Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 lưu ý quan trọng khi mở quán cafe 24h không thể bỏ qua

Kiến thức

7 lưu ý quan trọng khi mở quán cafe 24h không thể bỏ qua

1 Tháng Tám, 2023

Ban đêm là thời gian nhiều người dành để học tập, làm việc và giải trí. Nắm bắt được nhu cầu này, hình thức kinh doanh cafe 24/24 đã xuất hiện và ngày càng phổ biến như một hiện tượng. Hình thức này đem lại nguồn lợi nhuận dồi dào và liên tục cho chủ cửa hàng. Nhưng để mở quán cafe 24h không phải đơn giản, bạn cần phải lưu ý những điều sau.

Thủ tục pháp lý mở quán cafe 24h

Với đặc thù hoạt động vào ban đêm, quán cafe 24h của bạn bắt buộc phải cung cấp đầy đủ giấy tờ, hoàn thiện các thủ tục pháp lý trước khi kinh doanh. Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Thông thường, nội dung của mẫu đơn đăng ký hộ kinh doanh bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ nơi kinh doanh; Số điện thoại, số fax, email (nếu có)
  • Kinh doanh
  • Vốn kinh doanh
  • Số lượng nhân viên
Thủ tục pháp lý mở quán cafe 24h
Thủ tục pháp lý mở quán cafe 24h

Đồng thời, bạn cũng cần kèm theo thẻ căn cước công dân hoặc CMND, hộ chiếu còn hiệu lực để hoàn thiện hồ sơ. Sau khi hoàn thành và xác minh thông tin, phòng đăng ký kinh doanh quận/huyện sẽ cấp giấy phép kinh doanh cho bạn trong vòng 3 ngày làm việc. Tuy nhiên, shop của bạn cần đảm bảo các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký thực hiện theo quy định tại Điều 73 Nghị định này
  • Nộp lệ phí trước bạ theo quy định
  • Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Lựa chọn mặt bằng phù hợp cho quán cà phê 24h

Do đặc điểm của dòng máy này là hoạt động cả ngày, suốt đêm nên khó tránh khỏi việc nói chuyện, mở nhạc ồn ào, ảnh hưởng đến các hộ dân lân cận. Chính vì vậy tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chọn mặt bằng quán cafe là phải tìm được địa điểm xa khu dân cư, hoặc có khuôn viên rộng để giảm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác.

Tuy nhiên, để đảm bảo trong ngày vẫn đông khách, bạn không nên thuê mặt bằng kinh doanh ở những nơi quá xa mà hãy tập trung vào những địa điểm gần trường học, gần đường lớn, xa khu dân cư. Tuy không gây rối trật tự vào ban đêm nhưng ban ngày vẫn có khách qua lại.

Chi phí mở quán cà phê trong 24 giờ

Vì hoạt động vào ban đêm nên bạn cần tính toán kỹ chi phí và giá cả để đảm bảo tỷ suất lợi nhuận. Đặc thù lương của lao động làm đêm cao hơn bình thường nên nếu có điều kiện hãy thu thêm phí để bù vào số tiền đó.

Cách nhạy cảm nhất là thông báo cho khách ngay từ đầu về quy định thu thêm phí đối với khách lưu trú quá 23h và áp dụng thường xuyên trong tuần.

Xem thêm: Tại sao mở quán kinh doanh cà phê đang là xu hướng HOT hiện nay

Quản lý quán cà phê 24 giờ xuyên suốt

Quản lý quán cafe 24/24 là một bài toán khó đối với nhiều ông chủ bởi bạn hầu như không có thời gian “xả hơi” để dọn dẹp quán, tổng kết ngày tháng, kiểm điểm những thiếu sót.

Vì vậy, cách tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý quán cafe chuyên dụng như GoSELL giúp bạn thống kê, tổng hợp doanh thu theo ngày, tự động cung cấp báo cáo tài chính và gửi về điện thoại/máy tính bảng của bạn. Chỉ cần bỏ ra vài phút theo dõi là có thể nắm chắc hoạt động kinh doanh trong lòng bàn tay, đưa ra quyết định điều chỉnh kịp thời.

Quản lý quán cà phê 24 giờ xuyên suốt
Cần sử dụng phần mềm để có thể quản lý cửa hàng xuyên suốt 24h

Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả, xử lý các công việc liên quan đến việc sắp xếp ca phức tạp, tối đa 3 ca một ngày.

Rủi ro có thể xảy ra khi kinh doanh quán cà phê 24h

Cafe 24h luôn tiềm ẩn những nguy cơ như đánh nhau, khách sử dụng chất kích thích trong quán, khách không giữ gìn vệ sinh chung… Nhiều chủ quán tâm sự, có đêm khách kéo đến 15, 20 người đến quán để sử dụng ma túy, phá phách, làm loạn quán khiến những người đến sau không dám vào, chỉ còn cách báo công an để giải quyết ổn thỏa.

Để tránh rủi ro, bạn nên áp dụng thêm những quy định dành cho khách hàng trước khi vào quán như không uống rượu bia, không bật nhạc to, không hút thuốc… Những quy định này không những không gây khó chịu cho “khách hàng chân chính” mà còn khiến họ cảm an toàn khi đến cửa hàng của bạn vào ban đêm.

Xem thêm: Tổng hợp 14 mô hình kinh doanh quán cafe kết hợp lợi nhuận khủng

Đào tạo và tuyển chọn nhân viên

Làm đêm là một thử thách đối với nhiều người bởi không phải ai cũng có thể giữ được vẻ mặt tươi tắn cả ngày, đặc biệt là lúc đi ngủ. Vì vậy, trong quá trình tuyển dụng nhân viên, nhân viên pha chế bạn cần tìm người đã có kinh nghiệm làm đêm, hoặc có tiền sử “cú đêm” để có thể đảm bảo chất lượng công việc tốt nhất.

Bổ sung đồ ăn nhẹ vào menu cafe 24h

Đã kinh doanh cà phê 24h, bạn đừng quên bổ sung các món ăn nhẹ vào thực đơn của mình. Đây sẽ là món được gọi nhiều nhất vào buổi tối vì trong lúc trò chuyện và học tập, khách hàng chắc chắn sẽ cần một món gì đó để lấp đầy cái bụng đói, có thêm năng lượng để giải trí và làm việc. Các món ăn bạn nên phục vụ là bánh mì, bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt, bánh tráng hay thậm chí là phở, bún…

Vì vậy, để đảm bảo việc quán cà phê 24h kinh doanh được trơn tru, bạn nên tuyển thêm một người quản lý vào ban đêm. Bên cạnh đó, hãy cho nhân viên của bạn sử dụng phần mềm quản lý quán cà phê để có một quy trình order nhanh chóng, chuyên nghiệp và hạn chế tối đa sai sót.

Bài viết cùng chuyên mục