Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 sai lầm cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy trên app của bạn

Kiến thức

5 sai lầm cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy trên app của bạn

14 Tháng Mười, 2022

Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh, nhiều thương hiệu hiện nay đã và đang thiết kế các app mua sắm cho khách hàng của mình. Và một trong những tính năng khá nổi bật mà hầu hết tất cả các app đều tích hợp, đó chính là tính năng tạo thông báo đẩy.

5 sai lầm cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy trên app của bạn

Tính năng này không những giúp doanh nghiệp luôn tương tác và gửi quảng cáo đến khách hàng, mà còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi mua lại từ khách hàng cũ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để tính năng này không làm khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền toái. Hãy chú ý tránh 5 lỗi sau đây để thiết lập tính năng một cách tối ưu hơn nhé!

Thông báo đẩy là gì? Tại sao nên dùng tính năng này?

Hiểu rõ về thông báo đẩy

Thông báo đẩy (hay còn gọi là push notification) là một hình thức tương tác với người dùng, xuất hiện dưới dạng các mẫu thông báo trực tiếp trên giao diện của web và app.

Với website, các “notifications” sẽ chỉ hiển thị khi khách hàng đang truy cập vào website (hoặc chỉ khi họ cho nhận notification kể cả sau khi đã đóng tab web). Còn đối với app bán hàng, các notification có sự can thiệp sâu hơn, vì thực chất app đã chạy ngầm trên điện thoại di động nên sẽ đẩy thông tin đi bất cứ lúc nào.

Hiểu rõ về thông báo đẩy
Thông báo đẩy là một cách gửi thông tin trực tiếp đến điện thoại khách hàng

Sau khi nhận được các push notification, khách hàng có thể click vào để tìm hiểu và nhận được thông tin từ cửa hàng (khuyến mãi, chương trình ưu đãi, giảm giá,…). Có một điều đặc biệt, đó là khách hàng có thể bỏ qua hoặc xóa các thông báo, nhưng chắc chắn là họ sẽ chú ý đến nó trước tiên và có thể quan tâm đến nội dung đã hiển thị.

Xem thêm: GoSELL đẩy mạnh tính năng thông báo đẩy trong phiên bản mới nhất

Hiệu quả từ push notification

Với các chiến dịch marketing, tận dụng push notification để tạo sự quan tâm của khách hàng đối sẽ hoạt động tốt nhất trên trang web, app của bạn. Sau khi khách hàng click vào các push notification, tất cả những thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách sẽ hiện ra ngay lập tức.

Như vậy, hiệu quả thật sự của việc thiết lập push notification là gì? Đó chính là tăng lượt click và chuyển đổi ngay lập tức. Các đường dẫn, link được thêm vào thông báo sẽ chuyển khách hàng đến giao diện trang mua sắm, bộ sưu tập… mà không cần phải thao tác thêm một bước nào khác.

Chính vì sự nhanh chóng và tức thời của push notification mà khách hàng giờ đây có thể dễ dàng mua sắm, chọn lựa những sản phẩm đang khuyến mãi cũng như nắm bắt những ưu đãi mua hàng một cách thuận tiện hơn.

Cũng nhờ đó mà tỉ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng từ khách hàng cũ và cả những khách hàng chưa mua hàng lần nào cũng tăng cao hơn, “hô biến” chiến dịch marketing thông minh của bạn đạt kết quả tốt hơn. Push notification giúp thu hút khách hàng mua sắm tốt hơn bất kỳ chiến dịch marketing nào (kể cả email marketing hay quảng cáo).

Nhưng cũng có những lưu ý mà doanh nghiệp của bạn cần quan tâm để không biến những push notification trở thành những dòng nội dung phiền phức và không cần thiết với khách hàng. Thậm chí khách hàng có thể sẽ xóa app của bạn vì những thông báo vô dụng, quá ồn ào.

Cùng điểm qua những lỗi sai cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy cho app bán hàng

Thiết lập quá nhiều push notification

Nếu là bạn, bạn có thích điện thoại di động của mình đổ chuông inh ỏi bởi những thông báo không? Khách hàng cũng vậy. Hơn nữa, người dùng sẽ càng khó chịu khi các thông báo đều là những thông tin quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… những nội dung mà họ không có nhu cầu tìm hiểu.

Thiết lập quá nhiều push notification
Không nên thiết lập quá nhiều thông báo đẩy gây phiền phức cho khách hàng

Chính vì vậy, để gây ấn tượng tốt cũng như không làm khách hàng cảm thấy khó chịu GoSELL khuyên bạn nên thiết lập các push notification có sự giãn cách hiển thị và đặt biệt là chọn lọc những thông tin, chiến dịch phù hợp, chứ không phải nội dung nào cũng đẩy push notification.

Thời gian thiết lập thông báo đẩy hợp lý

Theo các chuyên gia từ SmartInsights, họ đã chỉ ra rằng doanh nghiệp không nên gửi quá nhiều push notifications trong một ngày và không quá năm lần trong một tuần. Nhiều báo cáo thống kê còn cho rằng Thứ Hai và Thứ Ba là thời điểm tốt nhất để triển khai các hoạt động push notification trên app di động.

Không nên gửi quá nhiều push notifications
Nhận quá nhiều push notifications sẽ gây mất thiện cảm với người dùng

Bạn có bao giờ nhận push notification vào lúc 1 giờ khuya hay 5 giờ sáng không? Đương nhiên là không rồi. Vì đó là khoảng giờ mà hầu hết mọi khách hàng đều không sử dụng điện thoại, cũng không quan tâm đến các nội dung được đẩy trên app. Chính vì vậy, việc thiết lập các múi giờ phù hợp cho khách hàng là công việc cần ưu tiên hàng đầu.

Giả sử khách hàng của bạn là nhóm học sinh, sinh viên thì múi giờ phù hợp nhất là từ sau giờ hành chính (đi học) từ 7 giờ – 10 giờ tối. Và tránh hiển thị các push notification trong khoảng từ 6 giờ sáng – 4 giờ chiều, vì họ sẽ không mở điện thoại để phản hồi lại. Cũng giống như với các đối tượng khác, bạn cũng nên nghiên cứu và đưa ra từng múi giờ hiển thị phù hợp để đạt hiệu quả chiến dịch cao nhất.

Không cá nhân hóa

Tương tự với việc thiết lập các múi giờ hiển thị, nội dung của push notification phải phù hợp với từng nhóm khách hàng mà bạn hướng tới. Không chỉ riêng chiến dịch tạo thông báo, mà bất kể chiến dịch marketing online nào cũng cần chú trọng đến nhu cầu và cá nhân hóa từng nhóm khách hàng riêng biệt.

Bạn không thể nào đẩy push notification về chương trình ưu đãi giày nữ đến các đối tượng nam giới. Và ngược lại, không thể hiển thị các thông báo chương trình minigame đến các đối tượng không hiểu biết và tương tác công nghệ như nhóm trung niên.

Không đặt mục tiêu rõ ràng 

Không đặt mục tiêu rõ ràng 
Cần xác định mục tiêu để gửi thông báo đẩy đầy hiệu quả cao nhất

Nhắm mục tiêu sai, kết quả là chiến dịch push notification không mang lại một khách hàng nào. Mục tiêu mà bài viết đề cập không hẳn là mục tiêu khách hàng hay thời gian nữa mà còn đi sâu vào mục tiêu của chiến dịch. Đừng lầm tưởng rằng chiến dịch nào cũng có chung một mục tiêu. Những mục tiêu cho chiến dịch push notification phổ biến nhất mà một chuyên viên marketing cần chú ý:

  • Tăng lượt click vào trang (sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi…).
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Nâng cao nhận thức người tiêu dùng.
  • Mục tiêu quảng bá thương hiệu.

Xác định và thiết lập mục tiêu rõ ràng để tối ưu được hành trình tiếp nhận push notification hợp lý và hiệu quả hơn. 

Không tối ưu hóa thông báo

Lỗi sai cuối cùng và cũng là lỗi sai ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch push notification của bạn đó là không kiểm tra và tối ưu được thông báo. Tối ưu các nội dung hiển thị, màu sắc, vị trí hiển thị, biểu tượng thông báo, âm thanh… cùng nhiều yếu tố khác. Thông thường, để chắc chắn nhất, đội ngũ chuyên viên sẽ phải kiểm tra, test thử các tính năng và cách hiển thị, để chắc chắn rằng các push notification hiển thị chuẩn, xuất hiện đúng khung giờ, nội dung được tối ưu hóa.

Tăng hiệu quả bán hàng khi thiết lập push notification trên GoSELL

Giờ đây, doanh nghiệp của bạn đã có thể dễ dàng thiết lập push notification trên app bán hàng với GoSELL – nền tảng quản lý bán hàng hiệu quả.

Không cần học đến code hay nắm rõ về thiết kế, bạn vẫn có thể tự cài đặt và thiết lập nội dung, hiển thị, màu sắc và vị trí của các push notification. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên trang quản trị của GoSELL, bạn đã khởi tạo thành công một chiến dịch push notification theo ý mình.

Tăng hiệu quả bán hàng khi thiết lập push notification trên GoSELL
Thiết lập push notification nhanh chóng và dễ dàng với GoSELL

Với như cầu được tích hợp trên app bán hàng, GoSELL còn hỗ trợ khách hàng trong việc liên kết các thông báo giữa website và app, giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn bao giờ hết.

Tại sao nên thiết lập push notification bằng GoSELL?

  • Tiết kiệm ngân sách, tối ưu thời gian thiết lập.
  • Hiệu quả hơn khi liên kết với app bán hàng.
  • Tận dụng và tăng tỉ lệ chuyển đối với tệp khách hàng có sẵn từ hệ thống.

Đặc biệt hơn, tính năng tạo push notification là tính năng hoàn toàn miễn phí khi bạn đăng ký các gói giải pháp GoAPP

Chiến dịch thông báo đẩy được xem là một trong những phương thức marketing đạt hiệu quả rất tốt nếu bạn có một quy trình thiết lập thông minh. Tránh lặp lại những lỗi sai cơ bản trong bài viết để thu hút khách hàng nhiều hơn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục