Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Bí quyết quản lý cửa hàng có nhiều chi nhánh cho chủ doanh nghiệp

Bán hàng cùng Gosell

Bí quyết quản lý cửa hàng có nhiều chi nhánh cho chủ doanh nghiệp

4 Tháng Hai, 2021

Trong kinh doanh một doanh nghiệp nhiều chi nhánh sẽ có nhiều thách thức cho các chủ doanh nghiệp, hay người trực tiếp điều hành hoạt động của doanh nghiệp (CEO). Hiểu được những nhu cầu cần một hệ thống quản lý bài bản và có thể tự động hơn, nhiều doanh nghiệp công nghệ đã không ngừng đưa ra thị trường những hệ thống quản lý bán hàng mới dành cho doanh nghiệp kinh doanh với nhiều chi nhánh. Hệ thống quản lý cửa hàng nhiều chi nhánh cũng giúp doanh nghiệp quản lý được hầu hết các công đoạn vận hành, hãy cùng điểm qua vấn đề quản lý cốt lõi trong hệ thống bán hàng và quản lý nhiều chi nhánh.

Bí quyết quản lý bán hàng có nhiều chi nhánh cho chủ doanh nghiệp

Những yếu tố cần quan tâm khi doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cửa hàng

Quản lý kho hàng hóa

Lưu trữ hàng hóa và xuất nhập kho ở một chi nhánh thì dễ quản lý. Nhưng khi bạn có nhiều chi nhánh thì sẽ cần kiểm soát được tồn kho riêng của từng cửa hàng con, sẽ có những khó khăn để luân chuyển hàng hóa giữa các cửa hàng.

Cần nhận biết những mẫu mã của sản phẩm có thể được ưa chuộng ở địa điểm này nhưng ít được tiêu thụ ở địa điểm khác. Để có thể đưa ra chiến lược lưu kho với các sản phẩm với từng chi nhánh giúp doanh nghiệp giảm thiểu nhiều chi phí vận hành, việc này cũng giúp doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bất ngờ khi nhu cầu mua sắm những sản phẩm được yêu thích ở chi nhánh đó tăng cao, trong trường hợp không tích trữ đủ số lượng phù hợp bạn có thể bị mất các đơn hàng ở ngay trước mắt. Ngoài ra, nên kiểm tra kho hàng thường xuyên, tránh tình trạng hết hàng sẽ mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng về thương hiệu.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần quan tâm tới một số yếu tố như: số lượng còn lại của từng biến thể sản phẩm (những sản phẩm có nhiều: màu sắc, size), số lượng hàng bị lỗi, bị mất, bị hoàn trả. Để có thể đảm bảo kiểm soát được đúng số lượng thực và đưa ra chiến lược sản xuất sản phẩm phù hợp.

Quản lý kho hàng hóa cho cửa hàng nhiều chi nhánh

Quản lý nhân viên

Mở thêm chi nhánh tức là để tiếp cận được nhiều khách hàng ở các địa điểm khác nhau, giúp gia tăng doanh số, mở rộng quy mô của doanh nghiệp. Như vậy, chúng ta cũng cần một số lượng lớn nhân viên làm việc, để có thể đưa các cửa hàng vào hoạt động trơn tru.

Sau khi đã có đủ số lượng nhân viên phụ trách các đầu công việc, là cấp quản lý bạn sẽ cần kiểm soát năng suất cũng như chất lượng làm việc của từng người. Đặc biệt đối với nhân viên bán hàng bạn cần biết nhân viên A có doanh số bao nhiêu vào ngày hôm đó để có thể doanh số vào cuối tháng cho nhân viên A đó. Việc kiểm soát một cửa hàng nhỏ có ít nhân viên thì công việc này có thể dễ dàng hơn, nhưng chúng ta đang nói về mỗi chuỗi cửa hàng với rất nhiều sản phẩm, nhiều nhân viên bán hàng phụ trách. Nên việc kiểm soát sẽ phức tạp lên, lúc này doanh nghiệp cần những giải pháp chuyên nghiệp và tự động hơn, ít tạo ra sai sót. Nếu bạn đang tìm giải pháp đó cho doanh nghiệp của mình vậy có thể dành chút thời gian để tìm hiểu về bí quyết quản lý cửa hàng hàng có nhiều chi nhánh ở phần phía dưới của bài viết này.

Quản lý khách hàng

Sinh tồn của mỗi doanh nghiệp kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào thì quản lý khách hàng luôn là một vấn đề quan trọng hàng đầu trong doanh nghiệp. Hàng hóa của bạn có thể không tốt nhất, nhân viên của bạn có thể chưa chuyên nghiệp nhất, sản phẩm của bạn có đôi lúc bị hết hàng. Nhưng bạn cần quản lý khách hàng thật tốt, bởi vì khách hàng là vấn đề sinh tồn của doanh nghiệp, không có khách hàng không có doanh nghiệp tồn tại.

Việc quản lý khách hàng tập trung đã khó vậy thì quản lý khách hàng với nhiều chi nhánh sao cho hiệu quả chắc chắn là một vấn đề khó hơn nhiều. Bài toán cần giải quyết sẽ lớn và rộng hơn.

Đối với quản lý khách hàng sẽ cần nắm được thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng là những thông tin cơ bản nhất. Những vấn đề chuyên sâu hơn là cần phân loại khách hàng theo các nhóm phù hợp, đưa ra chiến lược bán hàng – marketing cho từng nhóm. Xây dựng nội dung, chương trình quảng bá phù hợp. Với ngân đó các vấn đề chúng ta chúng ta cũng thấy được khối lượng lớn công việc cần xử lý, ngoài ra đối với vấn đề khách hàng một việc quan trọng khác là vấn đề chăm sóc và tạo dựng được trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Vậy bạn đã có giải pháp quản lý khách hàng cho mình chưa, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm thì hãy tiếp tục với bài viết này, phía cuối bài viết sẽ có giải pháp mới mà bài viết sẽ để cập tới, bạn có thể tham khảo nó.

quản lý khách hàng với nhiều chi nhánh

Quản lý tài chính

Một vấn đề quan trọng không kém quản lý khách hàng là quản lý tài chính doanh nghiệp. Kiểm soát và vận hành dòng tiền ra vào để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động trơn tru đòi hỏi một cái đầu tuyệt vời của những nhà quản lý tài chính doanh nghiệp, nhưng dù có là thiên tài chúng ta cũng cần một hệ thống để lưu trữ các thông tin bán hàng. Một trong những điều đặc biệt phải quan tâm trong quản lý tài chính là các số liệu phải hoàn toàn chính xác, để giúp doanh nghiệp nắm bắt được chính xác và đầy đủ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Và những con số cũng vô cùng quan trọng đối với báo cáo tài chính doanh nghiệp cho các cơ quan chính phủ. Và phải rồi vấn đề sẽ phức tạp hơn khi doanh nghiệp của bạn là một chuỗi các cửa hàng.

Như vậy doanh nghiệp của bạn thật sự cần một hệ thống quản lý bán hàng cho chuỗi cửa hàng của mình vậy thì tiếp tục nào hãy cùng tìm hiểu về “Bí quyết quản lý bán hàng có nhiều chi nhánh cho chủ doanh nghiệp” với Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp GoSELL.

Giải pháp quản lý bán hàng cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cửa hàng của GoSELL

Vậy là những vấn đề mà doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng cần quan tâm đã được trình bày phần phía trên, vậy phần nội dung này chúng tôi sẽ đi thẳng vào trình bày giải pháp quản lý bán hàng cho cửa hàng có nhiều chi nhánh của GoSELL. Hãy cùng tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cho cửa hàng với nhiều chi nhánh ở phía dưới đây:

Giải pháp quản lý bán hàng cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cửa hàng của GoSELL

Hệ thống quản lý bán hàng của GoSELL sở hữu đầy đủ các tính năng về bán hàng của doanh nghiệp: Quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng, đơn hàng, khách hàng, nhân viên, quản lý mã giảm giá, chương trình flash sale, quản lý dịch vụ, quản lý đặt lịch hẹn, quản lý cuộc gọi (tổng đài chăm sóc khách hàng)…

Những tính năng trên đều được được sử dụng tốt cho từng chi nhánh. Giúp giám đốc bán hàng có thể từ xa theo dõi được hoạt động kinh doanh của toàn bộ chuỗi cửa hàng của mình.

Quản lý kho hàng hóa

Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL cho phép doanh nghiệp quản lý được hàng hóa của từng cửa hàng. Số lượng, biến thế sản phẩm (size, màu sắc) của từng sản phẩm, thông tin chi tiết của từng sản phẩm. Đối với số lượng sản phẩm bạn có thể theo dõi được có bao nhiêu sản phẩm đang trong kho, bao nhiêu sản phẩm đang được tiến hành mua hàng (những sản phẩm đang được giao hàng nhưng chưa hoàn tất), bao nhiêu sản phẩm đã bán hàng. Ngoài ra có thể kiểm tra được những sản phẩm đang lỗi, đang ngừng bán. Trên GoSELL cho phép bạn có thể ngừng bán tạm thời những sản phẩm bất kỳ, thường được dùng cho những sản phẩm theo mùa. Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo tên sản phẩm, mã sản phẩm.

Và nếu doanh nghiệp của bạn có bán hàng online trên các kênh thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay như: Shopee, Lazada… Phần mềm quản lý bán hàng của GoSELL cho phép đồng bộ sản phẩm với các tài khoản của sản theo từng chi nhánh kiểm soát dễ dàng số lượng tồn kho của cửa hàng và trên các sàn thương mại điện tử.

Việc quản lý chi tiết các vấn đề trên giúp mỗi cửa hàng trong chuỗi cửa hàng sẽ có thể vận hành một cách trơn tru. Còn chủ doanh nghiệp thì có thể theo dõi toàn bộ mọi thứ của doanh nghiệp từ hệ thống.

Tham Khảo: Quy trình quản lý kho hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quản lý nhân viên

Hệ thống quản lý bán hàng của GoSELL cho phép quản lý nhân viên và phân quyền theo nhiều cấp độ, về vấn đề cấp độ nhân viên là do doanh nghiệp quyết định, GoSELL cho phép bạn có thể tạo tài khoản cấp quyền truy cập các chức năng được sử dụng cho từng đối tượng nhân viên, đảm bảo tính bảo mật của hệ thống và quyền hạn trong công việc.

Trong hệ thống mỗi nhân viên chỉ có thể truy cập và thao tác thông tin dữ liệu của chi nhánh cửa hàng đó, và không thể thấy được thông tin của chi nhánh khác. Chỉ cấp quản lý mới có thể nhìn thấy được toàn hệ thống.

Trong hệ thống bạn có thể phân việc chăm sóc khách hàng cho từng nhân viên và biết được ai là người xử lý các công việc, tạo nên đơn hàng để thấy được năng suất làm việc của từng nhân viên.

Tham Khảo: Top phần mềm quản lý nhân viên bán hàng phổ biến hiện nay

Quản lý khách hàng

Đối với vấn đề quản lý khách hàng, GoSELL đặc biệt chú trọng, chúng ta có thể kiểm chứng điều này ngay ở slogan của GoSELL: GoSELL giúp bạn bán hàng nhiều hơn. Điều đó có nghĩ bạn sẽ có rất nhiều đơn hàng và khách hàng.

Vì được đặc biệt chú trọng nên có rất nhiều tính năng tuyệt vời để phục vụ về vấn đề quản lý và chăm sóc khách hàng.

Đầu tiên phải nhắc tới việc quản lý được thông tin cơ bản của khách hàng, lịch sử mua sắm chi tiết của từng khách hàng, mỗi khách hàng sẽ có mã vạch riêng, từ đây bạn có thể in ra để làm thẻ thành viên cho khách phục vụ việc mua sắm được dễ dàng và tiện lợi, phân loại khách hàng theo các nhóm thuộc tính để mục phục cho việc lên chiến lược bán hàng, tiếp thị riêng cho từng nhóm.

Hệ thống còn cho phép bạn có thể tạo mã ưu đãi cho các nhóm khách hàng trong hệ thống hoặc cho từng nhóm khách hàng, làm chương trình khách hàng thân thiết, một trong những xu hướng về chăm sóc khách hàng mà hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng.

Hệ thống cho phép nhân viên của các từng cửa hàng trong chuỗi các chi nhánh cho thể kiểm tra được thông tin của khách hàng để đảm bảo việc phục vụ khách hàng một cách xuyên suốt và chuyên nghiệp nhất.

Quản lý đơn hàng

Hệ thống giúp đơn hàng của từng cửa hàng của chuỗi sẽ được quản lý tập trung tại một hơn giúp người quản lý có thể xem dữ liệu bán hàng một cách tổng thể. Còn đối với những nhân viên thì họ chỉ có thể làm việc với thông tin dữ liệu đơn hàng ở tại chi nhánh họ đang làm việc.

Đối với thông tin một đơn hàng thì có quản lý đầy đủ các yếu tố cần thiết, nhưng một điều đặc biệt nữa là hệ thống của GoSELL cho phép bạn có thể đồng bộ đơn hàng từ các sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee vào hệ thống.

Một số các thông tin quản lý khác như: quản lý đơn hàng lỗi, đơn hàng hủy, đơn hàng đang giao… Chính xác thì trạng thái đơn hàng sẽ theo đúng trạng thái đơn hàng của bên hãng vận chuyển. Hiện tại GoSELL có kết nối với các hãng vận chuyển: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Ahamove, VNPost để giúp các doanh nghiệp không cần lo về vấn đề vận chuyển nữa.

Bài viết đã trình bày tương đối về các nội dung mà doanh nghiệp quan tâm trong quản lý bán hàng với chuỗi cửa hàng, và thông tin cơ bản về giải pháp của GoSELL. Vậy nếu giải pháp của chúng tôi thực sự đáng giá với doanh nghiệp của bạn, vui lòng đăng ký với chúng tôi tại đây:  Đăng ký phần mềm quản lý bán hàng cho chuỗi chi nhánh

Hoặc bạn có thể tham khảo thêm về giải pháp của chúng tôi tại: Các giải pháp của GoSELL

Bài viết cùng chuyên mục