Trang chủ » Kênh bán hàng » Hướng dẫn tải và sử dụng app bán hàng Lazada

Kênh bán hàng

Hướng dẫn tải và sử dụng app bán hàng Lazada

7 Tháng Sáu, 2022

App bán hàng Lazada là một trong những ứng dụng cần có khi tiến hành bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Lazada. Ứng dụng này có nhiều tính năng nổi bật giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh từ A đến Z. Ngay dưới đây, GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn cách tải và các công cụ nổi bật của app bán hàng này.

Hướng dẫn tải và sử dụng app bán hàng Lazada

Cách tải ứng dụng bán hàng Lazada

Việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay trở nên rất phổ biến. Những cái tên “quen mặt” với người tiêu dùng Việt có thể kể đến như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… Đây là các sàn thương mại chiếm lĩnh thị trường Việt với đầy đủ các loại mặt hàng.

Cách tải app bán hàng Lazada
App Lazada được đông đảo khách hàng lựa chọn và tin dùng

Với Lazada, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc mua sắm những sản phẩm được bày bán tại đây, mà bạn còn có thể trở thành những ông chủ, bà chủ khi mở gian hàng trên sàn TMĐT này. Khi bán hàng trên Lazada, các chủ shop sẽ sử dụng một ứng dụng dành riêng cho người bán là “Lazada Seller Center”.

Lazada Seller Center hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng là Android và iOS. Để có thể tải app lazada bán hàng, bạn có thể vào App Store hoặc Google Play, tìm kiếm tên ứng dụng này và tải về nhanh chóng. Dung lượng của App nhẹ, không tiêu tốn nhiều tài nguyên thiết bị di động của bạn.

Đọc thêm: Kinh doanh cực hiệu quả trên App bán hàng Lazada

Những công cụ chính của app bán hàng Lazada

Sau khi tải App thành công bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng này. Các công cụ chính của app bán hàng lazada bao gồm:

  • Trang chủ Seller Center.
  • Tùy chỉnh và thêm nút tắt công cụ.

Với những công cụ kể trên, các Seller có thể:

  • Kiểm tra doanh thu và số lượt truy cập hàng ngày gian hàng của mình.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát, xử lý những đơn hàng.
  • Các chủ shop có thể phát triển gian hàng của mình trên Lazada thông qua các nhiệm vụ, thử thách được gợi ý bởi Lazada Seller Center.
  • Với các phím tắt, Seller được quyền tùy chỉnh và thiết lập các công cụ thường dùng sao cho phù hợp, thuận tiện nhất dành cho shop cho mình.

Bạn có thể làm gì với App bán hàng Lazada?

Với những ai đã và đang sử dụng app Lazada bán hàng sẽ thấy nó có rất nhiều tính năng nổi bật. Chỉ với một chiếc app được cài đặt bạn đã có thể quản lý, vận hành gần như toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh.

Đăng ký trở thành nhà bán hàng

Đầu tiên, bạn có thể đăng ký gian hàng trên Lazada, sàn TMĐT hàng đầu hiện nay. Bạn có thể chọn một trong hai loại hình kinh doanh là cá nhân hoặc doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký.

Đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Lazada
Trở thành nhà bán hàng trên Lazada để kinh doanh hiệu quả hơn

Với những người mới lần đầu tiếp cận với việc bán hàng trên Lazada, các khóa học miễn phí từ Học viện Lazada sẽ giúp bạn trở nên thuần thuận. Các bước đăng ký, kích hoạt tài khoản Seller vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Xem thêm: Bí quyết để lập kế hoạch chương trình khuyến mãi thành công

Quản lý sản phẩm

Tính năng này cho phép các lazada seller đăng tải các sản phẩm mình muốn bán lên sàn TMĐT Lazada. Cùng với đó, bạn sẽ dễ dàng quản lý các yếu tố về giá bán, hàng tồn, theo dõi trạng thái sản phẩm từ lúc nhập kho, lên đơn cho đến khi giao hàng.

Quản lý đơn hàng

Việc quản lý các đơn hàng cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn với app bán hàng Lazada. Chủ shop có thể dễ dàng thực hiện các thao tác xử lý đơn hàng thông qua việc quét mã vận đơn. Cùng với đó, có thể hủy đơn hàng khi cần.

Phân tích nâng cao

Một tính năng nổi bật của Lazada Center Seller chính là nó tích hợp các công cụ phân tích nâng cao. Các công cụ này cho phép bạn theo dõi việc vận hành kinh doanh theo từng mốc thời gian trong ngày, trong tuần trong tháng.

Ngoài ra, các Seller còn có thể theo dõi hiệu quả theo từng của cấp độ của mỗi sản phẩm. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược bán, sale cho từng mặt hàng. Đẩy mạnh các mặt hàng “trendy”, khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng tồn kho.

Chat

Không thể bỏ qua việc tương tác với khách hàng thông qua tính năng Chat. Chủ shop có thể nhận tin nhắn, tư vấn, giải đáp thắc mắc trực tiếp với khách hàng. Điều này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng khi truy cập vào shop của bạn trên Lazada.

Chiến dịch khuyến mãi

App bán hàng Lazada cũng sẽ cập nhật kịp thời đến bạn những chương trình khuyến mãi đang diễn ra trên Lazada. Mỗi đợt khuyến mãi, Flash sale là cơ hội để các gian hàng gia tăng doanh số, cải thiện lượt truy cập, tìm kiếm. Việc tham gia vào các chiến dịch khuyến mãi sẽ giúp gian hàng của bạn gia tăng độ hiển thị. Một cơ hội để marketing rất tốt cho shop của mình.

Có thể thấy app bán hàng lazada chứa rất nhiều tính năng hỗ trợ cho các Seller. Nếu bạn có ý định kinh doanh online, đừng bỏ qua kênh bán hàng tiềm năng này. Cuối cùng, hãy theo dõi GoSELL để đón đọc những nội dung bổ ích khác nhé.

Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả thu trăm đơn mỗi ngày

Bài viết cùng chuyên mục