Trang chủ » kinh doanh online » 3 BÍ QUYẾT GIÚP GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH CỦA BẠN

kinh doanh online

3 BÍ QUYẾT GIÚP GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH CỦA BẠN

18 Tháng Ba, 2020

Bạn là những nhà kinh doanh, chủ cửa hàng hay các shop online, bạn có những băn khoăn có thể làm gì để cải thiện mức độ trung thành của các khách hàng của mình? Những cách giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp? Tham khảo bài viết dưới đây.

I. Khách hàng trung thành là gì?

Theo phát hiện mới đây từ Công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu thì những khách hàng hiện tại của một công ty, tổ chức hay tập đoàn sẽ mang lại 85% lợi nhuận cho công ty, tổ chức hay tập đoàn đó trong tương lai.

Điều đó chứng minh khách hàng trung thành là tài sản vô giá với những ai đang kinh doanh. 

Việc áp dụng đúng các cách giữ chân khách hàng giúp bạn có một lượng khách hàng đông đảo, yêu mến và trung thành, chắc chắn bạn sẽ luôn có nguồn lực để phát triển.

Ba cách giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại 

Bạn rất hiểu việc tạo dựng và duy trì lòng trung thành để giữ chân khách hàng là một thách thức cho tất cả những ai đang kinh doanh.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những yếu tố mang tính chất quyết định có thể giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với mình.

1. Tìm hiểu điều khách hàng mong muốn nhất

Nắm bắt tâm lý khách hàng trung thành là điều vô cùng quan trọng trong chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. 

Biết được họ cần gì, nỗi lo hay khó khăn của họ là gì, doanh nghiệp từ đó có thể tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Tương tác cùng khách hàng

Tương tác với khách hàng là một hoạt động không thể thiếu trong chiến lược chăm sóc khách hàng của bất kỳ doanh nghiệp, công ty hay cá nhân nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh – bán hàng.  

Hoạt động tương tác là một trong những cách giữ chân khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận, tăng độ tin cậy.

Giữ kết nối với khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc “hô biến” họ trở thành khách hàng trung thành

Từ đó, thúc đẩy doanh thu lợi nhuận ngày một tăng theo cấp số nhân.

Chưa kể, cách tương tác với khách hàng trung thành lâu năm thường tốn ít chi phí hơn chuyển đổi một khách hàng mới. 

Theo thống kê, cơ hội để bạn bán hàng thành công tới đối tượng khách hàng thân thiết là 60% – 70%, trong khi đó, khả năng bán cùng mặt hàng đó đối với khách hàng tiềm năng chỉ là 5% – 20% mà thôi. 

Đây là cơ hội giúp tăng tỉ lệ tương tác, nó cũng là “thời cơ” để thương hiệu kết nối với khách hàng.

3. Sử dụng dữ liệu khách hàng khôn ngoan 

Dữ liệu khách hàng 

 

Với nhiều doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng mang lại sự thấu hiểu người dùng và đáp ứng nhu cầu của họ. 

Bằng cách phân tích hành vi khách hàng cũng như các đánh giá, phản hồi chất lượng, doanh nghiệp có thể nhanh chóng sửa đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để phù hợp hơn với xu thế và thị hiếu của thị trường.

Thẻ thành viên 

 

Thẻ thành viên (Membership) đây là một hình thức giúp tăng ưu đãi cho khách hàng. 

Hay còn được xem là hình thức ưu đãi cho một nhóm khách hàng cụ thể. 

Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được sự tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng trung thành.  

Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp. 

Hơn thế, khuyến mãi này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến họ tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp. 

Không những thế, các cửa hàng chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng luôn được khách hàng đánh giá cao. 

Bạn có thể sử dụng các phương thức bán hàng khác để hỗ trợ việc kinh doanh bán hàng như bán hàng qua app và website chuẩn thương mại điện tử.

GoSELL là nền tảng duy nhất giúp bạn tạo Ứng dụng (App) và Website thương mại điện tử (TMĐT) hoàn chỉnh hỗ trợ thanh toán và vận chuyển. 

GoSELL sẽ giúp bạn tương tác tốt hơn với khách hàng bằng hàng loạt tính năng được tích hợp trong App và Web Gosell.

Giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, khuyến mãi cùng các chương trình khách hàng thân thiết. 

Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Chắc chắn rằng sẽ đánh trúng vào tâm lý việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người dùng. 

Tham Khảo:

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo sau đây

7 phương pháp giữ chân khách hàng mục tiêu với chương trình khách hàng thân thiết

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục