Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Kiến thức

Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

17 Tháng Mười, 2022

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng cần được chú ý trong mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Thực tế cho thấy phần lớn khách hàng dễ bị thu hút bởi hình ảnh ấn tượng và quyết định nhấp vào một bài quảng cáo. Do đó, cũng xem qua những lưu ý cụ thể sau đây để tối ưu hình ảnh Facebook cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào nhé.

Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Cách tối ưu hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn

Có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh Facebook mà bạn cần chú ý trước khi đăng tải. Tuy vậy, không nhiều người thật sự quan tâm đến vấn đề này dẫn đến việc các bài viết quảng cáo không thu hút được người dùng, dẫn đến việc có rất ít lượt nhấp chuột. Điều này ảnh hưởng trực tiếp độ hiệu quả, sự thành công của các chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng. 

Vậy làm thế nào để hạn chế mắc phải những lỗi cơ bản để tối ưu hình ảnh Facebook? Cùng tham khảo những cách sau đây:

Chú ý kích thước hình ảnh

Kích thước hình ảnh dùng cho Facebook Ads sẽ ảnh hưởng tương đối lớn đến hiệu quả mà bài viết quảng cáo mang lại. Bởi nếu hình ảnh mà bạn đăng tải có kích thước quá nhỏ, trải nghiệm của xem chắc chắn sẽ không tốt và làm giảm đi chất lượng bài viết của bạn rất nhiều. 

Cách tối ưu hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn
Cách tối ưu hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo Facebook

Để khắc phục điều này, bạn nên thay đổi kích thước ảnh quảng cáo Facebook bằng cách dùng phần mềm chỉnh sửa chuyên dụng để tăng độ lớn của ảnh. Trong trường hợp không thể dùng ảnh khác hay ảnh bị vỡ khi phóng to bạn có thể sử dụng khung viền đậm bao quanh ảnh. Chú ý là khung viền này nên hài hoà với bố cục chung của ảnh, màu sắc bắt mắt để không vô tình làm giảm đi chất lượng hình ảnh vốn có của bạn.

Text trong hình ảnh quảng cáo Facebook

Đầu tiên cần phải chú ý rằng một Facebook Ads sẽ cần có các yếu tố như sau: Hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, liên kết đến trang web và những dòng mô tả ngắn gọn. Do bạn đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết trong phần mô tả nội dung quảng cáo của mình nên hình ảnh sẽ không cần có quá nhiều text trong đó. Việc chèn quá nhiều dòng text vào hình ảnh của bạn sẽ khiến nó trong như một tờ rơi quảng cáo, kém thu hút thấy rõ.

Hơn nữa, việc càng nhiều text trong một hình ảnh quảng cáo Facebook sẽ khiến người đọc cảm thấy rối mắt, nhanh chóng lướt qua. Do đó, hãy nhớ chỉ nên đưa vào hình ảnh những dòng text về chủ đề, kêu gọi hành động, những con số khuyến mãi hay số hotline. Ngoài ra những thông tin khác sẽ đều là dư thừa khi chúng hoàn toàn có thể được lược bỏ hoặc nằm ở những dòng mô tả. Hãy làm cho hình ảnh mà bạn đăng tải lên Facebook trông thật đơn giản và dễ hiểu. Đặc biệt, hãy cố gắng đừng mắc lỗi quá 20% text trong hình ảnh của bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Màu sắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Hẳn bất cứ ai cũng muốn hình ảnh quảng cáo Facebook của mình có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng, thúc đẩy thêm nhiều lượt nhấp chuột. Chính vì vậy mà khi thiết kế hình ảnh, hãy chú ý thiết kế với những màu sắc ấn tượng để hình ảnh có thể nổi lên giữa màu nền của Facebook. Vì Facebook sử dụng hai màu chủ đạo là xanh lam và trắng, do đó nếu sử dụng hai màu này trong thiết kế thì hình ảnh của bạn sẽ rất khó thu hút được khách hàng.

Màu sắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook
Màu sắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook

Do đó, việc sử dụng các tông màu tươi sáng như cam, xanh lục hay đỏ sẽ giúp hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn trở nên đặc sắc hơn rất nhiều. Một hình ảnh được thiết kế bắt mắt, ấn tượng chắc hẳn sẽ kích thích sự hứng thú của khách hàng nhấp vào quảng cáo. Từ đó, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn, thu hút số lượng khách hàng vượt trội. 

Cách sắp xếp bố cục hình ảnh

Một yếu tố nữa mà bạn cần chú ý khi thiết kế hình ảnh Facebook Ads chính là cách sắp xếp bố cục của hình ảnh. Bố cục hình ảnh không hợp lý hoặc có quá nhiều chi tiết sẽ rất dễ gây rối mắt cho người xem, góp phần giúp họ rời đi nhanh hơn. Hơn nữa, một hình ảnh được thiết kế không có trọng tâm sẽ làm cho người xem cảm thấy đang nhìn một bức tranh toàn cảnh khó hiểu, không hiểu được nội dung mà bạn đang muốn truyền tải.

Để tránh mắc phải sai lầm này, trước tiên bạn phải nắm được mục đích chiến dịch quảng cáo của mình là gì, muốn hướng tới điều gì và làm thế nào để gây ấn tượng cho người xem. Khi trả lời được những câu hỏi đó, bạn chắc chắn sẽ biết nên sắp xếp bố cục thế nào để phù hợp nhất với người xem của mình. Hãy thể hiện rõ nội dung mà bạn muốn truyền tải trong chính hình ảnh đó bằng cái nêu rõ thông tin về sản phẩm muốn giới thiệu, chương trình khuyến mãi hay sự kiện sắp được diễn ra.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 Group kinh doanh online hiệu quả trên Facebook

Ý tưởng thiết kế hình ảnh nhàm chán

Tất nhiên không ai cảm thấy thích thú với một hình ảnh mà họ đã được xem đi xem lại quá nhiều lần. Nếu bạn thiết kế những hình ảnh Facebook theo những ý tưởng cũ đã được sử dụng sẽ tạo nên sự nhàm chán cho người xem. Việc đưa ra những ý tưởng thiết kế hình ảnh độc đáo, sáng tạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Ý tưởng thiết kế hình ảnh nhàm chán
Ý tưởng thiết kế hình ảnh nhàm chán

Bên cạnh đó, một sai lầm thường gặp nữa chính là việc dùng hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực để đăng tải. Mặc dù nó có thể mang đến ấn tượng nhất định cho người xem nhưng lại khó có thể khiến họ nhấp chuột vào bài viết hay website của bạn. Đó chính là yếu tố tác động không nhỏ đến hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo, sụt giảm lượng khách hàng truy cập. 

Vậy sau khi đã tối ưu được hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo Facebook, thu hút sự quan tâm của khách hàng, bạn sẽ cần làm gì tiếp theo? 

Đó có thể là tương tác, tư vấn cho khách hàng hoặc lên đơn, quản lý đơn hàng nếu đó là chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Vậy liệu doanh nghiệp của bạn có thể vừa tương tác với khách hàng, lên đơn và quản lý đơn hàng từ nền tảng Facebook trên cùng một trang quản trị hay không? Cùng tìm hiểu giải pháp GoSOCIAL để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Tăng tốc bán hàng trên khung chat bằng giải pháp GoSOCIAL

GoSOCIAL là giải pháp giúp bạn tăng tốc bán hàng trên nền tảng Fanpage Facebook được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp liên kết với 5 Fanpage Facebook cùng 1 tài khoản Zalo OA để bán hàng và quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội này. Với GoSOCIAL, bạn có thể tương tác với khách hàng, lên đơn và quản lý đơn hàng từ nhiều tài khoản bán hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất.

Sở hữu tính năng giúp bán hàng ngay trên khung chat

Nền tảng của GoSOCIAL cho phép bạn trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage trên chỉ một màn hình hiển thị. Hơn nữa, bạn còn có thể vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat với khách hàng. Tất cả thông tin về đơn hàng sẽ được lưu trữ trên khung chat để cả người bán và người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra. 

Tăng tốc bán hàng trên khung chat bằng giải pháp GoSOCIAL
Tăng tốc bán hàng trên khung chat bằng giải pháp GoSOCIAL

Một tính năng tuyệt vời khác mà GoSOCIAL cung cấp chính là trả lời tin nhắn khách hàng tự động. Bạn có thể thiết lập các nội dung tin nhắn trả lời để phản hồi với khách hàng ngay lập tức. Hơn nữa, tiện ích phản hồi bình luận của khách hàng trên bài viết sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ khách hàng của mình. Hệ thống của GoSOCIAL cho phép bạn tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot, trả lời tự động cho các Fanpage Facebook được liên kết.

Và rất nhiều tính năng hữu ích khác

Đối với yêu cầu quản lý đơn hàng, GoSOCIAL hỗ trợ người bán lẫn người mua theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng ngay trên khung chat. Đây chính là mấu chốt giúp giảm tỷ lệ sai sót khi xác nhận đơn hàng, tăng tốc quá trình đóng gói và giao nhận hàng hóa, đem đến sự hài lòng cho người mua. Hơn nữa, GoSOCIAL cũng tích hợp các đơn vị vận chuyển Giao Hàng Nhanh/ Giao Hàng Tiết Kiệm/ AhaMove khi người mua đặt hàng trên các nền tảng Facebook và Zalo.

GoSOCIAL hỗ trợ toàn diện người bán lẫn người mua
GoSOCIAL hỗ trợ toàn diện người bán lẫn người mua

Đặc biệt, chủ doanh nghiệp cũng có thể trực tiếp điều chỉnh giá bán của sản phẩm trên hệ thống của GoSOCIAL để phù hợp với từng thời điểm bán hàng. Việc có thể cập nhật giá bán, các chương trình khuyến mãi, giá vốn cho từng sản phẩm sẽ giúp việc quản lý bán hàng trở nên chính xác hơn. Giá bán sản phẩm sẽ được hiển thị trên tin nhắn, đơn hàng để giúp người mua nắm rõ thông tin khi mua hàng.

Kết luận

Trên đây là những bí quyết giúp bạn tối ưu hình ảnh Facebook khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, GoSOCIAL sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn tăng tốc bán hàng một cách đáng kể trên nền tảng mạng xã hội này. Cùng tìm hiểu cụ thể về các tính năng GoSOCIAL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục