Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bài học

Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

26 Tháng Mười, 2023

Kinh doanh đa kênh đang được nhiều doanh nghiệp đánh giá là một xu hướng tiềm năng và sẽ phát triển. Xu hướng mang lại nhiều lợi nhuận doanh thu cao và kết nối thương hiệu gần hơn với người tiêu dùng. Vậy vì sao các doanh nghiệp lớn, nhỏ lại ưa chuộng sử dụng? Liệu nó có những rủi ro gì khi thực hiện không? Và quy trình thực hiện có thực sự đơn giản không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc dưới đây nhé!

Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Tại sao phải là kinh doanh đa kênh?

Kinh doanh đa kênh thực sự hiệu quả đó là bởi những giá trị mà nó mang lại:

  • Đối với khách hàng: Những giải pháp sẽ được giải với kinh doanh đa kênh. Khách hàng có vô số sự lựa chọn trong việc mua hàng hơn. Từ việc đến các cửa hàng trực tiếp mua sắm và thanh toán, cho đến việc đặt mua sản phẩm trực tuyến. 
kinh doanh đa kênh omnichannel
Kinh doanh đa kênh mang lại vô vàn lợi ích
  • Đối với nhà bán hàng: Nếu chỉ có một kênh bán hàng thì khi xảy ra trục trặc sẽ dẫn đến sự trì trệ lâu dài. Nhưng thông qua việc bán hàng đa kênh, những vấn đề đó dường như không còn. Với kinh doanh đa kênh, doanh nghiệp còn thu hút được nhiều lượng khách hàng mới. Thu thập được nhiều tệp dữ liệu người mua hàng. Từ đó tạo ra được nhiều chiến dịch mua sắm mới, giữ chân được lượng người tiêu dùng trung thành, và nhiều người mua mới đến với cửa hàng hơn. Với sự phát triển từ các thuật toán đôi khi sẽ là một khó khăn với nhiều kênh bán hàng. Sử dụng bán hàng đa kênh sẽ là một giải pháp tối ưu khi những quá trình lỗi xảy ra. 
  • Đối với thương hiệu: Với việc phát triển mạnh của kinh doanh đa kênh, các thương hiệu sẽ được tiếp cận gần hơn đối với nhiều khách hàng khác nhau. Giúp cho thương hiệu được mọi người biết đến nhiều hơn và mọi người sẽ nhớ lâu hơn 

Xem thêm: Các xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả mới nhất bạn cần biết 

Những rủi ro và bất cập khi thực hiện kinh doanh đa kênh

Ngoài những giá trị mà bán hàng đa kênh đã mang lại, thì chúng ta sẽ đề cập đến những rủi ro để các doanh nghiệp có thể hạn chế khi thực hiện:

  • Dễ dàng mất khách hàng từ đối thủ. Vì vẫn còn nhiều chủ doanh nghiệp lớn, nhỏ đánh giá thấp kinh doanh đa kênh. Khi khách hàng để lại thông tin trên chính trang bán hàng. Thì đối thủ sẽ lấy dữ liệu của doanh nghiệp. 
  • Gặp khó khăn với shipper trong việc vận chuyển hàng hóa. Khi kết nối với các shipper lẻ có thể dẫn đến việc ship hàng gặp trục trặc, giao trễ so với thời hạn dự kiến. Các doanh nghiệp nên tiến hành liên kết với các công ty vận tải như: Ahamove, Viettel Post, GHN, … Đảm bảo chất lượng hàng hóa được trao tận tay cũng như an toàn cho khách hàng. 

Vậy làm sao để thực hiện kinh doanh đa kênh thành công?  

Thực hiện kinh doanh đa kênh thành công chỉ với 4 bước đơn giản:

Bước 1: Tìm hiểu rõ về khách hàng của mình

Tìm hiểu rõ thông tin của khách hàng thông qua Website, App mua hàng, cũng như những thu thập feedback khách hàng và những chiến dịch tiếp thị được triển khai. Một khi bạn hiểu khách hàng của mình là ai, việc đưa ra giải pháp bán hàng đa kênh phù hợp sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng hơn. 

tìm hiểu về khách hàng tiềm năng
Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng

Bước 2: Phân loại khách hàng

Tiến hành phân loại khách hàng thông qua việc cài đặt CRM. Dựa trên CRM, để phân loại nhóm khách hàng căn cứ vào từng nhu cầu. Quản lý nguồn thông tin khách hàng khác nhau của doanh nghiệp. Để có thể đưa ra quyết định nhằm thỏa mãn nhu cầu kinh doanh không giống nhau của từng doanh nghiệp.

Phân loại khách hàng tiềm năng
Phân loại khách hàng tiềm năng

Bước 3: Theo dõi các con số dữ liệu

Sử dụng các phần mềm quản lý dữ liệu để có thể theo dõi các con số dữ liệu từ người mua hàng. Bởi nó sẽ hỗ trợ phần mềm cơ sở dữ liệu lưu trữ dữ liệu theo một cách có hệ thống thông qua các ứng dụng Website. Giúp lưu trữ lại các dữ liệu cũ của khách hàng và thông qua các con số, doanh nghiệp sẽ thay đổi những chiến dịch phù hợp.  

quản lý dữ liệu kinh doanh
Quản lý dữ liệu kinh doanh

Bước 4: Sử dụng nền tảng công nghệ – bí quyết kinh doanh đa kênh hiệu quả!!!

Áp dụng những bước trên, để các doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến lược marketing. Cũng như remarketing một cách hiệu quả. Thu hút được lượng khách hàng mới cũng như giữ chân được lượng khách hàng cũ. Nâng tầm thương hiệu và gia tăng doanh thu. Thông qua chiến dịch sử dụng nền tảng công nghệ đa kênh hiệu quả.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đa kênh, giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công

Những lưu ý khi sử dụng một nền tảng công nghệ hiệu quả trong kinh doanh đa kênh?

  • Hãy xây dựng nội dung và bố trí phù hợp với người mua. Hình ảnh hấp dẫn, mô tả sản phẩm sáng tạo nhấn mạnh thông số kỹ thuật và các tính năng đặc biệt như ưu đãi và giảm giá là một số cách bạn có thể điều chỉnh trang web của mình để nổi bật. 
  • Hãy lựa chọn giao diện sao cho phù hợp với trang. Nêu lên được giá trị của sản phẩm và thương hiệu. 
  • Quản lý bán hàng và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng sau khi đặt đơn và phải được xử lý một cách tốt nhất trên nhiều kênh. Ngoài ra cần phải đồng bộ hóa mọi thứ để đảm bảo trải nghiệm không gặp rắc rối cho cả khách hàng. Sự thiếu đồng bộ có thể dẫn đến bán quá mức hoặc phải thực hiện nhiều đơn hàng hơn mức bạn có thể xử lý.

Bí quyết để có thể bán hàng đa kênh hiệu quả chỉ đơn giản là mang đến những trải nghiệm và chất lượng tốt nhất cho người dùng. 

Những bước trên thật là đơn giản cho một doanh nghiệp. Nhưng khi thực hiện chắc chắn sẽ rất khó khăn. Nhất là khi chúng ta không biết đâu là công cụ hỗ trợ đa kênh hiệu quả.

Vậy thì tại sao lại không sử dụng GoSELL? 

phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, được phát triển bởi công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam. GoSELL sẽ mang đến mọi giải pháp mà mọi doanh nghiệp đang thực sự tìm kiếm. Một số giải pháp bạn có thể tham khảo như: Thiết kế website – GoWEB, thiết kế app – GoAPP, tạo landing page – GoLEAD, quản lý bán hàng trên MXH – GoSOCIAL, quản lý bán hàng tại cửa hàng – GoPOS, … Tất cả sẽ giúp bạn tạo nên một hệ sinh thái bán hàng OAO (online and offline) hoàn chỉnh nhất. 

Những ví dụ thành công khi thực hiện chiến dịch kinh doanh đa kênh hiệu quả với GoSELL

Happy Food

Với nền tảng công nghệ GoSELL, Happy Food đã tự chuyển mình từ một cửa hàng kinh doanh rau củ hữu cơ trực tiếp sang phiên bản Web. Khi sử dụng nền tảng, thương hiệu đã tự kết nối mình gần hơn với người tiêu dùng. Với GoSELL, quá trình quản lý hàng tồn kho. Tránh được những thất thoát hàng hóa không đáng có. Và nhờ có GoSELL, HAPPY FOOD đã có một sự gia tăng doanh số đánh kinh ngạc sau một thời gian sử dụng.

Happy Food
Happy Food chuyển mình thành công

Nhi Angel

Là một cửa hàng chuyên về cung cấp về các loại mỹ phẩm làm đẹp cho phái nữ. Nên việc chú trọng quản lý kho hàng cũng sẽ là một ưu tiên hàng đầu. Với GoSELL, vấn đề ưu tiên cũng trở nên dễ dàng hơn. Việc triển khai các chiến dịch Flash Sale, ưu đãi cũng mang đến hiệu quả cao khi sử dụng nền tảng GoSELL. Và kết hợp tính năng Livestream và chốt đơn trên phần mềm GoMUA trở nên thật dễ dàng. GoSELL đã mang đến một sự tin tưởng và chất lượng cho Nhi Angel. 

Nhi Angel
Nhi Angel thành công với các chiến dịch khuyến mãi

Toloco

Toloco chuyên kinh doanh những sản phẩm về máy lọc nước ion kiềm, thảm đá năng lượng và thải độc và sau những bước chuyển mình với GoSELL. Toloco đã có nhiều bước phát triển mới. Với GoSELL, Toloco đã có thể kết nối nhanh với các đơn vị vận chuyển nhanh chóng. Hình thức thanh toán đa dạng. Email Marketing. Dễ dàng thông báo thông tin, các chiến dịch ưu đãi nhanh chóng. Và đặc biệt là tính năng tích hợp SEO. Giúp trang Web luôn xếp hạng cao hơn Google khi người dùng tìm kiếm. Toloco mang đến sức khỏe cho người tiêu dùng. Và GoSELL sẽ hỗ trợ để Toloco làm điều đó một cách tốt nhất.

Toloco
Toloco tạo đột phá doanh thu khi xuất hiện trên top đầu tìm kiếm

Hơn +15000 đang kinh doanh đa kênh thành công cùng GoSELL. Bạn sẽ là người tiếp theo? Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn lựa chọn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn!  

Bài viết cùng chuyên mục