Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Kiến thức

Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

30 Tháng Tám, 2023

Bán gì không đụng hàng là một câu hỏi không dễ giải quyết đối với người mới bắt đầu kinh doanh. Việc chọn đúng sản phẩm độc lạ, ít người có, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn dễ thành công nhiều hơn. GoSELL sẽ giúp bạn tìm ra những sản phẩm phù hợp để bán mà không đụng hàng qua bài viết sau đây.

Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Tại sao nên bán những sản phẩm không đụng hàng?

Thị trường kinh doanh hiện nay cho dù bạn kinh doanh mặt hàng nào thì đều dễ gặp tình trạng cạnh tranh khốc liệt. Dẫn đến tình trạng nhiều người bán, ít người mua, lợi nhuận và cơ hội thành công của bạn cũng giảm đi đáng kể. Việc lựa chọn được sản phẩm độc đáo, có cá tính riêng, không đụng hàng sẽ đem lại lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.

Để bán sản phẩm không đụng hàng, bạn nên chọn các sản phẩm ngách. Đây là các sản phẩm mà thị trường còn trống, có phân khúc thị trường nhỏ, không đại chúng và tập trung hướng đến một nhóm khách hàng đặc biệt. Ví dụ như thời trang cho người mập, quá khổ, thời trang cho cặp đôi (áo đôi), thời trang cho bà bầu… Đây là các sản phẩm ngách, ít cạnh tranh so với các thời trang nam nữ cho người bình thường. Sau đây là những lợi ích khi bán sản phẩm ngách, sản phẩm không đụng hàng.

Ít đối thủ cạnh tranh

Bán các sản phẩm ngách, không đụng hàng bạn sẽ không có đối thủ cạnh tranh hoặc gặp rất ít đối thủ cạnh tranh. Điều này có nghĩa là bạn dễ chiếm lĩnh thị trường và cơ hội kinh doanh thành công sẽ cao hơn. Bạn sẽ không phải lo lắng tình trạng chạy đua quảng cáo, tiếp thị với các đối thủ lớn có tiềm lực tài chính dồi dào hơn.

Lợi nhuận cao

Khi bán các sản phẩm phổ thông, đại chúng thì lợi nhuận thường sẽ thấp do bạn gặp phải tình trạng cạnh tranh về giá rất thường xuyên. Các thương hiệu thường tìm cách đạp giá, khuyến mãi khủng thường xuyên để lôi kéo khách hàng của nhau.

Khi bạn bán gì không đụng hàng sẽ có lợi thế lớn về lợi nhuận. Do không có hoặc ít đối thủ cạnh tranh, bạn tự do chọn lựa mức giá và mức lợi nhuận phù hợp. Qua đó doanh nghiệp sẽ có biên độ lợi nhuận cao hơn so với kinh doanh sản phẩm đại trà thông thường.

Phù hợp với doanh nghiệp có ít vốn

Kinh doanh sản phẩm ngách, không đụng hàng phù hợp với người mới, doanh nghiệp, chủ cửa hàng có ít vốn. Bạn chỉ phải bỏ ra ngân sách nhập hàng, tiếp thị, quản lý ít hơn khi bạn chọn một thị trường rộng lớn. 

Tập trung đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường

Sản phẩm của thị trường ngách sẽ tập trung vào tính năng độc đáo, lợi ích của sản phẩm đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường, khách hàng mà không phải lo cạnh tranh về giá. Bạn cũng dễ dàng tìm kiếm khách hàng và họ có xu hướng trung thành nhiều hơn. (Bởi vì khách hàng có ít cơ hội lựa chọn nhà cung cấp trên thị trường, có ít đối thủ cạnh tranh)

Như vậy, để bán gì không đụng hàng? thì bán sản phẩm ngách chính là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần nghiên cứu và lựa chọn thị trường ngách đáp ứng các tiêu chí có ít đối thủ cạnh tranh, có tiềm năng tăng trưởng, sức mua đủ lớn và đủ để sinh lời.

Xem thêm: Top 10 sản phẩm kinh doanh online không bao giờ sợ ế

Các tiêu chí để chọn sản phẩm và bán gì không đụng hàng

Bạn cần nhớ, lựa chọn một sản phẩm tốt, không đụng hàng là rất quan trọng nhưng nó chỉ là bước khởi đầu của cuộc hành trình kinh doanh. Khi nghiên cứu và chọn các sản phẩm không đụng hàng để bán, hãy tập trung vào năm đặc điểm sau:

  • Sản phẩm phải là duy nhất trên thị trường, có sự độc đáo.
  • Nó sẽ cung cấp và đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng.
  • Sản phẩm này không có bán sẵn ở các cửa hàng truyền thống.
  • Sản phẩm này khó để tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác
  • Sản phẩm phải có một giá trị (value) và tính hữu dụng, hữu ích (usefulness).

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh bán gì không đụng hàng?

Sau đây là gợi ý những sản phẩm bán gì không đụng hàng, và sản phẩm Hot trend theo xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm này vừa độc lạ, lại cần ít vốn nhưng vẫn có thể giúp đem đến nhiều lợi nhuận cho bạn.

Sản phẩm handmade tự thiết kế

Nếu bạn có đầu óc tinh tế, nghệ thuật và sáng tạo cùng tài năng trong việc chọn mẫu và thiết kế thì sản phẩm handmade chính là mặt hàng kinh doanh ít vốn, lời nhiều bạn nên tham khảo. Ưu điểm của sản phẩm handmade là sự độc đáo, phong phú về mẫu mã, không đụng hàng, độc đáo nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Một số ý tưởng và sản phẩm handmade tự làm mà bạn có thể tham khảo, nghiên cứu như:

  • Làm hoa giấy, hoa vải
  • Thiệp giấy, bao lì xì giấy
  • Tranh treo tường
  • Vòng đeo tay và phụ kiện trang trí
  • Bóng đèn trang trí handmade
  • Quà tặng lưu niệm trang trí với hoa khô và bướm
  • Móc khóa handmade
  • Giày, mũ len móc thủ công cho trẻ em
  • Nến thơm, xà bông handmade

Xem thêm: Kiếm tiền triệu nhờ kinh doanh mỹ phẩm handmade

Máy băm rau củ

Nhu cầu về máy cắt rau, củ cũng đang tăng lên khi các bà nội trợ thích chuẩn bị thực phẩm tại nhà và họ muốn có một sản phẩm giúp quá trình chế biến thực phẩm được nhanh chóng hơn. Máy cắt rau cầm tay đã trở nên khá phổ biến và bạn có thể mua chúng với giá rất thấp (từ vài chục đến dưới 200,000 đ), và cho bạn mức lợi nhuận cao.

Máy băm rau củ
Máy băm rau củ

Bán gì không đụng hàng – Máy mát xa cổ

Trong mùa dịch và khi mọi người chuyển sang mô hình làm việc tại nhà, nhiều người muốn chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mà không cần đến phòng Gym đông đúc. Máy mát xa cổ là công cụ chăm sóc bản thân được sử dụng phổ biến không chỉ ở nhà, mà có thể dành cho dân văn phòng, đeo khi đang làm việc. Chúng có giá khá rẻ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nhu cầu sử dụng máy mát xa cổ đã tăng đột biến những năm gần đây khi ngày càng có nhiều người bắt đầu mua các sản phẩm giúp tự chăm sóc cơ thể của họ.

Ban gì không đụng hàng - Máy mát xa cổ
Máy mát xa cổ

Đệm lưng (Back Cushion)

Với nhiều người làm việc từ xa, tại nhà hoặc nhân viên văn phòng cần một ghế ngồi và chỗ dựa lưng êm ái thì đệm lưng là một sản phẩm không thể thiếu cho họ. Chúng giúp bạn ngồi làm việc suốt ngày dài mà vẫn cảm thấy thoải mái khi làm việc hoặc khi ngủ trưa. Chúng có sẵn ở các hình dạng và kích cỡ khác nhau, và những chiến đệm này có tiềm năng mang lợi nhuận đáng kể (giá nhập từ 20,000 đến 100,000 1 chiếc)

Bán gì không đụng hàng - Đệm lưng
Bán gì không đụng hàng – Đệm lưng

Bán gì không đụng hàng – Ống kính điện thoại 

Ống kính điện thoại đã có mặt trên thị trường trong vài năm gần đây và vẫn là sản phẩm phụ kiện điện thoại bán chạy nhất trên hầu hết các cửa hàng và sàn thương mại điện tử. Bán ống kính điện thoại là trả lời cho câu hỏi bán gì không đụng hàng?

Ống kính giúp điện thoại chụp những bức ảnh đẹp hơn. Chúng có thể thiết lập nhiều thông số chuyên nghiệp trong cài đặt. Bạn hãy tìm kiếm những mặt hàng có chất lượng tốt hơn và đặt số lượng nhiều để được mức giá tốt.

Ống kính điện thoại 
Ống kính điện thoại

Ống kính điện thoại đã đạt được danh tiếng trên thị trường điện thoại di động. Chúng được biết là có khả năng tăng gấp đôi độ phóng đại của những bức ảnh chụp được và cho phép các nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh đẹp mê hồn chỉ với một nút bấm.

Bộ sạc điện thoại không dây

Bộ sạc điện thoại không dây là thứ quan trọng tiếp theo trong phụ kiện điện thoại thông minh. Tại sao? Mọi người đã chán ngấy với những thiết bị sạc thông thường khi phải kết nối điện thoại đi kèm với một cái dây. Bạn thấy xu hướng tai nghe không dây cũng đã rất phổ biến. Chẳng hạn như tai nghe Airpods của Apple đã trở thành xu hướng thời thượng của người sành điệu dù giá nó không hề rẻ.

Chúng ta có thể dự đoán rằng xu hướng sử dụng sạc điện thoại không dây sẽ tăng lên trong tương lai khi ngày càng có nhiều điện thoại chuyển sang sạc không dây. Bạn nên bắt đầu bán bộ sạc điện thoại không dây trên cửa hàng thương mại điện tử của mình. Bạn có thể nhập trực tiếp bộ sạc không dây từ các nhà sản xuất hoặc vận chuyển sản phẩm đến cửa hàng của bạn.

Bán gì không đụng hàng - Bộ sạc điện thoại không dây
Bán gì không đụng hàng – Bộ sạc điện thoại không dây

Bán gì không đụng hàng – Máy làm nail, sơn móng tay

Làm nail, tỉa móng, sơn móng tay là nhu cầu làm đẹp thường xuyên của một bộ phận chị em phụ nữ. Thay vì phải tốn thời gian và nhiều tiền đến các Spa, tiệm nail làm móng thì nay các chị em đã có thể tự làm đẹp tại nhà, giá rẻ với máy sơn móng tay, làm nail. Bán gì không đụng hàng, đó chính là bán máy làm nail mini.

Máy này đi kèm với nhiều bộ công cụ và cung cấp một gói hoàn chỉnh để cắt, tỉa, đánh bóng và sơn móng. Sản phẩm này bạn có thể mua với giá thấp trên sàn AliExpress. Máy làm nail, làm móng là sản phẩm không đụng hàng và có xu hướng bán chạy vào năm 2022.

Máy làm móng tay
Máy làm móng tay

Giá đỡ điện thoại trên ô tô 

Công nghệ đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn rất nhiều. Trước đây, chúng ta phải hỏi đường người khác, bây giờ điện thoại thông minh của chúng ta cho chúng ta biết đường đi ở bất kỳ nơi đâu. 

Giá đỡ điện thoại trên ô tô đã trở thành một phụ kiện quan trọng trên ô tô. Người lái xe sẽ giữ điện thoại trên ôtô để hướng dẫn tìm đường qua bản đồ Google Map hoặc các bản đồ số khác. Dù bạn kinh doanh cửa hàng tổng hợp hay cửa hàng tập trung sản phẩm cho ô tô thì giá đỡ điện thoại ô tô sẽ dễ dàng nhận được nhiều đơn hàng hơn. Giá nhập của mặt hàng này cũng khá rẻ, chỉ từ 1 đến 10 USD, bạn có thể bán ra với mức lợi nhuận cao vì người dùng ôtô là những người có nhiều tiền.

Giá đỡ điện thoại trên ô tô 
Giá đỡ điện thoại trên ô tô

Bán gì không đụng hàng – Máy hút bụi ô tô di động 

Mọi người sử dụng xe ôtô cần giữ xe sạch sẽ mà không bị tốn quá nhiều tiền khi đem xe vào vào các dịch vụ bảo trì xe chuyên nghiệp. Đó là những gì làm cho máy hút bụi cầm tay giá cả phải chăng này trở thành một sản phẩm tuyệt vời để bán. Đó là một thiết bị cầm tay nhỏ có ích khi nhặt các mảnh vụn từ những khu vực khó tiếp cận trong xe hơi.

Máy hút bụi mini này có giá rẻ và rất hữu ích. Thay vì đến các trạm dịch vụ ô tô, hiện nay mọi người đang lựa chọn sử dụng máy hút bụi ô tô cầm tay để tự vệ sinh ô tô. 

Bán gì không đụng hàng - Máy hút bụi ô tô di động 
Bán gì không đụng hàng – Máy hút bụi ô tô di động

Đồ ngũ cốc và thực phẩm ăn kiêng (Eat Clean)

Xu hướng ăn uống đồ healthy, đồ ăn kiêng tốt cho sức khỏe đang được nhiều chị em quan tâm. Vì thế kinh doanh đồ ăn kiêng là ý tưởng hay mà bạn có thể lựa chọn. Như vậy bạn sẽ có 2 hướng lựa chọn là kinh doanh các thực phẩm đóng gói sẵn (hạt ngũ cốc dinh dưỡng, bánh ăn kiêng, thức ăn, gia vị dành cho người ăn kiêng), bán online hoặc trực tiếp nấu các món ăn kiêng, sau đó mở cửa hàng và giao hàng đến cho người mua.

Đồ ngũ cốc và thực phẩm ăn kiêng
Đồ ngũ cốc và thực phẩm ăn kiêng

GoSELL, nền tảng giúp bạn quản lý kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp

Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết nên bán gì không đụng hàng và gợi ý 10 mặt hàng bạn có thể kinh doanh với số vốn nhỏ nhưng vẫn lời nhiều, ít cạnh tranh. 

Nếu bạn đã chọn được ý tưởng và sản phẩm để kinh doanh thì bước tiếp theo là xây dựng hệ thống phân phối và bán hàng của mình. Trong trường hợp bạn có ít vốn thì đầu tiên hãy tạo website thương mại điện tử và bán hàng trên Facebook, sàn thương mại điện tử. Sau một thời gian có nhiều khách hàng, có nhiều vốn hơn thì bạn có thể tạo thêm app bán hàng, mở cửa hàng truyền thống để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

Bạn nên sử dụng các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh hiện đại chuyên nghiệp như GoSELL để dễ dàng quản lý và vận hành hệ thống kinh doanh của mình.

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh theo mô hình OAO (online and offline) hàng đầu thị trường hiện nay. Bạn có thể đồng bộ mọi dữ liệu bán hàng, đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng trên nhiều kênh về một nền tảng duy nhất. Giúp quá trình quản lý đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí. GoSELL có hơn 40 tính năng giúp quản lý bán hàng, tồn kho, thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Các tính năng được liên tục cập nhật và xây dựng mới miễn phí hàng quý. Đây là một ưu điểm rất lớn của nền tảng này.

GoSELL cung cấp đầy đủ các giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng truyền thống lẫn trực tuyến

Bao gồm 6 gói giải pháp:

Bộ giải pháp hỗ trợ bán hàng của GoSELL
Bộ giải pháp hỗ trợ bán hàng của GoSELL
  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chỉ trong 10 phút. Website hỗ trợ hơn 40 tính năng cho quản lý bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời tự động và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoPOS: Quản lý cửa hàng truyền thống hiện đại và chuyên nghiệp. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoCALL: Tổng đài điện thoại VoIP, bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Qua bài viết, chúng tôi đã cung cấp thông tin bán gì không đụng hàng giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Qua đó, GoSELL chính là người bạn đồng hành không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp trên con đường thành công và phát triển. Nếu bạn quan tâm đến GoSELL hãy liên hệ ngay:

  • Hotline: 02873030800
  • Email: hotro@gosell.vn

Bài viết cùng chuyên mục