Bài học
Bí quyết kinh doanh phụ kiện thời trang hiệu quả giúp thu hồi vốn nhanh chóng
21 Tháng Sáu, 2021
Bên cạnh quần áo, giày dép thì các phụ kiện thời trang luôn là mặt hàng được giới trẻ yêu thích để làm hoàn hảo bộ trang phục. Nhu cầu sở hữu nhiều loại phụ kiện để mix – match với quần áo khác nhau đã mở ra cơ hội kinh doanh mới cho nhiều người. Vậy làm thế nào để kinh doanh phụ kiện thời trang hiệu quả? Blog GoSELL sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước chi tiết trong bài viết dưới đây!
Mục Lục
Các phụ kiện thời trang nào đang được giới trẻ yêu thích?
Phụ kiện thời trang không chỉ được các bạn nữ yêu thích mà cũng được rất nhiều bạn nam lựa chọn để thể hiện cá tính qua những set đồ. Vậy nên bạn có thể kết hợp đồng thời kinh doanh cả phụ kiện thời trang nam và nữ để mở rộng đối tượng khách hàng của mình.
Dưới đây là một số phụ kiện thời trang đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ bạn có thể lựa chọn để kinh doanh như:
- Mắt kính.
- Vòng đeo cổ: Dây chuyền, choker.
- Khăn phụ kiện: Cài tóc, khăn turban.
- Bông tai, khuyên tai, nhẫn các loại…
- Dây cột tóc, kẹp tóc.
- Túi xách, nón…
- Một số phụ kiện thời trang nam như dây nịt, vòng tay, vòng cổ…
Một điều lưu ý khi kinh doanh phụ kiện thời trang là bạn cần cập nhật nhanh chóng các xu hướng thời trang trong và ngoài nước trên các trang báo, mạng xã hội. Đặc biệt là xu hướng mix – match phụ kiện của các idol Hàn Quốc hay sao Hoa Ngữ – đây đều là các hình mẫu được giới trẻ yêu thích và hướng tới nên việc nhập hàng kịp thời sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế cạnh tranh.
Nhập hàng phụ kiện thời trang ở đâu đẹp có giá tốt?
Tìm được nguồn sỉ phụ kiện thời trang giá tốt, mẫu mã đẹp là điều mà bất kì người kinh doanh nào cũng mong muốn. Blog GoSELL sẽ chia sẻ một số nguồn nhập hàng cho bạn tham khảo như sau:
- Sỉ phụ kiện thời trang từ các chợ đầu mối lớn tại Hà Nội hay Sài Gòn như: Chợ Kim Biên, chợ Đồng Khánh, chợ An Đông (TP. HCM), chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đại Minh Quang…
- Tìm các xưởng chuyên sản xuất, gia công phụ kiện để nhận được giá sỉ cực tốt, ngoài ra bạn cũng có thể đưa mẫu để họ làm theo ý muốn. Một vài địa điểm uy tín như: MDJ Luxury, Lucky Jewelry, Glosbe Jewelry, MyGift.vn…
- Đặt hàng Quảng Châu hoặc order trực tiếp trên Taobao, 1688, Tmall… các phụ kiện thời trang từ Trung Quốc luôn ghi điểm bởi mẫu mã đa dạng, xinh xắn, cực kỳ bắt trend nhưng giá thành lại vô cùng rẻ. Vậy nên nếu bạn muốn kinh doanh phụ kiện thì đừng quên bỏ qua nguồn hàng này.
Tham khảo:
Các bước để kinh doanh phụ kiện thời trang hiệu quả trong thời đại công nghệ số
Việc có một cửa hàng bán phụ kiện thời trang có thể giúp quảng bá hình ảnh shop tốt hơn, khách mua hàng cũng có thể đến để xem hàng và khả năng mua nhiều hơn kế hoạch hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết cách sắp xếp sản phẩm. Tuy nhiên theo sự phát triển của thương mại điện tử, việc chỉ bán hàng tại shop có thể khiến bạn mất lợi thế cạnh tranh. Hãy nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh, kết hợp đồng thời kinh doanh online và offline để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Để làm được điều đó, bạn cần:
Thiết kế website bán hàng phụ kiện
Sở hữu một thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử được xem như điều bắt buộc khi bạn muốn chuyển đổi mô hình sang online. Ở đây bạn có thể tự do đăng tải hình ảnh, bài viết về sản phẩm không giới hạn mà không cần tuân theo bất kì nguyên tắc hay quy định nào.
Có thể nói đây được xem là “sân nhà” của bạn, nơi bạn tự do đưa ra các khuyến mãi, các chương trình flash sale riêng cho khách hàng của mình. Bạn có thể chọn các nền tảng quản lý bán hàng như GoSELL để thiết kế website vì nó sẽ hỗ trợ nhiều chức năng khác như kết hợp vận chuyển, thanh toán, hỗ trợ quản lý kho, phân tích báo cáo cuối tháng.
Điều quan trọng nhất là sở hữu website giúp cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn rất nhiều trong mắt khách hàng. Bạn có thể xây dựng kế hoạch SEO website để tăng thứ hạng từ khóa về sản phẩm trên Google mà không phải dành nhiều tiền để chạy Google Ads.
Tham khảo: Thiết kế website bán hàng cần những tính năng gì?
Bán hàng trên Facebook
Facebook chính là một trong những kênh mạng xã hội với lượt người dùng nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể bán hàng trên Facebook bằng cách:
- Lập một fanpage bán hàng.
- Kết hợp chia sẻ bài viết về trang Facebook cá nhân để tăng lượt tương tác.
- Bán hàng trong các group làm đẹp, group quần áo, phụ kiện.
- Thực hiện seeding trong các group để kéo khách hàng về fanpage chính thức hoặc website.
Ngoài ra, bạn cần đầu tư thêm hình ảnh, video về sản phẩm cũng như thực hiện các chiến lược chạy quảng cáo để tiếp cận tới người mua hiệu quả hơn.
Tham khảo: Tip tăng lượt tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook
Bán hàng trên TikTok
TikTok không phải là kênh bán hàng chính nhưng lại là kênh để lôi kéo khách hàng về website cực kỳ hữu ích. Nền tảng này chỉ hỗ trợ việc đăng tải các video ngắn và đang rất được giới trẻ yêu thích.
Hãy quay các clip về cách phối phụ kiện, các mẹo hay tip để có một “outfit” hoàn hảo để thu hút người xem quan tâm. Sau đó để link mua hàng từ website ở bên dưới.
Tham khảo: Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản
Bán hàng trên các sàn TMĐT
Hiện nay người tiêu dùng thường có thói quen mua hàng trên các sàn TMĐT vì thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ phí ship khi mua hàng. Vậy nên nếu bạn kinh doanh phụ kiện thời trang thì không nên bỏ qua kênh bán hàng này.
Hiện nay có các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki… mỗi sàn đều có các thế mạnh cũng như ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên với mặt hàng phụ kiện thời trang thì Shopee lại mạnh hơn vì theo báo cáo thống về mới nhất thì sản phẩm này Shopee đang dẫn đầu về doanh số.
Một ưu điểm khác của Shopee chính là chính xác mở gian hàng đơn giản và không quá nhiều quy định, vì vậy dù bạn có cửa hàng, thương hiệu hay người bán hàng cá nhân đều có thể mở gian hàng trên đây.
Tham khảo: Hướng dẫn bán hàng trên Shopee giúp thu trăm đơn mỗi ngày
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về cách kinh doanh phụ kiện thời trang trong xu thế hiện nay. Hi vọng bạn thông qua bài viết sẽ giúp bạn có thể thông tin để vận hành cửa hàng tốt hơn. Bạn cũng cần lưu ý khi bán hàng đa kênh thì nên dùng một nền tảng bán hàng để kiểm soát và quản lý sản phẩm, thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất.