Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

Kiến thức

6 cách mà phần mềm CRM giúp bạn bán hàng nhiều hơn

25 Tháng Mười, 2022

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy bạn cần quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể. Dưới đây là cách mà phần mềm CRM giúp doanh nghiệp của bạn kết nối với khách hàng tốt hơn, đạt hiệu quả kinh doanh và phát triển công ty của bạn nhanh hơn bao giờ hết.

phần mềm CRM

CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là gì?

Quản trị quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) là cách mà một doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, có hệ thống nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát toàn bộ các thông tin như: Lịch sử mua hàng, lịch sử trò chuyện, thông tin cá nhân của khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm hơn.

Riêng về phần mềm CRM, thì đây là phần mềm được tạo ra để hệ thống hóa các hoạt động quản lý dữ liệu khách hàng. Tất cả các thông tin, data khách hàng được lưu trữ trong cùng 1 hệ thống bán hàng giúp việc chăm sóc và bán hàng được hiệu quả hơn.

Thông qua phần mềm này, chủ doanh nghiệp có thể kết hợp phần mềm với nhiều hoạt động khác trong cùng một nền tảng như: bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, đo lường hiệu quả bán hàng, đo lường hiệu suất nhân viên.

Vậy, tại sao lại cần đến phần mềm CRM trong kinh doanh? Ta cùng tìm hiểu qua 6 minh chứng điển hình cho hiệu quả bán hàng từ công cụ CRM hiện đại.

6 lợi ích từ hệ thống CRM trong kinh doanh mà bạn nên biết!

Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

“Nếu không có hệ thống CRM, 79% tất cả các khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ chuyển đổi thành người mua hàng”. – Pardot.

Bạn đã dành thời gian và công sức để thu hút và tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới, nhưng họ có mua hàng của bạn không? Nếu có thì bạn có biết được nhờ vào yếu tố nào mà họ đã mua hàng của mình không?

Với hệ thống CRM, doanh nghiệp sẽ tận dụng tối đa các công cụ tiếp thị phổ biến như: email marketing, mạng xã hội (social network), quảng cáo thông minh (Google Smart Shopping, dynamic ads) – bằng cách kết nối chúng với nền tảng CRM.

phần mềm crm

Quy trình bán hàng và tiếp thị giờ đây sẽ khoa học hơn khi bạn nắm rõ hành vi và data khách hàng tiềm năng. Nhờ vào những thông tin này, doanh nghiệp của bạn có thể tạo và nhắm mục tiêu tiếp thị chính xác hơn, biến họ thành người mua hàng và cả giữ chân họ trong tương lai.

Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng

“46% các nhà bán hàng cho rằng xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng chính là mục tiêu chính để duy trì thành công”. – Saleforce.

Đúng vậy, nhờ vào những dữ liệu quan trọng như: lịch sử mua hàng, hành vi mua hàng, khối lượng và dòng sản phẩm mà khách hàng đó đã mua. Giờ đây, doanh nghiệp có thể thống kê và nắm rõ sở thích và nhu cầu thật sự của từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Biến những thông tin quan trọng đó thành cơ sở để thiết lập những chiến lược bán hàng, quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn.

Tối ưu chi phí

“Xác suất để bán được hàng cho một khách hàng mới là 5% – 20%. Xác suất bán được hàng cho khách hàng cũ là 60% –70%”. – Marketing Metrics.

Khách hàng mới là nhân tố quan trọng quyết định sự tăng trưởng của doanh nghiệp, nhưng để biến họ khách người mua hàng thì không phải là chuyện dễ dàng. Chi phí tiếp thị và duy trì khả năng tiếp cận với khách hàng mới rất cao, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn phải chật vật để tìm kiếm khách hàng mới. Nhưng để khách hàng cũ mua hàng trở lại thì lại rất dễ dàng nếu bạn biết cách.

phần mềm crm

Tận dụng sức mạnh quản trị từ hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể kết hợp dữ liệu mua sắm, hành vi mua sắm với các công cụ tiếp thị chi phí thấp như: Remarketing, email marketing, sms… để gợi nhắc và kêu gọi khách hàng cũ mua hàng trở lại dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

“52% nhân viên bán hàng có hiệu suất cao tự nhận mình là những người tận dụng hết công nghệ và sự hỗ trợ từ phần mềm CRM của doanh nghiệp”. – Harvard Business Review.

Việc áp dụng công nghệ phù hợp sẽ hỗ trợ nhân viên của bạn thoát khỏi các công việc rườm rà, phức tạp. Các hoạt động thủ công như tìm kiếm thông tin liên hệ hoặc nhập dữ liệu có thể được tự động hóa hoặc loại bỏ khỏi các quy trình liên quan đến khách hàng. CRM có thể giúp tự động hóa trong bán hàng, dịch vụ và tiếp thị giúp tiết kiệm thời gian làm việc của nhân viên, từ đó họ có thể dành nhiều thời gian hơn trong việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng cũ và mới.

Mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

“55% người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn”. – Nghiên cứu từ DEFAQTO.

Đừng lôi kéo khách hàng tiềm năng của bạn bằng nhiều chương trình khuyến mãi tiếp thị sẽ khiến họ khó chịu hoặc phiền. Nắm được nhu cầu và sở thích của khách hàng, tạo ra những trải nghiệm mua sắm mới lạ, đúng sở thích của khách hàng sẽ khiến họ sử dụng sản phẩm lâu dài. Doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng trưởng ổn định hơn, ít tốn chi phí tiếp thị hơn.

Giữ chân khách hàng tốt hơn

“Giảm 5% tỉ lệ khách hàng bỏ đi có thể tăng lợi nhuận lên 25% –85%”. – Harvard Business Review.

Lợi nhuận có được từ khách hàng cũ rất cao và mang lại doanh thu ổn định cho doanh nghiệp. Dù chỉ lôi kéo được 5% khách hàng mua sắm lại, doanh nghiệp của bạn cũng đã rất thành công. Tận dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để nắm bắt được động lực mua sắm, hành vi, nhu cầu thực sự để tạo ra các chương trình quảng bá phù hợp, các chiến lược tiếp thị lại tốt hơn.

phần mềm crm

Có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng nền tảng CRM vào hoạt động kinh doanh. Nhưng nếu bạn biết lựa chọn một công cụ CRM phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ còn phát triển hơn. Dưới đây là gợi ý hệ thống quản lý khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tăng trưởng doanh thu bán hàng với hệ thống CRM của GoSELL

Hiểu được tầm quan trọng của việc hệ thống hóa phương pháp quản lý quan hệ khách hàng. GoSELL (một sản phẩm công nghệ thuộc công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam) đã ra đời nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số tốt hơn. Nền tảng CRM giúp:

Quản lý thông tin khách hàng

Mọi thông tin của khách hàng đều được hệ thống lưu lại giúp cho người bán biết được tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng. Bạn sẽ biết được khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ… bằng cách tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng.

phần mềm CRM

Đồng bộ dữ liệu mua sắm

Mọi thông tin của khách mua hàng từ tất cả các kênh như: Website, Lazada, Shopee, GoMUA… đều được đồng bộ trên một giao diện quản lý GoSELL duy nhất. Bạn sẽ biết được khách hàng đến từ kênh bán hàng nào, những sản phẩm họ mua và thu thập thông tin của họ từ kênh đó.

Phân nhóm khách hàng mục tiêu

Tạo nhóm khách hàng dựa vào các tiêu chí như vị trí, lịch sử mua hàng… giúp bạn dễ dàng quản lý theo từng nhóm và xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ dành thời gian tạo nhiều bài viết hữu ích phù hợp với nhu cầu, mong muốn, sở thích của từng nhóm khách hàng để gửi thông báo, email đến họ và có những chiến lược marketing phù hợp.

Như vậy, thông qua bài viết, bạn đã có thể nắm rõ được những lợi ích mà phần mềm CRM có thể mang lại cho doanh nghiệp. Không những thế, việc tận dụng các hệ thống CRM hiện đại còn giúp bạn hệ thống hóa quy trình bán hàng hơn.

Liên hệ để tìm hiểu về GoSELL và được tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục