng mới.
  • Khách hàng hiện tại của bạn được thưởng vì đã truyền bá thông tin về doanh nghiệp của bạn.
  • Khách hàng mới tìm hiểu về spa của bạn!

Quà tặng

Quà tặng! Ai mà không yêu thích quà tặng, nhất là quà tặng miễn phí? Đó là một trong những ý tưởng tiếp thị spa hiệu quả nhất và phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể tặng quà cho khách sử dụng trọn gói dịch vụ, quà vào dịp sinh nhật khách hoặc như phần thưởng dành cho các khách hàng thân thiết đã liên tục ủng hộ bạn trong thời gian dài.

Tặng quà cho khách hàng là một trong những ý tưởng tiếp thị spa hiệu quả nhất
Tặng quà cho khách hàng là một trong những ý tưởng tiếp thị spa hiệu quả nhất

Giảm giá theo ngày và Flash sales (bán hàng chớp nhoáng)

Các giảm giá theo ngày và bán hàng chớp nhoáng có thể mang lại lợi ích cho việc kinh doanh spa của bạn. Giảm giá theo ngày, dịp lễ hoặc sự kiện là một chiến lược tiếp thị spa tốt để tạo ra sự quan tâm và nhu cầu đối với các sản phẩm và phương pháp điều trị mới của bạn. Bằng cách giảm giá trong thời gian giới hạn, nhiều người sẽ có xu hướng nắm bắt cơ hội và dùng thử dịch vụ spa của bạn.

Flash sales lại rất phù hợp để bạn áp dụng vào các giờ thấp điểm, vắng khách hàng đến sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn có thể giảm giá cho các gói dịch vụ phụ, giá trị thấp hoặc ít người sử dụng.

Điều trị miễn phí

Các chương trình khách hàng thân thiết chủ yếu để khen thưởng và cảm ơn nhóm khách hàng hiện tại vì đã sử dụng dịch vụ của bạn.Thỉnh thoảng nên đưa ra các khuyến mãi, liệu pháp điều trị miễn phí hoặc ưu đãi “2 tặng 1”, đi 2 người trị miễn phí một người khi khách hàng dẫn theo bạn bè, người thân của họ. Với cách này, bạn vừa cảm ơn nhóm khách hàng hiện tại của mình vừa có thể có thêm khách hàng mới.

Thẻ thành viên

Các chương trình hội viên đã được sử dụng từ lâu trong hầu hết các ngành nghề, bao gồm cả ngành spa. Đây là một cách tiếp thị spa đơn giản nhưng hiệu quả và nó có lợi cho cả bạn và tệp khách hàng của bạn. Khách hàng nhận được phần thưởng cho sự ủng hộ và sử dụng dịch vụ liên tục, trong khi bạn có được một khách hàng trung thành trong nhiều năm tới. Bạn có thể sử dụng nền tảng GoSELL để tạo các cấp độ thẻ thành viên, tích lũy điểm thưởng cho các khách hàng thân thiết.

Thiết lập khách hàng thân thiết cùng GoSELL
Thiết lập khách hàng thân thiết cùng GoSELL

GoSELL – Nền tảng hỗ trợ cho doanh nghiệp kinh doanh Spa

Nếu bạn mới kinh doanh và đang muốn tạo website chuyên nghiệp và có nhiều tính năng phục vụ cho công việc kinh doanh spa của bạn thì hãy chọn GoSELL. Với GoSELL bạn có thể tạo website hoặc app ứng dụng giới thiệu dịch vụ của bạn. Gói dịch vụ GoWEB giúp bạn tạo website giới thiệu dịch vụ chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị có kèm theo tính năng đặt chỗ dịch vụ.

Tính năng quản lý đặt lịch hẹn của GoWEB có thể giúp khách hàng đặt chỗ sử dụng dịch spa với nhiều khung giờ khác nhau. Chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và thống kê số lượng khách đặt chỗ, dịch vụ đăng ký và tùy chọn xác nhận, cập nhật hoặc hủy bỏ lịch đặt chỗ. Bạn cũng có thể quét mã vạch để kiểm tra thông tin khách đặt chỗ dịch vụ spa.

GoWEB còn cho phép bạn tạo các chương trình khách hàng thân thiết với 5 cấp bậc hoặc tổ chức các chương trình ưu đãi, mã giảm giá, Flash sales

GoSELL còn có hơn 30 tính năng hữu ích khác hỗ trợ bạn trong quản lý kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Đây thực sự là nền tảng quản lý tốt nhất dành cho doanh nghiệp kinh doanh spa.

Bài viết cùng chuyên mục