Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » 3 bí quyết biến những đoạn chat của khách thành đơn hàng với GoCHAT

Bán hàng cùng Gosell

3 bí quyết biến những đoạn chat của khách thành đơn hàng với GoCHAT

25 Tháng Ba, 2021

Mọi nhà bán hàng đều cần biết những mẹo tư vấn chốt đơn hiệu quả qua những đoạn chat để khiến khách hàng bỏ tiền ra mua mà vẫn thấy vui vẻ. Đáng lưu ý khi đối thủ của bạn ngày càng nhiều thì khách hàng càng đòi hỏi cao hơn thì tối ưu việc tư vấn lại càng quan trọng. GoSELL xin gửi đến 3 bí quyết nhỏ giúp chủ shop dễ dàng biến những đoạn tin nhắn chat với khách hàng thành đơn hàng thực tế, thuyết phục khách tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của mình. 

3-bi-quyet-bien-nhung-doan-chat-cua-khach-thanh-don-hang-voi-gochat-bia

Trả lời khách hàng ngay lập tức

Khi khách hàng bình luận hay nhắn tin cho bạn thì đó là lúc họ có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Nếu không nắm bắt thời khắc này thì khách hàng có thể đã không còn quá quan tâm đến sản phẩm hoặc đã mua sản phẩm từ một đối thủ khác. Vì vậy mà có thể thấy việc phản hồi và giải đáp những thắc mắc của khách hàng nhanh chóng là yếu tố cần đặt lên hàng đầu. 

Hiện nay đã có rất nhiều công cụ hữu ích giúp tự động trả lời comment của khách, tự động nhắn tin chào hỏi hay thậm chí xin thông tin để liên hệ tư vấn ngay khi khách tương tác. Phổ biến nhất là các nền tảng bán hàng, tuy không thể thay thế hoàn toàn con người nhưng đây là công cụ giúp nhà bán hàng chăm sóc khách hàng ngay khi khách hàng để lại tương tác và xin thông tin của khách để việc tư vấn sau này được diễn ra thuận lợi hơn. Không bỏ lỡ “khoảnh khắc tốt nhất” để tiếp cận và thuyết phục khách hàng. 

Đối với các doanh nghiệp có lượng tin nhắn, bình luận lớn GoSELL là nền tảng bán hàng không thể thiếu. Tất cả các tin nhắn, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng trên cùng một cửa sổ trò chuyện GoCHAT. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng trên Zalo và Facebook khi các tin nhắn đều hiển thị trên cùng một trang quản trị. Thực hiện trò chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn có thể trả lời tin nhắn ngay lập tức trong khi người mua vẫn còn online làm tăng tỉ lệ chốt đơn nhiều hơn. Bạn có thể giải đáp câu hỏi và thắc mắc của khách hàng kịp thời giúp đem đến trải nghiệm tốt và khiến khách hài lòng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

3-bi-quyet-bien-nhung-doan-chat-cua-khach-thanh-don-hang-voi-gochat-1

Tiếp thị lại, bán thêm, bán chéo

Dù bạn đã cố gắng tư vấn nhanh chóng, nhiệt tình, vẫn sẽ luôn có những vị khách chưa mua hàng sau khi nhắn với bạn. Lúc này bạn nên lịch sự cảm ơn, đôi khi có thể hỏi khách nguyên nhân vì sao họ chưa mua, ghi nhận góp ý và nhắn rằng bạn luôn sẵn lòng nếu khách cần hỗ trợ. Ngay sau đó, bạn có thể dùng các nhãn dán trên GoCHAT để phân loại những khách hàng mới hay khách hàng chưa mua. Tương tự, đối với những khách đã mua hàng, bạn cũng gắn tag phù hợp để bán thêm, bán chéo sau này. Đây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu trong kinh doanh thương mại điện tử.

Đối với các sản phẩm có vòng đời dài, khó thay đổi như nội thất, đồ công nghệ,… bạn cũng nên phân loại phù hợp để bán thêm, bán chéo sau khi khách đã mua. Việc bán lại cho khách hàng cũ làm tăng doanh số đáng kể, chưa tính đến việc tiết kiệm một lượng lớn chi phí marketing dành cho việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

Ngược lại, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm khách có nhu cầu mua sắm lớn và liên tục, bạn có thể gửi tin nhắn thông báo về chương trình khuyến mãi đến cả khách chưa mua hay đã mua sản phẩm. Những khách hàng này có thể cân nhắc lại một lần nữa việc mua hàng, cộng thêm ưu đãi sẽ làm tăng khả năng thuyết phục thành công. 

3-bi-quyet-bien-nhung-doan-chat-cua-khach-thanh-don-hang-voi-gochat-2

Với GoCHAT, toàn bộ thông tin, lịch sử mua hàng của khách hàng sẽ được lưu lại trên hệ thống CRM, giúp cho người bán dễ dàng thực hiện chăm sóc khách hàng, chiến lược retargeting, ưu đãi lớn đến người mua.

 Hạn chế việc chuyển trang khi đang chat

Thông thường, khi tư vấn bán hàng trên Messenger, người bán thường gửi các link sản phẩm/ bộ sưu tập để khách hàng click và xem thông tin. Những link này sẽ điều hướng khách rời Messenger/ Zalo và đến trang web hoặc album trên Facebook. Và bạn có thể đã để mất khách hàng ngay vào những lúc chat này.

Đường link có thể bị lỗi, hoặc tải quá lâu. Khách hàng vào xem các sản phẩm rồi thoát ra mà không nhắn lại. Bạn không biết được khách đã click vào link chưa, hay khách đã xem những sản phẩm nào. Bí quyết ở đây là hãy để khách mua hàng ngay khi đang chat trên Messenger/ Zalo và theo dõi được khách đang quan tâm đến những sản phẩm gì.

Để làm được điều đó, bạn có thể ứng dụng GoCHAT của GoSELL. GoCHAT đồng bộ tin nhắn trên Facebook và Zalo trên một trang quản trị duy nhất. Bạn có thể trả lời tin nhắn khách hàng đến từ trang web, GoSELL hoặc trên ứng dụng điện thoại. Mọi tin nhắn được gom về một giao diện duy nhất giúp dễ dàng quản lý tập trung.Tính năng giao tiếp trực tuyến cho phép bạn và khách truy cập trò chuyện trong thời gian thực. Bạn sẽ giải đáp thắc mắc cũng như giới thiệu các mặt hàng và dịch vụ đến khách hàng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

3-bi-quyet-bien-nhung-doan-chat-cua-khach-thanh-don-hang-voi-gochat-3

Áp dụng 3 bí quyết trên đây sẽ giúp việc tư vấn khách và chốt đơn hàng được tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất. Kết hợp giữa nền tảng GoSELL với tính năng của GoCHAT mang đến giải pháp bán hàng trên Social toàn diện, giúp bạn tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tư vấn bán hàng 24/7 không kể ngày đêm. 

Bên cạnh những tính năng giúp tối ưu việc tư vấn và chốt đơn, GoSELL  còn mang đến hàng loạt tính năng vượt trội khác dành riêng cho nhà bán hàng trên Facebook. Có thể kể đến như:

  • Bạn không cần phải can thiệp đến code hay cần bất kỳ thao tác phức tạp nào
  • Đặc biệt quản lý tất cả comment/inbox trên Fanpage/ Zalo chat về trang quản trị GoSELL để bạn không bỏ lỡ bất kỳ tương tác nào từ khách hàng tiềm năng.
  • Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s ngay trên Messenger
  • Thống kê, báo cáo thông minh. Cập nhật dữ liệu liên tục từ đơn hàng, khách hàng, lượng tin nhắn…

Các đối thủ đã bắt đầu tăng tốc bán hàng bằng nhiều chiến lược mới nhất, bạn còn chần chờ gì nữa? Dùng trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng trên nền tảng bán hàng của GoSELL đặc biệt là chốt đơn nhanh chóng bằng GoCHAT! 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục