Blog » Kiến thức xuất khẩu » Bằng chiến dịch marketing thông minh, tôi đã “cháy hàng” chỉ sau một đêm

Bằng chiến dịch marketing thông minh, tôi đã “cháy hàng” chỉ sau một đêm

26 Tháng Bảy, 2022

Bán hàng trong nước đã khó, bán cho thị trường quốc tế càng khó hơn. Thế nhưng nhờ marketing thông minh của GoEXPORT mà tôi đã “cháy hàng” một cách nhanh chóng. GoEXPORT là sản phẩm của Mediastep Software Việt Nam, công ty này là đối tác chiến lược của trang Alibaba.com nên sẽ rất tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Bằng chiến dịch marketing thông minh, tôi đã “cháy hàng” chỉ sau một đêm

Marketing thông minh giúp tối ưu ngân sách quảng cáo

Một điểm cộng cực kỳ tuyệt vời mà Smart Marketing của GoEXPORT mang lại cho doanh nghiệp của tôi chính là khả năng tối ưu ngân sách quảng cáo. Tính năng này có thể phân tích insight khách hàng và tự động chạy quảng cáo bằng trí thông minh nhân tạo (AI).

Marketing thông minh giúp tối ưu ngân sách quảng cáo
Tối ưu ngân sách quảng cáo

Chuyện tối ưu quảng cáo đối với một người làm Ads lâu năm vẫn còn là một khó khăn huống chi là một người mới như tôi. Nhưng với tính năng smart marketing thì ngân sách sẽ được sử dụng với hiệu suất rất cao, đồng thời loại bỏ được nhiều công đoạn trong marketing.

Ngân sách sẽ được tự động phân bổ và điều chỉnh tự động hàng ngày sao cho hợp lý. Kết quả từ những chiến dịch quảng cáo marketing thông minh mang lại cho doanh nghiệp của tôi vô cùng tuyệt vời. Sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng tốt hơn nhưng vẫn có thể tiết kiệm tối đa chi phí.

Xem thêm: OAO marketing là gì? | Giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất cho ngành bán lẻ

Hiển thị các sản phẩm có hiệu suất cao

Sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp tôi là các loại gia vị dùng trong chế biến thực phẩm, chúng khá đa dạng, từ tiêu, gừng, tỏi, muối ăn, bột nêm, nước mắm… Đây đều là những thứ có trong bếp của mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, ở thị trường quốc tế lại khác. Vì những quốc gia phương Tây không dùng nhiều gia vị phong phú như các nước phương Đông.

Khách hàng quốc tế thường chỉ sử dụng một số loại gia vị nhất định. Tính năng marketing thông minh giúp tôi lọc ra đâu là sản phẩm có hiệu suất bán hàng cao ở mỗi thị trường. Dựa vào đó, doanh nghiệp của tôi sẽ đẩy mạnh chiến lược tiếp thị và quảng cáo cho các sản phẩm đó. 

Chưa kể, người tiêu dùng mỗi khu vực có khẩu vị khác nhau nên loại gia vị họ mua của chúng tôi cũng khác nhau. Marketing sẽ giúp tôi nắm được insight khách hàng từng khu vực để tiếp thị sản phẩm đúng đối tượng, đúng mục tiêu hơn.

Đọc thêm: OAO là gì? Tại sao nói OAO là xu hướng kinh doanh hiện nay?

Cực kỳ phù hợp với “newbie”

Cực kỳ phù hợp với “newbie”
Cực kỳ phù hợp với “newbie”

Nhớ lại dạo ấy mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường xuất khẩu, tôi mơ hồ về mọi thứ và nguồn vốn thì ít ỏi. Thời điểm đó đã có lúc tôi không dám tin rằng thành công sẽ mỉm cười với mình. Nhưng nhờ tính năng smart marketing “gánh còng lưng” mà doanh nghiệp của tôi đã có được những khách hàng đầu tiên và cứ thế phát triển cho đến bây giờ.

Tính năng này cho tôi biết được khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, nhu cầu sử dụng sản phẩm thế nào… Đối với người kinh doanh mà nói, đây là những thông tin có khi phải dùng rất nhiều tiền mới biết được. Tôi dám quả quyết rằng, nếu bạn là một newbie trong thị trường xuất khẩu thì không nên bỏ qua tính năng này của GoEXPORT.

Mang lại tỷ lệ chuyển đổi vượt trội với marketing thông minh

Theo thống kê của tôi khi sử dụng tính năng marketing thông minh thì tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với các hình thức tiếp thị thông thường. Đáng nói là chi phí cho hình thức này lại ít hơn. Nếu có thể thốt lên điều gì đó thì tôi sẽ hét thật to là: “Amazing”. Đúng kiểu “tiền ít nhưng hít được khói thơm” vậy.

Thu thập nguồn dữ liệu lớn về khách hàng

Thu thập nguồn dữ liệu lớn về khách hàng
Thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Marketing thông minh giúp doanh nghiệp của tôi thu thập được một nguồn Big Data về thói quen mua sắm, lịch sử thanh toán, nhân khẩu học… của khách hàng quốc tế. Đây là những thông tin không thể quý giá hơn để doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp với độ chuẩn xác cao, tiếp cận đúng người đúng thời điểm.

Hẳn nhiều người sẽ đồng ý với tôi rằng, để kinh doanh thành công thì việc marketing là không thể thiếu. Nhân đây tôi cũng muốn cảm ơn GoEXPORT, thực sự nền tảng này rất “đa zi năng”, không chỉ có các tính năng phục vụ việc quản lý, bán hàng, mà còn cả tính năng smartthông minh nữa. Tích hợp được nhiều yếu tố như vậy nên gần như bạn đã có tất cả mọi thứ trong tầm tay chỉ với việc sử dụng một nền tảng của Mediastep.