Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 3 xu hướng của ngành bán lẻ sẽ “lên ngôi” năm 2023

Kiến thức

Top 3 xu hướng của ngành bán lẻ sẽ “lên ngôi” năm 2023

15 Tháng Tư, 2023

Năm 2023 được dự báo sẽ là thời điểm phục hồi và khởi sắc mạnh mẽ của ngành bán lẻ tại Việt Nam với những xu hướng mới.

Thực trạng của ngành bán lẻ tại Việt Nam

Các chuyên gia nhận định rằng năm 2023 chính là cơ hội phục hồi rất khả quan của lĩnh vực bán lẻ. Nhưng nếu muốn lấy lại phong độ như ban đầu và phát triển bền vững, các doanh nghiệp trong ngành cần những cú “huých” lớn. Họ buộc phải nhanh chóng tái cơ cấu lại quy trình bán hàng, đón đầu xu hướng, đáp ứng nhu cầu của người mua.

Năm 2023 ngành bán lẻ Việt Nam sẽ đón chào sự bùng nổ của 3 xu hướng mới.

Thực trạng của ngành bán lẻ tại Việt Nam
Thực trạng của ngành bán lẻ tại Việt Nam

Các xu hướng bán hàng bùng nổ năm 2023

Xu hướng bán hàng Social Commerce

Đầu tiên là Social commerce, đây được dự báo là xu hướng bán hàng sẽ bùng nổ mạnh mẽ nhất trên các nền tảng thương mại điện tử. Phương thức bán lẻ này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị khi kết hợp giữa hình ảnh trực quan, sinh động và thông tin đa chiều, chân thật nhất.

Bên cạnh đó Social commerce cũng cho phép nhà bán hàng sử dụng các tính năng livestream, video 360 độ, hình ảnh 3D, trí tuệ nhân tạo AI,… để nâng cao hiệu quả tiếp cận, tương tác và mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị. Từ đó thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng.

Xu hướng đánh giá sản phẩm

Kế đến là xu hướng bán hàng dựa trên nội dung mà người dùng tự sáng tạo. Hiểu đơn giản thì đây là hình thức bán hàng thông qua các bài đánh giá, review trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, hay website bán hàng

Tiktok là xu hướng ngành bán lẻ 2022
Nền tảng đăng tải video ngắn – Tiktok là một kênh bán hàng hiệu quả bậc nhất hiện nay

Hiện nay trên nền tảng Tiktok các video truyền tải thông điệp bán hàng được những Tiktoker nổi tiếng. Cụ thể như thực hiện như đập hộp, review sản phẩm,… đang thu về hàng ngàn lượt xem và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Đây được đánh giá là phương thức bán lẻ cực kỳ tiết kiệm và hiệu quả.

Bán hàng đa kênh

Xu hướng nổi trội trong ngành bán lẻ thứ ba được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023 là một cái tên khá quen thuộc – bán hàng đa kênh. Hiệu ứng này sẽ tạo ra nhiều “điểm chạm” giữa người bán với người mua để thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Bán hàng đa kênh là xu hướng ngành bán lẻ 2022
Có rất nhiều kênh bán hàng phổ biến mà doanh nghiệp có thể lựa chọn

Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi số và bán hàng đa kênh tiếp tục là trụ cột bán lẻ

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, doanh nghiệp có thể đa dạng các kênh bán hàng của mình thông qua cửa hàng truyền thống, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,… Điều này giúp người bán mở rộng khả năng cung ứng sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận triệt để tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Ngoài ra xu hướng thanh toán không tiền mặt (ví điện tử, chuyển khoản, thanh toán thẻ,…), vận chuyển tiện ích và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng cũng được dự đoán sẽ làm nên chuyện trong tương lai gần.

Bắt kịp xu hướng của ngành bán lẻ cùng GoSELL

Trong năm 2023, xu hướng ngành bán lẻ sẽ đề cao yếu tố hiện đại hóa quy trình mua – bán. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong ngành cần có những giải pháp thiết thực để chuyển đổi sang mô hình “mua nhanh – bán lẹ”. Lúc này các nền tảng hỗ trợ bán hàng, điển hình như GoSELL sẽ là lựa chọn tốt nhất.

GoSELL được xem là một trong những nền tảng bán hàng đa kênh tiện ích hàng đầu hiện nay. Với 6 giải pháp ưu việt, gồm GoWEB (thiết kế website), GoAPP (tạo app bán hàng), GoPOS (phần mềm quản lý bán hàng), GoLEAD (thiết kế landing page), GoCALL (tổng đài ảo) và GoSOCIAL (giải pháp bán hàng trên Facebook và Zalo).

Không những thế, đây còn là nền tảng bán hàng có nhiều tính năng nhất hiện nay. Tính đến lần cập nhật mới nhất, GoSELL đã sở hữu hơn 40 tính năng vượt trội, giúp nhà bán hàng theo kịp xu hướng bán lẻ mới nhất hiện nay. Điển hình nhất là đồng bộ sản phẩm, đánh giá sản phẩm, vận chuyển, thanh toán, CRM, Live Streaming, thông báo đẩy cùng rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Đọc thêm: GoSELL dẫn đầu xu hướng với giải pháp bán hàng đa kênh theo mô hình OAO

Dù còn cần nhiều lực đẩy nhưng năm 2023 sẽ là cơ hội đáng kỳ vọng để doanh nghiệp trong ngành bán lẻ tại Việt Nam phục hồi chỉ số phát triển với các xu hướng mới.

Bài viết cùng chuyên mục