Trang chủ » Tin tức » Hoạt động công ty » Bão Covid | Hệ lụy và “lối ra” cho doanh nghiệp

Hoạt động công ty

Bão Covid | Hệ lụy và “lối ra” cho doanh nghiệp

27 Tháng Chín, 2021

Từ khi bùng phát đến nay, đại dịch COVID-19 đang không ngừng tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh đó, hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ tại nước ta đang lâm vào tình trạng điêu đứng do không thể tìm được “lối ra”. Vậy, giải pháp kinh doanh mùa Covid nào sẽ là “chiếc phao cứu sinh” cho nền kinh tế?

Kinh doanh mùa Covid

Hệ lụy của dịch bệnh tác động lên các doanh nghiệp Việt Nam

Cùng với sự bùng phát mạnh mẽ và nguy hiểm khó lường của làn sóng COVID-19 lần thứ 4, những chỉ thị liên tục được đưa ra, dẫn đến sự đình trệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là những doanh nghiệp, công ty hoạt động tại khu vực TP.HCM.

Kinh doanh mùa Covid 1

Theo số liệu từ Bộ Công Thương Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021, cả nước ta đã có tới 70.209 doanh nghiệp, công ty giải thể, rút lui khỏi thị trường, con số này tăng gần 24,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, đa phần là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ với thời gian thành lập dưới 5 năm. Và chủ yếu là thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ.

Nhìn chung, có thể thấy nguyên nhân những doanh nghiệp này không thể trụ vững trên thị trường trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 là do đứt gãy đầu ra, chi phí hoạt động tăng cao đột biến, không bắt kịp xu thế thị trường…

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, sự thanh lọc mạnh mẽ của nền kinh tế đang ảnh hưởng nặng nề đến vị thế một trong những trung tâm sản xuất hàng đầu tại châu Á của Việt Nam. (Theo nhật báo tài chính của Anh Financial Times ngày 31/08 nhận định).

Xem thêm: GoSELL ra mắt phiên bản cập nhật 3.1

“Lối ra” cho các doanh nghiệp kinh doanh mùa Covid

Mới đây, ngày 15/09/2021, một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung ứng các giải pháp kinh doanh trực tuyến – GoSELL đã kết hợp với ViHAT (đơn vị dẫn đầu trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp CHUYỂN ĐỔI SỐ kinh doanh) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Vắc-xin cho doanh nghiệp – Chuyển đổi số hiệu quả”.

Kinh doanh mùa Covid 2

Tại buổi hội thảo này, hàng loạt các vấn đề nhức nhối đang “giết chết” doanh nghiệp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã được nêu ra, cùng với đó là các phương án “cứu nguy” cho kinh doanh mùa Covid.

Trong chương trình này, 2 công ty đã phối hợp và đưa ra 4 giải pháp lớn, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh và giữ chân khách hàng hiệu quả bằng các hình thức cụ thể hóa:

  • Xây dựng mô hình kinh doanh đa kênh.
  • Giải pháp OMNICHANNEL.
  • Áp dụng MULTI-CHANNEL MESSAGING.
  • Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý làm việc từ xa.

Đặc biệt, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số được xem là điểm nhấn trong buổi hội thảo này chính là sự kết hợp giữa sử dụng tin nhắn qua Zalo và SMS của VIHAT và chỉ có GoSELL mới là nền tảng duy nhất có thể sử dụng để xây dựng trên điện thoại.

Với những thông tin từ buổi hội thảo được GoSELL và ViHAT đưa ra, doanh nghiệp có thể tối ưu công tác quảng bá và tiếp cận khách hàng bằng những cách thức tiết kiệm tối đa chi phí. Đây có thể xem là combo giải pháp thương mại điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp hiện nay, không chỉ trong sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, mà còn trong thời đại công nghệ 4.0.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục