Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết kinh doanh nhà hàng hải sản thành công

Kiến thức

Bí quyết kinh doanh nhà hàng hải sản thành công

23 Tháng Tám, 2022

Bất kỳ lĩnh vực nào kinh doanh điều phải nắm cho mình những bí quyết riêng, tại sao có người kinh doanh thành công, có người lại thất bại? Ở bài viết này GoSELL sẽ đưa ra những bí quyết giúp bạn kinh doanh nhà hàng hải sản tươi sống thành công nhé.

Bí quyết kinh doanh nhà hàng hải sản thành công

Mặt bằng kinh doanh nhà hàng

Khi tìm thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng hải sản hãy lưu ý những điều như sau:

Vị trí

Vị trí nhà hàng hải sản còn tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, quy mô kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn kinh doanh vừa và nhỏ, hướng đến khách bình dân có thể chọn khu vực nhiều trường đại học, khu công nghiệp, khu dân cư. Nếu bạn có mô hình kinh doanh nhà hàng lớn hướng đến khách trung lưu trở lên, khách nước ngoài thì vị trí sẽ ở những nơi sầm uất, tập trung nhiều khu trung tâm thương mại và ở những quận trung tâm như: Quận 1, quận 10, quận 3… ở Tp.HCM.

Mặt bằng kinh doanh nhà hàng
Mặt bằng kinh doanh nhà hàng

Xem thêm: Nên chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng như thế nào?

Bãi đậu xe

Nên lựa những mặt bằng có sân rộng, thoáng để giữ xe khách hàng an toàn. Thường mặt bằng mặt tiền tại Thành phố Hồ Chí Minh thường rất ít có chỗ để nhiều xe ô tô. Cố gắng tìm mặt bằng gần đó có bãi giữ xe, vì nhà hàng hải sản thường sẽ rất đông khách vào những dịp lễ tết, đừng để khách hàng bối rối với chính xe của mình.

Mặt bằng kinh doanh nhà hàng
Bãi đậu xe

Kích thước và không gian nhà hàng

Không gian bạn thuê hoặc mua cần phải phù hợp với yêu cầu kích thước nhà hàng của bạn. Đối với mỗi chỗ ngồi trong nhà hàng, bạn cần khoảng không gian bao nhiêu là phù hợp? Quy mô khách hàng bạn hướng đến là bao nhiêu, 50 khách hay 100 khách. Không gian rộng hơn giúp bạn cho khách hàng có cảm giác thoải mái, nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc nhiều khách hơn, từ đó giúp bạn tăng doanh thu. Bạn nên tham khảo chi tiết với môi giới nhà đất để họ tìm cho bạn mặt bằng phù hợp nhất nhé.

Mặt bằng kinh doanh nhà hàng
Kích thước và không gian nhà hàng

Hải sản chất lượng, tươi sống

Hải sản tươi sống sẽ giúp món ăn của bạn đạt chất lượng cao. Khi đến với các nhà hàng hải sản, khách hàng tìm đến chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm, đây là một lưu ý mà bạn cần quan tâm hàng đầu.

Để đảm bảo chất lượng của hải sản, bạn nên đặt hàng tại những vựa có uy tín hoặc đã thân thiết với cửa hàng của bạn, để được phục vụ chu đáo nhất.

Hải sản kinh doanh nhà hàng chất lượng, tươi sống
Bí quyết kinh doanh nhà hàng hải sản thành công

Nhân viên của nhà hàng

Khi kinh doanh nhà hàng hải sản, bạn cần quan tâm và tuyển các dạng nhân viên sau:

Nhân viên lễ tân, bảo vệ

Trước khi tiến vào bên trong để thưởng thức các món ăn thì thực khách sẽ tiếp xúc với bộ phận nhân viên lễ tân và bảo vệ trước. Hãy đào tạo cho 2 bộ phận này bài bản để đón tiếp khách. Chẳng ai muốn gặp khó khăn trong việc gửi xe hay tìm bàn ăn cho mình đúng không nào? Vì thế hãy tập trung vào bộ phận này nhiều nhé.

nhân viên kinh doanh nhà hàng
Nhân viên của nhà hàng

Nhân viên phục vụ tại bàn

Sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ là bộ mặt của nhà hàng bạn, nói lên sự nhiệt tình và chu đáo. Cách phục vụ của nhân viên phản ánh phong cách của nhà hàng bạn và bộ phận này có tính chất quyết định cao xem khách hàng của bạn có quay trở lại nhà hàng hay không. Có một đội ngũ nhân viên dễ gần, nhiệt tình và tận tâm có thể giúp khách hàng trung thành với nhà hàng của bạn.

nhân viên kinh doanh nhà hàng
Nhân viên phục vụ tại bàn

Đầu bếp

Mặc dù vị trí này đứng sau “cánh gà” nhưng sự quan trọng của vị trí này không hề tầm thường. Tay nghề đầu bếp cũng quyết định chất lượng món ăn, sự hài lòng của khách hàng và có thu hút khách hàng tiếp tục tại quay lại nhà hàng của bạn hay không?. Người đầu bếp là người phải nắm các bí quyết lựa chọn, kiểm tra hải sản, sơ chế sao cho không còn mùi tanh nào, đảm bảo món ăn tròn vị. Bạn nên tìm các đầu bếp có nhiều kinh nghiệm, sáng tạo và có khả năng nấu nhiều món khác nhau để đa dạng thực đơn của nhà hàng.

nhân viên kinh doanh nhà hàng
Bí quyết kinh doanh nhà hàng hải sản

Xem thêm: 5 cách quản lý nhân viên nhà hàng, quán ăn hiệu quả

Thực đơn hợp lý với người Việt

Dù bạn du nhập xu hướng đồ ăn tại các nước khác về thì đều phải biến tấu đôi nét cho phù hợp với người Việt, kể cả nhà hàng hải sản cũng vậy. Đối với hải sản có nhiều loại và một loại có thể chế biến rất nhiều món khác nhau, bạn hãy sáng tạo, nêm nếm, gia vị các món ăn phù hợp khẩu vị người Việt và đối tượng khách hàng chính của bạn. Các món ăn trong menu cũng phải phù hợp với người Việt.

Chất lượng nói lên giá cả, khi bạn đang định hướng nhà hàng bạn sẽ nhắm vào đối tượng tầm trung trở lên thì giá cả đối với họ không quan trọng. Quan trọng cách trình bày món ăn bạn phải đẹp mắt, chất lượng phải ngon.

thực đơn kinh doanh nhà hàng
Thực đơn hợp lý với người Việt

Chiến lược tiếp thị

Với thời đại truyền thông ngày nay, việc quảng bá một doanh nghiệp mới có thể dễ dàng. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Bạn có thể sử dụng Facebook, Instagram … là các nền tảng cộng đồng có ảnh hưởng nhất ngày nay để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà hàng.

Ngoài ra, nhà hàng có thể tạo blog và website và quảng cáo để thu hút nhiều người dùng biết đến nhà hàng. Bạn có thể viết nhiều bài blog chia sẻ về hải sản ví dụ như: Những cách chế biến hải sản tại nhà, Những cách lựa chọn hải sản tươi sống… những dạng bài này sẽ thu hút người xem vào xem website của bạn nhiều hơn.

Doanh nghiệp có thể mời những người viết blog về ẩm thực đánh giá các món ăn của nhà hàng, hoặc mời những người xung quanh khu vực lân cận dùng thử các món ăn mẫu miễn phí từ nhà hàng hải sản của bạn. Bạn cũng đừng quên quảng bá nhà hàng trên các trang review, đánh giá ẩm thực như Foody, Now, Lozi, diadiemanuong.com…

Cách truyền thông hay làm nhiều nhất hiện nay là thuê KOLs chia sẻ về trải nghiệm tại nhà hàng bạn, điều này sẽ giúp tiếp cận được một số lượng lớn fan của KOLs và thông tin lan rộng hơn.

Bạn có thể tặng các phiếu giảm giá và ưu đãi cho khách hàng cũ để họ dùng cho các lần sau hoặc gửi tặng cho bạn bè, người thân của họ. Một số cách truyền thống để quảng bá là phát tờ rơi quảng cáo, giảm giá ở xung quanh vị trí nhà hàng của bạn hoặc đặt biển quảng cáo ngoài trời, quảng cáo màn hình LCD ở các cao ốc văn phòng, siêu thị…

chiến lược kinh doanh nhà hàng
Chiến lược tiếp thị

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu các cách kinh doanh nhà hàng hải sản thành công. GoSELL mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được vài bí quyết quan trọng để chuẩn bị thật tốt cho bước ngoặt kinh doanh nhà hàng hải sản của mình nhé.

Bài viết cùng chuyên mục