Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất

Chia sẻ kinh nghiệm

Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất

16 Tháng Mười Một, 2022

Có thể bạn không biết bán hàng online nên bán gì? Mặt hàng nào phù hợp và có lợi nhuận tốt? Bài viết này GoSELL sẽ hướng dẫn cách bạn chọn sản phẩm kinh doanh online và những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất 2023.

Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất

Bán hàng online nên bán gì? Cách chọn sản phẩm bán online

Khi bắt đầu kinh doanh online, điều khó khăn nhất là bạn không biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh sản phẩm nào? Bạn có thể tìm sản phẩm kinh doanh theo các cách sau:

Chọn sản phẩm theo nhu cầu thị trường

Khi chọn sản phẩm kinh doanh online, điều đầu tiên là sản phẩm đó phải giải quyết một nhu cầu nào đó và trên thị trường có nhu cầu về sản phẩm đó. Bạn nên theo quy luật cung cầu, sản phẩm nào có nhu cầu nhiều thì hãy bán sản phẩm đó. Nếu bạn bán sản phẩm mà thị trường ạnh tranh cao hoặc không có nhu cầu thì bạn có thể phải đối mặt với tình trạng buôn bán ế ẩm đến nỗi phải “dẹp tiệm”.

bán hàng online nên bán gì, chọn sản phẩm theo nhu cầu thị trường
Chọn sản phẩm theo nhu cầu thị trường

Bạn có thể phải thực hiện các phân tích và nghiên cứu xem thị trường địa phương của bạn đang cần hoặc thiếu sản phẩm gì? Đối tượng nào cần sản phẩm đó, xu hướng thay đổi của nhu cầu trong tương lai như thế nào?

Chọn sản phẩm theo đam mê và mối quan hệ

Yếu tố cơ bản để thành công trong mọi lĩnh vực là phải có đam mê. Khi có đam mê thì khi gặp khó khăn, thất bại bạn dễ dàng vượt qua trở ngại để vươn đến thành công. Bạn nên chọn kinh doanh sản phẩm nào bạn yêu thích và hiểu biết về nó nhiều nhất.

Khi bạn nắm được các ưu và nhược điểm của sản phẩm, bạn sẽ biết cách phát triển các ưu điểm và cách giới thiệu, tiếp thị sản phẩm sao cho thuyết phục khách hàng nhất. Bạn có thể phát triển các năng khiếu hoặc kỹ năng cá nhân của mình vào sản phẩm chọn kinh doanh.

Ví dụ bạn có năng khiếu nấu ăn, làm bánh thì bạn có thể kinh doanh thức ăn hoặc bánh do bạn nấu. Bạn có khiếu trang trí, thiết kế sản phẩm handmade thì có thể bán các sản phẩm bạn làm ra…

Ngoài chọn sản phẩm theo đam mê, bạn còn có thể chọn sản phẩm theo mối quan hệ. Ví dụ bạn có bạn bè, người thân cung cấp nguồn sản phẩm chất lượng hoặc bạn biết nguồn nhập sản phẩm tốt, giá cạnh tranh thì bạn có thể tận dụng mối quan hệ này để đưa sản phẩm về kinh doanh.

Tìm kiếm thông tin trên Internet

Ngày nay bạn có thể tìm thấy mọi thông tin trên Internet. Bạn có câu hỏi gì không biết có thể gõ từ khóa tìm kiếm trên Google. Ví dụ như bạn gõ các câu hỏi: “nên kinh doanh online sản phẩm gì?; Sản phẩm bán online hot nhất hiện nay?; Sản phẩm gì bán online lời nhiều, ít vốn?…” sẽ hiển thị một danh sách các bài viết liên quan để bạn có thể đọc và tham khảo. Bạn có thể tham gia các diễn đàn lớn như: webtretho, lamchame hoặc những cộng đồng tìm bạn khởi nghiệp kinh doanh trên các nhóm Facebook. Các nhóm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh để học hỏi kinh nghiệm.

Sử dụng Google Trend

GoSELL gợi ý bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí Google Trend của Google để tìm hiểu các biến động về xu hướng tìm kiếm và thị trường sản phẩm mình định kinh doanh. Ví dụ như hình dưới, bạn nhập từ khóa “ kinh doanh thời trang” vào ô cụm từ tìm kiếm. Sẽ cho bạn biểu đồ về xu hướng tăng giảm theo thời gian của từ khóa về sản phẩm.

Bạn có thể điền thêm một sản phẩm khác vào ô “so sánh” để so sánh độ Hot giữa 2 sản phẩm. Google Trend còn cho bạn biết được mức độ tìm kiếm của từ khóa đó theo khu vực quốc gia, hoặc địa phương, các tỉnh thành.

bán hàng online nên bán gì, sử dụng Google Trend

Bán hàng online nên bán gì? Những mặt hàng bạn nên bán online

Sau đây là những sản phẩm được chọn kinh doanh online phổ biến nhất 2023 và các sản phẩm này cho mức lợi nhuận cũng khá tốt.

Sản phẩm điện tử, điện thoại và linh kiện điện thoại di động

Sản phẩm điện tử được nhiều người lựa chọn kinh doanh online như laptop và linh kiện, điện thoại di động, máy ảnh… Tuy nhiên nếu kinh doanh hàng mới thì phải cần rất nhiều vốn, bạn có thể kinh doanh các hàng secondhand, hàng cũ nhập khẩu sẽ cần số vốn ít hơn. Kinh doanh hình thức này bạn cần có ít kiến thức về hàng điện tử và nguồn nhập hàng…

Đây là lĩnh vực dành cho bạn có số vốn ít, không có kiến thức về đồ điện tử. Hãy kinh doanh các linh kiện điện thoại như pin, sạc, sạc dự phòng, tai nghe, ốp lưng, giá đỡ, miếng dán màn hình… Nhu cầu của các linh kiện điện thoại rất cao, nhất là ốp lưng. Có nhiều người còn sưu tập nhiều ốp lưng để thay đổi cho điện thoại. Các sản phẩm linh kiện điện thoại có giá nhập rất rẻ, mẫu mã phong phú, nguồn hàng đa dạng.

bán hàng online nên bán gì? bán điện thoại di động và phụ kiện
Sản phẩm điện tử, điện thoại và linh kiện điện thoại di động

Bạn có thể bán hàng qua website, Facebook fanpage hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, GoMUA. Ngoài ra một kênh bạn không nên bỏ qua là bán hàng qua các hội nhóm trên Facebook…

Sản phẩm thời trang

Thời trang luôn là mặt hàng được lựa chọn hàng đầu khi kinh doanh online. Xu hướng này vẫn không thay đổi cho năm 2023. Khi kinh doanh thời trang bạn có nhiều lựa chọn như:

  • Quần áo thời trang
  • Áo khoác theo mùa
  • Quần áo lót, bikini, vải vóc…
bán hàng online nên bán gì, nên bán sản phẩm thời trang
Sản phẩm thời trang

Một số lưu ý khi bạn kinh doanh sản phẩm thời trang:

  • Chọn phân khúc khách hàng phù hợp: Thời trang nam, nữ, trẻ em, bà bầu, thời trang công sở… Không nên kinh doanh phục vụ quá nhiều đối tượng sẽ không hiệu quả và cần vốn lớn.
  • Thường xuyên thay đổi mẫu mã phù hợp xu hướng thị trường.
  • Chọn nguồn hàng chất lượng và giá cả cạnh tranh.
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng tốt.
  • Có chính sách đổi trả sản phẩm khi khách mặc không vừa hoặc không hài lòng.
  • Tận dụng sức mạnh của livestream để bán hàng.

Sản phẩm cho mẹ và bé

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống của mọi người được cải thiện nên những sản phẩm chăm sóc cho trẻ em rất được quan tâm. Đặc biệt là những mặt hàng dành cho mẹ và bé. Các ông bố, bà mẹ thường không tiếc tiền để mua sản phẩm tốt nhất.

Bạn có thể bán rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như thời trang dành cho bà bầu, sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ bầu, sản phẩm chống rạn da… Bên cạnh đó là những sản phẩm rất Hot như quần áo cho bé, nôi, xe đẩy các loại, sữa bột, tả, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng cho bé, sản phẩm tắm gội cho bé…

Hãy tạo các chương trình khuyến mại nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Khi kinh doanh các sản phẩm này bạn nên chọn sản phẩm chất lượng, an toàn, ưu tiên sức khỏe của các mẹ và bé lên hàng đầu.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé

Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cơ thể

Các sản phẩm mỹ phẩm luôn có sức mua tốt và được nhiều người chọn lựa khi kinh doanh online. Nhiều người thành công khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm online và có thu nhập rất cao. Bạn cũng có thể là một trong số đó nếu có chiến lược kinh doanh bài bản, sản phẩm tốt và độc đáo… Kinh doanh nhiều mặt hàng như:

  • Son môi
  • Sản phẩm trang điểm
  • Kem dưỡng, kem trắng da, trị nám, mặt nạ, kem chống nắng,…
  • Sản phẩm trị mụn
  • Dầu gội, sữa tắm…
bán hàng online nên bán gì? nên bán mỹ phẫm
Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cơ thể

Điều quan trọng khi kinh doanh mỹ phẩm là bạn phải chọn sản phẩm có chất lượng. Hãy đặt chữ tâm lên hàng đầu, quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Chứ đừng bán những sản phẩm kém chất lượng như kem trộn dù hiệu quả nhanh ban đầu nhưng để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe làn da của khách hàng.

Nếu bạn có sản phẩm tốt, hiệu quả thì dù giá có cao thì khách hàng vẫn tìm đến bạn. Nếu sản phẩm chất lượng kém thì khách mua một lần sẽ không bao giờ quay lại mua tiếp. Để thành công khi kinh doanh online mỹ phẩm bạn phải có các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tốt để biến họ thành khách hàng thân thiết.

Xu hướng hiện nay là ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Bạn nên chú ý đến xu hướng sử dụng sản phẩm xanh trong mỹ phẩm.

Kinh doanh giày dép online

Câu trả lời cho câu hỏi bán hàng online nên bán gì đó là hãy bán giày, dép. Giày dép cũng là mặt hàng cơ bản mà ai cũng phải sử dụng hàng ngày.

Bạn có thể chọn kinh doanh tập trung cho giày da, dép da cho dân văn phòng, công sở. Nhu cầu của nhóm đối tượng này rất cao và được nhiều người kinh doanh hướng đến. Hoặc bạn có thể bán giày thể thao, giày chạy bộ thoáng khí, giày sneaker…

bán hàng online nên bán gì, nên bán giày dép
Kinh doanh giày dép

Các vận động viên bây giờ muốn giày làm từ vải thoáng khí vì chúng bền lâu và mang lại sự thoải mái khi vận động. Giày thể thao cũng có thể mang khi dạo phố, khi làm việc văn phòng vì vừa mang lại phong cách trẻ trung mà thoải mái, giày có trọng lượng nhẹ mang cả ngày mà không ảnh hưởng đến bàn chân.

Khi kinh doanh giày cũng như quần áo thời trang có khó khăn là có nhiều size và kích thước. Ban đầu bạn nên nhập một số size phổ biến mà nhiều người hay dùng. Sau đó có kinh nghiệm sẽ biết size nào bán chạy sẽ nhập mặt hàng đó nhiều hơn. Bạn nên tìm nhiều nhà cung cấp để có giá tốt nhất. Sẽ tốt hơn nếu bán hàng của ít nhất 2 nhà cung cấp khác nhau để mang đến nhiều lựa chọn cho khách cũng như tránh tình trạng bị ép giá, cháy hàng.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh giày dép thành công nhất định phải biết

Loa bluetooth và loa ngoài trời

Loa bluetooth thuộc những mặt hàng bán chạy và bán khá phổ biến trên sàn thương mại điện tử. Khách sử dụng cho điện thoại di động hoặc laptop đều được. Ưu điểm của loa bluetooth là tính cơ động, nhỏ gọn, giá thành rẻ.

Ngoài loa bluetooth thì các loại loa nhỏ có thể sử dụng ngoài trời cho các buổi picnic, dã ngoại, cắm trại trên bãi biển, khi đi câu cá… rất được nhiều người ưa chuộng.

bán hàng online nên bán gì? nên bán loa bluetooth

Bạn có thể chọn nhiều mẫu mã và nguồn hàng loa mini từ Trung Quốc. Có rất nhiều thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau. Hãy chọn sản phẩm có mức giá và chất lượng phù hợp khách hàng mục tiêu của bạn.

Máy hút bụi cầm tay cho xe hơi

Nhiều người cần có dụng cụ vệ sinh xe hơi sạch sẽ, gọn nhẹ nhưng lại có giá rẻ. Máy hút bụi cầm tay giá cả phải chăng trở thành một sản phẩm tuyệt vời để bán online. Thiết bị cầm tay nhỏ này có ích khi nhặt các mảnh vụn từ những khu vực khó tiếp cận trong xe hơi. Nếu bạn tìm được nguồn hàng tốt, có chất lượng với giá cả hợp lý kèm theo các chương trình quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn thì chắc chắn sẽ hốt bạc với sản phẩm máy hút bụi mini cho xe hơi.

Sản phẩm phong thủy

Các sản phẩm phong thủy luôn thu hút các khách hàng tin vào tâm linh và tôn giáo. Các sản phẩm này luôn thu hút lượng khách hàng nhất định dù kinh doanh offline hay online. Bạn có thể thấy nhiều shop tạo trang landing page, bán các sản phẩm phong thủy như nhẫn Úm ma ni, Nhẫn Bát nhã tâm kinh hay các vòng tay tỳ hưu trên mạng.

Các sản phẩm phong thủy rất đa dạng như vòng đá, tỳ hưu, thiềm thừ, 12 con giáp, rồng, lân, tượng Phật, mèo may mắn… Các sản phẩm trên có thể đã được trì chú hoặc không. Và rất nhiều khách hàng thích đeo các sản phẩm phong thủy với hy vọng đem lại may mắn.

Đồng hồ online

Bán hàng online nên bán gì? câu trả lời khá phù hợp đó là bán đồng hồ online. Đồng hồ không còn chỉ để xem giờ, mà còn được xem là phụ kiện trang sức thể hiện đẳng cấp. Đây là mặt hàng kinh doanh khá tiềm năng dành cho khách hàng nam cũng như nữ.

bán hàng online nên bán gì? nên bán đồng hồ
Đồng hồ online

Đồng hồ có nhiều dạng từ đồng hồ cao cấp, đồng hồ chính hãng cho đến các hàng nhái, hàng Fake hoặc hàng thương hiệu không nổi tiếng đến từ Trung Quốc.

Nếu bạn kinh doanh đồng hồ chính hãng, hàng hiệu với giá cao thì chưa phù hợp với bán hàng online. Vì người tiêu dùng không cầm nắm được sản phẩm nên không dám bỏ số tiền lớn.

Thường thì các sản phẩm đồng hồ online hiện nay là hàng thương hiệu không nổi tiếng hoặc hàng nhái. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng thì phải chứng minh được:

  • Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm kèm theo các đánh giá
  • Đánh giá sản phẩm của khách hàng đã sử dụng
  • Chính sách bảo hành, đổi trả tốt.

Vòi tưới vườn linh hoạt

Vòi tưới vườn rất thích hợp để rửa xe hoặc tưới vườn. Nó đi kèm với súng phun và ống hoàn toàn linh hoạt và có sẵn ở độ dài 25m cho đến 100m.

Vòi tưới vườn là sản phẩm bán chạy trên các trang home shopping truyền hình cáp những năm trước. Trong năm 2023 vòi tưới vườn chắc chắn sẽ thu hút nhiều người mua và sử dụng.

Kết luận

Như vậy qua bài viết trên bạn đã trả lời được câu hỏi bán hàng online nên bán gì? GoSELL đã gợi ý các mặt hàng kinh doanh online phổ biến nhất năm 2023 hoặc các mặt hàng có thể được khách hàng quan tâm. Hy vọng bạn chọn được mặt hàng kinh doanh phù hợp trong những gợi ý trên.

Bài viết cùng chuyên mục