Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 6 Lưu ý khi xây dựng website thương mại điện tử bán hàng

Kiến thức

6 Lưu ý khi xây dựng website thương mại điện tử bán hàng

11 Tháng Mười Hai, 2022

Bán hàng online hiện đang là một cách kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận. Phần lớn những người bán hàng online chủ yếu dựa vào các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, để mở rộng kinh doanh thì bạn cần phải có nguồn khách hàng riêng, tự phát triển việc kinh doanh.Trong thời đại công nghệ như hiện nay, để kinh doanh thành công và tiến xa hơn trong tương lai thì điều đầu tiên là bạn phải xây dựng được một website thương mại điện tử bán hàng cho shop của mình. Để có thể thu hút người dùng, tăng tính cạnh tranh trên thị trường thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Hình ảnh

Phần hình ảnh rất quan trọng với một website thương mại điện tử bán hàng. Khách hàng của bạn sẽ không đánh giá cao những hình ảnh sản phẩm bạn lấy từ nơi cung cấp sản phẩm vì nó khá phổ biến, những shop khác cũng sẽ có những hình này.

Thay vào đó, bạn hãy đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, nên đa dạng hình ảnh, và nên là hình ảnh từ sản phẩm thật của shop.

Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Logo

Bạn đừng nghĩ chỉ có những doanh nghiệp lớn mới cần Logo. Chỉ cần là kinh doanh thì bạn phải có đặc điểm nhận dạng cho shop hoặc doanh nghiệp của mình, Logo chính là phương tiện dễ nhất và hiệu quả nhất để khách hàng nhận ra bạn giữa hàng triệu cửa hàng, doanh nghiệp khác. Logo là hình ảnh nói lên đặc điểm sản phẩm hoặc phương châm hoạt động, nói chung nó sẽ là biểu tượng đại diện cho cửa hàng của bạn một cách trọn vẹn nhất.

Chức năng tìm kiếm

website thương mại điện tử bán hàng có chức năng tìm kiếm
Chức năng tìm kiếm

Đây là một chức năng quan trọng mà một website thương mại điện tử bán hàng hay bất cứ website nào cũng phải có. Chức năng này giúp khách hàng có trải nghiệm mua hàng tốt hơn. Nếu không có chức năng này, để tìm kiếm sản phẩm mà khách hàng mong muốn sẽ rất khó khăn, khiến họ cảm thấy bực bội hoặc khó chịu. Tuy nhiên, khi có chức năng tìm kiếm thì khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng tìm ra sản phẩm cần mua, đem đến sự hài lòng cao hơn.

Tên miền

Lựa chọn tên miền website rất quan trọng. Điều này gần như quyết định ấn tượng của khách hàng với trang web bán hàng của bạn.

Khi quyết định đặt tên cho website thương mại điện tử bán hàng, bạn phải suy nghĩ thật kĩ. Vì bạn không thể sửa tên giống như tên fanpage hay tên shop trên các sàn thương mại. Một cái tên miền cần ngắn ngọn, dễ nhớ dễ phát âm mà không bị nhầm lẫn, phù hợp với ngành hàng, tâm lý của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến thì càng dễ được tìm thấy trên Google.

Tên miền
Tên miền

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng cần những tính năng gì để tăng hiệu quả

Băng thông và dung lượng

Khi thiết kế website bạn cũng cần phải quan tâm đến băng thông và dung lượng. Vì điều này ảnh hưởng đến tốc độ truy cập và số lượng khách hàng vào website của bạn. Để biết website nên thuê bao nhiêu dung lượng hoặc băng thông thì bạn phải định hướng nội dung website, phần hình ảnh, video… Vì vậy, để tiết kiệm thời gian nhất thì bạn nên chọn những đơn vị có thể phát triển website không giới hạn băng thông hoặc dung lượng.

Đa dạng hình thức thanh toán

Một website thương mại điện tử bán hàng cần phải tích hợp việc thanh toán. Và để tạo sự tiện lợi cũng như giữ chân khách hàng, website của bạn cần có nhiều hình thức thanh toán để khách hàng lựa chọn được hình thức thanh toán phù hợp nhất.

Website bán hàng của bạn cần có các hình thức thanh toán COD, thẻ tín dụng, thẻ nội địa… từ nhiều ngân hàng khác nhau.

Thiết kế website thương mại điện tử bán hàng cùng GoSELL

Thiết kế website thương mại điện tử bán hàng cùng GoSELL
Thiết kế website thương mại điện tử bán hàng cùng GoSELL

GoSELL sẽ giúp bạn sở hữu một website thương mại điện tử với những ưu điểm bạn không nên bỏ qua:

  • Không giới hạn dung lượng và băng thông.
  • Tạo tên miền miễn phí cho bạn.
  • Ngoài ra, bạn không cần phải liên hệ với các ngân hàng và các nhà vận chuyển bởi vì GoSELL đã tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển phổ biến nhất hiện nay như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove, VNPost. GoSELL cũng đã tích hợp nhiều hình thức thanh toán như COD, thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng, ví điện tử ZaloPay và MoMo..

Liên hệ đường dây nóng 02873030800 hoặc đăng ký để nhận tư vấn sản phẩm ngay tại GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục