Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

Kiến thức

Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

6 Tháng Chín, 2023

Nếu bạn muốn mở gian hàng và kinh doanh hiệu quả trên Shopee thì việc tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua chạy quảng cáo là hoàn toàn cần thiết. Một trong các gói quảng cáo phổ biến nhất tại Shopee hiện nay là tính năng tìm kiếm sản phẩm hay còn gọi là đấu thầu từ khóa Shopee. Vậy làm thế nào để tận dụng hiệu quả tính năng vượt trội này để bùng nổ doanh thu mà vẫn tiết kiệm chi phí? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

Bí kíp tối ưu đấu thầu từ khóa trên Shopee cực chuẩn

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đây là phương thức quảng cáo mà người bán hàng lựa chọn các từ khóa liên quan và tương tự với sản phẩm bạn kinh doanh nhằm giúp sản phẩm được hiển thị và xuất hiện ở những vị trí nổi bật trong bảng tìm kiếm của người mua hàng. Khi đó, bạn sẽ phải chi trả chi phí cho mỗi lần click vào sản phẩm từ khách hàng.

Để đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của mình (tăng hiển thị, tăng doanh số, tăng lợi nhuận,…), từ đó xây dựng kế hoạch theo dõi hiệu quả quảng cáo và thực hiện các chiến lược tối ưu hóa chúng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đề ra. 

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Lợi ích của đấu thầu từ khóa Shopee

Đây là một trong các gói quảng cáo hiệu quả của Shopee nhằm giúp nhà bán hàng lượt tiếp cận và mua hàng thực với hàng loạt những lợi ích sau: 

  • Hiển thị quảng cáo của bạn ở các vị trí người mua có khả năng nhìn thấy chúng nhiều nhất, chẳng hạn như hàng đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận với các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những từ khoá có liên quan đến các sản phẩm bạn đang quảng cáo.
  • Kiểm soát số tiền chi tiêu của bạn bằng cách cài đặt ngân sách và số tiền bạn muốn cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Các bước của quy trình đấu thầu từ khóa Shopee

Quy trình đấu thầu từ khóa Shopee vô cùng đơn giản, chỉ bao gồm 5 bước như sau: 

Chọn sản phẩm 

Để biết được sản phẩm nào đang hot và được quan tâm nhiều trên Shopee, bạn có thể xem các từ khóa được gợi ý ngay dưới thanh tìm kiếm trên nền tảng, kiểm tra sản phẩm đang bán chạy trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm bên thứ ba như Google Trend, Google Planner,…

Nếu những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh không nằm trong top tìm kiếm hàng đầu thì có thể lựa chọn theo những tiêu chí sau: 

  • Sản phẩm bán chạy, bán tốt nhất của shop: Các mặt hàng đã bán được có nhiều lượt đánh giá, lượt mua, số sao cao sẽ là những sản phẩm mang lại sự tin cậy cho khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi từ hiển thị ra lượt click (CTR) sẽ cao hơn và tăng khả năng ra đơn cho shop.
  • Sản phẩm có giá trị cao để thu được lợi nhuận tốt nhất: Lọc các mặt hàng theo giá cả sản phẩm từ thấp đến cao. Biên độ lợi nhuận càng cao thì quá trình chạy quảng cáo sẽ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, không phải shop nào cũng có thể áp dụng phương thức này, nên nếu bạn lựa chọn các mặt hàng có biên độ lợi nhuận thấp thì chúng phải có lãi ròng và có tính vòng lặp.
  • Sản phẩm đang tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee: Các sản phẩm này sẽ được Shopee hỗ trợ, đặc biệt là nếu shop của bạn lại cũng đang có chương trình giảm giá thì rất dễ thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua sắm.
Các bước của quy trình đấu thầu từ khóa Shopee
Các bước của quy trình đấu thầu từ khóa Shopee

Chọn từ khóa liên quan

Từ khóa chính là yếu tố mấu chốt để khách hàng tìm thấy sản phẩm của bạn. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp thì hãy để Quảng cáo tự động, Shopee sẽ giúp bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất với từng sản phẩm. Còn nếu bạn đã xác định được từ khóa mà mình muốn đấu thầu, bạn có thể tự chọn từ khóa, giá thầu cho từng sản phẩm của bạn.

Có 2 loại từ khóa có thể đấu thầu trên Shopee là từ khóa chính xác và từ khóa mở rộng.

  • Từ khóa chính xác: hỗ trợ hiển thị cho các sản phẩm theo đúng nhu cầu tìm kiếm của người mua, khi chạy các từ khóa này sẽ tìm chính xác đối tượng khách hàng của sản phẩm, có tỷ lệ CTR, CR (tỷ lệ chuyển đổi) cao.
  • Từ khóa mở rộng: rất nhiều khách hàng mua theo cảm tính chứ không có nhu cầu cụ thể nào cả. Từ khóa mở rộng chính là công cụ để tiếp cận với nhóm này, hỗ trợ tăng hiển thị diện rộng và tiết kiệm thời gian thiết lập nhiều từ khóa.

Xem thêm: SEO shopee là gì? Hướng dẫn SEO shopee giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Trong trường hợp bạn tự đấu thầu từ khóa, hãy tiến hành thiết lập giá thầu bằng cách chọn “Đấu thầu ngay” và thực hiện theo các bước sau để Shopee quyết định hiển thị cho sản phẩm của bạn: 

  • Chọn sản phẩm mà shop muốn quảng cáo (Cập nhật hình ảnh và đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm, đi kèm hashtag phù hợp để tăng khả năng tìm kiếm, hiển thị sản phẩm).
  • Chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn đấu thầu (ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm quảng cáo).
  • Thiết lập giá thầu quảng cáo Shopee cho mỗi từ khóa đã lựa chọn: Hãy thường xuyên theo dõi tình tình chiến dịch quảng cáo của mình (số tiền đã chi tiêu, tỷ lệ click, doanh thu,…) để kịp thời điều chỉnh sản phẩm và chiến lược quảng cáo nếu kết quả không như dự kiến.
  • Cài đặt ngân sách và thời gian áp dụng quảng cáo: quảng cáo sẽ được hoạt động tới khi hết ngân sách, hết số dư tài khoản quảng cáo hoặc thời gian áp dụng quảng cáo kết thúc.
Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm
Thiết lập giá thầu cho từng sản phẩm

Thiết lập ngân sách và thời gian đấu thầu

Việc thiết lập ngân sách cho phép quảng cáo của bạn tự động kết thúc khi chạm đến ngưỡng ngân sách mà bạn đã đặt ra từ trước. Tương tự với thời gian đấu thầu, quảng cáo của bạn cũng sẽ dừng khi đến mốc thời gian mà bạn cài đặt.

Tất nhiên là bạn có thể thêm hoặc xóa bớt những từ khoá, chỉnh sửa giá thầu, ngân sách, gia hạn hay rút ngắn thời gian quảng cáo bất cứ lúc nào mà bạn muốn. 

Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với nền tảng bán hàng GoSELL

Sau khi đã thực hiện chiến lược đấu thầu từ khóa khi bán hàng trên Shopee thành công, chắc chắn gian hàng của bạn sẽ được rất nhiều khách hàng ghé thăm, đồng thời số lượng đơn hàng, tin nhắn gia tăng một cách nhanh chóng. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình kinh doanh từ khâu quản lý đơn hàng đến khâu vận chuyển, chăm sóc sau mua. 

Để có thể khai thác tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất trên Shopee, bạn có thể sử dụng tính năng Đồng bộ sản phẩm trên sàn Shopee với hàng loạt những tiện ích như:

Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với nền tảng bán hàng GoSELL
Kinh doanh hiệu quả trên Shopee với nền tảng bán hàng GoSELL

Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản Shopee

  • Dễ dàng tạo và theo dõi thông tin tài khoản người bán Shopee (thuộc chi nhánh nào, ngày hết hạn, đã đồng bộ với hệ thống hay chưa…).
  • Tùy chỉnh tắt / mở đồng bộ tài khoản trên Shopee với hệ thống quản trị của GoSELL.
  • Xem và lọc các đơn hàng đến từ tài khoản nào trên Shopee dễ dàng.

Đồng bộ và quản lý sản phẩm trên Shopee

  • Đăng tải không giới hạn sản phẩm lên Shopee từ trang quản trị GoSELL.
  • Đồng bộ toàn bộ sản phẩm từ Shopee sang GoSELL hoặc từ GoSELL đến nhiều tài khoản Shopee một cách nhanh chóng.
  • Tùy chỉnh giá, số lượng tồn kho hay thông tin sản phẩm trên Shopee và cửa hàng online.
  • Dễ dàng tìm kiếm và lọc sản phẩm theo trạng thái (đã đồng bộ, chưa đồng bộ) hoặc theo tên tài khoản.

Quản lý và đồng bộ đơn hàng Shopee

  • Đồng bộ toàn bộ các đơn hàng trên Shopee về một nền tảng quản lý duy nhất trên GoSELL.
  • Theo dõi tình trạng của đơn hàng, phương thức thanh toán và ngày tạo đơn để đảm bảo giao hàng đúng tiến độ.
  • Gửi thông báo khi có đơn hàng Shopee mới thông qua ứng dụng GoSELLER.
  • Nhanh chóng xác nhận hay hủy đơn hàng loạt của nhiều tài khoản Shopee, giúp nâng cao hiệu quả xử lý đơn hàng.
  • Dễ dàng in hàng loạt đơn hàng trên Shopee, tiết kiệm thời gian trong quá trình vận đơn.

Đồng bộ và quản lý kho hàng Shopee

  • Đồng bộ kho hàng giữa Shopee với GoSELL giúp bạn theo dõi và thống kê chính xác số lượng hàng hóa còn tồn trên mỗi kênh.
  • Gửi thông báo đến khách hàng khi hàng hóa tiếp cận mức tối thiểu.
  • Tự động quản lý hàng tồn kho nhiều cửa hàng Shopee.
  • Tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh trên GoSELL.

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mà GoSELL đã đúc kết được trong việc tối ưu đấu thầu từ khóa Shopee. Hy vọng nhà bán hàng có thể tận dụng kiến thức trong bài viết để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và đột phá doanh thu nhanh chóng. Ngoài ra, GoSELL vẫn còn hàng loạt những bài viết hay hỗ trợ nhà bán hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh online đấy, cùng tiếp tục theo dõi nhé! 

Bài viết cùng chuyên mục