Trang chủ » Bài học kinh doanh (Page 5)

Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Kinh doanh đa kênh đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá là một xu hướng tiềm năng và sẽ phát triển. Xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận doanh thu […]

26 Tháng Mười, 2023

Tương tác là gì? Cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả chỉ với 8 mẹo nhỏ

Đối với những người dùng thường xuyên trên mạng xã hội như Facebook, Zalo chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với khái niệm tương tác. Vậy tương tác […]

25 Tháng Mười, 2023

Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua Email Marketing?

Email Marketing là một trong những công cụ Marketing đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể lên nhiều chiến lược để thu thập thông tin khách hàng, bao gồm […]

24 Tháng Mười, 2023

Làm thế nào để quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả?

Nhiều người tin rằng việc quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là điều đơn giản và tương đối dễ dàng. Đây là một nhận định không sai, nhưng người […]

23 Tháng Mười, 2023

Phân tích các bước hỗ trợ scenario planning – hoạch định theo kịch bản

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và nhanh chóng thay đổi như hiện nay, việc dự đoán những viễn cảnh có thể xảy ra trong tương lai và […]

22 Tháng Mười, 2023

Honda và bài học đắt giá về chiến lược phân phối thành công

Honda là một trong những thương hiệu xe máy hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu nổi tiếng khác […]

20 Tháng Mười, 2023

PNL là gì? Tại sao PNL lại quan trọng trong đầu tư kinh doanh?

PNL là một thuật ngữ rất tương đối phổ biến và quan trọng đối với doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng chắc hẳn không phải […]

17 Tháng Mười, 2023

EBITDA là gì? Phân tích sự khác biệt giữa EBIT và EBITDA

Trong suốt quá trình kinh doanh, doanh nghiệp cần phải hiểu và sử dụng một số chỉ số tài chính quan trọng để đánh giá hiệu suất kinh doanh của […]

16 Tháng Mười, 2023

Pros and cons là gì? Ý nghĩa của pros and cons trong việc ra quyết định kinh doanh

Pros and cons là một cụm từ tiếng Anh thường xuất hiện khá nhiều trong trường hợp bạn đang cân nhắc để đưa ra một quyết định nào đó. Đối […]

15 Tháng Mười, 2023

CPI là gì? Cách phát triển chiến lược kinh doanh dựa trên chỉ số CPI

CPI là gì? CPI, hay Chỉ số giá tiêu dùng, là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính. Đây là một trong những cơ […]

14 Tháng Mười, 2023

Bài học kinh nghiệm từ chiến lược kinh doanh của Coca Cola tại Việt Nam

Coca Cola được biết đến là thương hiệu với lượng tiêu thụ đồ uống lớn nhất thế giới. Và để đạt được vị thế hàng đầu như hiện nay, Coca […]

12 Tháng Mười, 2023

Hành trình xây dựng thương hiệu từ con số 0 của mỹ phẩm thuần chay Cocoon

Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đi đầu trong việc lan tỏa thông thiệp bảo vệ môi trường môi trường và động vật. Đi lên […]

12 Tháng Mười, 2023

Offer là gì? Những offer nào được sử dụng hiệu quả trong Marketing?

Offer là một thuật ngữ khá quen thuộc và được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khác với những khái niệm khác, offer có thể được […]

10 Tháng Mười, 2023

Những lý do khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ thất bại

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường dễ thất bại? Làm thế nào để đo lường và khắc phục tình trạng trên? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu 9 […]

8 Tháng Mười, 2023

Khởi nghiệp kinh doanh với 50 triệu đồng

Các bạn trẻ ngày nay mới ra trường đi làm, thu nhập trung bình cũng dao động từ 7-8 triệu đồng/tháng. Vậy nên, nếu bạn đang mơ ước sẽ khởi […]

5 Tháng Mười, 2023

Các nguyên tắc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công

Trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, những người đứng đầu sẽ cần xác định một chiến lược kinh doanh nhất quán và cụ thể. […]

4 Tháng Mười, 2023

VUCA là gì? Doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng với thời đại VUCA?

VUCA là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong kinh doanh, khái niệm đó sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm được hướng đi và nhanh chóng thích ứng […]

4 Tháng Mười, 2023

Những yếu tố tác động đến chi phí sản xuất trong kinh doanh

Bên cạnh các chỉ số về doanh thu và lợi nhuận thì chi phí sản xuất cũng là yếu tố mà doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trong quá trình […]

3 Tháng Mười, 2023

Những nguyên lý Marketing đang chi phối chiến lược tiếp thị số như thế nào?

Nguyên lý marketing được hiểu là các quy luật bản chất phía sau các chiến lược tiếp thị. Những nguyên lý này được Philip Kotler – Cha đẻ của marketing […]

2 Tháng Mười, 2023

Promotion là gì? Các yếu tố tạo nên một chiến lược Promotion thành công

Promotion là một phần quan trọng và không thể thiếu khi nhắc đến chiến lược 4P trong Marketing. Promotion sẽ góp phần không nhỏ thúc đẩy khách hàng sử dụng […]

1 Tháng Mười, 2023

Khi nào cần gửi thông cáo báo chí? Cách viết thông cáo báo chí ấn tượng

Khi một doanh nghiệp muốn đưa tin về một sự kiện sắp diễn ra, hay chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới thì họ thường sẽ viết và gửi […]

27 Tháng Chín, 2023

Quản trị chiến lược: Mục tiêu, ý nghĩa và quy trình thực hiện

Quản trị chiến lược là phương pháp được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn nhằm mục đích thiết lập, quản lý và đánh giá các quyết định có liên […]

26 Tháng Chín, 2023

Gợi ý những món quà tặng khai trương trong kinh doanh ý nghĩa

Bạn đang chuẩn bị tham dự một sự kiện khai trương nhưng chưa biết phải chọn quà ra sao để gửi gắm những điều tốt đẹp nhất đến gia chủ? […]

25 Tháng Chín, 2023

Chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả cho các nhà lãnh đạo

Làm thế nào để có thể thu hút và giữ chân những nhân lực có đủ năng lực làm việc cũng như phân bổ các vị trí, nhiệm vụ đúng […]

24 Tháng Chín, 2023

ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong marketing

Hiện nay có rất nhiều cách để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch marketing hay dự án kinh doanh. Trong đó, chỉ ROI là một được xem là […]

23 Tháng Chín, 2023

Lợi nhuận gộp là gì? Những lưu ý khi tính lợi nhuận gộp trong kinh doanh

Lợi nhuận gộp là chỉ số quan trọng trong báo cáo tài chính, giúp doanh nghiệp nắm bắt hiệu quả hoạt động kinh doanh và đề ra các chiến lược […]

22 Tháng Chín, 2023

Một mẫu báo giá tiêu chuẩn thường bao gồm những yếu tố gì?

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đều sử dụng mẫu báo giá như một phần quan trọng trong hoạt động mua bán, cung ứng hàng […]

22 Tháng Chín, 2023

Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Cuối năm chính là thời điểm mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang khẩn trương chuẩn bị tri ân khách hàng. Vậy làm thế nào để thể hiện lòng […]

21 Tháng Chín, 2023

Những lợi ích khi lựa chọn thuê công ty Outsource

Outsource (thuê ngoài) hiện nay đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm giảm thiểu các chi phí nhân sự và sản xuất, đem lại hiệu quả […]

18 Tháng Chín, 2023

Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân?

Tài chính là vấn đề rất lớn đối với những người bắt tay vào khởi nghiệp. Nó là rào cản lớn làm bạn chùn bước khi có ý định kinh […]

13 Tháng Chín, 2023