Trang chủ » Chia sẻ kinh nghiệm » Bí quyết để mở quán kinh doanh cafe thành công là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Bí quyết để mở quán kinh doanh cafe thành công là gì?

30 Tháng Năm, 2021

Các quán cà phê mới liên tục mọc lên mỗi ngày trên khắp phố phường, nhưng không nhiều quán trong số đó tồn tại lâu. Lý do là vì không phải ai cũng biết cách giữ cho quán cà phê của mình tồn tại và thành công. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn mở quán kinh doanh cafe thành công.

kinh doanh cafe thành công

Mẹo số 1: Chọn vị trí một cách khôn ngoan

Chọn sai vị trí mặt bằng là một trong những lý do hàng đầu khiến các chủ cửa hàng cà phê thất bại. Một vị trí tốt thì khách phải dễ dàng ghé đến (ngay cả trong giờ cao điểm), có đủ chỗ đỗ xe kể cả xe hơi. Tốt hơn hết là bạn nên tìm một vị trí trong khu vực sầm uất của thành phố, nơi có nhiều người qua lại. Mặt bằng quán nên gần góc ngã tư, gần các tòa nhà, cao ốc văn phòng, công ty, siêu thị, bệnh viện, trường đại học Muốn kinh doanh cafe thành công thì có vị trí mặt bằng tốt là ưu tiên hàng đầu mà bạn cần quan tâm.

kinh doanh cafe thành công

Mẹo số 2: Đừng bỏ qua sự hiện diện trực tuyến của bạn

Trong thời đại kỹ thuật số, bạn không thể chỉ bán cà phê tại cửa hàng mà hãy mở rộng sang bán online. Nhất là trong mùa dịch Covid, nhiều người sẽ chọn đặt, mua hàng online và nhận hàng tại nhà.

Đầu tiên, hãy lập một website giới thiệu quán, menu và các hoạt động tại quán. Sau đó, tạo thêm trang trên Facebook để nhiều người biết đến quán của bạn hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết kế app bán hàng, giúp khách hàng có thể đặt đồ uống trực tiếp trên app của quán.

Việc thiết lập các trang mạng xã hội giúp tiệm cafe của bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn, chia sẻ các ưu đãi hấp dẫn và thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị hơn. Hãy tham gia các trang web review ẩm thực như Foody hoặc các app đặt thức ăn online như Now, Grab Food, BAEMIN

kinh doanh cafe

Một mẹo nữa, hãy thiết lập danh tiếng của mình bằng các bài đánh giá trực tuyến. Nếu hầu hết bài đánh giá đều tốt, bạn có thể xây dựng lòng tin và thu hút nhiều người hơn.

Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê không? Lý do bạn nên mở quán cafe.

Mẹo số 3: Cà phê phải đảm bảo chất lượng

Chất lượng thức uống sẽ quyết định quán cà phê của bạn có khách hay là không. Nếu cà phê dở, khách hàng sẽ không mua nó, hoặc sẽ không quay lại lần thứ hai.

Chính vì vậy, bạn cần giám sát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ. Chú ý đến các loại hạt cà phê, kiểu rang và kiểu xay. Những khía cạnh này có thể xác định hương vị của mỗi cốc cà phê. Bạn phải tìm một công thức pha chế hoặc phối trộn cà phê thích hợp để có một tách cà phê tuyệt vời và phù hợp với khách hàng của bạn.

kinh doanh cafe

Ngoài ra, bạn phải duy trì chất lượng đồ uống mà quán cà phê của bạn phục vụ và giữ cho hương vị nhất quán theo thời gian. Đừng thường xuyên thay đổi khẩu vị hoặc loại cà phê sử dụng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy vị cà phê đã thay đổi, không hợp gu của họ nữa, dẫn đến mất khách.

Mẹo số 4: Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết để giữ khách

Các chương trình khách hàng thân thiết là một phương pháp tuyệt vời, khiến khách hàng “gắn bó” với bạn. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng, thực hiện chương trình khách hàng thân thiết không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Hình thức chương trình có thể là chiết khấu, tiền thưởng hay tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thường xuyên uống cafe tại quán. Hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để xem chương trình khách hàng thân thiết nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số chương trình khuyến mãi dành có thể áp dụng như: giảm giá cho mỗi lần mua thứ hai, đồ ăn nhẹ miễn phí đi kèm với đồ uống cụ thể, thẻ khách hàng thân thiết, “Mua 5 và nhận ngay ly thứ 6 miễn phí”, tích lũy 1,000 đồng cho mỗi ly cafe khách uống

kinh doanh cafe thành công

Mẹo số 5: Tạo bầu không khí dễ chịu

Hãy nghĩ về quán cà phê yêu thích của bạn mà bạn đã từng ghé thăm. Điều gì đã khiến bạn thích nó đến vậy? Đó có phải là một nhân viên pha cà phê vui vẻ, hay cười mà đôi mắt của họ ánh lên niềm hạnh phúc khi nói về hạt, hương vị, cách rang cà phê và tất cả những thứ khác liên quan đến cà phê? Hay đó là bầu không khí ấm cúng, nội thất ấm áp và mùi hương cafe quyến rũ?

Để khách hàng quay lại quán vào lần sau, bạn cần tạo ra một bầu không khí dễ chịu trong quán cà phê của mình. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn lịch sự và luôn chào đón khách hàng. Trang trí, thiết kế quán mang phong cách ấm cúng, thoải mái, dễ chịu Bạn cũng nên sử dụng ánh sáng đèn làm điểm nhấn để làm cho không khí gần gũi hơn.

kinh doanh cafe thành công

Chủ quán cũng nên tham gia vào việc quản lý quán. Bạn có thể nói chuyện với khách hàng của mình, nhận phản hồi của họ để hiểu khách hàng hơn. Ngoài ra, sự hiện diện của sếp cũng thường làm cho nhân viên làm việc tốt hơn.

Mẹo số 6: Đừng lạm dụng đồ uống khiến menu có quá nhiều món

Nhiều quán cà phê nghĩ rằng cung cấp càng nhiều loại đồ uống thì khách hàng của họ sẽ mua càng nhiều. Trên thực tế, chiến lược này có thể đi theo một hướng khác. Khi có quá nhiều đồ uống, nhiều loại kích cỡ, vô số lựa chọn hương vị và vô số món tráng miệng có sẵn, khách hàng có thể trở nên bối rối. Họ mất thời gian để tìm kiếm loại phù hợp trong vô số loại đồ uống và thức ăn mà quán bạn cung cấp.

kinh doanh cafe thành công

Chỉ cần cung cấp một menu với các thức uống cơ bản, vài món tráng miệng là đủ. Bạn không cần phải lạm dụng quá nhiều món trên menu để gây ấn tượng với khách đến quán cà phê của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng mọi thứ đều ngon thì việc buôn bán của bạn sẽ ổn.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã nắm được các bí quyết để mở quán kinh doanh cafe thành công. GoSELL hy vọng bạn sẽ áp dụng được các mẹo nhỏ này vào công việc kinh doanh quán cafe của bạn.

Xem thêm:

Bài viết cùng chuyên mục