Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Kiến thức

Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

30 Tháng Một, 2024

Việc các marketer hiểu và nắm bắt về những công cụ truyền thông cần thiết trong thời buổi công nghệ số là rất cần thiết. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về top 6 công cụ marketing cần có trong thời đại công nghệ số dưới đây.

Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ truyền thông marketing

Marketing chính là một yếu tố trọng trong kinh doanh đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ưu tiên. 

Cung cấp thông tin cho khách hàng 

Trong quá trình mua hàng hầu hết các khách hàng đều muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách tổng quan và chi tiết nhất, cũng như những lợi ích đi kèm của sản phẩm đó trước khi tiến hành mua hàng. 

Và đây chính là vấn đề mà marketer cần chú ý và làm rõ vấn đề này cho khách hàng. Chính vì vậy những công cụ marketing chính là phương pháp tốt nhất để truyền đạt  thông tin và giá trị của sản phẩm đến với khách hàng.

Phát triển hiệu quả kinh doanh 

Marketing chính là một chiến lược vô cùng quan trọng và cần thiết, mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả về việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng và phát triển các nền tảng thương mại điện tử một cách hiệu quả. Thông qua đó giúp đẩy mạnh doanh thu.

Các công cụ marketing hiện đại giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và thu thập thông tin khách hàng một cách tự động, đây là yếu tố mà các công cụ marketing truyền thống bị hạn chế.

Tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp 

Những phương pháp marketing trên các trang social media hoặc những chiến dịch email marketing giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể, nhờ đó có thể tập trung vào những vấn đề như chăm sóc khách hàng, tương tác với khách hàng trên nhiều nền tảng từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ truyền thông marketing
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng công cụ truyền thông marketing

Tương tác khách hàng dễ dàng 

Những công cụ marketing sẽ giúp bạn gửi những nội dung về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng giữ liên hệ và tương tác đến khách hàng mà không cần phải gặp tương tác trực tiếp và trao đổi. Duy trì mối quan hệ bền vững một cách “dễ chịu” hơn.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng 

Thông qua việc cung cấp đến khách hàng những kiến thức và thông tin thú vị qua các kênh truyền thông khác nhau sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp dễ dàng được hiện diện trong tâm trí khách hàng một cách lâu dài.

Từ việc thương hiệu được định hình trong tâm trí khách hàng sẽ giúp cho họ, sản phẩm/dịch vụ dần tiếp cận được đến với khách hàng sẽ khiến họ dần trở nên yêu mến thương hiệu, từ đó tiến hành chuyển đổi hành vi của khách hàng.

Top 6 công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Marketing trực tiếp (Direct Marketing)

Marketing trực tiếp chính là công cụ nhằm thúc đẩy sự liên kết trên các nền tảng trực tiếp với khách hàng nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Hình thức marketing trực tiếp được sử dụng phổ biến có thể kể đến: Telemarketing, email marketing, direct selling (bán hàng trực tiếp)…

Và nói đến những công cụ như Email marketing và Telemarketing thì không thể không nhắc đến nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL với tích hợp bộ công cụ marketing và những tính năng hỗ trợ cho marketing trực tiếp:

Top 6 công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số
Top 6 công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

GoCALL hỗ trợ telemarketing với những tiện ích sau

  • Hệ thống CRM thu thập thông tin khách hàng và gọi chăm sóc khách hàng thông qua GoCALL.
  • Hệ thống phân tích và đánh giá chất lượng cuộc gọi của nhân viên từ thời lượng, ghi âm, ngày, giờ gọi đều rất chi tiết cụ thể.
  • Tự động tổng hợp thông tin khách hàng vào CRM một cách chi tiết và dễ dàng tìm kiếm lại.

Tính năng email marketing

  • Tùy chọn giao diện và nội dung Email muốn tạo theo chiến dịch, sự kiện không giới hạn số lượng.
  • Cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận chỉ với 1 cú nhấp chuột.
  • Nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Giúp cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

Những công cụ marketing trực tiếp của GoSELL giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến với khách hàng một cách trực tiếp và dễ dàng nhận phản hồi từ phía khách hàng. Thông qua đó doanh nghiệp có thể đo lường được hiệu quả và phản ứng của khách hàng trong quá trình mua hàng để đưa ra những phương án phù hợp.

Marketing tại điểm bán (Trade Marketing)

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ và sản xuất thì marketing tại điểm bán chắc hẳn không còn xa lạ. Đây là hình thức mà các doanh nghiệp sẽ mang sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách trực tiếp, tận dụng thói quen mua sắm ngay tại cửa hàng của hầu hết các khách hàng để gia tăng doanh thu.

Đối với hình thức marketing tại điểm bán thì doanh nghiệp cần đào tạo và xây dựng một đội ngũ nhân viên có khả năng giao tiếp và dẫn dắt khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nhân viên cần phải ứng phó được với những tình huống không lường trước và cả những khách hàng khó tính.

Tuy nhiên, ưu điểm của marketing tại điểm bán vẫn là đánh thẳng vào quyết định mua hàng của khách hàng một cách trực tiếp. Đây chính là một hình thức marketing mà doanh nghiệp có thể phát huy nhằm gia tăng doanh số một cách hiệu quả.

Marketing trên mạng xã hội (Social Media Marketing) 

Công nghệ số kéo theo các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển và chính vì vậy mà đây đã trở thành một nền tảng marketing không thể thiếu. Với các ông lớn như Facebook, Instagram và Tiktok là những nền tảng tiềm năng đối với bất cứ chiến lược marketing nào.

Điểm chung của các việc Marketing trên mạng xã hội chính là đều có các tính năng như feedback, comment, vote,…Đây chính là yếu tố cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

Và với việc tương tác qua lại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp cho họ biết thêm về sản phẩm/dịch vụ. Tăng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Marketing trên mạng xã hội (Social Media Marketing) 
Marketing trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đề cao về việc quản lý các nền tảng mạng xã hội một cách chặt chẽ hơn.

GoSOCIAL giúp thúc đẩy công cụ truyền thông mạng xã hội giúp marketing mạng xã hội và quản lý hiệu quả 

  • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất, tránh việc bỏ lỡ tin nhắn khách hàng.
  • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
  • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động
  • Tạo/Chỉnh sửa/Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
  • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing/Remarketing.
  • Lưu lại thông tin khách hàng vào CRM trực tiếp trên khung chat. Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.

Nhưng doanh nghiệp cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn kênh social phù hợp để đưa các chiến dịch marketing của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm/dịch vụ.

Hữu ích cho bạn:  Social media marketing là gì? 6 bước xây dựng chiến lược hiệu quả

Quảng cáo (Advertising)

Quảng cáo luôn là công cụ không thể thiếu trong marketing. Có rất nhiều hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn như: quảng cáo qua truyền hình, quảng cáo ngoài trời, TVC,…

Nhìn chung với hình thức quảng cáo thì doanh nghiệp cần phải chấp nhận về vấn đề phải chi một khoản chi phí khác lớn để quảng bá và xây dựng hình ảnh cho thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ để có thể tiếp cận đến phạm vi của khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

Bán hàng cá nhân (Personal Selling) 

Bán hàng cá nhân chính là những hoạt động bán hàng thông qua nhân viên, họ sẽ giới thiệu sản phẩm đến trực tiếp với khách hàng, nhằm mục tiêu chính là thúc đẩy khách hàng dẫn họ đến quyết định mua hàng.

Việc nhân viên bán hàng trao đổi thông tin trực tiếp với khách hàng sẽ giúp dễ dàng nắm bắt được nhu cầu và tâm lý mua hàng của họ, thông qua đó có thể linh hoạt cung cấp đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp đến cho khách hàng.

Vì vậy có thể thấy nhân viên bán hàng chính là yếu tố vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp và quá trình sử dụng công cụ marketing. Một nhân viên bán hàng có kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp, có thể xử lý được các tình huống để làm hài lòng khách hàng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Quan hệ công chúng (Public Relations)

Quan hệ công chúng là công cụ và hình thức không thể thiếu trong marketing, với mục đích xây dựng mối quan hệ tốt với những khách hàng cũ và cả những khách hàng mục tiêu.

Những hoạt động quan hệ công chúng thường  được diễn ra rất đa dạng từ việc xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội, tổ chức sự kiện,…Nếu doanh nghiệp đầu tư vào quan hệ công chúng thì cần có một đội ngũ chuyên chịu trách nhiệm về việc lên kế hoạch và triển khai những hoạt động đó và có thể xử lý những vấn đề truyền thông.

Thông qua bài viết trên, GoSELL mong rằng đã giúp bạn hiểu thêm về sự quan trọng của truyền thông marketing trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Và các chiến dịch truyền thông ở thời điểm hiện nay với sự kết hợp ứng dụng và hỗ trợ của các sản phẩm công nghệ sẽ giúp cho các chiến dịch đạt hiệu quả cao hơn.

Bài viết cùng chuyên mục