Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 9 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Giúp Kiếm Tiền Hiệu Quả Nhất 2021

Kiến thức

9 Ý Tưởng Kinh Doanh Tại Nhà Giúp Kiếm Tiền Hiệu Quả Nhất 2021

16 Tháng Năm, 2021

Kinh doanh tại nhà đang là xu hướng nổi bật hiện nay. Với nhiều ưu điểm như dễ thực hiện, lợi nhuận ổn định, chủ động về thời gian. Bạn cũng có thể trở thành những ông chủ, bà chủ khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 9 ý tưởng kinh doanh tại nhà giúp bạn kiếm tiền hiệu quả.

Xu hướng kinh doanh tại nhà hiện nay

“Phi thương bất phú”, không buôn bán thì không giàu. Điều này vẫn luôn đúng từ trước đến nay, nhất là đất nước ngày càng phát triển. So với việc văn phòng, kinh doanh online mang lại thu nhập tiềm năng hơn.

Hiện nay, xu hướng kinh doanh tại nhà đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Lý do bởi hình thức kinh doanh này đơn giản, dễ triển khai, số vốn nhỏ, tận dụng được sức lao động của cá nhân. Bạn vừa có thể chủ động thời gian làm việc và đảm bảo thu nhập, lợi nhuận cao.

Ý tưởng kinh doanh tại nhà năm 2021

Kinh doanh online tại nhà dường như là việc bất kỳ ai cũng có thể làm được vì không cần phải tốn tiền thuê mặt bằng. Chỉ cần có ý tưởng và chuyên môn về lĩnh vực mình chọn là đã có thể trở thành những ông chủ, bà chủ. Việc kinh doanh nên bắt đầu ngay từ bây giờ để tận dụng xu hướng. 

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn lời nhiều

Dưới đây là những mô hình kinh doanh phổ biến, ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả về lợi nhuận, doanh thu ổn định.

Mở cửa hàng tạp hóa tại nhà

Mở cửa hàng tạp hóa có thể coi là một phương án kinh doanh tại nhà thông minh. Bởi hàng tạp hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người. Gần như mỗi ngày chúng ta đều sẽ phải mua gì đó, từ lương thực, gia vị cho đến các loại đồ ăn nhanh, văn phòng phẩm, đồ sinh hoạt cá nhân…

Việc mở cửa hàng tạp hóa cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí. Vì mỗi mặt hàng thu lời không cao nên hãy bán thật nhiều mặt hàng. Mô hình kinh doanh này rất đơn giản, tiện lợi. Rất thích hợp cho những ai có thời gian rảnh rỗi tại nhà.

Kinh doanh tạp hóa tại nhà

Ngoài ra, để cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn hoàn toàn có thể sử dụng máy POS. Để việc quản lý các mặt hàng trong tạp hóa của mình quy củ, khoa học có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Những ứng dụng trên đều có tại GoSELL – nền tảng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa tính năng nhất hiện nay.

Kinh doanh tại nhà với cửa hàng ăn uống

Nếu bạn đang có ý tự kinh doanh tại nhà thì việc mở một cửa hàng ăn uống là một ý tưởng rất tốt. Ăn uống là nhu cầu thiết yếu, sẽ đảm bảo được quán ăn của bạn luôn luôn có khách. Nếu bạn là một người nấu ăn ngon sẽ là một lợi thế trong lĩnh vực này.

Hãy xác định bạn sẽ bán đồ ăn gì, bán cho ai, thời điểm bán trong ngày. Buổi sáng thường là những món đặc trưng như bánh mì, xôi, bánh cuốn. Buổi trưa thường là cơm, bún, phở… Lưu ý đối với một cửa hàng ăn là phải đảm bảo được sự sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tự kinh doanh tại nhà bằng việc bán quần áo online

Có thể nói đây là mô hình kinh doanh phổ biến hàng đầu hiện nay. Từ các bạn sinh viên trẻ cho đến những bà mẹ bỉm sữa đều có thể dễ dàng thực hiện. Tận dụng sức phát triển của mạng xã hội, các bạn có thể dễ dàng quảng bá mặt hàng của mình để nhiều người biết đến.

Kinh doanh quần áo online

Với mặt hàng quần áo, bạn có thể tùy chọn đối tượng: người lớn tuổi, sinh viên tuổi teen, trẻ em… Miễn là các mẫu mã đẹp, phù hợp lứa tuổi, giá cả phải chăng là có thể đi hàng liên tục. Để sản phẩm được nhiều người biết đến hơn, bạn có thể tạo website cho cửa hàng của mình. GoSELL sẽ giúp bạn tạo website chuẩn Thương mại điện tử chỉ trong 10 phút.

Bán “đặc sản quê”

Vừa có thu nhập, vừa quảng bá được hình ảnh quê hương của mình. Việc bán đặc sản quê là một hình thức kinh doanh online rất đáng thực hiện. Theo khảo sát, người Việt có xu hướng tìm mua những gì mang tính “đặc sản”. Nếu bạn có nguồn hàng tốt hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh với mô hình này.

Một số “đặc sản quê” phổ biến và rất được yêu thích như:

  • Bánh tráng Trảng Bàng
  • Muối ớt Tây Ninh
  • Nước mắm Phan Thiết
  • Lạp xưởng Long An
  • Kẹo dừa Bến Tre
  • Mật ong rừng
  • Bò một nắng Gia Lai
  • Nem Lai Vung

Kinh doanh tại nhà với tiệm sửa quần áo

Nếu bạn biết may vá, hãy đầu tư một chiếc máy may và mở tiệm sửa quần áo. Chỉ với việc nhận sửa những chiếc quần áo bị lỗi, rộng, chật, gắn thêm cúc… là bạn đã có một nguồn thu nhập ổn định. 

Đây là một hình thức kinh doanh tại nhà ít vốn khả quan mà bạn có thể triển khai. Thực tế cho thấy nhu cầu sửa quần áo của mọi người là rất cao. Tuy nhiên, gần như người trong gia đình sẽ không thể tự tay sửa mà sẽ tìm đến tiệm.

Mở tiệm giặt ủi để kinh doanh tại nhà

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến mỗi thành viên trong gia đình gần như không có thời gian để chăm chút nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh. Con người có xu hướng trả tiền cho những dịch vụ giúp họ tiết kiệm thời gian. Trong đó việc giặt ủi là một ví dụ tiêu biểu.

Cách mở cửa hàng giặt ủi

Chính vì nhu cầu giặt ủi cao nên hình thức kinh doanh tại nhà này sẽ giúp bạn sớm thu hồi vốn. Tuy nhiên, lưu ý về mặt bằng tiệm giặt nên ở nơi đông dân cư, có nhiều hộ gia đình. Sẽ càng tốt hơn nếu khu vực có nhiều gia đình trẻ, làm việc công sở. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng bởi họ luôn bận rộn trong công việc.

Kinh doanh tại nhà bằng mô hình tiệm phụ kiện điện thoại

Trung bình mỗi người đều có 1 – 2 điện thoại. Số lượng người dùng điện thoại hiện nay rất lớn. Từ đó ngành nghề phụ kiện đính kèm cũng phát triển theo. Nhiều bạn trẻ có xu hướng chăm chút cho diện mạo chiếc smartphone của mình. Đôi khi họ thường xuyên thay đổi ốp lưng. Những phụ kiện khác như miếng dán, tai nghe, loa nghe nhạc mini… cũng được bán rất chạy.

Nếu có ý định kinh doanh tại nhà bạn có thể mở một tiệm phụ kiện. Mô hình này rất dễ bán, nếu bạn có thể thiết kế hoặc nhập về những mẫu mã “hot trend”, bảo đảm rất thu hút khách. Ngoài ra, hãy nhập phụ kiện của nhiều dòng điện thoại khác nhau để đáp ứng được nhiều khách hàng nhất có thể.

Mở quán trà sữa

Không cần phải nói quá nhiều về sức hút của trà sữa. Theo khảo sát, trà sữa là loại đồ uống được yêu thích thứ hai tại Việt Nam, chỉ đứng sau các loại đá xay. Có thể khẳng định, mở quán trà sữa là một trong các mặt hàng kinh doanh tại nhà có tiềm năng nhất.

Cách mở cửa hàng trà sữa

Để quán của bạn được nhiều người biết đến có thể thực hiện các chiến lược marketing phù hợp. Cùng với đó là xây dựng một menu bắt mắt, nhiều món hấp dẫn.

Kinh doanh thực phẩm sạch

Vấn đề an toàn thực phẩm đang là mối lo hàng đầu của người tiêu dùng. Vì chạy theo lợi nhuận, không ít nguồn cung ứng thực phẩm sử dụng thuốc, chất bảo quản thực phẩm. Chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng nguồn thực phẩm sạch trở nên được ưa chuộng.

Tận dụng nhu cầu của người tiêu dùng, bạn có thể kinh doanh tại nhà bằng mô hình thực phẩm sạch. Điều người kinh doanh cần làm là tìm được trang trại uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể tự trồng rau, củ, thực phẩm sạch để làm nguồn hàng bán cho khách.

Trên đây là 9 ý tưởng kinh doanh tại nhà mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh tại nhà. Để kế hoạch bán hàng được thành công, cần kết hợp kinh doanh online và offline để mở rộng nguồn khách hàng. Và nếu bạn đang cần một nền tảng bán hàng  giúp bạn quản lý được sản phẩm, khách hàng trên website, app bán hàng hay thực hiện các chiến lược email marketing, phân tích báo cáo thì GoSELL. Liên hệ hotline để được tư vấn nếu bạn đang muốn kinh doanh online hiệu quả hơn.

Bài viết cùng chuyên mục