Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết tăng giá bán sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

Kiến thức

Bí quyết tăng giá bán sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

25 Tháng Mười, 2023

Trong kinh doanh thì việc tăng giá cả hàng hóa là vấn đề rất tế nhị và phải làm sao để khách hàng chấp nhận sự thay đổi đó mà vẫn hài lòng? Hãy cùng GoSELL tham khảo những bí quyết đó ngay bây giờ nhé!

Bí quyết tăng giá bán sản phẩm mà khách hàng vẫn hài lòng

Giải thích với thái độ chân thành

Bạn cần phải thông báo rõ ràng về việc tăng giá và đưa ra lý do chính đáng cho khách hàng, đừng xin lỗi hay đổ lỗi cho hoàn cảnh. Hãy thông báo cho họ với thái độ tích cực giải thích cho họ hiểu rằng việc tăng giá bán là hợp lý và dễ dàng chấp nhận. Bạn cần thể hiện được rằng doanh nghiệp bạn vẫn đang cải thiện, không ngừng cố gắng đưa ra những sản phẩm và dịch vụ cùng những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng. 

Ví dụ về việc tăng chi phí bạn có thể tham khảo: “Chi phí vận hành của chúng tôi đã tăng 20% trong năm qua, do đó chúng tôi cần phải áp dụng một số thay đổi nhỏ trong chiến lược giá để mang đến cho khách hàng những giá trị ngày một tốt đẹp hơn. Với chi phí được điều chỉnh vào tháng sau, quý khách hàng sẽ được hưởng…(tên một số dịch vụ, tiện ích có thể khiến cho khách hàng cảm thấy đây là một món hời).

Chia sẻ về giá trị mà bạn cung cấp

Phần lớn khách hàng rất nhạy cảm về giá, nhưng không phải ai cũng mua hàng cũng chỉ dựa vào giá cả. Khách hàng sẽ gắn bó với bạn nếu họ hài lòng và đánh giá cao chất lượng lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, khi có thay đổi về giá bạn cần nói cho khách hàng nghe những gì mà họ đã, đang và sẽ nhận được từ bạn. 

Hãy truyền đạt giá trị cốt lõi của sản phẩm/dịch vụ trong bảng thông báo tăng giá, và hãy đảm bảo rằng họ vẫn luôn ghi nhớ đến những yếu tố độc đáo, tiện ích của sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại cho khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh như thế nào. Từ đó củng cố lòng tin để khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn.

Chia sẻ về giá trị mà bạn cung cấp
Chia sẻ về giá trị mà bạn cung cấp

Xem thêm: Phải làm gì khi đối thủ cạnh tranh giảm giá

Đưa ra đa dạng lựa chọn

Để khách hàng thấy yên tâm với việc tăng giá thì bạn có thể đưa ra nhiều tùy chọn cho họ. Bên cạnh đó việc đưa ra nhiều lựa chọn sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được giá trị sản phẩm/dịch vụ của bạn trên thị trường.

Thay vì bắt buộc khách hàng phải chấp nhận mức giá mới, hãy đưa cho họ nhiều lựa chọn khác nhau với các mức giá khác nhau. Bằng phương pháp này khách hàng sẽ hạn chế so sánh trực tiếp mức giá mới với mức giá cũ mà họ sẽ đong đếm giữa mức giá mới với các lựa chọn mà bạn đề ra. Do đó bạn nên tập trung vào giá trị của mỗi gói sản phẩm/dịch vụ mời chào khách hàng sao cho hiệu quả.

Quản lý phản ứng nhân viên

Khi doanh nghiệp tăng giá bán, người gánh chịu những gay gắt của khách hàng đó chính là nhân viên, điều này sẽ khiến họ bị áp lực tạo ra những phản ứng không đúng đắn. Do đó không thể xem nhẹ vấn đề này, phải thông báo và giải thích trước cho nhân viên về vấn đề điều chỉnh giá, đảm bảo tất cả mọi người đều hiểu rõ về sự thay đổi và đưa ra một số “kịch bản mẫu” để giúp nhân viên có thể diễn đạt trôi chảy và thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Đối xử tốt với khách hàng thân thiết

Với những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn họ sẽ mong giá cả sẽ được giữ nguyên. Do đó khi thay đổi giá thì giải pháp hữu hiệu là hãy nhanh chóng thông báo đến những khách hàng lâu năm và đồng thời đưa ra thêm những chương trình đặc biệt dành riêng cho họ. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy sự ưu tiên của doanh nghiệp bạn dành cho họ và khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận sự điều chỉnh giá của doanh nghiệp hơn.

Xem thêm: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo sau đây

Tăng giá kèm theo chương trình ưu đãi

Khi tăng giá bán bạn có thể đưa ra một vài chương trình ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí ship nội thành, tặng voucher mã giảm giá cho lần mua sau, thêm phần quà tặng kèm khi mua nhiều sản phẩm, nhân đôi tích điểm thành viên,… như vậy thì khi bạn điều chỉnh giá thì khách hàng vẫn sẽ vui vẻ lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tăng giá kèm theo chương trình ưu đãi
Tăng giá kèm theo chương trình ưu đãi

Hạn chế tối đa việc tăng giá liên tục

Khi đã xác định việc tăng giá bán thì bạn nên đặt mức giá mà doanh nghiệp có thể áp dụng ổn định trong thời gian dài. Khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận một mức giá tăng nếu họ biết rằng mức giá mới sẽ duy trì trong một thời gian tương đối lâu. Việc điều chỉnh giá cả thường xuyên theo kiểu mỗi lần một ít sẽ tạo ra tâm lý bất ổn cho khách hàng, dần dần sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu và từ bỏ ủng hộ sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sử dụng truyền thông marketing

Hãy truyền thông một cách rõ ràng và kịp thời. Tuy sự thay đổi này sẽ không khiến cho tất cả khách hàng sẽ chấp nhận nhưng ít ra họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và đối xử công bằng.

Bạn cần xây dựng một kế hoạch truyền thông marketing cụ thể chi tiết cho việc điều chỉnh giá của mình bằng các cách thực hiện gửi thông báo chung bằng email marketing hay thư cho tất cả các khách hàng của bạn cùng một lúc, và đăng thông báo lên trên các trang mạng điện tử của doanh nghiệp bạn. Bạn phải tính toán thời gian đăng tải thông báo phù hợp trước thời điểm tăng giá, để khách hàng có thể chuẩn bị trước tinh thần cho sự thay đổi về giá sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Ngoài ra, bạn cần nhấn mạnh cho khách hàng thấy những tiện ích nổi bật của sản phẩm mà doanh nghiệp đem đến cho khách hàng trong suốt quá trình trước và sau khi tăng giá, bằng những quảng cáo về tiện ích của sản phẩm, nhằm hướng khách hàng quan tâm đến chất lượng hơn là giá cả.

Sau đó, bạn cần chuẩn bị hàng loạt câu trả lời để giải đáp trên các phương tiện truyền thông về vấn đề tăng giá để thấy được sự chuyên nghiệp và quan tâm khách hàng của doanh nghiệp, hạn chế tình trạng đối thủ nhảy vào thể hiện sự bất bình. 

Và để truyền thông được tối ưu hiệu quả thì bạn sẽ phải cần đến giải pháp hỗ trợ bán hàng GoSELL với những công cụ hỗ trợ xây dựng chiến dịch Marketing bền vững. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Marketing hiệu quả cùng GoSELL

GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng đa kênh hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp rộng rãi và nhanh chóng cùng với những tính năng hỗ trợ truyền thông đầy tiện ích. Từ đó nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng và khi đó việc nâng giá sản phẩm thì khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận và cảm thấy sản phẩm của bạn xứng đáng với mức giá đó. Cùng tìm hiểu các công cụ Marketing của GoSELL nhé!

Marketing hiệu quả cùng GoSELL
Marketing hiệu quả cùng GoSELL

Mang đến những tính năng hỗ trợ marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Sở hữu tính năng giúp tiếp cận khách hàng

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Hàng loạt công cụ giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Mong rằng với những chia sẻ trên bạn đã biết cách tăng giá bán mà vẫn không mất khách hàng rồi đấy! Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục