Trang chủ » kinh doanh online » 4 cách để doanh nghiệp của bạn hưởng lợi tứ ứng dụng di động

kinh doanh online

4 cách để doanh nghiệp của bạn hưởng lợi tứ ứng dụng di động

6 Tháng Sáu, 2019

Ai cũng biết chức năng cốt lõi của một chiếc điện thoại đó chính là gọi điện và gửi tin nhắn.Nhưng ngoài chức năng đó thì giá trị cốt lõi của một chiếc điện thông thông minh đó là chạy toàn bộ các ứng dụng với mọi mục đích là từ học tập, kinh doanh đến giải trí, mua sắm…

Các doanh nghiệp trên thế giới đã di chuyển từ việc quảng cáo bằng các banner, phát tờ rơi hoặc treo biển sang việc quảng cáo trên thiết bị di động. Và doanh nghiệp của bạn cũng nên như vậy.

Có lẽ bạn đang nghĩ: “Doanh nghiệp của chúng tôi không cần một ứng dụng di động để bán sản phẩm cho khách hàng thân thiết của chúng tôi!”.

Điều này sẽ đúng như đó chuyện của thập kỷ trước. Nếu bạn muốn nắm bắt xu hướng, không đi vào lối mòn và phát triển mạnh mẽ trong tương lai thì bạn sẽ cần một ứng dụng di động.

Bạn vẫn chưa bị thuyết phục đúng không?

Sau đây là 4 cách giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái lợi ích từ việc tạo một ứng dụng di động cho khách hàng của bạn.

Cung cấp thêm giá trị cho khách hàng của bạn

Bạn muốn tăng sự tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn để thúc đẩy doanh số, tất nhiên, nhưng bạn cũng muốn cung cấp một mức giá trị cho khách hàng của mình mà họ không thể kiếm được ở bất cứ nơi nào khác.

Một cách để làm điều này là tạo một chương trình khách hàng thân thiết trong ứng dụng của bạn. Nó sẽ hoạt động như thế này:

Càng nhiều khách hàng tương tác với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn, họ càng thu thập được nhiều điểm, từ đó có thể được sử dụng cho các giao dịch tuyệt vời trên các sản phẩm mà họ muốn mua.

Starbucks sử dụng ứng dụng di động của họ để tận dụng lợi thế của họ bằng cách cung cấp phần thưởng dành riêng cho người đăng ký ứng dụng, sau đó thúc đẩy khách hàng mua cà phê (và các món ăn nhẹ ngon khác). Họ thậm chí dẫn đầu xu hướng bằng cách cho phép người dùng của họ thanh toán trực tiếp từ ứng dụng, thúc đẩy quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng.

Và khi khách hàng của bạn thấy điểm của họ cộng lại trong thời gian thực (thay vì phải gửi điểm trong thư hoặc đợi cho đến khi họ có thể truy cập trang web của bạn để nhập chúng theo cách thủ công), họ sẽ bị ấn tượng và bị lôi cuốn hơn để theo dõi mua hàng trong tương lai.

Xây dựng thương hiệu mạnh hơn

Một trong những điều quan trọng nhất mà một ứng dụng di động cung cấp cho người tiêu dùng là nhận thức và giao tiếp với thương hiệu của bạn. Ứng dụng di động sẽ thường xuyên tương tác với khách hàng khi khách hàng sử dụng điện thoại, do đó sẽ khiến khách hàng ghi nhớ nhiều hơn về thương hiệu của bạn.

Khán giả của bạn càng tin tưởng bạn, họ càng có khả năng lắng nghe các quảng cáo bán hàng sau này và thậm chí trung thành với thương hiệu của bạn. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực chính đang phát triển các chiến lược cho các ứng dụng di động.

Kết nối tốt hơn với khách hàng

Dịch vụ khách hàng không chỉ là giao tiếp trực tiếp giữa các nhân viên bán hàng và khách hàng, và không chỉ là việc phải tươi cười và khách hàng nữa.

Vì 2,6 tỷ người hiện có các thiết bị di động trong tầm tay mọi lúc, nên công cụ thay đổi trò chơi thực sự trong dịch vụ khách hàng bây giờ là ứng dụng di động.

Tại sao?

Thông qua sự hiện diện thường xuyên của điện thoại di động, bạn sẽ luôn biết bạn đang trình bày với khách hàng cùng một khuôn mặt – một giao diện được thiết kế đặc biệt để cung cấp cho họ trải nghiệm tốt nhất về nghiên cứu và quyết định xem họ có muốn mua sản phẩm của bạn hay không.

Trên thực tế, đại đa số các nhà tiếp thị xem ứng dụng của họ như một phương tiện để chủ yếu cải thiện dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp của bạn luôn ở bên khách hàng của bạn.

Nếu một người biết về ứng dụng của bạn vào giữa đêm và muốn nhận thông tin càng sớm càng tốt, tất cả những gì họ phải làm là bật thiết bị của họ và tải xuống ứng dụng của bạn. Sau này, khi một ý nghĩ nảy ra trong đầu họ rằng họ nên mua sản phẩm của bạn, họ có thể làm điều đó ngay lập tức mà không phải chờ đến giờ làm việc hành chính để nghe tư vấn.

Vì vậy, nếu dịch vụ khách hàng là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn, ứng dụng di động là câu trả lời để nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên bảng.

Tăng lợi nhuận

Càng nhiều người quan tâm và hài lòng với sản phẩm và doanh nghiệp của bạn, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng lên. Và để tôi đảm bảo với bạn, nếu bạn có một sản phẩm mà khách hàng của bạn có thể chờ đợi để có được, nhu cầu đó sẽ cung cấp cho bạn một số lợi nhuận rất lớn.

Chắc chắn, bạn nên có một trang web với thiết kế có trách nhiệm có thể thích ứng với bất kỳ thiết bị di động nào hiện có. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải có một trang web di động thứ cấp, bực bội để quản lý. Nhưng nếu bạn khởi chạy một ứng dụng di động cùng với trang web bán hàng của bạn, bạn sẽ tăng doanh số bán hàng trong khi nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

 

Bạn biết đến thương hiệu bánh Domino’s Pizza đúng không ?Khi Domino’s Pizza tạo ra một ứng dụng di động để đặt hàng giao hàng hoặc nhận thực phẩm tại cửa hàng, họ đã thấy thương mại điện tử tăng 28% trong lợi nhuận trước thuế nửa năm chỉ riêng ở Anh. Và tôi biết tôi đã sử dụng ứng dụng của họ hơn là gọi cửa hàng.

Trên thực tế, các thiết bị di động hiện chiếm 52% đơn đặt hàng trực tuyến của họ.

Bạn đang thấy một xu hướng ở đây? Nếu bạn sử dụng một ứng dụng di động khuyến khích mua nhiều hơn trong khi giúp khách hàng của bạn nhấn nút mua hàng dễ dàng và thú vị hơn, thì bạn đã bỏ lỡ một lượng lớn thay đổi từ một thị trường đang phát triển.

Các lợi ích khác của ứng dụng di động

Nếu bạn vẫn nghĩ Doanh nghiệp của bạn không cần một ứng dụng di động thì vẫn còn có nhiều lý do để xem xét áp dụng chiến lược ứng dụng di động để khuyến khích sự tham gia và hài lòng của khách hàng nhiều hơn.

  • Thông báo cho người dùng về sản phẩm mới và ưu đãi.
  • Nổi bật giữa hàng triệu người bán.
  • Tiếp cận với nhân khẩu học trẻ hơn.
  • Đồng bộ hóa người dùng Email và tài khoản truyền thông xã hội.

Điểm mấu chốt

90% các công ty có kế hoạch tăng đầu tư vào các ứng dụng di động trong năm 2019. Nếu bạn ủng hộ thì đó là một cơ hội tốt, nếu không bạn sẽ bị bỏ lại phía sau đối thủ cạnh tranh.

Thực tế, một ứng dụng di động không thể cứu được doanh nghiệp của bạn, nhưng đó là một cách chắc chắn đảm bảo sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành của bạn. Thay vì là một khái niệm trừu tượng về một thương hiệu, thì Logo của bạn sẽ được đặt trên màn hình điện thoại di động của họ, giúp họ theo dõi hằng ngày.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn quảng bá ứng dụng của bạn sau khi nó khởi chạy.

Doanh nghiệp của bạn có ứng dụng di động không? Tại sao hay tại sao không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn dưới đây trong phần bình luận!

Bài viết cùng chuyên mục