Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bí kíp kinh doanh online thu về doanh số khủng mà bạn nên biết

Bài học

Bí kíp kinh doanh online thu về doanh số khủng mà bạn nên biết

31 Tháng Mười, 2023

Kinh doanh truyền thống từ rất lâu đã không còn được các doanh nghiệp ưa chuộng. Thay vì phải tốn thời gian mua sắm, thanh toán tiền mặt đầy rủi ro, không kiểm soát được đơn hàng… thì giờ đây, xu hướng kinh doanh online lại được rất nhiều doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn áp dụng. Không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cực kỳ hữu ích trước khi áp dụng kinh doanh trực tuyến. Cùng tham khảo những nội dung bên dưới nhé!

bi kip kinh doanh online gosell 1

Kinh doanh online tại nhà, tại sao không?

Đối mặt với tình hình dịch bệnh để giảm thiểu những thất thoát so với doanh thu hiện tại. Trong số đó, hoạt động kinh doanh được chuyển lên toàn bộ trên các kênh online. Thậm chí hoạt động kinh doanh online tại nhà còn giúp doanh nghiệp giảm được rất nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả doanh số ngay cả trong mùa dịch.

Tại sao nên kinh doanh online tại nhà? 

Một câu hỏi mà rất nhiều người kinh doanh đang băn khoăn rằng liệu có nên kinh doanh tại nhà hay không. Ta cùng điểm qua những lợi ích nổi bật của việc kinh doanh online tại nhà nhé:

  • Giảm 100% chi phí thuê mặt bằng.
  • Tận dụng nhà mình để làm kho hàng, dễ bảo quản, dễ kiểm soát.
  • Giảm chi phí thuê nhân sự quản lý cửa hàng.
  • Vừa kinh doanh, vừa có thể xử lý công việc nhà.
  • Đặc biệt phù hợp với chị. em phụ nữ đang chăm con nhỏ, không có thời gian di chuyển nhiều nơi mà vẫn muốn kiếm thêm thu nhập.

Xem thêm: 4 kênh kinh doanh online bền vững sẽ bùng nổ vào năm mới

Kinh doanh online từ con số 0

Tuy nhiên, khi nói đến kinh doanh tại nhà, hầu hết ai cũng cho rằng đây là hình thức kinh doanh từ con số 0. Đúng vậy, một con số 0 tròn trĩnh:

  • Không tốn chi phí nhân sự.
  • Không tốn chi phí mặt bằng.
  • Không phải lo những chi phí đầu tư.
  • Ít bỏ vốn.
  • Linh hoạt các kênh bán.
  • Tận dụng được tất cả các kênh bán hàng online.

Và một điều đặc biệt biến việc kinh doanh online tại nhà của bạn có tiềm năng phát triển hơn đó là: hạn chế tiếp xúc đông người, giảm rủi ro dịch bệnh, mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi mọi thao tác mua hàng đều thực hiện trên các kênh trực tuyến.

bi kip kinh doanh online gosell 2
Kinh doanh online từ con số 0

Kinh doanh online tại nhà thật sự là hướng đi mang lại nhiều hiệu quả cho mọi người, cho dù là bạn là nội trợ hay dân văn phòng thì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và có thêm thu nhập từ hoạt động này. Ở nội dung tiếp theo, ta sẽ cùng tìm hiểu những sản phẩm nào phù hợp cho việc kinh doanh trực tuyến. Sản phẩm mới, hot hay sản phẩm ít đòi hỏi vốn đầu tư?

Kinh doanh online gì mới lạ?

Liệu có những mặt hàng nào thích hợp để bán online hay không? Ngoài việc kinh doanh online tại nhà, thì việc chọn lựa những sản phẩm hợp với thị hiếu, hợp với nguồn lực về vốn và khả năng kinh doanh của bạn cũng là những thông tin quan trọng mà bạn cần phải quan tâm.

Kinh doanh những mặt hàng hot

Đây là dòng sản phẩm mà hầu hết những người kinh doanh đều nhập về. Đương nhiên là những mặt hàng hot, được nhiều khách hàng tìm kiếm chắc chắn sẽ mang lại con số doanh thu khả quan cho bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn những mặt hàng này khi bạn đang tìm hiểu kinh doanh gì hot:

  • Mặt hàng thời trang: Áo, quần, phụ kiện trang sức…
  • Mỹ phẩm: Kem dưỡng da, kem chống nắng, các sản phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp da…
  • Thực phẩm: Hải sản tươi hoặc đóng gói, thực phẩm thiên nhiên…
  • Dụng cụ y tế: Khẩu trang, nước rửa tay…
bi kip kinh doanh online gosell 3
Kinh doanh online gì mới lạ?

Những mặt hàng này có ưu điểm là phù hợp với hầu hết mọi loại hình kinh doanh, bán trên tất cả các kênh online đều được, nhu cầu mua sắm lớn, thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, hãy chú ý những mặt hàng về y tế phải được chứng nhận an toàn về sức khỏe; những mặt hàng thực phẩm phải được bảo quản đúng quy trình, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tương tự với mặt hàng mỹ phẩm…

Kinh doanh gì vốn ít?

Thay vì chọn những mặt hàng hot nhất hiện nay, nhiều người lại chọn hướng kinh doanh khác là chọn những mặt hàng có vốn thấp. Thực chất là vì một vài người không muốn phải nhập hàng có vốn cao, trong trường hợp không bán được lại ôm hàng nhiều rủi ro. Chính vì vậy, những mặt hàng có vốn thấp, giúp người bán hàng duy trì công việc bán lâu dài, ít rủi ro cũng là một giải pháp kinh doanh khá tốt.

Một số mặt hàng có vốn nhập hàng thấp có thể kể đến như:

  • Sản phẩm y tế: Khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch vệ sinh, các loại thiết bị khác…
  • Sản phẩm cho bé: Quần, áo, tã, sữa…
  • Thực phẩm thiên nhiên: Gạo, rau củ, rau sạch…
  • Và còn nhiều mặt hàng khác.

Để có được giá vốn nhập hàng tốt, bạn có thể liên hệ và thỏa thuận trực tiếp với các nguồn cung, nhà máy, đại lý để cắt giảm chi phí ban đầu. Không còn lo về rủi ro không bán được hàng, việc còn lại của bạn là nghiên cứu và tìm hiểu những bí kíp kinh doanh online phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm: Bán gì không đụng hàng? 10 ý tưởng kinh doanh online ít vốn lời nhiều

Bí kíp kinh doanh online mang lại doanh số cao

Dưới đây là 6 bí kíp hữu hiệu giúp cho việc kinh doanh trực tuyến đạt được hiệu quả doanh số tốt hơn mà GoSELL mang đến cho bạn.

Tận dụng các công cụ truyền thông mạng xã hội

Những công cụ mạng xã hội luôn được đánh giá cao trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Một số trang phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok… luôn có sẵn mục tạo trang doanh nghiệp. Bạn có thể tạo một trang bán hàng cho riêng mình, sau đó đăng toàn bộ các thông tin, hình ảnh mặt hàng mà bạn muốn bán. Hãy nhớ đăng bài thường xuyên, luôn tạo ra các nội dung có tính thu hút tương tác để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng trong một thời gian ngắn, đừng ngại đầu tư một khoản tiền nhỏ cho việc chạy các bài quảng cáo trên các nền tảng này nhé!

Tích cực sử dụng livestream để kinh doanh hiệu quả

Hầu hết các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất vừa đề cập ở nội dung phía trên đều có tích hợp tính năng livestream (phát sóng video trực tiếp). Đừng bỏ qua công cụ kinh doanh hữu hiệu này nhé. Thống kê cho thấy tỷ lệ tương tác của người dùng thông qua livestream đạt ngưỡng cao nhất so với tất cả các hình thức khác (hình ảnh, văn bản, video).

bi kip kinh doanh online gosell 4
Tích cực sử dụng livestream để kinh doanh hiệu quả

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng 

Kinh doanh online cũng đừng bị phụ thuộc vào các công cụ truyền thống quá nhiều. Đã đến lúc bạn hãy đầu tư một nền tảng công nghệ phù hợp, những nền tảng quản lý bán hàng này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng, quản lý kho hàng chính mà còn có những tính năng giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng tốt hơn.

bi kip kinh doanh online gosell 5
Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng

Nền tảng GoSELL là một trong những nền tảng kinh doanh nổi bật mà bạn có thể tìm hiểu nếu thực sự có nhu cầu kinh doanh. Với nền tảng này, bạn hoàn toàn có thể chuyển mọi hoạt động kinh doanh tại nhà lên online 100%:

  • Công cụ quản lý sản phẩm, kho hàng, đơn hàng tự động, hiệu quả, chính xác.
  • Công cụ tích hợp cổng nhắn tin Facebook, Zalo… để nắm bắt tin nhắn của khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Công cụ lập báo cáo kinh doanh, thống kê hiệu quả doanh số.
  • Tích hợp sẵn các đơn vị vận chuyển và thanh toán phổ biến .
  • Thu hút khách hàng hơn với tính năng tạo trang landing page bán hàng.
  • Tăng hiệu quả bán hàng với email marketing, tích hợp Facebook Pixel, Google Analytics…
  • Và còn rất nhiều tính năng hữu ích khác với chi phí sử dụng rất hợp lý cho những người mới bắt đầu.

Đầu tư về hình ảnh, nội dung sản phẩm

Đương nhiên rồi, đầu tư về nền tảng và công cụ thôi thì vẫn chưa đủ. Yếu tố quan trọng để thu hút nhiều khách hàng vẫn là phần nội dung và hình ảnh. Hãy đầu tư một chiếc điện thoại có camera chất lượng tốt, hoặc máy ảnh để chụp hình ảnh sản phẩm rõ ràng, bắt mắt hơn. Về phần nội dung, nhớ nghiên cứu kỹ các thông tin về thành phần dinh dưỡng, cung cấp chính xác, không truyền bá những nội dung sai sự thật. Ngoài ra, nếu bạn có kiến thức về content marketing thì sẽ càng lợi thế hơn vì bạn sẽ biết cách thu hút khách hàng bằng câu chữ tốt hơn.

Bán hàng đa kênh để tiếp cận nhiều khách hàng

Không chỉ riêng mỗi kênh mạng xã hội, giờ đây bạn đã có rất nhiều lựa chọn cho kênh bán hàng của mình. Một số kênh bán hàng tập trung nhiều khách hàng nhất hiện nay như:

  • Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, GoMUA, Sendo…
  • Website bán hàng.
  • Forum, diễn đàn mua bán.
  • Group Facebook mua bán.

Từ những kênh này, nếu bạn có thời gian đăng bài và tương tác thường xuyên thì bạn càng tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn, góp phần tăng doanh thu cho chính cửa hàng của bạn.

Tạo website bán hàng chuyên nghiệp

Như đã đề cập ở nội dung trên, website chính là một trong những kênh bán hàng online quan trọng mà nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua. Với website, bạn có thể tùy ý đăng tải bất cứ sản phẩm nào (không thuộc nhóm sản phẩm bị cấm), thỏa thích tạo chương trình khuyến mãi mà không bị phụ thuộc vào các chính sách bán hàng của các nền tảng khác. Chi phí để xây dựng và phát triển một website bán hàng cho riêng mình cũng không quá cao nên bạn hãy cân nhắc để tạo website bán hàng cho riêng mình nhé.

bi kip kinh doanh online gosell 6
Tạo website bán hàng chuyên nghiệp

Kinh doanh online tưởng chừng đơn giản nhưng lại không như bạn nghĩ. Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh trực tuyến, hãy cân nhắc và tính toán kỹ các phương án kinh doanh phù hợp, chọn lựa những dòng sản phẩm mà bạn thấy có tiềm năng, chọn kênh kinh doanh và áp dụng các bí quyết kinh doanh thuần thục sẽ giúp bạn ngày càng tiến đến gần hơn với những con số doanh thu khổng lồ. Và quan trọng nhất, hãy kiên trì vì khách hàng cũng cần thời gian để cân nhắc mua sắm. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục