Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 4 điều cần lưu ý khi thiết kế website theo mẫu giao diện có sẵn

Kiến thức

4 điều cần lưu ý khi thiết kế website theo mẫu giao diện có sẵn

11 Tháng Chín, 2022

Khi thiết kế website bạn sẽ có nhiều chọn lựa như thiết kế website ngay từ đầu, thiết kế website có sẵn các mẫu để bạn lựa chọn. Những năm gần đây việc thiết kế website theo các mẫu giao diện website có sẵn đang được nhiều người quan tâm do sự tiện lợi và những ưu điểm của nó. Vậy khi thiết kế web theo hình thức này bạn cần chú ý đến những điều gì? Cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau.

thiết kế website

Các hình thức thiết kế website

Khi có nhu cầu thiết kế web, thường bạn có thể chọn lựa một trong các hình thức thiết kế sau đây để tạo cho mình website như ý.

Thiết kế website theo yêu cầu

Đây là phong cách thiết kế web đáp ứng đúng theo nhu cầu của khách hàng. Mọi yêu cầu cho một website: Giao diện, chức năng, màu sắc, độ bảo mật… đều được phân tích một cách cụ thể dựa trên những yêu cầu của từng doanh nghiệp. Sau đó, website sẽ được tiến hành thiết kế để đáp ứng tất cả các yêu cầu.

Hình thức thiết kế này cũng thường biết như dạng thiết kế bằng code tay, website được lập trình bởi các nhà phát triển web chuyên nghiệp. Ưu điểm của hình thức này là website mang bản sắc riêng, có tính bảo mật cao, độ ổn định lâu dài. Tuy nhiên nhược điểm của nó là thời gian thiết kế lâu, chi phí cao, từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu. Chính vì vậy nên thiết kế web theo yêu cầu thường phù hợp cho các doanh nghiệp lớn hoặc có nhiều ngân sách.

Thiết kế website theo yêu cầu với đầy đủ các chức năng
Thiết kế website theo yêu cầu với đầy đủ các chức năng

Thiết kế web có sẵn các mẫu giao diện

Đây là cách thiết kế dựa trên những giao diện web có sẵn. Khi người dùng có nhu cầu thì chỉ cần vào kho website mẫu có sẵn của công ty thiết kế để lựa chọn mẫu theo sở thích và phù hợp với nhu cầu của mình. Sau khi hoàn thành thì website của bạn sẽ có giao diện cũng như các tính năng tiện ích như mẫu đã chọn.

Các website theo mẫu chọn sẵn thường thấy như WordPress hoặc một số nền tảng khác như GoSELL. Cách thiết kế này có ưu điểm là có nhiều mẫu trước cho bạn chọn, thời gian thiết kế nhanh chỉ vài ngày hoặc một tuần, giá cả cũng khá rẻ từ vài triệu đến dưới 10 triệu. Phong cách thiết kế website có sẵn các mẫu giao diện này phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, start-up hoặc cá nhân.

Xem thêm: Tự do sáng tạo thiết kế giao diện website bán hàng cùng GoWEB

thiết kế website có sẵn

Dùng các công cụ thiết kế website dạng kéo thả

Phần mềm thiết kế web kéo thả được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây và có thể được sử dụng bởi các cá nhân hoặc công ty ứng dụng trong việc thiết kế website. Ưu điểm của công cụ này là người sử dụng không cần có kiến thức về lập trình, không có kiến thức chuyên sâu về xây dựng website cũng có thể thiết kế được một website cho riêng mình, thời gian thiết kế web cũng cực kỳ nhanh chóng.

Một số trang web thiết kế dạng kéo thả ví dụ như: Wix, Shopify, Weebly… hoặc các phần mềm chuyên dụng như: Microsoft Web Expression, Artisteer, Adobe DreamWeaver, WebEasy Professional, Homestead, Web Studio. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng các page builder xây dựng web kéo thả cho WordPress như: Elementor, WPBakery Page Builder, Beaver Builder…

Dùng các công cụ thiết kế website dạng kéo thả
Dùng các công cụ thiết kế website dạng kéo thả

4 điều cần lưu ý khi thiết kế giao diện website theo mẫu có sẵn

Trong 3 hình thức thiết kế trên thì thiết kế website có sẵn các mẫu giao diện đang được nhiều người lựa chọn do có nhiều ưu điểm như có nhiều mẫu để lựa chọn theo ngành nghề, thời gian thiết kế nhanh, giá rẻ… Nếu bạn chọn hình thức thiết kế giao diện website theo mẫu có sẵn thì cần lưu ý một số vấn đề sau.

Tham khảo thêm: Những lỗi thường gặp về giao diện khi thiết kế website bán hàng

Chọn giao diện phù hợp ngành nghề

Bạn nên chọn các mẫu thiết kế giao diện website theo ngành nghề của mình. Bởi vì mỗi ngành nghề, sản phẩm sẽ có các bố cục, cấu trúc, khối, thành phần (elements) website khác nhau. Thường các nhà phát triển website đã thiết kế sẵn và tối ưu từng giao diện theo từng ngành nghề phù hợp. Chọn được đúng giao diện theo ngành nghề của mình sẽ giúp không mất nhiều thời gian chỉnh sửa sau này và bạn có đúng giao diện thể hiện được bản sắc của mình.

GoSELL có nhiều mẫu giao diện website có sẵn phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau
GoSELL có nhiều mẫu giao diện website có sẵn phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau

Giao diện có khả năng tùy biến cao

Các mẫu giao diện đã được thiết kế sẵn có đôi khi không thể đáp ứng hết mong muốn của bạn mà cần phải điều chỉnh đôi chút. Khi đó bạn nên chọn các đơn vị thiết kế web nào cung cấp cho bạn tính năng có thể tùy biến, chỉnh sửa giao diện khi cần thiết. Khi đó bạn có thể thiết kế lại từ giao diện ban đầu để tạo nét riêng và bản sắc cho website của mình, khiến nó không “đụng hàng với bất kỳ ai”. Giao diện bạn chọn phải có khả năng thay đổi cơ bản như màu sắc, font chữ, hình nền, video, hình ảnh cho đến những phần phức tạp như cấu trúc, các thành phần (elements) của giao diện.

GoSELL khuyên bạn nên sử dụng giao diện website nào có thể dễ dàng tùy chỉnh và thay đổi bởi có thể bạn cần bổ sung giao diện theo nhu cầu hoặc nâng cấp các tính năng cho website khi doanh nghiệp phát triển với quy mô lớn hơn.

Giao diện website tương thích nhiều thiết bị (responsive)

Giao diện responsive là giao diện có thể tương thích với tất cả kích thước của mọi màn hình và thiết bị, từ máy tính bàn, laptop đến điện thoại di động, máy tính bảng. Khách hàng ngày nay hầu hết sử dụng điện thoại di động để lướt web, truy cập vào website của doanh nghiệp.

Vì vậy, dù doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì, website bán hàng của bạn không hiển thị tối ưu trên điện thoại di động thì chắc chắn hoạt động kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Do đó giao diện bạn chọn bắt buộc cần phải tương thích với nhiều thiết bị để phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Giao diện responsive hầu như là xu hướng khi chọn giao diện và thiết kế web hiện đại ngày nay.

Thiết kế giao diện website chuẩn SEO

Giao diện website chuẩn SEO sẽ thân thiện với các công cụ tìm kiếm và giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy và tiếp cận với nhiều khách hàng. Tiêu chuẩn website phải chuẩn SEO dường như là yêu cầu cơ bản và bắt buộc khi bạn thiết kế web.

Tuy nhiên chọn giao diện chuẩn SEO chỉ là yếu tố ban đầu, bạn cần thực hiện nhiều kỹ thuật SEO để tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Google sử dụng rất nhiều thuật toán để đánh giá và xếp hạng website trên các kết quả tìm kiếm. Tăng tốc độ tải trang, tối ưu code, tối ưu nội dung (content), phát triển bộ từ khóa SEO… là một trong những yếu tố bạn cần phải thực hiện nếu muốn có thứ hạng SEO tốt.

GoWEB nền tảng thiết kế website đa năng, hiện đại

Bạn đang cần thiết kế website responsive kèm theo giao diện chuyên nghiệp và nhiều chức năng hiện đại thì hãy sử dụng thử GoWEB. Với GoWEB bạn có website thương mại điện tử tương thích nhiều thiết bị (responsive), chuẩn SEO. GoWEB có hàng chục giao diện được thiết kế theo ngành nghề để bạn lựa chọn.

Tính năng tùy biến giao diện của GoWEB giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa bất kỳ thành phần (elements) nào trên website theo ý thích. Bạn có thể bổ sung banner, bộ sưu tập, khuyến mãi, video, flash sales, CTA, form biểu mẫu, blog, cảm nhận khách hàng, bản đồ để tạo giao diện website mang bản sắc riêng của mình.

GoWEB nền tảng thiết kế website đa năng, hiện đại
GoWEB nền tảng thiết kế website đa năng, hiện đại

GoSELL còn có hơn 30 tính năng hữu ích giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị, quảng cáo hay chăm sóc khách hàng, CRM. Những tính năng hỗ trợ tiếp thị của GoWEB giúp bạn tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, tạo Flash sales, link mua hàng… hoặc tích hợp Facebook Pixel, Google Analytics, Google Smart Shopping phục vụ quảng cáo và phân tích website.

Đây thực sự là nền tảng thiết kế web đa năng và cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết cùng chuyên mục