Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 sản phẩm kinh doanh online không bao giờ sợ ế

Kiến thức

Top 10 sản phẩm kinh doanh online không bao giờ sợ ế

12 Tháng Tư, 2023

Bán gì không sợ ế? Nghe có vẻ khá buồn cười, nhưng việc kinh doanh không ra đơn đều đặn là việc tất cả các nhà bán hàng đều e ngại. Vậy những mặt hàng tiềm năng và hạn chế bán ế nhất là gì? Cùng theo dõi nhé!

Top 10 sản phẩm kinh doanh online không bao giờ sợ ế

Nguyên nhân việc kinh doanh ế ẩm?

Tại sao hoạt động kinh doanh đang chậm lại? Đơn đặt hàng đang thưa thớt dần? Hàng của tôi sao lại còn tồn kho nhiều như thế? Đây có thể là một tình huống mà bất kì ai cũng có khả năng gặp phải khi bắt đầu kinh doanh online.

Mặc dù sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, bán cùng một mặt hàng nhưng các cửa hàng xung quanh, đối thủ của bạn liên tục có đơn đặt hàng còn bạn thì không. Nếu bạn đang ở trong tình huống này, trước tiên bạn phải tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề này. Vì nếu bạn không biết tại sao doanh số bán hàng của bạn rất thấp, thì dù bạn có thay đổi sản phẩm, kênh bán hàng thì mọi chuyện vẫn có khả năng xảy ra một lần nữa.

Sở dĩ xảy ra tình trạng bán mãi mà không có đơn hàng có thể xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu ra một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến nhiều bạn rơi vào tình trạng này.

  • Chọn nhầm sản phẩm, không hiểu rõ về sản phẩm.
  • Giá cao hơn nhiều so với các đối thủ khác.
  • Quảng cáo sản phẩm sai sự thật.
  • Tiếp cận sai con đường, nhắm mục tiêu sai khách hàng.
  • Nơi bán không phù hợp.

Tuy nhiên, để thành công và làm giàu từ việc bán hàng online thì sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được khách hàng và thu được lợi nhuận từ việc kinh doanh. Vậy thì bán gì không sợ ế ? Top 10 sản phẩm kinh doanh online dưới đây chính là câu trả lời mà GoSELL dành cho bạn.

Kinh doanh đồ gia dụng

Trong thời buổi công nghệ số ngày càng phát triển thì việc không nên ra đường, tới siêu thị hay chợ truyền thống để mua hàng là lựa chọn mua sắm rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì vậy, tất cả các mặt hàng mua sắm đều có sẵn trên sàn online là điều mà khách hàng vô cùng mong muốn. Hơn thế nữa, việc mua sắm online với mặt hàng đồ gia dụng hay bất cứ mặt hàng nào khác đều có mức giá rõ ràng và hợp lý.

Kinh doanh đồ gia dụng
Kinh doanh đồ gia dụng

Phần lớn các bà nội trợ hiện nay đều chọn phương thức mua sắm online để tiết kiệm thời gian và công sức. Việc mua sắm đồ gia dụng online giúp các bà nội trợ có được nhiều sự lựa chọn với mẫu mã đa dạng, phong phú. Nhưng đối với mặt hàng gia dụng thì bạn cần một nguồn vốn tốt, để có khả năng chịu tồn kho. Hoặc nếu bạn chưa có cho mình nguồn vốn tốt thì có thể bán với hình thức order cho khách hàng.

Xem thêm: Top 10 mặt hàng đồ gia dụng bán chạy nhất nên kinh doanh

Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm chính hãng

Việc chăm sóc sắc đẹp ở thời điểm hiện tại “rất được lòng” các hội chị em ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn có chút kiến thức về chăm sóc da cũng như hiểu biết về thành phần các loại mỹ phẩm thì kinh doanh mặt hàng làm đẹp là một ý kiến rất hay ở thời điểm này.

Với việc kinh doanh mỹ phẩm chuẩn thương hiệu thì còn tùy thuộc vào thương hiệu mà bạn kinh doanh là gì, nguồn hàng của bạn có giá sỉ tốt hay không, nhưng hãy luôn chú ý tìm cho mình một nguồn hàng uy tín nhé. Bán với phương thức order cũng không phải một ý kiến tồi cho mặt hàng này. Tuy nhiên mặt hàng này cũng có sự cạnh tranh khá cao. Nhưng đây lại chính là câu trả lời chính xác cho câu hỏi bán gì không sợ ế.

Vậy làm sao để kinh doanh mỹ phẩm thành công, trước tiên bạn cần xây dựng tốt về độ uy tín cũng như cách thức chăm sóc khách hàng cho mình, làm sao để có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Chia sẻ thêm cho bạn: Quy trình mở shop mỹ phẩm thành công cho người mới bắt đầu

Kinh doanh thời trang theo xu hướng

Thời gian online, một trong những từ khóa hot trend ở thời điểm này và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trên các sàn thương mại điện tử. Chính vì vậy kinh doanh thời trang online là một hướng đi không tồi. Nhưng chính bạn phải là một người nhạy với xu hướng thời trang của giới trẻ vì xu hướng thời trang luôn luôn thay đổi là luân chuyển không ngừng.

Kinh doanh thời trang đang rất thịnh hành
Kinh doanh thời trang đang rất thịnh hành

Đây được cho là một trong những mặt hàng tiêu dùng được bán chạy nhất ở bất kỳ thời điểm nào. Với bất cứ một đối tượng nào thì mặt hàng thời trang luôn là sự lựa chọn không thể thiếu, đặc biệt với giới trẻ hiện nay, thời gian là thử không thể thiếu. Chính vì vậy hãy luôn cân nhắc với sản phẩm mà bạn nhập về, tìm hiểu về có cho mình một chiến lược kinh doanh có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng đến với sản phẩm của bạn.

Kinh doanh giày, dép 

Cũng tương tự như mặt hàng quần áo thì để kinh doanh giày dép thời trang cho giới trẻ thì bạn cần phải có nhận biết về mặt hàng và xu hướng, có gu thẩm mỹ tốt. Nhưng giày dép vẫn luôn là một mặt hàng bán chạy, vì các bạn trẻ ở thời điểm hiện tại có xu hướng thời trang rất tốt và nhạy bén với những trend mới.

Hãy luôn chắc rằng những sản phẩm bạn đang đăng bán phù hợp với xu hướng của các bạn trẻ ở thời điểm hiện tại. Khi kinh doanh mặt hàng này tốt nhất bạn nên tìm cho mình những nhà cung cấp uy tín và tốt nhất là từ 2 nhà cung cấp trở lên, để tránh tình trạng những mặt hàng hot trend hết hàng hoặc bạn bị các nhà cung cấp ép giá với những mặt hàng đó.

Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ

Cũng giống như kinh doanh quần áo hay giày dép, những mặt hàng trang sức phụ kiện để kết hợp mix & match với quần áo rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Hơn thế nữa, các mặt hàng trang sức và phụ kiện được thay thế rất nhanh theo xu hướng.

Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ
Kinh doanh trang sức, phụ kiện cho giới trẻ

Chính vì vậy các mặt hàng quảng châu có sự đa dạng và phong phú về mẫu mã cũng như có giá thành rất “hạt dẻ” được các bạn trẻ rất ưa chuộng, vì có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng thường xuyên mà không cần bỏ ra chi phí quá cao cho những mặt hàng này.

Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức nhưng lại thu lợi nhuận rất cao. Hơn thế nữa, bạn không cần phải lo đến chi phí để thuê cửa hàng mà còn thu hồi vốn chỉ trong thời gian ngắn.

Các mặt hàng đồ ăn vặt bán online cũng vô cùng đa dạng và phong phú, ví dụ như: Các loại chè, bánh ngọt, bánh tráng trộn hay đồ ăn thức uống của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc… Đặc biệt vào mùa đông, đồ ăn vặt là món vô cùng đắt khách khi kinh doanh online do tâm lý ngại ra ngoài vào trời lạnh của khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt cho người không có kinh nghiệm

Kinh doanh đồ chơi trí tuệ cho trẻ

Đừng nghĩ rằng bố mẹ chỉ mua đồ chơi cho con khi đến khu vui chơi, trung tâm thương mại. Đồ chơi để phát triển trí tuệ, sáng tạo và học tập ngày nay cũng rất quan trọng. Ngoài ra, kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn.

Mặt khác, bạn sẽ không phải bị động về ngày hết hạn sử dụng như các sản phẩm thực phẩm khác. Điều này giúp bạn yên tâm khi kinh doanh vì hàng tồn kho chỉ cần bàn giao một chút là được giải quyết nhanh chóng. Tuy mới lạ nhưng đây vẫn là mặt hàng hoàn hảo cho việc bán gì không sợ ế.

Kinh doanh hàng xách tay

Kinh doanh hàng xách tay là một trong những xu hướng kinh doanh linh hoạt, mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả cho nhiều người. Thông thường, hàng xách tay thường được mua và vận chuyển bởi những người đi du lịch, công tác hoặc tiếp viên hàng không.

Tuy nhiên, bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh online theo hình thức order. Việc bạn cần làm là đăng ảnh, viết quảng cáo để thu hút khách hàng và chọn một nguồn cung cấp sản phẩm chính hãng uy tín. Bạn thậm chí không phải tốn một xu nếu khách hàng đặt cọc trước, thật quá tiện lợi phải không nào.

Kinh doanh nội thất hiện đại

Kinh doanh nội thất online tuy còn mới mẻ trên thị trường tiêu dùng nước ta nhưng đối với các nước phát triển trên thế giới thì nó đã không còn quá xa lạ. Điều này hoàn toàn do thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Đồ nội thất được sử dụng với mục đích lâu dài nên khi mua sắm, hầu hết mọi người sẽ chọn đến trực tiếp các cửa hàng, showroom để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nhưng đừng cho rằng bán đồ nội thất trực tuyến là không có tiềm năng. Đối với giới trẻ hiện nay, họ chọn mua nội thất online rất nhiều, điều quan trọng là sản phẩm và mẫu mã bạn chọn phải thực sự thu hút và bắt kịp xu hướng hiện thời.

Kinh doanh nội thất online tuy còn mới mẻ
Kinh doanh nội thất online còn khá mới mẻ

Kinh doanh sản phẩm liên quan đến giảm cân

Sắc đẹp là vấn đề rất được các chị em quan tâm hiện nay. Để giữ cho mình một dáng vóc thon gọn nhưng không phải tốn nhiều thời gian tới phòng gym, phòng yoga thì tự tập tại nhà là phương thức hợp lý.

Nhờ vậy việc kinh doanh online các sản phẩm hỗ trợ cho việc tập tại nhà rất được ưa chuộng như thảm tập yoga, dây nhảy, quần áo tập thể dục và yoga, đai nịt bụng… Bạn cũng có thể bán kèm những thực phẩm hỗ trợ cho giảm cân như: Ngũ cốc cho người ăn kiêng, trái cây khô detox…

Xem thêm: 7 cách kiếm tiền online nhanh nhất không cần vốn tại nhà

Bí quyết cho kinh doanh, bán gì không sợ ế

Ngoài việc tìm kiếm mặt hàng có nhu cầu cao, luôn bán chạy thì bạn vẫn cần phải có những bí quyết kinh doanh hữu ích để mình không phải lúc nào cũng lo lắng, bất an hôm nay liệu có bị ế hàng không. Ngoài ra, nếu chẳng may rơi vào tình huống này thì bạn cũng cần phải tìm kiếm giải pháp để xử lý ngay lập tức. Nếu việc bán ế bị kéo dài sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro lớn và khiến bạn rơi vào tình trạng khó khăn.

  • Luôn tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, thị trường và đón đầu xu thế.
  • Ban đầu hãy cứ nhập về một số lượng ít để thử, bán được nhiều và đánh giá nhu cầu mới nhập nhiều.
  •  Xây dựng mức giá tối ưu để cạnh tranh.
  •  Không ngừng nâng cao kỹ năng bán hàng.
  •  Xây dựng chiến lược marketing sáng suốt, thông minh.
  •  Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.
  •  Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh, khách hàng mục tiêu của mình.

Đặc biệt thời gian đầu kinh doanh, bạn có thể sử dụng GoSOCIAL – Phần mềm quản lý Fanpage bán hàng giúp bạn tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo kết hợp với giải pháp bán hàng vô cùng thiết thực trên khung chat.

Bí quyết cho kinh doanh, bán gì không sợ ế
Bí quyết cho kinh doanh, bán gì không sợ ế

GoSELL luôn hoạt động với mục tiêu: “Giúp bạn bán được nhiều hàng hơn!”

Vì vậy chúng tôi mang đến cho bạn bộ công cụ vô cùng hiệu quả mang đến giá trị về lâu dài cho doanh nghiệp của bạn, tiết kiệm chi phí marketing, quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự và đặc biệt tiết kiệm thời gian cho các nhà bán hàng trong công việc kinh doanh.

  • GoWEB: Tạm biệt website lập trình chi phí đắt đỏ, tạo website chuẩn thương mại điện tử chỉ với 10 phút cùng GoWEB.
  • GoAPP: Không cần đến lập trình nhưng vẫn có riêng cho mình một app bán hàng chuẩn thương mại điện tử, tích hợp sẵn trên nền tảng iOS và Android.
  • GoPOS: Hỗ trợ quản lý các kênh bán hàng, tích hợp máy in hóa đơn giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán, thống kê doanh thu một cách tức thời.
  • GoLEAD: Tiết kiệm chi phí marketing bằng cách xây dựng landing page cho các chiến dịch, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin khách hàng.
  • GoCALL: Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết.

Ngoài ra GoSELL còn cung cấp bộ công cụ marketing thông minh như: Email Marketing, Google Analytics, Facebook Pixel… giúp các nhà bán hàng có thể theo dõi, phân tích hành vi mua sắm của khách hàng, cũng như đo được hiệu quả của các chiến dịch markeing đưa ra.

Thông qua bài viết mà GoSELL đã cung cấp phía trên cho các nhà bán hàng và bí quyết kinh doanh, bán gì không sợ ế. Hi vọng những thông tin về bài viết vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục