Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 7 quy tắc quan trọng để tạo landing page hiệu quả

Kiến thức

7 quy tắc quan trọng để tạo landing page hiệu quả

10 Tháng Tám, 2023

Landing page đang dần trở thành một trong những hình thức quảng cáo tốt nhất hiện nay. Làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng khi tạo landing page?

7 quy tắc quan trọng để xây dựng landing page hiệu quả

Landing page (Trang đích) là một trong những công cụ hiệu quả giúp mang lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp. Hầu hết các website kinh doanh online đều sở hữu một trang đích giới thiệu công ty, giới thiệu chương trình ưu đãi… Tuy nhiên để tạo ra một trang đích thực sự hiệu quả bạn cần nắm rõ 7 quy tắc quan trọng.

Với mỗi ngành hàng khác nhau thì giao diện, bố cục hay màu sắc của trang hiển thị cũng sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, để có một trang quảng bá hiệu quả, bạn cần lưu ý những quy tắc sau:

Luôn tạo “Negative Space” để dễ dàng thu hút khách hàng

Một trang đích không có cấu trúc trực quan, thiết kế lộn xộn sẽ dễ gây khó chịu cho khách hàng của bạn. Đây chính là quy tắc giãn cách bố cục sao cho thoáng hơn, không bị chèn ép quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy “bội thực”. Khi tuân thủ đúng quy tắc này, trang quảng cáo của bạn sẽ vô cùng trực quan và thân thiện với người dùng.

Phải hoàn thiện bố cục và các yếu tố khác trên trang 

Bố cục (layout) đóng vai trò rất lớn trong việc tăng độ hấp dẫn đến khách hàng. Chúng sẽ quyết định độ thu hút của một trang và còn ảnh hưởng đến hành động của người dùng thông qua các ưu đãi. Bạn nên thêm một đoạn video ngắn hoặc một vài điểm nhấn quan trọng như các nút kêu gọi hành động để điều hướng khách hàng theo hướng mà bạn muốn.

Hãy nhớ rằng bạn phải phải bố trí giao diện trang đích thật trực quan và rõ ràng. Nếu người đọc cảm thấy khó chịu trong việc tiếp cận thông tin trên đó. Họ sẽ không thích và sẽ nhanh chóng rời trang web của bạn.

Nên đầu tư thêm về hình ảnh và nội dung

Với hầu hết các trang web nói chung và đặc biệt là đối với trang đích, bạn nên đầu tư phần hình ảnh, thiết kế chỉnh chu hơn. Hình ảnh sẽ thu hút và tăng độ tin cậy nhằm xây dựng thương hiệu đến khán giả.

Nên đầu tư thêm về hình ảnh và nội dung
Nên đầu tư thêm về hình ảnh và nội dung

Trang Landing page của thương hiệu thời trang H&M sử dụng hình ảnh một em bé đang vui chơi với gấu bông. Thể hiện cho người xem biết về bộ sưu tập NewBorns êm ái, thoải mái cho trẻ em ngay cả lúc chơi.

Mặc dù chỉ cần một vài bức hình minh họa đơn giản, nhưng trang đích của H&M đã làm rất tốt trong việc truyền tải thông tin và tăng độ tin tưởng của khách hàng. Từ đó cũng tăng trưởng được hiệu quả kinh doanh online.

Xem thêm: 7 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

Đẩy mạnh “Call To Action” trên trang đích

Cũng như bất kỳ chiến dịch marketing online nào mà bạn thực hiện, phần hiển thị trên trang đích phải xuất hiện những dòng lệnh gọi là “Call To Action”. Call-to-action trong marketing online chính là lời kêu gọi khách hàng hành động theo hướng mà họ mong muốn. Chẳng hạn như yêu cầu họ để lại số điện thoại, điền biểu mẫu hay click vào website… Nút kêu gọi hành động phải luôn luôn nổi bật, dù cho nó có đứng riêng lẻ hay đang đính kèm với một hình ảnh đi chăng nữa.

Với GoSELL, bạn không cần có các kỹ năng về lập trình hay thiết kế mà vẫn có thể tạo được một trang đích nhanh chóng. Cùng bộ giao diện đa dạng, bạn có thể tùy chỉnh để trang đích có thể phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi tạo trang đích trên phần mềm này, trang đích của bạn hoàn toàn tương thích với mọi thiết bị như smartphone, laptop… Từ đó khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các hình ảnh quảng cáo của bạn trên nhiều nền tảng khác nhau.

Vì sao phải xây dựng Landing page bằng phần mềm GoSELL:

  • Tạo số lượng Landing Page không giới hạn.
  • Thu thập thông tin khách hàng tối đa.
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm Landing Page.
  • Tối ưu chi phí quảng cáo.
  • Tích hợp công cụ Marketing thông minh.
  • Tự do tùy chỉnh tên miền.
  • Quản lý khách hàng hiệu quả.

Sử dụng các màu sắc phù hợp với thị hiếu khách hàng

Đối với một trang đích dùng để quảng bá, phần hiển thị màu sắc là cực kỳ quan trọng.

Các cửa hàng thường dùng những tone màu sáng như xanh da trời, vàng, trắng vì những màu này bắt mắt, thân thiện với nhiều nền tảng và tạo cảm giác thoải mái.

Các nhóm màu tươi mát như xanh lá cây cũng rất phổ biến cho các trang đích. Đa số các website có lưu lượng truy cập cao đều tận dụng những tone màu này.

Xem thêm: Những mẫu giao diện landing page đẹp để bạn tham khảo

Tối ưu SEO cho trang đích

Trang đích cũng giống như mọi website khác, cũng cần phải tối ưu nội dung và SEO.

SEO cho trang đích hiệu quả phải đáp ứng được 3 mục tiêu sau:

  • Giới thiệu được sản phẩm / dịch vụ của bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho đối tượng.
  • Tối ưu Chuyển đổi tốt (chốt sale, hoặc thu được thông tin của người dùng).
  • Tối ưu tốt cho local SEO.

Thêm video ngắn để tăng tính sinh động 

Thay vì dàn trải toàn bộ trang đích của bạn bằng chữ và hình ảnh, tại sao bạn không thêm một hoặc một vài video ngắn để thu hút khách hàng hơn.

Video marketing cũng là một trong những công cụ marketing online tăng hiệu quả tương tác rất cao mà không chỉ riêng trang đích, mà bất nền tảng quảng cáo nào cũng đang tận dụng.

Video trên trang đích cũng giúp kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp tốt hơn. Thay vì những dòng chữ hay hình ảnh nhàm chán, một chiếc clip ngắn thú vị có người nói trực tiếp hoặc các hoạt ảnh sẽ khiến nhiều người thích thú.

Xem thêm: Cách làm video quảng cáo ấn tượng, thu hút trong chiến dịch Marketing

Tóm lại

Ngoài 7 quy tắc quan trọng trên, để tăng hiệu quả marketing hơn. Bạn cần có chiến lược xây dựng trang đích tối ưu hơn. Cụ thể là hoàn thiện sản phẩm, cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn hoặc tăng budget của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Google cũng giúp tăng hiệu quả vượt trội.

Như vậy, GoSELL đã đề cập đến 7 quy tắc quan trọng trong việc xây dựng một landing page hiệu quả. Cũng như làm rõ cho bạn các lợi ích khi tối ưu được trang đích cho các chiến dịch marketing online và kinh doanh online cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục