Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lý do nên lựa chọn bán hàng trên webiste thương mại điện tử độc lập

Kiến thức

Lý do nên lựa chọn bán hàng trên webiste thương mại điện tử độc lập

8 Tháng Một, 2023

Việc kinh doanh với webiste thương mại điện tử có thể là một việc rất khó khăn với các chủ shop hoặc các doanh nghiệp nhỏ. Đây chính là lý do mà nhiều người quyết định bắt đầu bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo. Nhưng sàn thương mại có thực sự là quyết định tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp nhỏ của bạn? Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 5 lý do mà một trang web thương mại điện tử độc lập là cách tốt nhất để bạn có tất cả các lợi ích của việc bán hàng online

5 Lý do nên lựa chọn bán hàng trên website thương mại điện tử độc lập

Tự làm chủ – Không phụ thuộc

Cạnh tranh khốc liệt trên sàn thương mại

Khi bạn chọn một thị trường online lớn như Shopee, Lazada..hàng ngàn thương hiệu tương tự với sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ngay lập tức khi khách tìm kiếm, ngay cả khi sản phẩm của bạn độc đáo thì bạn đừng quên thị trường này có hàng ngàn người bán đang cạnh tranh trực tiếp với bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Shopee hiện nay

Khó nổi bật

Sản phẩm của bạn có thể bị mất trong một biển các đối thủ cạnh tranh và bạn sẽ khó làm cho nó nổi bật và vượt trội hơn

Các sàn thương mại điện tử giống như một cái chợ. Những cái chợ này có lượng truy cập mỗi ngày rất lớn, khách hàng cũng rất nhiều. Nhưng lượt truy cập cực lớn nhưng không có nghĩa shop của bạn cũng sẽ có rất nhiều khách vào xem mua hàng, vì còn có những shop nổi bật hơn bạn, giá rẻ hơn bạn

Thiết kế webiste thương mại điện tử thì sao?

Với trang web thương mại điện tử của riêng bạn là bạn có thể tập trung 100% vào thương hiệu và thị trường của mình. Những người đến cửa hàng của bạn ở đó vì họ muốn biết thêm về sản phẩm của bạn chứ không phải vì họ đang tìm kiếm một chủ đề chung và tình cờ thấy sản phẩm của bạn.

Một lợi thế lớn của việc trở thành chủ cửa hàng trực tuyến là bạn phát triển và thực hiện các chiến dịch của mình theo ý muốn, làm cho nó trở nên độc đáo nhất có thể trong khi tiếp cận hàng ngàn (thậm chí hàng triệu) khách hàng tiềm năng.

Webiste thương mại điện tử của bạn, thương hiệu của bạn, quy tắc của bạn

Website thương mại điện tử của bạn, thương hiệu của bạn, quy tắc của bạn
Webiste thương mại điện tử của bạn, thương hiệu của bạn, quy tắc của bạn

Thương hiệu là công cụ để làm cho thành công kinh doanh của bạn. Mọi cửa hàng trực tuyến đều có thể hưởng lợi từ chiến lược thương hiệu và đó là một trong những lợi thế lớn nhất của việc có một webiste thương mại điện tử độc lập. Tại sao?

Khi bạn mua hàng trên các sàn thương mại cả Shopee, cả Lazada hay Tiki thì mọi thứ từ mô tả sản phẩm, quảng cáo trên sàn hay ngay cả hộp hàng bạn nhận được chỉ cáo logo hay các hình ảnh, biểu tượng nhận biết đều là của sàn thương mại đó. Chủ cửa hàng trực tuyến của bạn hiếm khi được đề cập đến việc tạo ra sự mất kết nối giữa bạn và khách hàng, điều này có thể dẫn đến khách hàng không nhớ shop của bạn, không nhớ thương hiệu của bạn. Hơn nữa, khi bán hàng trên sàn, bạn còn phải chia chi phí hoa hồng cũng như phải tuân thủ rất nhiều điều khoản.

Xây dựng thương hiệu là một tài sản lớn cho shop online của bạn. GoSELL có các giao diện tuyệt đẹp dành cho nhiều ngành hàng và trình quản lý cho phép bạn sở hữu một website đẹp mắt và chuyên nghiệp đại diện cho thương hiệu của bạn. Thiết kế website thương mại điện tử không còn đáng sợ nữa mà rất dễ dàng khi bạn xây dựng với GoSELL, chỉ cần 3 – 5 ngày thật nhanh gọn.

Lòng trung thành là một trong những lợi ích của webiste thương mại điện tử

Trong kinh doanh online, marketing truyền miệng và lòng trung thành của khách hàng rất quan trọng.Việc thiếu lòng trung thành của khách hàng trong các cửa hàng offline khiến việc tạo ra khách hàng thân thiết rất khó khăn. Bán hàng từ website thương mại điện tử của riêng bạn cho phép bạn tạo mối quan hệ cá nhân hơn với khách hàng vì các tùy chọn bổ sung mà khách hàng của bạn phải liên hệ, liên lạc và tìm hiểu về trang web thương mại điện tử và các sản phẩm của bạn.Trong cửa hàng trực tuyến của riêng bạn, nhiều chiến lược có thể được áp dụng để phát triển mối quan hệ khách hàng của bạn và tạo ra một cộng đồng trung thành. GoSELL có các tính năng để phục vụ cho mục đích này.

Tạo mã khuyến mãi

Tính năng này giúp bạn tạo ra các mã giảm giá và có thể đặt điều kiện chỉ thành viên thân thiết thì mã này mới có hiệu lực. Với tính năng này, bạn còn có thể đặt điều kiện giảm giá cho sản phẩm nào nữa. Để bạn tạo ra những ưu đãi hấp dẫn khiến khách quay lại mua hàng để trở thành khách hàng thân thiết

Thành viên thân thiết

Đây là tính năng để bạn thiết lập điều kiện cho từng hạng mức thành viên. Tất cả sẽ do bạn thiết lập theo mong muốn của bạn. Việc xây dựng khách hàng thân thiết được thực hiện khác dễ dàng trên GoSELL

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết

Thông báo

Đây là tính năng giúp bạn gửi thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình ưu đãi, giảm cho khách hàng. Có 2 dạng thông báo là Email hoặc thông báo đẩy qua App.

Thông báo
Thông báo

Để sử dụng tính năng thông báo qua App thì bắt buộc bạn phải tạo App bán hàng. Nếu bạn chỉ có website thương mại điện tử thì sử dụng Email. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn cũng có thể sử dụng email để gửi mã giảm giá dành riêng cho khách hàng thân thiết và chỉ có nhóm khách này mới nhận được email.

Không giới hạn sản phẩm

Thông thường, mỗi sàn sẽ có những sản phẩm “bị cấm” và bạn không được bán những sản phẩm đó, hoặc bán nhưng phải đáp ứng về yêu cầu giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ, như vậy sẽ rất nhiều hạn chế để shop của bạn vận hành. Nhưng khi sở hữu một website thương mại điện tử của riêng mình thì bạn đăng bán sản phẩm nào cũng được vì đây là nhà của bạn, là cửa hàng của bạn, toàn quyền nằm trong tay bạn.

Lưu trữ dữ liệu của khách hàng

Như đã đề cập ở trên, khách hàng trên sàn rất nhiều nhưng không có nghĩa khách đó là của riêng bạn. Và dữ liệu về khách đã mua hàng trên shop của bạn cũng không được lưu lại để bạn chăm sóc khách hàng.

Đối với website thương mại điện tử của GoSELL thì sẽ lưu lại toàn bộ thông tin của khách hàng, chỉ cần khách đăng ký hoặc đã từng mua hàng thì sẽ được lưu lại hết. Dựa trên những dữ liệu đó mà các chủ shop sẽ xây dựng được chương trình chăm sóc khách hàng riêng để khiến khách quay lại mua hàng.

Kết luận về bán hàng trên webiste thương mại điện tử

Các nền tảng tạo website thương mại điện tử của GoSELL cho phép bạn tạo trang web thương mại điện tử của mình và tận hưởng tất cả các lợi ích của việc bán hàng trực tuyến. Nền tảng thương mại điện tử này cung cấp cho bạn tùy chọn để kiểm soát tiếp thị, vận chuyển, theo dõi đơn hàng và thậm chí kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược kỹ thuật số của bạn một cách đơn giản và mạnh mẽ.

Bài viết cùng chuyên mục