Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » 6 yếu tố cần lưu ý để xây dựng landing page hiệu quả

Bán hàng cùng Gosell

6 yếu tố cần lưu ý để xây dựng landing page hiệu quả

18 Tháng Ba, 2021

Landing page là một phương thức hiệu quả để mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để tạo ra một landing page hiệu quả cần phải tốn nhiều thời gian. Để xây dựng landing page cũng tùy thuộc vào việc bạn gia nhập vào ngành công nghiệp nào. Và landing page của bạn sẽ hiệu quả nếu bạn quan tâm đến những yếu tố quan trọng trong bài viết dưới đây.

yeu_to_xay_dung_landingpage_1

Tiêu đề chính (Headline) 

Một tiêu đề gây chú ý đã giúp bạn ghi điểm 100 trong mắt khách hàng.Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi họ vào trang web của bạn. Nó đóng một vai trò rất quan trọng trong việc khách hàng có muốn tiếp tục ở lại trang web hay không. Nếu không gây được sự chú ý của khách hàng bằng một câu tiêu đề như vậy, chắc chắn nội dung còn lại của trang cũng bị bỏ qua.Vì vậy bạn hãy tận dụng tối đa để thu hút khách hàng. Vậy bạn hãy thử nghĩ trong 15 giây: Bình thường bạn sẽ bị thu hút tới những tiêu đề như thế nào? 

Tiêu đề của landing page yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích. Quan trọng nhất là nó phải chứa thông điệp, nội dung cụ thể. Nhiều trang landing page hay mắc phải lỗi tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai nhưng không rõ ràng, khó hiểu. Chính điều này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy cập.

yeu_to_xay_dung_landing_page_2

Ngoài ra kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần khác để thu hút ánh nhìn của khách hàng. 

Sử dụng hình ảnh trực quan sinh động trong landing page

Nếu khách hàng phải đọc hết cả tiêu đề chính lẫn tiêu đề phụ mới hiểu được người ta chào bán cái gì thì khó có thể kéo họ đi xa hơn. Vì vậy mà các hình ảnh trực quan có một tác dụng rất lớn trong việc tạo ra sự chú ý của khách hàng. Chỉ các hình ảnh mới có thể chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất. Bởi vậy, phần hình ảnh của landing page phải được đầu tư nhiều hơn để khách hàng có ấn tượng và những trải nghiệm tốt. 

yeu_to_xay_dung_landingpage_5

Bạn có thể lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính doanh nghiệp bạn để tăng tính xác thực. Nhiều loại hình ảnh liên quan đến một sản phẩm giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết, cụ thể về sản phẩm ấy. Đặt hình ảnh ở những vị trí thuận mắt người xem, sử dụng màu sắc hài hoà và kích cỡ phù hợp.

Tuy nhiên, khi sắp đặt hình ảnh, cần lưu ý về sự cân bằng giữa hình ảnh với văn bản để hiệu quả tốt hơn. Tránh trường hợp chữ bị tiệp với hình, chữ che hình,…

Mô tả sản phẩm chi tiết và rõ ràng

Bạn có bao giờ tự hỏi: Mình cũng bán hàng giống như nhiều người, có app bán hàng chuyên nghiệp do GoSELL cung cấp, rồi hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… nhưng tại sao người ta bán được hàng còn mình thì không?

Hãy xem lại phần mô tả sản phẩm của bạn, có thể nó không thực sự hấp dẫn hay nói cách khác cách thức mô tả sơ sài, máy móc, qua loa, lười sáng tạo, sai lỗi chính tả. Khách hàng ngày càng khó tính và có tâm lý dè chừng, nhất là khi mua hàng online nên thông thường họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định.

yeu_to_xay_dung_landing_page_3

Những lời mô tả sản phẩm trên landing page rành mạch, chi tiết về tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ kích thích nhu cầu khách hàng sẽ đem đến cho bạn hiệu quả bất ngờ. Và đừng quên đi kèm những hình ảnh trực quan sinh động để tăng thêm phần thu hút.

Lợi ích- yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Hãy nghĩ về việc tại sao họ lại phải chọn sản phẩm của bạn. Cần biết rằng, lợi ích mà khách hàng đạt được được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tạo landing page.

Nhấn mạnh lợi ích của sản Phẩm, vì nó sẽ trả lời cho câu hỏi “Tại sao bạn nên chọn chúng tôi?”, “Tại sao nên mua sản phẩm?”, “Những lợi ích khi mua sản phẩm là gì?”, và thầm chí trả lời luôn cho câu “Tại sao là bạn mà không phải đối thủ của bạn?”. Hãy chi tiết liệt kê những gì tạo nên giá trị cho món hàng, dù là vô hình hay hữu hình, trước mắt hay lâu dài, vì đây chính là lý do và động lực để người dùng quyết định mua hàng hoặc thực hiện bất kỳ các hành động thực tế nào khác.

Xây dựng độ tin cậy

Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở khách hàng và khẳng định chất lượng của doanh nghiệp. Nhưng tăng mạnh tính thuyết phục của sản phẩm bằng cách xây dựng độ tin cậy là chiến lược tuyệt vời nhất. Cho khách hàng biết những đối tác uy tín của bạn là ai, những lời phản hồi thực dụng của người dùng trước đó, những lời bình luận từ các Influencer thích hợp, các chứng nhận từ chính phủ và tổ chức đáng tin cậy. Đây là những lời đảm bảo vô hình về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, hãy cẩn thận chọn lọc những gì tinh túy và thuyết phục nhất, và nhớ rằng trưng bày chứ đừng phô trương

Khách hàng trên landing page sẽ tin tưởng và có động lực hơn vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp khi họ xem qua những chứng thực trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để quá nhiều các thông tin chứng thực nó sẽ gây ra cảm giác khó chịu, thậm chí phản tác dụng, tạo nên “nghi ngờ” về độ xác thực ở khách hàng.

Call to action- CTA trong landing page

Hãy luôn nhớ mục đích đầu tiên và cuối cùng của một Landing Page: Để người dùng chuyển đổi hành động. Nói một cách đơn giản hơn là để bán hàng, để thu thập thông tin, để quảng bá. Vì vậy một landing page không thể khiến người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào là một landing page chết. CTA hoạt động bởi một nút ấn dưới dạng một hình ảnh, câu chữ dùng để kêu gọi và tạo điều kiện đơn giản nhất để người dùng có thể thực hiện các hành động chứa đằng sau chúng.

 

yeu_to_xay_dung_landing_page_6

CTA cực kỳ quan trọng và không có hạn chế số lượng. Cho nên bạn có thể đặt chúng ở nhiều nơi trên trang, bố trí CTA hợp lý ở khắp mọi nơi trên trang để tạo động lực khiến khách hàng hành động. 

Tạo landing page bán hàng với GoSELL

GoSELL là nền tảng bán hàng giúp các nhà bán lẻ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng trong và ngoài nước với đa dạng hình thức kinh doanh. Với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm toàn diện và không ngừng hỗ trợ các nhà bán lẻ trong quá trình kinh doanh online, GoSELL đã cập nhật hệ thống và bổ sung thêm tính năng landing page bán hàng đơn giản và tiện lợi, giúp bạn đơn giản hoá quy trình xây dựng trang thông tin cho sản phẩm, cũng như thuận tiện hơn trong việc quảng bá sản phẩm đó.

yeu_to_xay_dung_landingpage_6

Với kho giao diện phong phú, bạn có thể thiết kế landing page chuyên nghiệp; chỉ với vài thao tác đơn giản. Landing page được thiết kế tương tích SEO và kèm theo các công cụ marketing như: Facebook pixel, Google analytics, Email marketing, quản lý kho hàng, thanh toán online, vận chuyển. 

Tham Khảo: 3 mẫu Landing page phổ biến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có landing page, bạn nên đầu tư và phát triển nó ngay từ bây giờ. Nếu chậm trễ, bạn sẽ để mất rất nhiều khách hàng vào tay những đối thủ làm tốt hơn. Bạn lo lắng về việc tạo ra một landing page chất lượng? Đừng lo lắng, hãy để GoSELL làm điều đó giúp bạn tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi cho rất nhiều khách hàng doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu vượt trội chỉ trong thời gian ngắn.

Bài viết cùng chuyên mục