Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 5 website miễn phí giúp check mã vạch sản phẩm chính xác

Kiến thức

5 website miễn phí giúp check mã vạch sản phẩm chính xác

23 Tháng Tám, 2023

Tất cả các sản phẩm đều được phép lưu thông tin trên thị trường đều được ấn định một số chuỗi (vạch mã) nhất định. Kiểm tra vạch mã của từng sản phẩm giúp khách hàng, người dùng có thể truy xuất thông tin, nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm một cách chính xác. Cùng GoSELL tìm hiểu qua 5 trang web giúp check mã vạch chính xác nhất nhé!

Kiểm tra mã vạch để làm gì?

Với đa dạng, nhiều loại khác nhau, kiểm tra mã vạch của sản phẩm (kiểm tra vạch mã) là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ lợi ích của người dùng. Quét mã vạch thành công sẽ giúp truy xuất chính xác về nguồn gốc, xuất xứ, các thông tin khác về sản phẩm. Và cũng từ đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc chính xác, xuất xứ để bảo đảm sẽ chọn được những sản phẩm tốt, phù hợp với mình nhất.

Tương tự như việc kiểm tra vạch mã trên các chuyên ngành phần mềm, việc kiểm tra vạch mã trực tuyến cũng giúp truy xuất thông tin xác định rõ ràng, dễ thao tác và không cần phải nhờ đến các phần mềm khác, mà chỉ cần truy cập truy cập vào địa chỉ trang web của trang web cho phép kiểm tra trực tuyến mã.

Như vậy, có 2 điều quan trọng khi nói đến lý do tại sao cần phải kiểm tra vạch kỹ lưỡng:

  • Về phía khách hàng: Bảo vệ quyền lợi người dùng. Giúp kiểm tra root source, khởi động lại. Tạo môi trường mua sắm minh bạch, chất lượng và an toàn hơn.
  • Về phía doanh nghiệp: tạo sự uy tín với khách hàng. Giới hạn hàng giả trạng thái, hàng ảnh lậu đến thị trường mua bán.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo mã vạch bán hàng hiệu quả

Lưu ý quan trọng khi kiểm tra vạch mã trực tuyến trên website

Hầu hết tất cả các trang web hỗ trợ kiểm tra vạch mã trực tuyến đều có chung 1 định dạng (format) hiển thị sản phẩm thông tin sau khi quét mã vạch thành công, sẽ bao gồm: 

  • Tên tốt của sản phẩm 
  • Số phân tích sản phẩm
  • Màu phẩm
  • Tên công ty, đơn vị sản xuất ra sản phẩm
  • Nơi gia công, chế tác, nhà máy sản xuất
  • Quốc gia phát hành sản phẩm
  • Hình ảnh và chi tiết mô tả của sản phẩm (nếu có)
  • Thành phần học tập / dinh dưỡng của sản phẩm 
  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng / quản lý của sản phẩm
  • Bán sản phẩm địa chỉ

Xem thêm: Quản lý hàng hóa bằng cách tạo mã vạch đem lại bao nhiêu lợi ích?

Tuy nhiên, có những trang web mang lại kết quả không chính xác hoặc thậm chí người dùng muốn quét vạch mã thì phải trả phí để sử dụng tính năng. Chính vì vậy, GoSELL gợi ý cho bạn 5 trang web miễn phí, giúp quét vạch mã và kiểm tra vạch mã trực tuyến chính xác nhất dưới đây:

Top 5 trang web miễn phí giúp kiểm tra chính xác mã vạch

Hiểu được nhu cầu của nhiều khách hàng về việc kiểm tra và tìm hiểu các sản phẩm cẩn thận trước khi mua sắm. Nhiều trang web đã ra đời, lưu trữ sẵn nguồn dữ liệu mã vạch sản phẩm dồi dào. Việc càng nhiều trang web xuất hiện, càng giúp việc mua sắm được bảo đảm, hạn chế sản phẩm giá, chất lượng tràn lan trên thị trường.

Máy đọc mã vạch trực tuyến

Online Barcode Reader là website tiên phong cho người dùng hỗ trợ có thể kiểm tra vạch mã miễn phí, thao tác quét mã vạch vô cùng đơn giản, chỉ bạn cần tải hình ảnh mới có vạch mã của sản phẩm mà bạn cần kiểm tra tra lên hệ thống của trang web. Sau đó, hệ thống sẽ so sánh vạch mã với sản phẩm dữ liệu mà họ đang lưu trữ để truy xuất và hiển thị toàn bộ thông tin về sản phẩm đó.

Máy đọc mã vạch trực tuyến
Máy đọc mã vạch trực tuyến

Điểm nổi bật của trang web Online Barcode Reader đó là vô cùng đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, vì là một hệ thống mở dữ liệu, nên trang web thường xuyên hoạt động không ổn định, thậm chí có thể hướng dẫn việc quét hình ảnh bị mờ, nhòe, kiểm tra vạch mã. Nhìn chung, trang web vẫn được khá nhiều người sử dụng vì nó mang lại lợi ích.

Scanit

Scanit mang lại trải nghiệm quét mã vạch khác hoàn toàn với trang Web Online Barcode Reader trước đó. Với đại diện giao diện, nhiều tính năng mới hoàn toàn cho việc kiểm tra vạch mã như: kiểm tra vạch mã bằng hình ảnh trực tiếp (quét camera, quét bằng URL, quét bằng dãy số trong vạch mã, …)

Chỉ số UPC

Chỉ số UPC
Chỉ số UPC

Giao diện của UPC Index cũng rất đơn giản, để có thể kiểm tra được vạch mã, bạn chỉ cần nhập số mã của mã vạch vào, hệ thống sẽ đối chiếu và hiển thị toàn bộ thông tin của sản phẩm (nếu quét thành công) . UPC Index có kho dữ liệu lớn, chính vì vậy, để có thể sử dụng thì trước tiên bạn cần xác định một vài yêu cầu bảo mật như captcha mã, sau đó thì sử dụng như bình thường.

Barcode lookup

Với barcode lookup được đánh giá là một trong những trang web giúp kiểm tra mã vạch khá uy tín. Trang web này không giúp kiểm tra thông tin sản phẩm bằng cách quét mã vạch, mà còn giúp kiểm tra bằng cách nhập tên của sản phẩm vào ô tìm kiếm. Nếu khớp dữ liệu, trang web sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của sản phẩm đó.

Barcode lookup
Barcode lookup

Checkcosmetic

Checkcosmetic nổi tiếng là trang web giúp kiểm tra vạch mã, mỹ phẩm thông tin. Về sau này, khi dữ liệu sản xuất ngày càng tăng, trang web cũng cho phép quét và kiểm tra vạch của các sản phẩm thuộc thương hiệu lớn để giúp người dùng tránh mua phải sản phẩm lậu, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Checkcosmetic
Checkcosmetic

Với 5 trang web hàng đầu trên, kiểm tra và truy xuất thông tin của sản phẩm ngày càng dễ dàng hơn cho mọi người. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp, làm thế nào để tạo và quản lý vạch mã được, lại là một bài toán khó. GoSELL gợi ý cho bạn phần mềm kiểm tra và tạo mã vạch chuyên dụng quản lý. Giúp việc quản lý và tạo vạch chính xác hơn.

Tạo, quản lý, tích hợp mã vạch vào sản phẩm với nền tảng GoSELL

Tạo và tích hợp vạch mã cho từng sản phẩm

Tại GoSELL quản lý trang, ở sản phẩm quản lý, bạn có thể dễ dàng tạo vạch mã cho từng sản phẩm mà mình mong muốn. Check mã vạch sẽ phân loại sản phẩm, lưu trữ vào dữ liệu quản lý sản phẩm. Giúp bạn dễ dàng kiểm tra và truy xuất sản phẩm với các thông tin như: sản phẩm tên, số lượng hiện có, loại sản phẩm, nhóm sản phẩm,….

Tạo và tích hợp vạch mã cho từng sản phẩm
Tạo và tích hợp vạch mã cho từng sản phẩm

Tạo và quản lý vạch mã cho đơn vị hàng

Tương tự với sản phẩm, các đơn hàng cũng được tích hợp vạch mã để thuận tiện cho công việc quản lý. Việc này giúp bạn không bị loại bỏ đơn hàng, xử lý chính xác đơn hàng, tối ưu hóa đơn hàng bán.

Quét mã vạch để truy xuất sản phẩm thông tin

Không cần vạch mã phần mềm, nền tảng nền là nền tảng nền tảng GoSELL cho phép bạn quét và truy xuất sản phẩm thông tin bằng vạch mã một cách dễ dàng. Ngay tại máy POS, tại trang web quản trị hoặc tại ứng dụng quản lý bán hàng đều tích hợp tính năng này.

Như vậy, việc kiểm tra vạch vô cực trong kinh doanh, quản lý là cùng quan trọng, đừng để doanh nghiệp của bạn bị “tụt hậu” vì không ứng dụng xu hướng này nhé!

Bài viết cùng chuyên mục