Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bán hàng online hiện không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Kiến thức

Bán hàng online hiện không còn là “miếng bánh” dễ ăn

15 Tháng Mười Một, 2022

Năm 2022 là một năm thành công lớn của các doanh nghiệp bán hàng online. GoSELL dự đoán đây sẽ là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội trong năm 2023. Chính vì vậy,  kinh doanh online được dự đoán sẽ tạo ra những cơ hội cũng như thách thức không hề nhỏ cho các nhà bán hàng hiện nay.

Xu hướng kinh doanh online dần phổ biến

Bán hàng online hiện đang là trào lưu bán hàng thịnh hành gần đây và được xem là một thị trường lớn đầy tiềm năng và không thể thiếu đối với công việc kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp.

Xu hướng kinh doanh online dần phổ biến
Xu hướng kinh doanh online dần phổ biến

Câu chuyện kinh doanh online vốn đã có từ lâu, hiện tại thì loại hình này mới thật sự bùng nổ. Không khó để có thể thấy rằng người người nhà nhà hiện nay đều bán hàng trên khắp các trang mạng xã hội và các trang thương mại điện tử truyền thông đại chúng. Hiệu quả quá trình chuyển đổi so với hình thức kinh doanh truyền thống thuần túy mang lại là không thể chối cãi.

Thị trường kinh doanh online tăng trưởng đột phá

Theo như kết quả khảo sát, có đến 57% người tiêu dùng gia tăng tần suất đặt hàng trực tuyến so với cùng kỳ năm 2021. Sang đến 2022 khi đại dịch xuất hiện, mọi người dành thời gian ở nhà nhiều hơn, khiến phương tiện truyền thông xã hội trở thành trung tâm của hầu hết hoạt động trong cuộc sống. Chính điều đó đã thúc đẩy doanh nghiệp chuyển sang phương thức bán hàng online và sự bùng nổ kinh doanh online 2023.

Thị trường bán hàng online tạo ra một mảnh đất màu mỡ với rất nhiều những cơ hội được tạo ra: giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, giảm chi phí marketing offline, cải tiến hệ thống phân phối, …

Thị trường kinh doanh online tăng trưởng đột phá
Thị trường kinh doanh online tăng trưởng đột phá

Ngoài ra doanh nghiệp có thể gia tăng khả năng gắn kết thân thiết với khách hàng thông qua hình thức chăm sóc khách hàng trực tuyến. Khi xây dựng thành công mối quan hệ gắn kết với khách hàng sẽ đem đến cho các nhà bán hàng những nguồn lợi nhuận rất lớn, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững cho sự nghiệp trong tương lai. 

Xem thêm: Các mô hình kinh doanh online hiệu quả phổ biến nhất hiện nay

Những thách thức ngành bán hàng online cần phải vượt qua

Chính nhờ sự tăng trưởng đó phát sinh những thách thức: Giá cả cạnh tranh hơn, sự xung đột về nhà sản xuất và các đại lý khiến nhiều nhà kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn và quản lý nguồn cung ứng.

Đối thủ cạnh tranh đông đảo và cạnh tranh khốc liệt hơn chính là một trong những thách thức hay gặp phải nhất. Nếu như sản phẩm mà bạn đang kinh doanh trực tuyến không phải là những sản phẩm đặc thù và sản phẩm độc quyền thì chắc chắn việc đối thủ cạnh tranh là không thể tránh khỏi. Bạn sẽ phải đối mặt với số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh trên mạng internet. Đây là điều hiển nhiên, bởi ai cũng muốn đưa sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh lên mạng. Mục đích để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. 

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Quan trọng nhất để cạnh tranh với hàng trăm, hàng triệu đối thủ kinh doanh là vấn đề tạo lòng tin với khách hàng. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc mang lại khách hàng trong kinh doanh. Xây dựng thương hiệu, uy tín bằng cách đưa doanh nghiệp lên các kênh bán hàng online và tiếp cận khách hàng ở nhiều nền tảng khác nhau từ các trang thương mại điện tử, mạng xã hội và Website bán hàng cá nhân.

Cùng tìm giải pháp giúp bán hàng online thúc đẩy doanh thu

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể thực hiện được điều đó, giải pháp GoSELL OAO là công cụ bán hàng tối ưu giúp chủ doanh nghiệp triển khai xây dựng thương hiệu và bán hàng đa kênh. Đây là giải pháp bán hàng hỗ trợ một cách tốt nhất cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn. 

Bán hàng online là một trong những thị trường đang có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Cần tìm ra giải pháp để tăng khả năng cạnh tranh.
GoSELL là giải pháp toàn diện giúp giải quyết các vấn đề về kinh doanh online

GoSELL OAO là một trong những nền tảng bán hàng đa kênh tiện ích hàng đầu, với những giải pháp ưu việt, gồm GoWEB (giải pháp bán hàng trên website), GoAPP (tạo app bán hàng thương hiệu trên nền tảng Android, iOS), GoPOS (phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho cho cửa hàng), GoLEAD (thiết kế landing page và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp), GoCALL (hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng), GoSOCIAL (giải pháp bán hàng trên Facebook và Zalo) và GoEXPORT (giải pháp xuất khẩu trực tuyến).

Bán hàng online sẽ trở nên dễ dàng hơn với giải pháp GoSELL OAO sở hữu những tính năng khác biệt và đa dạng giúp hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp. Giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển, mở rộng quy mô, mang đến trải nghiệm hàng đầu nhanh chóng và bứt phá cho các doanh nghiệp trong năm 2023.

Bài viết cùng chuyên mục