Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 3 mẫu landing page phổ biến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng

Kiến thức

3 mẫu landing page phổ biến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng

24 Tháng Mười Hai, 2022

Sự bùng nổ của công nghệ số 4.0 đã thúc đẩy các hình thức kinh doanh online ngày một phát triển. Một trang landing hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều đối tượng hơn bao giờ hết.  Bài viết sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về 3 mẫu landing page phổ biến nhất hiện nay giúp tăng vượt bậc hiệu quả bán hàng.

3 kiểu landing page phổ biến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng

Landing page đẹp sẽ thu hút khách hàng như thế nào?

Không khó để bạn bắt gặp banner quảng cáo trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram… Và nếu bạn tò mò nhấn vào các biển quảng cáo đó, bạn sẽ được dẫn đến một trang hiển thị. 

Tại trang hiển thị đó, hình ảnh, cũng như các tính năng tương tác sẽ rất trực quan và hấp dẫn. Đó chính là landing page.

Xây dựng landing page đẹp thu hút 

Các khách hàng thường có xu hướng dễ bị thu hút bởi hình ảnh nhiều hơn là văn bản. Do đó, khi xây dựng trang đích, bạn phải đầu tư thật tốt ở phần hình ảnh để hấp dẫn họ ngay từ lần hiển thị đầu tiên.

Hơn thế nữa, khi khán giả của bạn đã bị hấp dẫn bởi hình ảnh, hãy điều hướng họ hành động theo mong muốn của chiến dịch. Chỉ cần kêu gọi “đặt hàng ngay” hoặc “liên hệ ngay” để ngay lập tức người dùng sẽ tương tác và dẫn đến trang đích bán hàng của bạn.

Xây dựng trang landing đẹp thu hút nhiều đối tượng
Thiết kế trang landing page đẹp mắt để hấp dẫn khách hàng hiệu quả

Các công cụ xây dựng landing page giúp tăng hiệu quả bán hàng

Hiện nay, nhiều công cụ và nền tảng ra đời nhằm hỗ trợ bạn xây dựng landing page thu hút đối tượng tiềm năng từ cơ bản đến phức tạp. 

Tạo trang đích nhờ các nền tảng miễn phí có sẵn

Một số nền tảng phổ biến hiện nay đã hỗ trợ thiết lập nhiều loại trang đích, trong đó nổi bật như Google Site, Weebly, WordPress.

Ưu điểm khi tạo trang đích từ các nền tảng này đó là không tốn phí, kho giao diện tương đối đa dạng, dễ dàng tùy chỉnh bằng thao tác kéo thả.

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn nhất mà các nền tảng gặp phải đó là không hỗ trợ các landing page phức tạp, nhiều tính năng hoặc không tối ưu được bố cục vì phải sử dụng một template có sẵn.

Xem thêm:7 quy tắc quan trọng để xây dựng landing page hiệu quả

Tạo landing page chuyên nghiệp nhờ các nền tảng thương mại điện tử

Thật là một thiếu sót lớn khi không đề cập đến sự tiện lợi của các nền tảng này. Hầu hết các nền tảng phổ biến hiện nay như GoSELL, Shopify đều hỗ trợ tính năng tạo landing page.

Các trang đích được hỗ trợ hầu hết các tính năng hiện đại nhất giúp bạn thu hút được một lượng lớn khán giả quan tâm.

Landing page là công cụ hiệu quả giúp Doanh nghiệp thu thập thông tin và bán hàng. Sau đây là 3 loại landing page được sử dụng phổ biến nhất:

3 mẫu landing page đẹp phổ biến hiện nay

Trang Landing thu thập data khách hàng tiềm năng

Hay còn gọi là “Lead Generation Page”. Đặc điểm của mẫu landing page này là giúp bạn  thu thập thông tin của đối tượng tiềm năng bằng một biểu mẫu đăng ký. Cách để dễ thu hút khách hàng đăng ký thông tin nhất đó là tặng voucher, khuyến mãi, tặng quà, các ưu đãi khác…

Kiểu landing page này phù hợp khi bạn đang cần thông tin đối tượng để nghiên cứu, tổng hợp hoặc cài đặt các chiến lược marketing. Khi đã một lượng lớn thông tin người dùng từ biểu mẫu, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn, tối ưu tốt hơn.

Landing page thu thập data khách hàng tiềm năng
Landing page thu thập data khách hàng giúp ghi nhận và lưu trữ dữ liệu khách hàng nhanh chóng và chi tiết

Landing page bán hàng

Còn gọi lại “Sales Landing Page”, đây là kiểu trang đích phổ biến nhất hiện nay vì nó sẽ mang lại hiệu quả doanh số trong một thời gian rất ngắn.

Landing page giúp tăng hiệu quả bán hàng, thuyết phục và hấp dẫn đối tượng hướng tới hành động mua hàng. Người dùng sẽ được dẫn trực tiếp vào phần thanh toán và mua hàng ngay lập tức.

Với kiểu trang đích này, bạn cần thiết kế giao diện, bố cục và hình ảnh phải bắt mắt, thu hút. Không những thế, các ưu đãi phải thật sự hấp dẫn và phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Landing page bán hàng
Landing page bán hàng giúp tăng khả năng bán hàng vượt trội

Tham khảo: Landing page là gì? Phân loại Landing page

Trang đích chuyển đổi trung gian

Tên chuyên ngành của kiểu trang đích này là “Click-Through-Page”. Nếu mục tiêu chiến lược marketing của bạn là hướng một lượng lớn người dùng tới website hoặc trang mua sắm, thì đây chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất.

Loại trang đích này sẽ dẫn dắt nhiều người chuyển hướng tới website bán hàng. Chính vì vậy, để đạt hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, bạn cần phải làm nổi bật các lời mời gọi, hình ảnh và ưu đãi. Đặc biệt, loại trang đích này còn giúp bạn tăng lượng traffic đến website không những thế còn có thể thu thập thông tin khán giả để sử dụng cho các hoạt động quảng cáo khác.

Như vậy, GoSELL đã cung cấp cho bạn 3 mẫu landing page đẹp và phổ biến nhất hiện nay để phục vụ cho hiệu quả kinh doanh. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể chọn được cho mình một đơn vị triển khai, thiết kế landing page hiệu quả.

Trang Landing page càng hấp dẫn sẽ trở thành đòn bẩy để phục vụ các chiến lược marketing ngày càng hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục