Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 quy tắc quan trọng để quản lý nhân sự hiệu quả cho các doanh nghiệp

Kiến thức

7 quy tắc quan trọng để quản lý nhân sự hiệu quả cho các doanh nghiệp

3 Tháng Mười Hai, 2022

Quản lý nhân sự là một trong những hoạt động quan trọng có tác động lớn đến sự phát triển nhân lực của một doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong quá trình quản trị. 

7 quy tắc quan trọng để quản lý nhân sự hiệu quả cho các doanh nghiệp

Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm một phương pháp hay một công cụ giúp định hướng rõ ràng quy trình quản lý nhân viên, tại sao bạn không tham khảo 7 quy tắc quan trọng giúp cải thiện quy trình quản lý con người tốt hơn dưới đây:

Luôn phải đo lường được hiệu quả công việc 

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng sẽ rất tốn thời gian để nắm được hiệu suất làm việc của từng nhân viên chưa? Và thật là một quy trình phức tạp nếu như ngay từ đầu bạn không xây dựng cho mình một hệ thống giúp đo lường được hiệu suất làm việc của từng nhân viên.

Các hệ thống đo lường thường sẽ phụ thuộc vào những công cụ quản lý nhân viên như các phần mềm quản lý bán hàng. Tiêu biểu trong số đó chính là phần mềm GoSELL giúp quản lý nhân viên nhờ việc tích hợp các báo cáo thành tích cá nhân, thống kê và theo dõi công việc.

Luôn tạo động lực để nhân viên phát triển hơn 

Luôn tạo động lực để nhân viên phát triển hơn
Tạo động lực cho nhân viên luôn là cách hiệu quả để đạt được những mục đích

Đây chính là một trong những quy tắc quan trọng để giúp đội ngũ nhân viên của bạn có động lực để luôn cố gắng đạt được những hiệu suất tốt trong công việc. Thực chất, quy tắc này chính là xây dựng các cột mốc tương thưởng phù hợp với nỗ lực của đội ngũ nhân viên.

Ở quy tắc này, bạn nên phối hợp song song cùng với quy tắc đầu tiên về việc đo lường hiệu suất công việc. Bởi vì các quy định khen thưởng cũng sẽ dựa trên những chỉ số được đo lường cụ thể từ các công cụ quản lý.

Xem thêm: Công cụ GoSELL – phần mềm quản lý công việc và đo lường hiệu suất nhân viên

Hãy để nhân viên là người có được quyền hạn riêng biệt

Ở một số tập đoàn lớn, nhiều nhà quản lý cấp cao đã tiến hành các chính sách phân quyền cho từng cấp độ nhân viên khác nhau. Quy tắc này không phải để các công ty có thể phân biệt được vị trí cao thấp của mỗi nhân viên, mà để họ hiểu rằng mỗi nhân viên sẽ có quyền hạn và trách nhiệm được phân công khác nhau. Việc này cũng nhằm để dễ đo lường khi các nhân viên thực hiện đúng chức năng của mình.

Bạn nên tham khảo qua tính năng phân quyền của một số phần mềm quản lý bán hàng, các công cụ này sẽ hỗ trợ việc phân quyền và theo dõi công việc một cách dễ dàng hơn.

Tuyệt đối bảo mật thông tin kinh doanh và cả thông tin nhân viên

Hãy bảo đảm rằng thông tin kinh doanh, doanh nghiệp hoặc các thông tin bảo mật nào đó được bảo mật trong một hệ thống chung. Không một doanh nghiệp nào muốn tất cả nhân viên có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống chứa toàn bộ thông tin bảo mật của công ty. Điều này dễ dẫn đến vấn đề rò rỉ và nghiêm trọng có thể thể gây mất tinh thần đoàn kết giữa nhà quản lý và nhân viên nếu tiết lộ ra các thông tin về nhảy cảm như thu nhập cá nhân, khen thường hay phê bình…

Ngoài ra, với tốc độ phát triển vượt bật hiện nay của các phần mềm. Doanh nghiệp của bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý công việc giúp bảo mật thông tin chặt chẽ hơn.

Xây dựng đội nhóm hiệu quả là thước đo thành công của doanh nghiệp

Việc xây dựng đội nhóm trong công ty cũng giống như việc bạn điều hành một cỗ máy, không thể thiếu một chi tiết nào và cũng không thể hoạt động trơn tru nếu không có sự phối hợp giữa các bộ phận với nhau.

Như vậy, làm thế nào để có thể xây dựng một đội nhóm làm việc hiệu quả? Bạn hãy phân rõ chuyên môn của từng cá nhân, tập thể để xem những nhân viên nào có thể phối hợp ăn ý với nhau trong công việc và hoạt động đoàn thể. Từ đó đánh giá được kết quả của không chỉ một nhân viên mà là từng đội ngũ trong công ty đã thể hiện như thế nào.

Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, minh bạch, công bằng và thân thiện

Một môi trường làm việc tốt chính là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đều hướng tới. Nên xây dựng cho doanh nghiệp của mình từng bản sắc riêng về thái độ, tinh thần, tiêu chuẩn và quy trình đào tạo riêng để từ đó từng cá nhân tập thể sẽ học cách hòa hợp với môi trường mà doanh nghiệp của bạn đang xây dựng.

Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, minh bạch, công bằng và thân thiện
Tạo một môi trường lành mạng và thân thiện giúp tạo động lục cho nhân viên

Có 2 trường hợp, đầu tiên là nếu doanh nghiệp của bạn chú trọng các mục tiêu kinh doanh lên hàng đầu và chỉ quan tâm kết quả và nỗ lực là thước đo cho chuẩn mực công việc thì doanh nghiệp sẽ thu hút những người có mục tiêu rõ ràng và hoài bão lớn. Còn nếu doanh nghiệp của bạn chú trọng phát triển đến nhân tố con người, thì nhân viên của bạn sẽ là những người có tinh thần làm việc tốt, thái độ cũng như cách họ tiếp cận từng khó khăn trong công việc tốt hơn.

Quan trọng nhất chính là giúp mọi thành viên phát triển cùng nhau

Để có thể dễ dàng thống kê được các chỉ số hiệu suất làm việc và vạch ra các mục tiêu, lộ trình phát triển lâu dài cho nhân viên, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các phần mềm giúp quản lý nhân viên thông qua các công cụ tích hợp thông minh như đo lường performance, báo cáo thành tích cá nhân, theo dõi tiến độ công việc, thống kê và tính toán các mức độ tương thưởng, % đáp ứng lộ trình…

Bạn có thể tham khảo qua phần mềm giúp quản lý và đánh giá hiệu suất nhân viên dựa trên các số liệu kinh doanh. Với GoSELL, đây là một trong những phần mềm được đánh giá tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng giúp nhà quản trị có thể phân quyền và kiểm soát hoạt động của nhân viên. Đặc biệt là hỗ trợ quản lý nhân viên bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay.

Quản lý nhân sự không phải là một công việc dễ dàng, nhưng nếu bạn chịu tìm tòi các phương pháp của những doanh nghiệp lớn và sử dụng các phần mềm hỗ trợ thì quy trình quản lý nhân sự sẽ còn phải là vấn đề quá lớn cho doanh nghiệp.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn 7 quy tắc quan trọng nhất để quản lý nhân sự hiệu quả. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể rút ra cho mình những kinh nghiệm trong việc quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp tốt hơn trong tương lai.

Bài viết cùng chuyên mục