Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí Mật Tạo Nên Một Chiến Dịch Email Marketing Thành Công

Kiến thức

Bí Mật Tạo Nên Một Chiến Dịch Email Marketing Thành Công

11 Tháng Mười Một, 2022

Email Marketing là một phần quan trọng trong các chiến dịch marketing, nhưng các nhà kinh doanh chưa thật sự tận dụng hiệu quả nguồn tài nguyên này hay đúng hơn là chưa biết cách để tạo Email  có sức hút. Theo dõi bài viết này để chúng tôi tư vấn cho bạn cách để tạo nên một chiến dịch Email Marketing thành công.

Chiến Dịch Email Marketing

Các thông tin cần nắm khi thực hiện Email Marketing   

Đối với những công ty, cửa hàng khi bắt tay triển khai các kế hoạch Digital Marketing thì phải tận dụng nhiều kênh khác nhau để đo lường hiệu quả, từ đó có các chiến lược phát triển lâu dài hơn. Và Email chính là một kênh mà bạn có thể khai phá.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một hình thức tiếp thị qua email, bằng cách gửi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các tài liệu, chương trình khuyến mãi, quà tặng qua email của khách hàng. Từ đó tăng độ nhận dạng thương hiệu, đưa các thông tin về doanh nghiệp đến với các đối tượng đang có nhu cầu, từ đó tăng độ chia sẻ và doanh thu.

Email Marketing là một hình thức tiếp thị để tiếp cận khách hàng qua email
Email Marketing là một hình thức tiếp thị để tiếp cận khách hàng qua email

Các ngành nghề nên áp dụng chiến dịch Email Marketing?

Tỉ lệ người dùng kiểm tra Email ngày một cao là một dấu hiệu tốt cho việc thực hiện các chiến dịch Email. Đặc biệt các công ty hoạt động về lĩnh vực bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, du lịch, giáo dục, thiết bị số, Yoga, Gym, làm đẹp… nên tận dụng nguồn kênh này, bởi tỷ lệ người dùng quan tâm tới các chủ đề này ngày một cao và họ có thói quen sử dụng và kiểm tra Email thường xuyên. 

Xem thêm: 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Các bước để tạo nên một chiến dịch Email Marketing thành công

Ai trong chúng ta nếu thường xuyên kiểm tra hộp thư email sẽ thấy rất nhiều mẫu email và không số ít đã bị bạn chuyển sang mục spam. Nếu bạn không muốn mẫu Email của công ty mình cũng như vậy thì cần thực hiện theo các bước sau:

Chiến lược thu thập Email hiệu quả

Thay vì mua email hoặc sử dụng các tools để quét thì bạn cần thu thập danh sách các email từ chính các khách hàng của bạn hoặc những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh

Các nguồn thu thập Email Marketing hiệu quả nhất là từ:

  • Form đăng ký trên Website.
  • Các trang Landing Page.
  • Từ trực tiếp của khách hàng thông qua việc tư vấn trên GoCHAT.

Cách viết Email thu hút người đọc

Nội dung của Email chính là yếu tố chủ chốt quyết định người nhận có tiếp đọc, nhận các email tiếp theo hay có thực hiện các hành vị mà bạn mong muốn hay không?

Doanh nghiệp nên tạo nội dung email thu hút người đọc
Doanh nghiệp nên tạo nội dung email thu hút người đọc

Khi viết Email Marketing cần theo bố cục như sau:

  • Tiêu đề thu hút: Đây là yếu tố giúp người đọc xem có nên mở mail hay không. Tiêu đề không quá 50 ký tự, kèm theo những cụm từ như: ƯU ĐÃI, QUÀ TẶNG, MIỄN PHÍ… sẽ kích thích sự tò mò khách hàng.
  • Logo và hình ảnh: Logo của đơn vị có thể đặt ở trên đầu hoặc góc bên trái để tăng độ nhận diện thương, dù khách không mở vì tên đơn vị của bạn cũng được họ thấy trước. Phần hình ảnh có độ rộng tối đa 600px, hình ảnh chất lượng, thể hiện được nội dung muốn truyền tải.
  • Nội dung Email: Ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào những phần chính có liên quan đến khách hàng.
  • CTA: Phần kêu gọi hành động như đặt hàng, liên hệ ngay hay truy cập vào một đường link khác thể hiện nội dung rõ ràng hơn, mỗi Email chỉ sử dụng một CTA.

Chú trọng về thời gian và tần suất gửi Email

Theo nghiên cứu thì khoảng thời gian được check mail nhiều nhất là vào đầu ngày làm việc (8h-10h) và đầu buổi chiều (13h-14h) để kiểm tra tin nhắn công việc. Vì thế các đơn vị có thể dựa vào đây để gửi email phù hợp cho đối tượng khách hàng của mình.

Cần tránh gửi mail vào chiều tối thứ 6 và ngày cuối tuần vì thời gian này người dùng thường dành thời gian nghỉ ngơi thay vì check mail. Ngoài ra đầu tuần thứ 2 là khoảng thời gian mọi người bận rộn với các kế hoạch công việc nên cũng sẽ không quan tâm tới các email quảng cáo.

Gửi vào các thời gian này dễ khiến email của bạn bị đẩy xuống bên dưới.

Xem thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Thực hiện chiến dịch Email Marketing thành công với GoSELL

Chức năng Email Marketing của GoSELL sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và dễ dàng thành công hơn với các chiến dịch quảng bá thông qua thư điện tử.

  1. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đa dạng các mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm có sẵn giúp bạn lên nội dung chuẩn xác, ấn tượng và thu hút người đọc.
  2. Có thể gửi cho 1 hoặc nhiều khách hàng cùng lúc với GoSELL mà không cần đến phần mềm gửi email marketing nào khác.
  3. Phần email được thiết kế để phù hợp với nhiều thiết bị đọc như desktop, mobile, máy tính bảng. Giúp bạn tiết kiệm thời gian khi gửi cho từng nhóm khách hàng phù hợp.
Thực hiện chiến dịch Email Marketing thành công với GoSELL
GoSELL cung cấp tính năng tạo email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Lựa chọn GoSELL – kiên trì với việc thực hiện email marketing sẽ giúp doanh nghiệp của gia tăng độ nhận dạng thương hiệu và cải thiện doanh thu bán hàng.

Bài viết cùng chuyên mục