Trang chủ » Bài học kinh doanh » 5 Tuyệt chiêu xây dựng Pop up quảng cáo ấn tượng

Bài học

5 Tuyệt chiêu xây dựng Pop up quảng cáo ấn tượng

5 Tháng Hai, 2024

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau xuất hiện trên như quảng cáo từ khóa, quảng cáo hình ảnh,…. giúp doanh nghiệp cải thiện khả năng thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Và một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay đó là quảng cáo Pop up. Vậy Pop up là gì? Làm sao để tạo một quảng cáo Popup ấn tượng? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! 

Pop up là gì?

Pop up (quảng cáo bật lên hay cửa sổ bật lên) chính là một hộp thoại quảng cáo nhỏ được tự động bật lên với nhiều kích thước khác nhau khi người dùng truy cập vào trình duyệt hoặc một website nào đó. Thông điệp của Pop-up thường là quảng cáo, thông báo về một chương trình hay sự kiện nào đó sắp diễn ra hoặc cung cấp một nội dung hữu ích nào đó về sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp.

Quảng cáo bật lên sẽ xuất hiện ngay khi người dùng truy cập website. Tuy nhiên, có nhiều bên lại cho hiển thị Popup chậm hơn khoảng thời gian từ 1- 3 phút kể từ khi người dùng truy cập để không phải ngán mất thông tin tìm kiếm của người dùng. Khi muốn tham khảo được nội dung của website, người dùng phải thực hiện thao tác tắt các Pop up này đi.

Xem thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

Các dạng quảng cáo Pop-up

Có 3 dạng quảng cáo Pop-up phổ biến bạn thường bắt gặp:

  • Quảng cáo Pop-up tự động hiện lên (Modal Website Pop-up)
  • Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)
  • Quảng cáo Pop-up trên thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)

Khi thời đại công nghệ đang dần phát triển mạnh mẽ ứng dụng vào mọi hoạt động của toàn cầu nên việc ứng dụng Popup vừa giúp cho doanh nghiệp đến gần hơn khách hàng vừa quảng bá phát triển thương hiệu, sản phẩm hỗ trợ đắc lực những mục đích khác nhau của doanh nghiệp.

Các dạng quảng cáo Pop-up
Các dạng quảng cáo Pop-up

5 tuyệt chiêu tạo ra quảng cáo Popup hiệu quả

Để có thể xây dựng Pop-up đem đến hiệu quả tối đa bạn cần phải nắm được những tuyệt chiêu sau:

Đầu tư thiết kế hình ảnh nổi bật thu hút 

Một hình ảnh đẹp mắt luôn luôn là yếu tố quan trọng của một thương hiệu, sản phẩm và trong quảng cáo Pop-up cũng không ngoại lệ. Hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi quảng cáo xuất hiện Chính vì vậy, bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để tạo ra được những hình ảnh quảng cáo bắt mắt, sinh động nhưng không kém phần tinh tế để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và ra đơn nhanh chóng.

Tạo điểm nhấn trong tiêu đề quảng cáo 

Tiêu đề là yếu tố quan trọng quyết định được khách hàng có tiếp tục theo dõi nội dung của bạn hay không. tiêu đề phải hấp dẫn mới lay động được khách hàng ngay tức thì. Tiêu đề cần phải thể hiện được giá trị của doanh nghiệp bằng cách thể hiện cho khách hàng một giá trị xúc tích và có thể nhớ ngay từ lần đầu đọc. Đừng để khách hàng bỏ qua nội dung của bạn quá dễ dàng, hãy nghĩ ra một tiêu đề thật sự ấn tượng có thể nhắm trúng vào trong tâm trí của họ.

Tạo ra sự nổi bật

Tiêu đề không phải là yếu tố quyết định tất cả hiệu quả trong một quảng cáo Pop-up, chính vì vậy ngoài một tiêu đề hấp dẫn cần phải tạo được sự nổi bật thu hút khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp lại là một chuyện khác. Bạn cần phải gửi gắm những nội dung với thông điệp hấp dẫn, tạo ra điểm khác biệt trong quảng cáo này của bạn so với đối thủ cạnh tranh để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chính của bạn.

Xem thêm: 5 cách thu hút khách hàng mới trong kinh doanh

CTA ổn định và ấn tượng

Sử dụng CTA là thêm nút vào phần quảng cáo Pop-up của bạn trên website, khi khách hàng bị thu hút bởi những thông điệp trong quảng cáo thì nút đăng ký sẽ là “đòn bẩy” cuối đưa người xem trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần phải tạo ra được một CTA ấn tượng để dễ dàng thu hút khách hàng, kêu gọi được khách hàng cung cấp địa chỉ email, số điện thoại để doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận mục tiêu và mở rộng phạm vi khách hàng về lâu về dài. Để tạo ra một CTA rõ ràng và ấn tượng, cần thiết kế một CTA có đáp ứng được các yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

CTA ổn định và ấn tượng
CTA ổn định và ấn tượng

Tối ưu hóa popup trên nền tảng mobile

Pop up khi hiển thị trên laptop có kích thước lớn nên doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa nhiều nội dung vào Pop-up. Đối với phiên bản trên điện thoại, quảng cáo Pop-up phải có kích thước nhỏ với nội dung hiển thị vừa đủ, do đó, cần tập trung nhiều vào hình ảnh, cô đọng nội dung và các nút bấm CTA và giao diện xuất hiện phải thật ấn tượng, thu hút khách hàng.

Kết hợp với các công cụ Marketing để nâng cao hiệu quả chuyển đổi 

Pop up là một trong những hình thức Marketing phổ biến được sử dụng trong cả chiến dịch Marketing do đó Pop-up không phải là tất cả yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Marketing.

Hiện nay, đối với những doanh nghiệp có kết hợp hình thức kinh doanh online muốn tạo được Popup nhắm đến đúng thị trường cần phải có sự trợ giúp từ các công cụ hỗ trợ phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,…. Chính vì vậy, kết hợp với các công cụ Marketing vừa giúp cho Popup đạt tối đa hiệu quả vừa thúc đẩy cho chiến dịch Marketing đạt được thành công nhanh chóng.

Và để có thể sử dụng được tất cả các công cụ trợ giúp đó cùng các tiện ích hỗ trợ Marketing bán hàng chuyên nghiệp nhanh chóng và dễ dàng thì tính năng Marketing của GoSELL sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho doanh nghiệp bạn. 

Nâng cao hiệu quả của Pop up với GoWEB

Thiết kế website Pop-up chuyên nghiệp

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tạo một Popup hiệu quả nhanh chóng. Hãy thử ngay dịch vụ làm website GoWEB với các công cụ chỉnh sửa toàn diện website một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian chi phí, giúp cho việc tạo Pop-up đạt hiệu quả tối đa, thúc đẩy chiến dịch kinh doanh nhanh chóng đạt được thành công với những hiệu quả được phát huy một cách mạnh mẽ và tối đa nhất.

GoWEB luôn nỗ lực mở rộng các kênh tương tác với khách hàng đa kênh bằng việc tích hợp thêm tính năng Website Pop up gia tăng hiệu quả tiếp cận, chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nâng cao hiệu quả của Pop up với GoWEB
Nâng cao hiệu quả của Pop up với GoWEB

GoWEB hỗ trợ kinh doanh hiệu quả cùng các tính năng hiện đại bậc nhất

  • Thiết lập Pop up dễ dàng với tính năng Website Pop-up mang lại hiệu quả tiếp cận khách hàng tốt nhất, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 
  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng, cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web trên thanh công cụ tìm kiếm Google.
  • Sở hữu kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.
  • Hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị (desktop, máy tính bảng, điện thoại,…) giúp website của bạn sẽ được Google đánh giá là trang web thân thiện và tăng thứ bậc cho trang web của bạn khi tìm kiếm trên Google.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tham khảo và lựa chọn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,… để quản lý các thông tin bán hàng một cách dễ dàng.
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Và các giải pháp hữu ích khác

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng. 

Với những công cụ và tính năng hiện đại và hữu ích của GoWEB sẽ tối ưu hiệu quả của Pop up giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện chiến dịch kinh doanh đạt được những kết quả hơn cả mong đợi. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục