Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí 13 cách tiếp thị app bán hàng hiệu quả nhất

Kiến thức

Bật mí 13 cách tiếp thị app bán hàng hiệu quả nhất

21 Tháng Sáu, 2022

Ngày nay, app bán hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng thương hiệu, bán hàng và giữ chân khách hàng cũ. Nhiều người tiêu dùng cũng thích mua hàng trên app ứng dụng do tính tiện lợi và nhanh chóng của nó.

App bán hàng

Cùng GoSELL tìm hiểu app bán hàng là gì và những cách để tiếp thị app bán hàng của bạn.

App bán hàng là gì?

App bán hàng hay còn gọi là app – ứng dụng là một loại chương trình hoặc phần mềm phục vụ mục đích bán hàng được thiết kế để sử dụng trên các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng).

App bán hàng 1
App bán hàng là gì?

Các app bán hàng này được doanh nghiệp tạo ra và khách hàng có thể tải về miễn phí trên các cửa hàng ứng dụng và cài đặt bất cứ lúc nào họ muốn sử dụng. Hiện app bán hàng được thiết kế cho 2 hệ điều hành chính trên điện thoại là Android và iOS.

Các doanh nghiệp thường sử dụng app bán hàng để đăng tải sản phẩm, bán hàng, quản lý đơn hàng, tồn kho và quản lý khách hàng… Để mua sản phẩm, khách hàng phải tải app bán hàng của doanh nghiệp về điện thoại, máy tính bảng của mình và thực hiện các thao tác mua hàng.

Các hoạt động trên app cũng tương tự như một website thương mại điện tử chỉ khác là nền tảng sử dụng của chúng mà thôi. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế app bán hàng đã phát triển app bán hàng lên mức cao hơn là app quản lý bán hàng.

Khi đó vai trò của app ứng dụng không chỉ để bán hàng mà còn quản lý bán hàng, tạo đơn hàng, quản lý tồn kho ở cửa hàng và các chi nhánh, quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên, thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng, CRM

Những cách tiếp thị app bán hàng của bạn

Khi bạn tạo ra app bán hàng trên điện thoại di động, sẽ không có nhiều người biết đến nó. Vì vậy bước tiếp theo bạn cần làm là tiếp thị và tìm cách thu hút sự chú của khách hàng và khiến họ sử dụng ứng dụng di động của bạn.

App bán hàng 2

Câu hỏi đặt ra là bạn làm cách nào để quảng bá về ứng dụng của bạn? Dưới đây là một số cách tuyệt vời để tiếp thị app bán hàng – ứng dụng di động của bạn.

Sử dụng mã QR

Khi bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo ứng dụng di động, mã QR là cách tốt nhất để quảng cáo. Bạn có thể thêm mã QR vào trang web, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, thư từ (email và thư liên lạc), biên nhận hoặc cửa sổ trưng bày ở mặt tiền của cửa hàng.

Giới thiệu app bán hàng trên trang web của bạn

Nếu bạn có một trang web hiện tại có đầy đủ chức năng và giao diện thân thiện với thiết bị di động , thì trang web của bạn có thể là một trong những tài sản lớn nhất để quảng cáo ứng dụng của bạn. Bạn cần thông báo đến các khách hàng truy cập vào website của bạn biết rằng bạn có một app bán hàng – ứng dụng di động.

App bán hàng 3

Bạn có thể dành một phần như góc màn hình hoặc chính giữa trang website, hoặc dưới chân trang để giới thiệu về ứng dụng. Cách hiệu quả hơn mà GoAPP khuyên bạn là tạo cửa sổ Pop-up, cửa sổ bật lên bất cứ khi nào có ai đó truy cập trang web của bạn. 

Bằng cách này, ứng dụng là điều đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy. Cửa sổ bật lên chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng rằng bạn có một ứng dụng và khách hàng của bạn được cung cấp tùy chọn tải xuống ứng dụng hoặc tiếp tục vào xem trang web.

Giới thiệu ứng dụng trong bài viết trên blog

Đưa ứng dụng vào bài đăng blog được lên lịch thường xuyên là một chiến lược tiếp thị khác mà bạn có thể tận dụng. 

App bán hàng 4

Bạn có thể viết 1 bài dài giới thiệu về ứng dụng, mục đích, lợi ích của ứng dụng và đăng lên mục blog, tin tức trên website hoặc bao gồm lời kêu gọi hành động ở cuối mỗi bài đăng trên blog để mời người xem của bạn tải xuống ứng dụng.

Cho khách hàng biết ứng dụng này có thể tạo điều kiện và giúp khách hàng dễ dàng như thế nào. Bao gồm các liên kết tải ứng dụng, ảnh chụp màn hình ứng dụng và video giới thiệu về ứng dụng để giúp họ hiểu rõ về nó.

Ngoài ra bạn nên viết bài chuẩn SEO về ứng dụng và tìm cách để đưa bài viết này lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc, Bing…

Đăng bài trên các blog khác

Để tiếp thị app bán hàng trên ứng dụng di động của mình, bạn có thể đăng bài giới thiệu trên nhiều blog khác. Chẳng hạn như có thể đăng trên các blog liên quan đến thị trường ngách mà đối tượng mục tiêu của bạn muốn đọc nhất. 

Doanh nghiệp cũng có thể đăng bài trên các blog công nghệ về thiết bị di động. Điều quan trọng là nhắm đến các blog mà khán giả có nhiều khả năng tải xuống ứng dụng của bạn nhất. Ngoài blog, bạn có thể đăng bài quảng cáo lên các diễn đàn, nhóm Facebook…

Khi kết thúc bài đăng, bạn có thể giới thiệu app bằng cách liên kết đến trang ứng dụng của bạn trên trang web, iTunes hoặc Google Play. Bạn cũng sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Tải app ngay”, “Tải xuống ứng dụng di động của chúng tôi ngay hôm nay”.

Tạo Video giới thiệu ứng dụng của bạn

Video là một cách dễ dàng để bạn giới thiệu mọi thứ về ứng dụng của bạn. Hãy tạo một đoạn quảng cáo 30 giây đơn giản, trả lời các câu hỏi sau cho ứng dụng của bạn: Tại sao khách nên sử dụng app ứng dụng của bạn, cách thức sử dụng và ứng dụng đó là gì?. 

App bán hàng 5

Hãy tập hợp 1 nhóm nhân viên để lên ý tưởng xây dựng video giới thiệu ứng dụng của bạn. Sau khi bạn hoàn tất việc tạo video giới thiệu của mình, hãy đảm bảo tận dụng mạng xã hội và các nền tảng khác để quảng cáo ứng dụng của bạn.

Video của bạn có thể được đưa vào website, bài đăng trên blog, Instagram và các kênh Youtube của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể dùng video để chạy quảng cáo cho ứng dụng.

Giới thiệu app bán hàng trong email của bạn

Là một doanh nghiệp, bạn thường gửi vô số email cho khách và không bao gồm ứng dụng của bạn trong mỗi email nghĩa là bạn đã bỏ lỡ cơ hội quảng bá ứng dụng.

Bất kỳ email nào được gửi đi, cho dù đó là từ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật, bản tin của bạn hoặc thậm chí là email xác nhận thanh toán thì phải bao gồm một chân trang với một dòng quảng cáo ứng dụng của bạn.

Nó bao gồm các chi tiết như ứng dụng có thể giúp những gì cho người dùng và liên kết chuyển hướng đến trang tải xuống ứng dụng. Bạn cũng có thể tạo liên kết tải ứng dụng trong chữ ký email.

Ví dụ: Ứng dụng mới của chúng tôi, (Chèn tên ứng dụng), giúp bạn (chèn những gì ứng dụng có thể làm). Bấm vào đây (bao gồm liên kết tải ứng dụng) để tải ứng dụng!

Thông báo đến khách hàng cũ của bạn

Khách hàng cũ trung thành thường là người sử dụng ứng dụng của bạn nên bạn phải thông báo cho họ về sự có mặt của ứng dụng. Hãy gửi thư, email hoặc thông báo miệng cho khách mua hàng của bạn và hướng dẫn họ cách tải ứng dụng.

App bán hàng 6

Kèm theo các khuyến mãi như giảm giá 20% cho đơn hàng đầu tiên khi khách tải về và sử dụng ứng dụng. Giảm giá và ưu đãi khi sử dụng ứng dụng có thể khuyến khích khách sử dụng app bán hàng của bạn.

Quảng cáo Google trên điện thoại

Bạn có thể xem xét quảng cáo PPC cho ứng dụng di động của mình, hãy đảm bảo đặt quảng cáo của bạn trên thiết bị di động. Google cung cấp quảng cáo trên điện thoại di động để nhắm mục tiêu đến người dùng khi họ đang tìm kiếm trên thiết bị di động của mình…

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép bạn nhắm mục tiêu mọi người cụ thể theo nhân khẩu học và sở thích . Ngoài ra khi quảng cáo Facebook cho phép bạn chọn quảng cáo đến đối tượng sử dụng điện thoại Android hoặc iOS, phù hợp với từng hệ điều hành trên ứng dụng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn biết những người dùng tiềm năng nhất của ứng dụng di động của bạn cũng sử dụng Facebook thì đây là cách tiếp thị bạn cần quan tâm để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Tạo ưu đãi giảm giá qua thông báo đẩy

Bạn nên tận dụng sức mạnh của thông báo đẩy (Push notification) có trên app di động của bạn. Tạo ra các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá và gửi thông báo đến cho khách hàng biết, khuyến khích họ tải ứng dụng của bạn.

App bán hàng 7

Thông báo đẩy có thể dùng để thông báo các sản phẩm mới của bạn, chúc mừng sinh nhật, ngày đặc biệt của khách hàng.

Quảng cáo ứng dụng tại cửa hàng

Nếu bạn có cửa hàng truyền thống, cách tốt nhất để thu hút lượt tải về ứng dụng là tận dụng lượng khách hàng vào cửa hàng của bạn.

App bán hàng 8

Bằng cách đặt mã QR hoặc thậm chí chỉ là một hình dán về Google Play và App Store dán trên cửa kính của cửa hàng, bạn đang thông báo cho khách hàng của mình rằng doanh nghiệp mình có ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Tương tự, bằng cách in mã QR trên danh thiếp của bạn, mọi người nhận được danh thiếp đều có thể có liên kết trực tiếp để tải xuống app bán hàng của doanh nghiệp.

Tận dụng những người có ảnh hưởng KOL

Tận dụng sức mạnh của những KOL, người có tầm ảnh hưởng có thể là cách tốt nhất để thúc đẩy lượng lớn lưu lượng truy cập đến thiết bị di động của bạn.

App bán hàng 9

KOL là những người nổi tiếng, họ có thể chỉ là những người nổi tiếng, hoặc có nhiều người theo dõi trên Facebook. Bạn có thể tìm trên Google một số công ty quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ liên hệ và làm việc với các KOL.

Hoặc bạn có thể làm việc với những người có ảnh hưởng này theo hai cách.

  • Bạn có thể liên kết với họ. Họ tham gia vào việc quảng cáo ứng dụng của bạn để được trả tiền hoặc nhận quà tặng là sản phẩm từ doanh nghiệp.
  • Bạn chỉ cần yêu cầu họ chia sẻ về ứng dụng nếu chúng có liên quan và đem đến giá trị cho họ.

Tiếp cận khách hàng tại địa phương

Các cuộc gặp gỡ, sự kiện và hội nghị có thể là một nơi tuyệt vời để quảng cáo ứng dụng di động mới. Chỉ cần mang theo một chồng danh thiếp có in QR code tải ứng dụng của bạn trên đó và đưa chúng cho mọi người mà bạn nói chuyện.

App bán hàng 10

Một số sự kiện như triễn lãm có thể thu hút hàng nghìn người. Bạn trò chuyện ngắn với những người tại sự kiện và sau đó trao danh thiếp cho họ. Đề nghị họ xem, tải ứng dụng và liên hệ với bạn để đưa ra phản hồi.

Đó là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người dùng mới trên ứng dụng và cũng nhận được phản hồi để cải thiện ứng dụng.

Có nên sử dụng app quản lý bán hàng miễn phí

Bạn là doanh nghiệp nhỏ, start-up mới thành lập thì có thể gặp ít khó khăn về tài chính và có thể sẽ tìm kiếm và muốn sử dụng app quản lý bán hàng miễn phí? Vậy có nên sử dụng app quản lý bán hàng miễn phí hay không?

App bán hàng 11

Trên thị trường có nhiều công ty làm dịch vụ thiết kế app cung cấp nhiều gói lập trình app bán hàng với nhiều mức giá khác nhau tùy theo hệ điều hành và tính năng của ứng dụng bạn yêu cầu.

Một số đơn vị sẽ cho phép bạn sử dụng app ứng dụng miễn phí với đầy đủ tính năng trong một thời gian ngắn (1 hoặc 2 tuần). Sau đó nếu hài lòng và muốn sử dụng tiếp thì bạn phải trả phí hàng năm hoặc trả 1 lần.

Một số công ty có phiên bản app quản lý bán hàng miễn phí trong thời gian dài nhưng có giao diện rất đơn giản, không bắt mắt và các tính năng rất cơ bản và hạn chế dành cho người mới bắt đầu kinh doanh.

Sau đây là danh sách các công ty dịch vụ thiết kế app có gói miễn phí để bạn tham khảo:

  • Loyverse;
  • VshopPlus;
  • An Việt Soft;
  • Winta Sale;
  • SimERP;
  • MShopKeeper.

Nếu bạn là doanh nghiệp vừa hoặc lớn, hoạt động lâu năm và có tiềm năng phát triển, bạn yêu cầu giao diện ứng dụng đẹp, chuyên nghiệp và nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ hoạt động kinh doanh thì nên sử dụng app bán hàng có trả phí để tận dụng tối đa sức mạnh của ứng dụng.

Chọn dịch vụ thiết kế app uy tín ở đâu?

Trên thị trường có nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế app tuy nhiên tìm đơn vị thiết kế app uy tín, với các tính năng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.

App bán hàng 12

GoSELL là đơn vị 100% vốn nước ngoài với đội ngũ nhân viên lập trình, kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế app bán hàng. GoAPP là thương hiệu chuyên về mảng app quản lý bán hàng của GoSELL. Sử dụng GoAPP doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Chọn mẫu giao diện chuyên nghiệp được thiết kế sẵn hoặc thiết kế theo yêu cầu.
  • App bán hàng đa kênh với hơn 30 tính năng hữu ích.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển.
  • Đồng bộ dữ liệu đa kênh dễ dàng.
  • Tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, tồn kho, quản lý khách hàng.
  • Quản lý đơn hàng theo công nợ.
  • Quản lý các chi nhánh, phân quyền và quản lý nhân viên.
  • Thực hiện các hoạt động tiếp thị: Mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, thông báo đẩy, chat trực tuyến…
  • Chăm sóc khách hàng và CRM.
  • Livestream bán hàng miễn phí.
  • Hệ thống báo cáo trực quan, chuyên nghiệp.
  • Cập nhật tính năng mới mỗi quý, miễn phí.
  • Thời gian thiết kế app nhanh chóng.

GoAPP còn có nhiều tính năng thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Đăng ký nhận tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY.

Bài viết cùng chuyên mục