Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 9 cách marketing nhà hàng đảm bảo luôn đông khách

Kiến thức

9 cách marketing nhà hàng đảm bảo luôn đông khách

13 Tháng Chín, 2023

Nhiều nhà hàng luôn trong tình trạng ế ẩm dù đã thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng bá. Để cải thiện tình trạng trên, hãy áp dụng ngay 9 cách marketing nhà hàng dưới đây để đảm bảo thực khách luôn nườm nượp.

Cách marketing nhà hàng hiệu quả

Thỏa mãn được nhu cầu muốn ăn ngon của khách hàng

Chắc chắn rằng, bất kỳ ai khi quyết định đến ăn tại một nhà hàng đều muốn sẽ được ăn ngon hả hê. Chính vì vậy, thỏa mãn được nhu cầu ăn ngon của khách hàng là cách marketing nhà hàng tốt nhất bạn phải nắm vững.

Như thế nào là một món ăn ngon? Điều này còn phụ thuộc vào khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, nhà hàng có thể chủ động ở khâu chất lượng sản phẩm, công thức tẩm ướp, chế biến… sao cho bài bản nhất. 

Thức ăn không chỉ ngon, mà phải đẹp

Rõ ràng một món ăn ngon không chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn vị giác. Trước khi thức ăn được đưa vào miệng nó sẽ được “thưởng thức” bằng mắt. Vì vậy, việc trang trí, đầu tư vào hình ảnh món ăn cũng quan trọng không kém.

Marketing nhà hàng với thức ăn ngon, đẹp mắt
Marketing nhà hàng với thức ăn ngon, đẹp mắt

Bạn hẳn biết rằng, mọi người thường có thói quen chụp lại đồ ăn, thức uống và đăng tải nó trên các trang mạng xã hội. Một món ăn được trình bày đẹp dễ dàng kích thích thực khách chụp lại ảnh. Việc này giúp nhà hàng của bạn ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Một chiến lược marketing cho nhà hàng rất tự nhiên mà hiệu quả.

Không gian ăn uống cũng cực kỳ quan trọng

Yếu tố thẩm mỹ luôn có một vai trò quan trọng trong bất cứ loại hình kinh doanh nào, nhất là các loại hình dịch vụ. Vì vậy, chủ nhà hàng không những phải đầu tư vào món ăn, mà còn phải đầu tư vào nội thất, thiết kế cảnh quan…

Tùy vào các yếu tố như diện tích mặt bằng, mô hình nhà hàng, ý tưởng, tài chính… để đưa ra hình thức trang trí phù hợp. Ngoài những thiết kế chính được thực hiện bởi kiến trúc sư, bạn còn có thể tự decor thêm cho nhà hàng của mình, miễn là phù hợp.

Luôn làm mới thực đơn (menu)

Đây là kế hoạch marketing cho nhà hàng rất tốt mà nhiều nhà hàng đã bỏ qua. Thông thường, họ chỉ duy trì một thực đơn được lập ra từ ban đầu. Việc này có thể dẫn đến sự nhàm chán đối với khách hàng quen thuộc. “Mấy món này mình ăn cả rồi”, chắc chắn đây là điều bạn không muốn khi ai đó nhắc đến nhà hàng của mình phải không.

Luôn làm mới thực đơn trong nhà hàng để thu hút thực khách
Luôn làm mới thực đơn trong nhà hàng để thu hút thực khách

Nhà hàng có thể làm mới thực đơn theo xu hướng ăn uống của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Ví dụ, bổ sung thêm các món ăn chay vào menu, ra mắt món thức uống mới… Kèm với việc ra mắt, hãy chạy các chiến dịch quảng bá, khuyến mãi. Cách marketing này sẽ giúp nhà hàng của bạn luôn mới mẻ trong mắt thực khách.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng thực đơn nhà hàng hoàn hảo, tăng doanh thu

Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp đông khách hơn

Việc marketing không thể thiếu những chương trình khuyến mãi. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi mà bạn có thể áp dụng như: Tặng món khai vị, tráng miệng, giảm giá hóa đơn, giảm giá vào những khung giờ đặc biệt, ưu đãi khi đặt bàn trước…

Các chương trình kể trên thường tạo được thiện cảm đối với thực khách. Hãy luôn để khách hàng của mình cảm thấy họ nhận được nhiều ưu ái khi đến nhà hàng của bạn.

Đừng quên đầu tư website của nhà hàng

Việc kinh doanh ngày nay không thể thiếu website cho doanh nghiệp, dịch vụ của bạn. Có thể nói, website là bộ mặt của doanh nghiệp. Với lĩnh vực nhà hàng, bạn có rất nhiều lợi thế để xây dựng một trang web với các keyword tiềm năng. Lượng traffic tìm kiếm các từ khóa về đồ ăn, thức uống, cách chế biến món ăn, địa điểm ăn uống là vô cùng dồi dào.

Marketing nhà hàng bằng website là một trong những ý tưởng hay
Marketing nhà hàng bằng website là một trong những ý tưởng hay

Khi xây dựng website, hãy đầu tư tối ưu SEO để trang web lên top. Về nội dung, không nên lạm dụng các bài viết quảng bá nhà hàng trên website. Hãy cứ viết những nội dung mang tính chia sẻ kiến thức, hướng dẫn… trang web của bạn sẽ thân thiện với người dùng hơn rất nhiều.

GoSELL hiện có gói GoWEB, có thể giúp bạn tạo website chuẩn thương mại điện tử chỉ trong vòng 10 phút, tiết kiệm được chi phí thiết kế và lập trình.

Thuê các Food Blogger review nhà hàng của mình

Food Blogger hiện nay rất phổ biến với giới trẻ. Rất nhiều người dành hàng giờ đồng hồ chỉ để xem những blogger này review về các địa điểm ăn uống. Lời nhận xét của những blogger này tác động rất lớn đến quyết định đi ăn của người xem.

Hãy mời những Food Blogger này để marketing nhà hàng của bạn. Những đánh giá từ họ là lời quảng cáo rất tốt để thu hút khách hàng đến ăn hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nhà hàng thật sự chất lượng, thay vì “khua môi múa mép”.

Cải thiện chất lượng phục vụ

Chất lượng phục vụ quyết định rất lớn đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không. Vì vậy, thay vì đầu tư nhiều ngân sách vào các chiến dịch marketing, trước hết, hãy xây dựng văn hóa phục vụ cho đội ngũ nhân viên nhà hàng.

Marketing nhà hàng bằng chất lượng phục vụ
Marketing nhà hàng bằng chất lượng phục vụ

Thái độ phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp tạo được thiện cảm rất lớn đối với khách hàng. Nhiều thực khách thường xuyên ghé ăn tại một nhà hàng. Lý do là vì nơi đây họ được phục vụ chu đáo, nhân viên vui vẻ, niềm nở.

Sử dụng các phần mềm quản lý nhà hàng

Thời đại 4.0, việc kinh doanh nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực từ công nghệ. Doanh nghiệp không phải phụ thuộc vào các phương pháp quản lý thủ công vốn mất nhiều thời gian. Các nền tảng hỗ trợ bán hàng có thể thay thế, quản lý các quy trình vô cùng hiệu quả. Nền tảng GoSELL là một ví dụ tiêu biểu.

Xem thêm: Thế nào là phần mềm quản lý nhà hàng “sang, xịn, mịn”?

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng của GoSELL
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng của GoSELL

GoSELL vừa hỗ trợ thực hiện các chiến dịch marketing, vừa cung cấp các tính năng quản lý, từ kho hàng, sản phẩm, cho đến nhân viên. Ngoài ra, bạn có có thể sử dụng các gói tính năng khác như CRM, SEO…

Trên đây là những cách marketing nhà hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Theo dõi GoSELL để được cập nhật những nội dung bổ ích về kinh doanh và bán hàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục