Bí quyết tối ưu trang thanh toán giúp bạn không đánh mất khách hàng

14 March, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết tối ưu trang thanh toán giúp bạn không đánh mất khách hàng

Bạn đã thành công trong việc giới thiệu sản phẩm, khách hàng đã cho sản phẩm của bạn vào giỏ hàng và chọn mua hàng. Còn chần chờ gì mà không dẫn họ đến trang thanh toán một cách mượt mà để không mất khách hàng ngay tại bước quan trọng nhất.

Bí quyết tối ưu trang thanh toán giúp bạn không đánh mất khách hàng

Chức năng mua hàng không cần đăng nhập

Đối với những khách hàng lần đầu vào app bán hàng của bạn đa số sẽ không muốn đăng nhập khi mua hàng. Bản thân họ là người quyết định mua hàng rất nhanh và đổi ý cũng rất nhanh nếu cảm thấy có điều gì đó phiền toái hoặc không vừa ý. Vậy nên ngay lúc họ vẫn còn muốn mua hàng bạn hãy nắm bắt lấy cơ hội này bằng việc cung cấp tính năng cho phép điền thông tin trực tiếp để tạo đơn. Đây là một lợi thế đối với những khách hàng lớn tuổi không rành kỹ thuật, họ có thể dễ dàng đặt mua hàng nhanh chóng.

Chức năng mua hàng không cần đăng nhập

Tuy nhiên không nên hỏi quá nhiều thông tin của khách hàng, vì như thế họ sẽ cảm thấy bị làm phiền vì quyền riêng tư, Hãy đảm bảo rằng biểu mẫu thông tin càng ngắn càng tốt với các thông tin cơ bản để bạn xác nhận đơn và giao hàng chính xác.

Đăng nhập nhanh bằng các tài khoản Facebook, Google 

Đối với khách hàng trẻ tuổi họ lại không thích điền form khi mua sắm vì tốn khá nhiều thời gian. Họ quen với việc đăng ký hay đăng nhập một app nào đó bằng tài khoản Facebook hay Google. Vì vậy, việc đăng ký thủ công và xác nhận một lần nữa qua email hay số điện thoại sẽ khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và từ bỏ việc mua sắm.

Đăng nhập nhanh bằng các tài khoản Facebook, Google

Với tính năng thanh toán trên app bán hàng hoàn toàn có thế giúp khách hàng đăng ký và đăng nhập đơn giản để mua sản phẩm. Cho phép người mua trên app của bạn đăng nhập mua hàng bằng các tài khoản như Facebook, Gmail. Bạn có thể dễ dàng biết được tên và email của người mua ngay khi họ vừa đăng nhập. Tính năng này cực kỳ hữu ích khi khách hàng có thể mua hàng nhanh chóng, thông tin được ghi nhận chính xác, giảm nguy cơ đơn hàng “ảo”.

Cho khách biết tiến trình thanh toán

Bạn phải cho khách hàng biết họ đang ở đâu trong quá trình thanh toán. Vì quy trình lấy thông tin không nhiều nên bạn cần hiển thị tất cả đầu mục khách cần điền trên cùng một màn hình. Mục nào bắt buộc thì nên chú thích để khách không bỏ qua giúp khách biến được chính xác họ cần cung cấp những thông tin nào và theo cách chuẩn xác nào.

Cho khách biết tiến trình thanh toán

Khi bắt đầu quá trình thanh toán, bạn có thể cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về các sản phẩm họ muốn mua. Nó gần giống như tổng quan về Giỏ hàng. Tuy nhiên sẽ có một số yêu cầu như:

  • Giá cả: Không chỉ là giá của một mặt hàng, mà còn cả số lượng mặt hàng và tổng giá.
  • Tùy chọn thanh toán: Để khách hàng biết họ có thể thanh toán bằng cách thuận tiện với họ nhất.
  • Hình ảnh sản phẩm: Thậm chí chỉ một hình nhỏ để xác nhận với khách hàng sản phẩm trong giỏ hàng.
  • Dấu hiệu bảo mật: Như ổ khóa màu xanh lá cây và biểu tượng chứng chỉ SSL ngay bên dưới phần tổng quan về giỏ hàng.
  • Chi phí bổ sung: Ví dụ như chi phí vận chuyển. Không nên có thêm chi phí bất ngờ sau khi đã hoàn tất tổng quan về giỏ hàng.

Cập nhật ưu đãi khi đơn hàng đạt điều kiện

Nhiều cửa hàng thường có các chương trình ưu đãi để khuyến khích khách mua nhiều hơn nữa. Miễn phí giao hàng khi đơn hàng đạt điều kiện nhất định là cách thức giúp nhà bán hàng upsell hiệu quả. Nhà bán hàng cần một trang thanh toán với hệ thống bên trong có thể nhận diện đơn hàng nào đạt đủ điều kiện để tự động trừ đi phí vận chuyển. Không cần người mua phải nhập mã hay người bán phải thao tác rắc rối sau này.

Ngoài ra còn có chương trình giảm giá khi mua một sản phẩm nhất định. Hệ thống xử lý cần phải lọc các điều kiện thật nhanh để tính toán số tiền mà khách cần trả. Khách hàng nhận được ưu đãi đúng mong đợi và nhanh chóng hoàn thành đơn đặt hàng.

Thanh toán và giao hàng

Giúp khách hàng thanh toán dễ dàng bằng các tùy chọn thanh toán như thẻ tín dụng, VISA, ATM, chuyển khoản ngân hàng và COD.. Tất nhiên, những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phải thực sự là những cái tin đáng tin cậy và có độ phổ biến nhất định. Chúng sẽ thay đổi tùy thuộc vào cửa hàng và khách hàng của bạn.

Hiện nay, GoAPP đã tích hợp nhiều phương thức thanh toán phổ biến nhất như thanh toán qua thẻ thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, ATM, thẻ tín dụng, ZaloPay kết hợp với hình thức COD, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp nhất, gia tăng trải nghiệm người dùng.

Thanh toán thuận tiện, đa dạng hơn với GoSELL

Trên đây là những gợi ý mà GoSELL dành cho bạn để tối ưu trải nghiệm khách hàng ở trang thanh toán, bước cuối cùng của hành trình thuyết phục khách mua hàng thành công.

Thanh toán thuận tiện, đa dạng hơn với GoSELL

Nếu bạn chưa có app bán hàng và muốn bắt đầu xây dựng ngay kênh bán cực hữu ích này, bạn có thể cân nhắc về nền tảng GoSELL. Đặc biệt tính năng thanh toán trên ứng dụng GoAPP của GoSELL đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của bạn một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi với độ an toàn bảo mật thông tin cao. Với nhiều hình thức thanh toán khác nhau giúp cho khách mua hàng một cách thuận tiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Điểm đặc biệt là tính năng thanh toán trả trước khi người bán có các sản phẩm sắp về hàng hoặc bán chạy muốn khách đặt cọc hoặc trả trước một khoản tiền để giữ sản phẩm/dịch vụ. Bạn có thể quy định được số tiền đặt cọc cho sản phẩm và dịch vụ từ đó khách hàng sẽ ký gửi/ trả trước khoản tiền để giữ sản phẩm/giữ chỗ mà họ muốn mua.

GoSELL đã tích hợp đủ mọi tính năng để bán hàng ngay. App thân thiện với mọi thiết bị di động, quản lý dễ dàng và hiệu quả mà không cần phải có kiến thức lập trình hay thiết kế. Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại GoSELL luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 trong suốt quá trình sử dụng app tại GoSELL. Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng GoSELL mang lại. Bạn có thể tạo app cho shop của mình và dùng thử ngay hôm nay!