Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các chương trình khuyến mãi nhà hàng hấp dẫn thu hút khách hot hiện nay

Kiến thức

Các chương trình khuyến mãi nhà hàng hấp dẫn thu hút khách hot hiện nay

27 Tháng Tư, 2023

Các chương trình khuyến mãi là một trong những đòn bẩy giúp cho các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Giúp tạo ra những biến đổi lớn về nhận diện, thị trường, doanh thu.

Các chương trình khuyến mãi nhà hàng hấp dẫn thu hút khách hot hiện nay

Top 10 những chương trình khuyến mãi hút khách cho nhà hàng

Khuyến mãi lớn vào một ngày trong tuần

Đây là chương trình giúp tăng lượng khách vào những ngày vắng khách trong tuần. Chắc chắn chương trình sẽ tạo được hiệu ứng đáng kể kéo khách đến nhà hàng của bạn vào “ngày thấp điểm”.

Ví dụ cụ thể như: Khi mua 1 pizza tại Company tặng thêm 1 pizza FREE (chương trình áp dụng cho cả online và offline tại quán). 

Sinh nhật khách hàng

Hình thức khuyến mãi nhằm chăm sóc những khách hàng có sẵn của nhà hàng, vào ngày sinh nhật, tháng sinh nhật của họ khi ghé tới nhà hàng. Với hình thức này bạn có thể chọn chương trình như giảm 10% – 15% trên hóa đơn.

Sinh nhật là dịp khách hàng sẽ rủ bạn bè, người quen đi ăn uống chính vì vậy đây là chương trình khá hay cho nhà hàng. Để khách hàng có thể sử dụng vào dịp sinh nhật, khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng.

Kinh doanh nhà hàng nên có hệ thống gửi sms tự động để chúc mừng sinh nhật khách hàng cũng như gửi đến cho họ những ưu đãi đặc biệt dành riêng vào tháng sinh nhật của khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến nhà hàng của bạn.

Khuyến mãi theo “trend”

Gần đây những chương trình như vậy rất được ưa chuộng, như việc chọn những cái tên đang có hiện tượng viral trên các trang mạng xã hội. Với hình thức khuyến mãi này bạn phải là người nhanh nhạy để có thể bắt kịp những hiện tượng, xu hướng đang viral.

Ví dụ như: Một trong những hiện tượng viral cực lớn như lần đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng. Vào thời điểm đó rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức khuyến mãi dựa trên hiệu ứng viral của Quang Hải, Tiến Dũng … hoặc là một vài cụm từ hot khác.

Ví dụ về chương trình: Những khách hàng có tên Hải, Dũng khi đến nhà hàng sẽ được giảm 30%, hoặc nếu mặc áo quốc kỳ Việt Nam sẽ được giảm 15%. 

Xem thêm: Đón đầu xu hướng 2023 với 7 Social trends nổi bật

Mua 2 tặng 1 nhân dịp lễ lớn

Trong các dịp lễ lớn, đây là hình thức được sử dụng nhiều trong kinh doanh dịch vụ ăn uống để thu hút khách hàng. Vào những dịp lớn như vậy, khách hàng thường có thói quen tụ tập theo nhóm bạn, gia đình để dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn. 

Đây chính là cơ hội để đưa ra các chương trình nhằm thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu trong dịp lễ này.

Bên cạnh đó bạn có thể tạo ra những cuộc khảo sát nho nhỏ trên fanpage để có thể tham khảo ý kiến khách hàng. Để xem họ sẽ yêu thích món quà nào hơn nếu được tặng, từ đó bạn sẽ đỡ gặp khó khăn hơn trong việc lựa chọn quà tặng cho khách hàng.

Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp vẫn nên cân nhắc về chi phí và hình thức khuyến mãi. Bởi vì nếu như doanh số bán hàng tăng nhưng doanh thu không thể bù vào thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận của nhà hàng. Trước hết, bạn cần xác định được mục đích của chiến dịch khuyến mãi là:

  • Tăng khách hàng, tăng doanh thu
  • Tạo nhận diện cho thương hiệu

Những lưu ý khi xây dựng chiến dịch khuyến mãi cho nhà hàng

  • Không nên lạm dụng quá nhiều chương trình khuyến mãi
  • Chỉ nên tổ chức chương trình khi có những ngày lễ hoặc sự kiện gì đặc biệt, vì nếu như có quá nhiều chương trình được diễn ra quá thường xuyên sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không có sự tin tưởng về chất lượng của nhà hàng.
  • Không nên tổ sự kiện khuyến mãi kéo dài quá lâu, nên có mốc thời gian và ngày bắt đầu và kết thúc cụ thể, để khách hàng tham gia không thể bỏ lỡ.

Giảm giá

Những ngày lễ đặc biệt truyền thống của Việt Nam như: giảm giá cho khách hàng nữ vào ngày 8/3, 20/10,… chương trình có thể diễn ra từ 1 – 3 ngày. Với các hình thức giảm giá như:

  • Giảm giá cho học sinh, sinh viên.
  • Giảm giá cho những khách hàng mặc đồ theo chủ đề của nhà hàng.
  • Mức giá giảm có thể là từ 10% – 50% tùy theo tính toán của nhà hàng…

Chương trình khuyến mãi thẻ tích điểm

Đây là chương trình nhằm giữ chân những khách hàng cũ của nhà hàng. Ngoài những khuyến mãi giúp thu hút nguồn khách hàng mới thì việc tích điểm sẽ tăng sự hài lòng cho khách hàng cũ. Khi đủ số điểm hạng mức quy định thì khách hàng có thể lựa chọn ưu đãi bất kỳ mà nhà hàng đưa ra.

Các chương trình tích điểm như:

  • Các cấp độ thành viên cho các loại thẻ thành viên như: đồng, bạc, vàng.
  • Mỗi hóa đơn trên 50.000 đồng thì khách hàng sẽ được tích 10 điểm.

Chương trình khuyến mãi đồng giá

Chương trình này khá phù hợp với những nhà hàng muốn chạy khuyến mãi cho sản phẩm mới để khách hàng có thể dùng thử, giúp tăng lượng khách hàng mới đến với nhà hàng…

Bản chất của khuyến mãi đồng giá là tạo cho khách hàng cảm giác thích thú khi tất cả các đồ ăn, đồ uống đều ở mức giá thấp. 

Chủ quán cũng có thể lựa chọn những món ăn ít được bán chạy trong thực đơn để áp dụng khuyến mãi nhằm kích cầu và tạo sự thích thú từ khách hàng.

Xem thêm: Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Quà tặng, voucher

Quà tặng mang dấu ấn thương hiệu của nhà hàng nhân dịp kỷ niệm của quán hoặc vào các dịp lễ. Các món quà tặng được ưa chuộng như: Áo mưa, nón bảo hiểm, ly sứ,…

Ví dụ như: vào ngày lễ 14/2 bạn có thể tặng socola cho các cặp tình nhân đi cùng nhau, hoặc tặng hoa hồng cho khách hàng nữa đi 1 mình, chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho họ. Tặng voucher cho lần sau cũng là một hình thức khá hấp dẫn.

Chương trình khuyến mãi tổ chức minigame

Minigame có thể tổ chức vào rất nhiều dịp tùy theo nhà hàng mong muốn, có thể là ngày lễ, hoặc cũng có thể là kỷ niệm của nhà hàng. Hãy tạo ra những minigame để có thể thu hút khách hàng, tạo ấn tượng cho khách hàng mới.

Đây là chương trình được khá nhiều những chuỗi cửa hàng lớn áp dụng vào marketing, đây là cơ hội để cho các khách hàng có cơ hội trải nghiệm tham gia trò chơi, khiến cho họ cảm thấy thân thuộc hơn.

Chương trình khuyến mãi chéo với sản phẩm thương hiệu khác

Cuối cùng là chiến dịch khuyến mãi có thể áp dụng cho những nhà hàng hoặc quán cà phê mới nổi nhưng rất được người tiêu dùng đón nhận, đó là chương trình tạo khuyến mãi chéo đối với những thương hiệu khác cùng ngành hàng hoặc khách ngành hàng.

Ví dụ dễ hiểu như: Khi bạn dùng bữa tại một nhà hàng nào đó với giá trị của hóa đơn đã thanh toán thì bạn sẽ nhận được một voucher giảm giá tại một quán cà phê khác. Ngược lại vậy, bạn cũng sẽ nhận được voucher ăn tại nhà hàng nếu như bạn đến uống tại quán cà phê đó.

Đối với sự hợp tác này giúp cả hai bên có thể tăng khách hàng tiềm năng cho cả hai, ngoài ra còn tránh được việc những khuyến mãi cũ trở nên nhàm chán đối với khách hàng.

Các lưu ý khi thực hiện chương trình khuyến mãi

Đưa ra các chiến dịch khuyến mãi đồng nghĩa với việc nhà hàng của bạn sẽ đón nhận lượng khách cao hơn so với thường ngày, chính vì vậy bạn cần đảm bảo rằng sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng đến và quay trở lại sau kết thúc chương trình.

  • Training kỹ càng từ nhân viên phục vụ cho đến thu ngân, pha chế để đảm bảo được chất lượng cũng như thái độ phục vụ.
  • Đảm bảo chất lượng về những sản phẩm tặng và bán trong dịp khuyến mãi. Tránh việc cắt xén làm giảm chất lượng, dẫn đến khách hàng không hài lòng.
  • Lựa chọn thời gian thích hợp để tung khuyến mãi.
  • Đưa ra những quy định rõ ràng về hình thức khuyến mãi, tránh tình trạng khách hàng áp dụng nhiều khuyến mãi/1 lần.

Như đã nói ở đầu, để các chương trình đưa ra được hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải cân nhắc về ngân sách cũng như thời gian thực hiện để đảm bảo được lợi nhuận.

Nhưng để các chương trình có thể dễ dành tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả tốt nhất, cũng như đo lường được hiệu quả của các chương trình thì bạn cần đến những công cụ hỗ trợ.

Bộ công cụ hỗ trợ marketing và đo lường  hiệu quả dành cho nhà hàng

Chính vì hiểu được sự phát triển của việc tổ chức các chương trình, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL cho ra mắt bộ công cụ hỗ trợ marketing, giúp mang các chương trình đến gần với khách hàng hơn:

Xây dựng landing page với GoLEAD 

Xây dựng trang Landing page cho những chiến dịch khuyến mãi dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, giúp thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng với giải pháp tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng chỉ trong nháy mắt.

Chiến dịch email marketing

Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Tính năng thông báo đẩy

Đây là một trong những công cụ marketing tuyệt vời được tích hợp trên app bán hàng GoAPP, bạn có thể gửi các thông điệp chương trình ưu đãi đến khách hàng ngay trên điện thoại thông qua app bán hàng. 

Tính năng khách hàng thân thiết

Tính năng khách hàng thân thiết giúp bạn tạo nhiều cấp độ khách hàng thành viên và tích lũy điểm thưởng, kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và duy trì lòng trung thành từ họ, nhờ đó gia tăng doanh số và quảng bá thương hiệu hiệu quả.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL cung cấp đến bạn một loạt các công cụ nghiên cứu thị trường và đo lường hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, đáp ứng đa dạng ngành nghề và được tích hợp sẵn trên website bán hàng của doanh nghiệp. 

Tính năng khách hàng thân thiết
Tính năng khách hàng thân thiết

Google Analytics

Công cụ phân tích hành vi người dùng trên website giúp xây dựng bức tranh toàn cảnh về hoạt động của cửa hàng online (bao gồm cả website và app). Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu nhằm đáp ứng và cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng,.

Google Tag Manager

Cho phép bạn gắn tùy ý số thẻ theo dõi trên website và thực hiện đo lường thông qua Google Analytics. Bạn có thể theo dõi và phân tích hành vi khách hàng với quy trình được tối ưu hơn, dự đoán các xu hướng cũng chính xác hơn

Facebook Pixel

Giúp theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu khách hàng, đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép bạn tối ưu hóa chất lượng quảng cáo theo đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook.

Thông qua bài viết trên mong rằng GoSELL đã cung cấp đến khách hàng những thông tin bổ ích về top 10 các chương trình khuyến mãi hút khách hiệu quả cho nhà hàng, cũng như là thế nào để chạy và đo lường hiệu quả cho chương trình.

Bài viết cùng chuyên mục