Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online thành công

Kiến thức

7 cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online thành công

17 Tháng Mười Một, 2022

Khi bắt đầu kinh doanh online, việc chọn đúng sản phẩm rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu cách chọn sản phẩm hoàn hảo để kinh doanh online thành công.

7 cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online thành công

Chọn sản phẩm nào để kinh doanh online?

Bất kể bạn làm trong ngành nào, có hai loại sản phẩm bạn có thể bán:

Sản phẩm hàng hóa thông dụng

Sản phẩm thông dụng là hàng hóa hoặc dịch vụ thiết yếu, có nhu cầu cao hoặc phổ biến. Đây là những sản phẩm mà mọi người cần. Đó có thể là sản phẩm vật chất hoặc kỹ thuật số.

Sản phẩm hàng hóa thông dụng
Sản phẩm hàng hóa thông dụng

Các sản phẩm hàng hóa thông dụng tạo nên phần lớn doanh số bán hàng trực tuyến. Các hàng hóa thông dụng bạn có thể mua mua tại hầu hết các sàn thương mại điện tử với các thương hiệu lớn về thực phẩm, nước uống, sữa, giày dép, quần áo, đồ chơi trẻ em…

Sản phẩm ngách

Sản phẩm ngách là hàng hóa hoặc dịch vụ phục vụ một nhóm khách hàng hoặc danh mục sản phẩm cụ thể. Loại sản phẩm này sẽ phục vụ thị trường ngách. Đó là một phân khúc nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với 1 nhóm khách hàng có nhu cầu riêng biệt. Khi chọn sản phẩm ngách và thị trường ngách, bạn sẽ có lợi thế là tránh được nhiều sự cạnh tranh, giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội thành công.

Trong nhiều trường hợp, sản phẩm ngách là những sản phẩm độc đáo, có một không hai hoặc làm bằng tay, khiến chúng trở thành một trong những mặt hàng phổ biến nhất được mua trực tuyến.

kinh doanh sản phẩm ngách
kinh doanh sản phẩm ngách

Các sản phẩm ngách thường được sản xuất theo từng đợt nhỏ hoặc theo yêu cầu. Ví dụ của sản phẩm ngách như vòng cổ đính cườm handmade, bánh ngọt và thức ăn làm tại nhà, bao da, ốp lưng điện thoại có thể in hình theo yêu cầu…

Các nhà bán lẻ online lớn có thể đặt mua hàng với số lượng lớn, từ đó hưởng chiết khấu cao để có giá bán và lợi nhuận tốt hơn. Rất có thể, công ty mới khởi nghiệp của bạn không thể cạnh tranh với họ theo cách này. Thay vào đó, hãy cung cấp các hàng hóa và sản phẩm thích hợp cho khách hàng của bạn đồng thời mang lại trải nghiệm tốt cho thương hiệu để giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thành công.

7 cách chọn sản phẩm để kinh doanh online 

Khi khởi nghiệp kinh doanh online, bạn luôn có khao khát là một ngày nào đó sẽ thành công và trở thành thương hiệu lớn, được nhiều người biết tới. Nhưng, sự thật là, trong thị trường sản phẩm bão hòa ngày nay, rất khó để tìm ra ý tưởng sản phẩm tốt để kinh doanh. GoSELL sẽ giúp các bạn cách tìm ra các sản phẩm phù hợp để bán hàng online, tăng cơ hội chiếm lĩnh thị trường.

Chọn các sản phẩm giải quyết vấn đề cụ thể

Khi chọn sản phẩm, bạn nên bán các sản phẩm giải quyết một vấn đề cụ thể cho cuộc sống của người dùng. Bạn cũng có thể nghĩ ra ý tưởng về một sản phẩm, dịch vụ hữu ích và sản xuất, tạo ra chúng. Bạn có thể nghĩ xem trong cuộc sống mình gặp những vấn đề, khó khăn gì và sản phẩm gì có thể giải quyết vấn đề đó?.

Khi sản phẩm giải quyết vấn đề của người dùng, nó sẽ có nhu cầu cao trên thị trường. Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không nhất thiết phải là một cái gì đó lớn lao và phức tạp – nó có thể khá đơn giản, nhưng đặc biệt mang lại hiệu quả.

Có thể tìm sản phẩm giải quyết một vấn đề có thể thông qua:

  • Cải tiến các tính năng của sản phẩm. Bổ sung các thành phần, công thức mới.
  • Tăng thêm công dụng, mục đích sử dụng của sản phẩm.
  • Một thị trường mới chưa được đối thủ cạnh tranh của bạn xâm nhập.
  • Định vị và tiếp thị sản phẩm độc đáo.

Tìm sản phẩm mà bạn và những người khác đam mê

Có đam mê sẽ giúp bạn thành công dù làm bất cứ việc gì. Nếu không có đam mê, bạn sẽ không có động lực đằng sau công việc kinh doanh trực tuyến của bạn. 

Sản phẩm kinh doanh online
Tìm sản phẩm mà bạn và những người khác đam mê

Nếu bạn yêu thích sản phẩm bạn kinh doanh, bạn sẽ tìm hiểu kỹ về nó, vui buồn cùng sản phẩm, trằn trọc thâu đêm suy nghĩ cách để đưa sản phẩm đến bước đường thành công.

Xem thêm: 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam

Đam mê với những gì bạn làm, đam mê sản phẩm bạn kinh doanh sẽ không chỉ giúp bạn có động lực vượt qua những khó khăn mà còn giúp bạn truyền tải được các thông điệp sản phẩm có ý nghĩa, hấp dẫn, đi sâu vào lòng của khách hàng. Khi bạn có cảm xúc với sản phẩm của mình, sẽ có thể truyền đạt các giá trị, sứ mệnh của sản phẩm cho thị trường, từ đó giúp sản phẩm nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh.

Tìm sản phẩm có tiềm năng xây dựng thương hiệu

Bạn đã xác định được một sản phẩm tiềm năng có thể giải quyết các vấn đề của người tiêu dùng và xuất phát từ niềm đam mê của bạn. Vậy, tiếp theo là làm gì? Hãy tạo ra một thông điệp thương hiệu ấn tượng để có thể gây chú ý cho khách hàng và giúp bạn nổi bật trong thị trường thương mại điện tử cạnh tranh khốc liệt.

Để tạo ra một thương hiệu nổi bật và khiến khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu thì bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu và thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách trả lời một số câu hỏi như:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn muốn được giải quyết vấn đề gì?
  • Bạn sẽ định vị sản phẩm của mình như thế nào?
  • Bạn sẽ thiết kế trang website của mình như thế nào để truyền thông thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua bố cục, cách phối màu và lời kêu gọi hành động?
  • Kế hoạch xây dựng thương hiệu, truyền thông và tiếp thị của bạn là gì?

Chọn sản phẩm bắt kịp xu hướng thị trường

Nếu bạn chọn sản phẩm đang là xu hướng được ưa chuộng trên thị trường hoặc có tiềm năng trở thành sản phẩm dẫn đầu hoặc tạo xu hướng trên thị trường thì bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công khi kinh doanh online.

Để thành công khi làm như vậy, điều quan trọng là bạn phải luôn cập nhật các sản phẩm, dịch vụ thịnh hành hoặc là xu hướng thời gian gần đây. Sau đó tạo một website thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm đến mọi người trước khi sản phẩm hạ nhiệt.

Thiết kế website khi kinh doanh online
Thiết kế website khi kinh doanh online

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, việc bắt kịp xu hướng sớm có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế lớn. Bạn sẽ có cơ hội sở hữu các từ khóa SEO và khẳng định mình là người dẫn đầu trong thị trường mà bạn phục vụ.

Tìm các sản phẩm đáp ứng đam mê của khách hàng

Hãy chọn bán các sản phẩm đáp ứng đam mê, thú vui của khách hàng. Các sản phẩm thành công là sản phẩm phục vụ cho niềm đam mê của khách hàng, hoặc thậm chí là tật xấu của họ. Đó có thể là sản phẩm phục vụ đam mê chơi game của khách, phục vụ thú chơi cá, nuôi thú cưng hay đam mê tập luyện thể thao…

Sản phẩm kinh doanh theo đam mê của khách hàng
Tìm các sản phẩm đáp ứng đam mê của khách hàng

Người mua sắm thường sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm đáp ứng thú vui, đam mê của họ và gắn bó trung thành với các thương hiệu này.

Xác định và phục vụ các phân khúc ngách

Các phân khúc ngách thường mang lại thành công cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Hãy chọn các sản phẩm ngách phục vụ một thị trường ngách với ít sản phẩm cạnh tranh.

Lý do giúp bạn dễ thành công là khách hàng ở phân khúc ngách có sự tương tác và nhu cầu cũng như chuyển đổi cao. Phục vụ một phân khúc ngách là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời vì bạn tạo ra một sản phẩm giải quyết được vấn đề đặc thù cho một nhóm khách hàng cụ thể. 

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh online ở xung quanh bạn

Bạn có thể tìm ý tưởng sản phẩm kinh doanh online bằng cách quan sát và tìm hiểu ở môi trường, xã hội mà bạn sống. Người dân ở khu vực bạn có nhu cầu gì mà chưa được đáp ứng? Có cơ hội để cải thiện cuộc sống của những người hàng xóm của bạn không? Sản phẩm nào thu hút được khách hàng nhanh chóng? Những sản phẩm nào đang bán chạy và thành công? Luôn cập nhật những gì đang diễn ra xung quanh bạn và trên thế giới sẽ giúp bạn xác định các cơ hội kinh doanh trực tuyến mới.

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Ngoài ra, hãy đánh giá điểm mạnh và sở thích của bạn. Bạn thích kinh doanh sản phẩm gì? Hay bạn có năng khiếu về bán hàng hoặc tiếp thị không? Bạn có lo sợ khi phải tìm người kêu gọi hùn vốn đầu tư? Tìm hiểu cách tập hợp các nguồn lực về nhân sự, kỹ thuật, vốn… để đưa ý tưởng kinh doanh online của bạn vào thực tế. Có một kế hoạch và sự chuẩn bị tốt về sản phẩm kinh doanh, cách bắt đầu doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai khi bạn kinh doanh online.

Làm cách nào để bắt đầu kinh doanh online?

Hãy đảm bảo bạn đã hoàn thành các bước sau:

  1. Nghiên cứu thị trường.
  2. Sản phẩm hoàn thiện để bán.
  3. Xác định khách hàng mục tiêu và phân khúc khách hàng của bạn.
  4. Bắt đầu nghiên cứu về nền tảng thương mại điện tử (website, sàn thương mại điện tử, Facebook và các trang web khác mà khách hàng thường mua).
  5. Tạo nội dung sản phẩm chất lượng cao (bao gồm mô tả sản phẩm và hình ảnh).
  6. Lập chiến lược tiếp thị đến khách hàng tiềm năng của bạn (để bạn có thể tăng lưu lượng truy cập đến website, cửa hàng online của bạn).
GoWEB giúp kinh doanh online hiệu quả
Làm cách nào để bắt đầu bán hàng trực tuyến?

Sự thật là, việc thành công với một cửa hàng thương mại điện tử không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với các công cụ phù hợp và một kế hoạch bài bản chuẩn bị trước và sau khi ra mắt sản phẩm, bạn sẽ đi đúng hướng để đạt được thành công.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên, bạn đã tìm hiểu được các cách để chọn sản phẩm và kinh doanh online. Hy vọng các kiến thức trên sẽ hữu ích để giúp bạn chọn đúng sản phẩm và kinh doanh online thành công.

Nếu bạn đã chọn được sản phẩm và muốn thiết kế website để bắt đầu đăng bán sản phẩm của mình thì hãy chọn GoWEB. GoWEB là gói dịch vụ của GoSELL giúp bạn tạo website thương mại điện tử chuyên nghiệp với hơn 30 tính năng mạnh mẽ giúp bạn quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, khách hàng, nhân viên cũng như thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

GoWEB được tích hợp đầy đủ các hình thức thanh toán và nhà vận chuyển, đồng thời đồng bộ thông tin với các sàn thương mại điện tử lớn giúp bạn dễ dàng quản lý kinh doanh đa kênh. Sản phẩm GoWEB nằm trong bộ giải pháp của GoSELL thực sự là người bạn đồng hành tốt giúp bạn kinh doanh online thành công.

Bài viết cùng chuyên mục