Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả cho người mới

Bài học

Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả cho người mới

1 Tháng Một, 2024

Đồ chơi trẻ em luôn là sản phẩm thiết thực đối với trẻ nhỏ, giúp tăng khả năng phát triển các kỹ năng và trí tuệ toàn diện cho trẻ em. Trong khi đó, các bậc cha mẹ ngày nay đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng cũng như tính an toàn của sản phẩm đồ chơi, trí tuệ trẻ em để đảm bảo con trẻ có thể phát triển về cả thể chất lẫn trí lực. Vậy khi chưa có kinh nghiệm thì làm thế nào để kinh doanh đồ chơi online mang lại hiệu quả cao? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Trước tiên tìm hiểu về cách kinh doanh đồ chơi trẻ em trực tuyến bạn cần phải biết vì sao nên kinh doanh đồ chơi trẻ em để biết được tiềm năng phát triển cũng như giá trị của mặt hàng này để có động lực phát triển kinh doanh vượt trội.

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi online?

Đồ chơi trẻ em được đánh giá một mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng được đông đảo nhà bán hàng lựa chọn. Vì tình hình hiện nay mỗi gia đình thường sẽ có từ 1 đến 2 trẻ nhỏ nên nhu cầu sắm sửa đồ chơi là vô cùng cần thiết. Các mẫu mã đồ chơi đa dạng không chỉ phục vụ việc giải trí mà còn hỗ trợ phát triển trí tuệ cho trẻ. Đây cũng là lý do mà thị trường đồ chơi trẻ em diễn ra sôi nổi như hiện nay.

Ngoài ra, tình hình kinh tế tài chính của người dân tại Việt Nam ngày càng phát triển với chất lượng sống ngày một cao nên các bậc cha mẹ càng quan tâm và chăm lo nhiều hơn cho đời sống tinh thần của con trẻ. Từ đó nhu cầu về đồ chơi trẻ em cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Vì sao nên kinh doanh đồ chơi online?
Vì sao nên kinh doanh đồ chơi online?

Xem thêm: Mở cửa hàng đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công hơn khi bắt tay vào kinh doanh đồ chơi online.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng

Trẻ em thường không có quan niệm giới hạn nên trí tưởng tượng của chúng rất phong phú. Chính vì thế mà nắm bắt thị hiếu của đối tượng khách hàng là trẻ nhỏ thường rất khó. Để thấu hiểu được tâm lý trẻ nhỏ bên cạnh việc quan sát thị trường, bạn cần phải thường xuyên cập nhật liên tục các thông tin mới nhất về trẻ em: Phim theo xu hướng, truyện tranh,… Thấu hiểu được thị hiếu của khách hàng là một trong những bí quyết kinh doanh đồ chơi online đạt thành công nhanh chóng, do đó hãy dành nhiều công sức và thời gian để tìm hiểu thị hiếu khách hàng một cách tỉ mỉ và hoàn chỉnh nhất nhé.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Thời buổi hiện nay, các bậc phụ huynh đã chú ý hơn trong việc mua sắm đồ chơi cho con trẻ. Do đó, đồ chơi trẻ em phải đảm bảo các tiêu chí về mặt an toàn, cũng như khả năng hỗ trợ tăng trưởng trí tuệ, tư duy của trẻ. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải đảm bảo được xuất xứ, tên tuổi, thương hiệu,… của đa dạng các mẫu mã đồ chơi mà bạn đang kinh doanh. Mặc dù chi phí sản phẩm chất lượng đôi lúc có chênh lệch, nhưng với chất lượng đời sống hiện tại cũng như nhu cầu sống ngày càng cao của người dân thì việc đó chẳng còn là vấn đề quá lớn.

Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Bí quyết kinh doanh đồ chơi trẻ em online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh đồ chơi online phù hợp

Bạn cũng chú ý đến vấn đề nhức nhối của kinh doanh online đó là nguồn hàng. Bạn phải tìm cho được nguồn hàng uy tín, chất lượng với chi phí hợp lý mới có thể kinh doanh dễ dàng và gây dựng được lòng tin khách hàng nhanh chóng. Do đó, bạn nên bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường, tìm kiếm nguồn hàng nhập hàng chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hoạt động của đối thủ cạnh tranh của mình hoặc thu thập ý kiến của những người đã có kinh nghiệm để chắc chắn hơn trong việc lựa chọn hàng hóa.

Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín

Lên kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em

Xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh đúng đắn sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về quá trình phát triển và kinh doanh xuyên suốt từ lúc bắt đầu, tìm ra được đâu là các vấn đề cốt lõi và quan trọng. Từ đó tìm ra được cách phân bổ tiềm lực, vốn đầu tư sao cho hợp lý nhất.  

Kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết được xem như một tấm bản đồ hướng dẫn, giúp bạn hiểu được rõ ràng các công việc cần phải làm và cách thức thực hiện nó, hạn chế trường hợp đi đường vòng gây lãng phí thời gian và công sức bán hàng. Và dựa trên kế hoạch kinh doanh đồ chơi online đã được thiết kế sẵn, bạn sẽ có thể đo lường hiệu suất của các công việc đã thực hiện, để từ đó có hướng giải quyết sao cho phù hợp nhất.

Lên kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em
Lên kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

Quảng bá sản phẩm đồ chơi trẻ em

Quảng bá sản phẩm đến với khách hàng qua các kênh phương tiện như Facebook, Zalo, ngày nay thực sự rất cần thiết cho việc kinh doanh đồ chơi online của bạn. Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng online nhưng không phải kênh nào cũng mang lại hiệu quả. Sau đây là một số kênh bán hàng phổ biến bạn có thể tham khảo:

  • Mạng xã hội: Zalo, Facebook,…có thể tiếp cận được một lượng rất lớn khách hàng với chi phí thấp. 
  • Các trang thương mại điện tử: Lazada, Shopee, GoMUA,… đang là một trong những kênh bán hàng được yêu thích nhất với lượng người dùng đông đảo và cách đăng ký gian hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí.
  • Website bán hàng: Đây là kênh bán hàng riêng giúp bạn phát triển và xây dựng được kênh bán hàng của riêng mình.

Và để quảng bá và kinh doanh đồ chơi online trên các kênh phương tiện trên được khoa học và hiệu quả nhất bạn sẽ cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL. Hiện nay GoSELL đang cung cấp gói Startup phù hợp với những bạn đang mới bắt đầu kinh doanh đồ chơi trẻ em online. Để biết chi tiết hơn hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Kinh doanh đồ chơi trẻ em online thành công cùng GoSELL

Để khởi nghiệp kinh doanh đồ chơi online thành công không thể thiếu đi sự hỗ trợ của phần mềm công nghệ tiên tiến, hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý, nâng cao doanh số và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mạnh mẽ. Và phần mềm hỗ trợ bán hàng nổi bật không thể không nhắc đến đó chính là GoSELL – một phần mềm hỗ trợ bán hàng tân tiến và bậc nhất hiện nay được đông đảo khách hàng sử dụng và đánh giá cao. 

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, GoSELL đã ra đời với vị thế là một nền tảng hỗ trợ bán hàng toàn diện tân tiến tiến nhất hiện nay. GoSELL với gói Startup (GoWEB, GoSOCIAL, GoLEAD) cùng những tính năng chuyên nghiệp, tiện lợi đã giúp các cá nhân/doanh nghiệp mới kinh doanh tối ưu quy trình vận hành và bán hàng đa kênh của doanh nghiệp.

Gói Startup của GoSELL bao gồm các giải pháp tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp cùng những ứng dụng công nghệ bán hàng vượt bậc đem đến những giá trị thiết thực phục vụ quá trình kinh doanh của các cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp bán hàng như:

Tạo website với thương hiệu riêng cùng GoWEB

  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng chỉ với 10 phút.
  • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc với nhiều kênh khác như Website + Cửa hàng + Facebook+ Shopee + Lazada + GoMUA giúp tăng doanh số từ nhiều nguồn.
  • Kho giao diện phong phú, thiết kế thân thiện nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.
  • Tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị công nghệ điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân và thu hút khách hàng.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, GoMUA,..
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác.
Tạo website với thương hiệu riêng cùng GoWEB
Tạo website với thương hiệu riêng cùng GoWEB

Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo với GoSOCIAL

  • GoSOCIAL cho phép người dùng tích hợp tới 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account để tối ưu hiệu quả bán hàng. 
  • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên các trang bán hàng Facebook, Zalo OA quản lý đồng nhất trên cùng một nền tảng.
  • Cho phép người bán tự phân quyền cho mỗi nhân viên chăm sóc số lượng khách nhất định tránh tối đa trường hợp để trôi tin nhắn của khách hàng trên các trang Facebook, Zalo bán hàng. 
  • Hỗ trợ tạo đơn hàng tại khung chat giúp quá trình chốt đơn hàng diễn ra nhanh chóng.
  • Dễ dàng lưu trữ toàn bộ dữ liệu và thông tin của khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất.
  • Theo sát quá trình xử lý đơn hàng và tình trạng vận chuyển ngay trên cùng 1 màn hình.
  • Quản lý tồn kho sản phẩm chính xác và đơn giản.
  • Gửi tin nhắn tự động không giới hạn cho bài đăng đến hàng loạt khách hàng cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao việc vận chuyển cho các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
  • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, chat với khách hàng theo thẻ (tag) trên Zalo và Facebook.
  • Tính năng Facebook broadcast cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

Tạo landing page chuyên nghiệp cùng GoLEAD

  • Kho giao diện với nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng và ấn tượng giúp khách hàng tha hồ lựa chọn.
  • Nhân bản Landing Page dễ dàng và không giới hạn số lượng chỉ trong vài cú click chuột.
  • Hỗ trợ Triển khai các chiến dịch Quảng Cáo Landing Page cùng lúc trên Google Ads, Facebook Ads.
  • Kết nối sẵn với CRM thu thập lưu trữ dữ liệu khách hàng đầy đủ, cụ thể và xuất dữ liệu khách hàng nhanh chóng chỉ trong vài thao tác.
  • Hỗ trợ tối ưu SEO Landing Page.
  • Đảm bảo tương thích với hầu hết tất các trang thiết bị điện tử.
  • Tính năng chăm sóc khách hàng mở rộng với chat Facebook messenger, Zalo, tổng đài nhanh chóng và kịp thời mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Và các giải pháp hữu ích khác

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp các giải phải GoAPP, GoPOS, GoCALL – Các giải pháp quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau trên một nền tảng duy nhất.

  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý nhân viên có quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. 
  • Quản lý cửa hàng/ chi nhánh: Kiểm tra sản phẩm, kho hàng, đơn hàng của tất cả cửa hàng/ chi nhánh mọi lúc, mọi nơi.
  • Quản lý sản phẩm: Tính năng cho phép quản lý sản phẩm đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh một cách dễ dàng, tránh thất thoát hàng hóa.
  • Quản lý đơn hàng: Xử lý hàng loạt đơn hàng đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh theo một quy trình tối ưu nhất.
  • Quản lý kho hàng: Giúp kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn kho chính xác và theo dõi được biến động hàng hóa để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho khách hàng. 
  • Quản lý nhà cung cấp: Dễ dàng quản lý thông tin các nhà cung cấp của mình thông qua lịch sử giao dịch, công nợ, thêm mới, xóa bỏ hay cập nhật thông tin nhà cung cấp.
  • Sổ quỹ: Cho phép tạo và quản lý các hoạt động thu chi, lưu trữ, sắp xếp, quản lý hiệu suất làm việc của từng nhân viên, tìm kiếm các giao dịch nhanh chóng với độ chính xác cao.

Kết luận

GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần hành động đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách bắt đầu kinh doanh đồ chơi online hiệu quả và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Mong rằng trên mỗi bước đường khởi nghiệp đó, GoSELL sẽ trở thành “người bạn đắc lực” luôn đồng hành cùng bạn. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.

Bài viết cùng chuyên mục