Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Brunch – Mô hình kinh doanh nhà hàng hút khách hiện nay

Kiến thức

Brunch – Mô hình kinh doanh nhà hàng hút khách hiện nay

13 Tháng Mười Một, 2022

Với nhịp sống hiện đại ở Việt Nam hiện nay, việc người trẻ thường xuyên thức muộn và ăn sáng muộn hơn là điều không còn xa lạ. Từ đó, mô hình nhà hàng Brunch đang dần được phát triển để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Brunch - Mô hình kinh doanh nhà hàng hút khách hiện nay

Xu hướng tìm kiếm bữa ăn nằm giữa buổi sáng và buổi trưa đang thúc đẩy nhiều doanh nghiệp đầu tư vào mô hình quán ăn, nhà hàng này. Cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh F&B đầy tiềm năng này trong bài viết dưới đây.

Brunch là gì?

Đầu tiên, từ “Brunch” là sự kết hợp giữa 2 từ Breakfast và Lunch. Đây là từ dùng để chỉ một bữa ăn tại thời gian nằm giữa bữa sáng và bữa trưa. Brunch là một bữa ăn quá muộn để được xem là ăn sáng nhưng lại quá sớm để gọi là ăn trưa, đó là nguồn gốc của từ brunch hiện nay. Các nhà hàng phục vụ món ăn cho bữa brunch thường hoạt động trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. 

Brunch là gì?
Brunch là gì?

Khách hàng tìm đến các nhà hàng phục vụ bữa brunch nhiều nhất là vào những ngày cuối tuần, thời điểm hầu hết mọi người thường dậy trễ hơn bởi không phải đi làm. Vừa có thể thưởng thức những món ăn ngon, nhâm nhi tách trà, ly cà phê cùng bạn bè người thân đã dần trở thành thói quen của nhiều người. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, khi xu hướng dùng bữa brunch này càng cao theo sự phát triển của nhịp sống hiện đại. 

Thực đơn các món ăn được phục vụ trong bữa brunch khá đa dạng, phù hợp với nhu cầu ăn uống của rất nhiều đối tượng. Các nhà hàng brunch thường cung cấp các lựa chọn phong phú với đa dạng món từ khai vị, món chính đến tráng miệng. Ngoài các món ăn truyền thống, các món ăn có thể mang phong cách ẩm thực Anh, Pháp, Mỹ đến Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Á khác nhằm đáp ứng nhu cầu và thói quen ăn uống của nhiều thực khách khác nhau.

Vì sao nhà hàng Brunch là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng trong ngành F&B

Với nhu cầu tìm kiếm bữa ăn đầu tiên trong ngày trễ hơn so với trước đây, nhà hàng brunch hẳn là một mô hình kinh doanh hứa hẹn sẽ đem lại lợi nhuận lớn. Cùng tìm hiểu những lợi thế mà mô hình kinh doanh này có được trong thời buổi hiện nay:

Đa dạng đối tượng khách hàng

Có thể dễ dàng nhận thấy hầu hết các hàng quán hiện nay đều tập trung phục vụ chỉ bữa sáng hoặc chỉ bữa trưa cho khách hàng. Đối là một hạn chế dành cho những ai muốn tìm cho mình một nơi phù hợp để ăn bữa brunch của mình. 

Xuất phát từ nhu cầu đó, nhiều nhà hàng hiện nay đang mở rộng phục vụ thêm bữa brunch bên cạnh bữa chính quen thuộc. Thậm chí, nhiều nhà hiện này còn tập trung chỉ phát triển mô hình nhà hàng brunch để tiếp cận tối đa nhóm khách hàng ngày càng rộng lớn này. 

Mô hình nhà hàng này thường phục vụ khách hàng trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Đây là khu thời gian đặc biệt có thể phục vụ nhiều bữa ăn dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đó có thể là bữa brunch, bữa trưa thông thường hay bữa ăn lửng cho khách hàng vừa đã ăn bữa brunch cùng ngày. Cũng nhờ vậy và số lượng khách hàng kỳ vọng hằng ngày sẽ được tăng lên rất nhiều, hứa hẹn đem lại doanh thu lớn.

Nâng cao giá trị hóa đơn

Bên cạnh số lượng khách hàng cao hơn, nhu cầu dành cho bữa brunch cao hơn còn giúp nhà hàng tăng giá trị của từng hóa đơn. Nếu như với các khách hàng thông thường, họ sẽ thường dành thời gian ăn sáng khá nhanh với các món đơn giản. Tuy vậy, bữa ăn brunch là thời gian mà khách hàng có thể lựa chọn nhiều món ăn hơn để cung cấp năng lượng cho cả buổi trưa.

Nâng cao giá trị hóa đơn
Nâng cao giá trị hóa đơn

Hơn nữa, khách hàng tìm kiếm bữa brunch cũng thường có nhu cầu dành thời gian để vừa ăn vừa ngồi trò chuyện cùng người thân, bạn bè. Từ đó mà giá trị hóa đơn chắc chắn sẽ tăng lên, đem lại lợi nhuận tốt hơn cho quá trình kinh doanh nhà hàng. 

Tìm hiểu thêm: 6 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng siêu lợi nhuận

Mức độ cạnh tranh không quá cao

Trong một lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao như F&B, việc cạnh tranh với thương hiệu lớn và lâu đời là điều không hề dễ dàng. Do đó, việc lựa chọn một thị trường ngách như kinh doanh mô hình nhà hàng brunch là một nước đi khôn ngoan. 

Trên thị trường hiện nay chưa có nhiều quán ăn, nhà hàng có thể phục vụ bữa brunch một cách chỉn chu đúng với định nghĩa của nó và nhu cầu của khách hàng. Do đó, một nhà hàng cung cấp những bữa ăn brunch hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ đem đến những thành công nhất định trong kinh doanh. 

Các mô hình kinh doanh nhà hàng brunch phổ biến

Không chỉ sở hữu đa dạng đối tượng khách hàng, kinh doanh nhà brunch còn có nhiều lựa chọn hình thức khác nhau. Sau đây là một số gợi ý mô hình kinh doanh nhà hàng brunch tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn:

Mô hình nhà hàng brunch phục vụ món Tây

Bữa ăn brunch có nguồn gốc từ các nước Anh, Mỹ nên dễ hiểu khi mô hình phục vụ brunch phổ biến nhất hiện nay là chuyên các món Tây. Một số món ăn quen thuộc luôn luôn có mặt trong những bữa brunch có thể kể đến như bánh pancake, waffle, bánh crepe, croissant… 

Với mô hình nhà hàng này, bạn cũng có thể phục vụ các món trứng rất được ưa chuộng như trứng ốp la, trứng chần, trứng benedict… Những khách hàng yêu thích các món brunch phương Tây cũng thường lựa chọn bánh mì sandwich, burger cùng một số loại thịt nguội và uống kèm cà phê, nước trái cây hoặc trà và đôi khi có kèm cả cocktail.

Mô hình nhà hàng brunch theo dạng buffet

Đây là một mô hình nhà hàng brunch được đánh giá là tương đối phù hợp với thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp mô hình đồ ăn brunch dạng buffet tại các khách sạn lớn. Bởi du khách thường có xu hướng thức trễ hơn để ăn bữa sáng nên đây là hình thức vô cùng phù hợp để khách hàng từ mọi nơi có thể hài lòng với bữa ăn brunch của mình.

Mô hình nhà hàng brunch theo dạng buffet
Mô hình nhà hàng brunch theo dạng buffet

Hơn nữa, nhà hàng brunch dạng buffet sẽ mang đến thực đơn đa dạng hơn. Các món ăn phong phú với hàng trăm lựa chọn từ món khai vị, món chính và tráng miệng, phục vụ đầy đủ các món Tây, Á, Việt để phù hợp, làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh nhà hàng Buffet lợi nhuận cao

Mô hình nhà hàng brunch cao cấp

Một hướng đi táo bạo khác mà bạn có thể hướng đến là mở một nhà hàng brunch theo tiêu chuẩn cao cấp. Đây là mô hình đặc biệt để hướng đến một nhớ đối tượng khách hàng sang trọng cụ thể. Nhà hàng brunch cao cấp sẽ cần tập trung và chất lượng các món ăn, giúp khách hàng có thể “thưởng thức” một cách đúng nghĩa.

Nhiều ý tưởng kinh doanh là vậy nhưng để hiện thực hóa mô hình nhà hàng brunch là không hề dễ. Trong đó, việc quản lý bán hàng chính là một trong những vấn đề lớn ảnh hưởng đến sự thành công của nhà hàng. 

Do đó, việc tìm hiểu và lựa chọn các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả dành cho nhà hàng của bạn là vô cùng cần thiết. Giải pháp GoF&B với các tính năng toàn diện sau đây chắc chắn là một lựa chọn hàng đầu dành cho nhà hàng của bạn.

Tối ưu quy trình kinh doanh nhà hàng cùng giải pháp GoF&B

GoF&B là một phần mềm quản lý bán hàng riêng biệt dành cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành F&B. Đối với nhà hàng brunch, đây sẽ một giải pháp hữu hiệu để tối ưu toàn diện quy trình bán hàng và quản lý bán hàng.

Ưu điểm lớn nhất của giải pháp GoF&B chính là tính năng hỗ trợ quản lý chính xác số lượng nguyên liệu được sử dụng hằng ngày. Bằng cách cập nhật liên tục các loại nguyên liệu mỗi khi được sử dụng, nhà hàng của bạn sẽ luôn nắm được số lượng từng loại nguyên liệu trong kho.

Tối ưu quy trình kinh doanh nhà hàng cùng giải pháp GoF&B
Tối ưu quy trình kinh doanh nhà hàng cùng GoF&B

GoF&B cho phép doanh nghiệp nhập dữ liệu nguyên liệu để quản lý chính xác số lượng từng loại nguyên liệu được sử dụng trong từng món ăn cụ thể. Quy đổi nguyên vật liệu sang nhiều đơn vị cũng như định lượng nguyên liệu cho từng món ăn trong thực đơn. Nhờ đó, tình trạng thất thoát nguyên vật liệu được hạn chế đến mức tối thiểu.

Hơn nữa, hệ thống của GoF&B còn cho phép kết nối với các thiết bị di động, giúp chủ động gọi món ngay tại bàn. Giúp nhà hàng phục vụ món, tính tiền một cách chính xác tuyệt đối, dễ dàng thanh toán với các phương thức thanh toán được tích hợp sẵn.

GoF&B đa dạng phương thức thanh toán
GoF&B đa dạng phương thức thanh toán

GoF&B hỗ trợ tính năng đồng bộ dữ liệu món ăn, đơn hàng, khách hàng dành cho các nhà hàng hoạt động kinh doanh đa kênh. Tiện ích đặc biệt này chắc chắn sẽ giúp quá trình thống kê, quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả và tiện lợi hơn rất nhiều.

Kết luận

Ngoài ra, GoF&B còn cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời khác dành cho nhà hàng của bạn. Có thể kể đến như tính năng tạo các chương trình khuyến mãi, tạo báo cáo thống kê, quản lý nhân viên, quản lý nhà cung cấp,… Cùng tìm hiểu toàn bộ những tính năng hiệu quả mà GoF&B cung cấp ngay tại GoSELL!

Bài viết cùng chuyên mục