Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các đơn vị vận chuyển nào tốt nhất khi kinh doanh bán hàng online

Kiến thức

Các đơn vị vận chuyển nào tốt nhất khi kinh doanh bán hàng online

18 Tháng Bảy, 2022

Việc liên kết hợp tác với các đơn vị vận chuyển đang là điều gần như bắt buộc đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh online. Bên cạnh việc giúp quá trình bán hàng trở nên thuận tiện hơn, điều này còn giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể. Sau đây, hãy cùng xem qua các đơn đơn vị vận chuyển tốt nhất dành cho doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh online nhé!

Các đơn vị vận chuyển nào tốt nhất khi bắt đầu kinh doanh online

Các đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay

Giao Hàng Nhanh (GHN)

Giao Hàng Nhanh đang là một trong các đơn vị vận chuyển vô cùng phổ biến tại các thành phố lớn. Thương hiệu đi vào hoạt động từ năm 2012 và ngày càng phát triển hơn nữa trong những năm trở lại đây. Đơn vị chủ yếu tập trung vào mảng vận chuyển hàng hóa, dịch vụ giao hàng thu tiền hộ cho người bán.

Giao Hàng Nhanh có đội ngũ nhân viên đông đảo và tuyển dụng không ngừng, tạo nên mạng lưới shipper lớn. Điều này giúp rút ngắn thời gian giao hàng, đem lại sự thuận tiện và hài lòng cho người sử dụng. Dịch vụ nổi bật của đơn vị vận chuyển này là giao hàng trong vòng 60 phút. Khách hàng sẽ có thể nhận được đơn hàng của mình chỉ sau 60 phút kể từ lúc đơn vị nhận được yêu cầu gửi hàng.

Tham khảo thêm: Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị vận chuyển bán hàng

Giao Hàng Nhanh là một đơn vị vận chuyển được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hợp tác
Giao Hàng Nhanh là một đơn vị vận chuyển được nhiều doanh nghiệp ưu tiên hợp tác

Phí dịch vụ vận chuyển hàng của Giao Hàng Nhanh sẽ dao động từ 20.000VND – 85.000VNĐ tùy theo loại hàng hóa.

Ưu điểm:

Thời gian vận chuyển hàng hóa, giao hàng nhanh chóng

Chế độ, chính sách bồi thường tốt khi chẳng may hư hỏng hàng hóa

Mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng với website ổn định và cập nhật liên tục.

Nhược điểm:

Phí COD cao nếu so sánh với các đơn vị vận chuyển khác

Thời gian chuyển trả tiền COD cho cửa hàng tương đối lâu

Đôi khi xảy ra các vấn đề với hàng hóa, do quá trình bảo quản chưa tốt.

Website: https://giaohangnhanh.vn/

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK)

Được ra mắt sau 1 năm, Giao Hàng Tiết Kiệm là đơn vị chuyển phát đã và đang nhận được sự tin dùng của rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng. Giống với các đơn vị vận chuyển khác, Giao Hàng Tiết Kiệm hướng đến mục tiêu hỗ trợ giao hàng cho phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình OAO.

Giống như cái tên của mình, GHTK muốn đem đến dịch vụ vận chuyển với giá tốt nhất cho người dùng. Bởi một mức giá hợp lý cũng góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng, ưu tiên sử dụng GHTK và giúp đơn vị này mở rộng thêm thị phần của mình.

Giao Hàng Tiết Kiệm luôn chú trọng đến việc đem đến những dịch vụ giao hàng với giá tốt nhất cho khách hàng
Giao Hàng Tiết Kiệm luôn chú trọng đến việc đem đến những dịch vụ giao hàng với giá tốt nhất cho khách hàng

Phí dịch vụ giao hàng của GHTK được xem là tương đối rẻ hơn với các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, người mua sẽ có thể chỉ phải thanh toán phí từ 10.000VNĐ – 40.000VNĐ tùy theo trọng lượng hàng hóa.

Ưu điểm:

Phí giao hàng thấp, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hoá

Nhược điểm:

Việc vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành khách hàng sẽ tương đối chậm

Website: https://giaohangtietkiem.vn/

Ahamove

Là một trong các đơn vị vận chuyển mới nổi lên trong vài năm trở lại đây, tuy vậy Ahamove cũng đã dần khẳng định được vị thế của mình. Ahamove chú trọng đem lại chất lượng dịch vụ vận chuyển tốt với thời gian nhanh chóng. Trong đó, gói dịch vụ giao hàng trong 1h được nhiều người dùng ưu thích và sử dụng thường xuyên. 

Bên cạnh đó, sự rõ ràng và uy tín trong hoạt động cũng là một điểm cộng lớn của đơn vị vận chuyển này. Ahamove xây dựng niềm tin với khách hàng bằng những chính sách, giá cả rõ ràng. Hơn nữa, thông tin người vận chuyển cũng được cung cấp đầy đủ để tạo nên sự yên tâm tuyệt đối khi giao hàng

Ahamove là một đơn vị vận chuyển mới đang dần mở rộng thị phần của mình
Ahamove là một đơn vị vận chuyển mới đang dần mở rộng thị phần của mình

Ưu điểm:

Thời gian giao hàng nhanh, có thể lựa chọn gói dịch vụ giao hàng trong 1h

Cung cấp rõ ràng thông tin người giao hàng

Theo sát hành trình đơn hàng trên bản đồ

Hỗ trợ dịch vụ ứng tiền trước

Giá ship hợp lý so với mặt bằng chung trên thị trường

Nhược điểm:

Mạng lớn shipper chưa lớn nên sẽ cần thời gian chờ đợi

Website: https://www.ahamove.com/

Vietnam Post (VNPost / EMS)

Vietnam Post được biết đến là một trong các đơn vị vận chuyển lớn được rất nhiều người dùng. Đơn vị vận chuyển hàng đầu này được thành lập vào đi vào hoạt động từ năm 2005. Vietnam Post hay EMS có đa dạng các dịch vụ vận chuyển tài liệu, thư từ, vật phẩm, hàng hóa. 

Với quy mô rộng lớn, Vietnam Post hiện nay có thể hỗ trợ khách hàng vận chuyển hàng hóa ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Các chi nhánh rộng khắp cùng đội ngũ nhân viên đông đảo giúp đơn vị vận chuyển này luôn đem đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. 

Vietnam Post là một đơn vị vận chuyển hàng hóa lâu đời, hỗ trợ hầu hết cả tỉnh thành tại nước ta
Vietnam Post là một đơn vị vận chuyển hàng hóa lâu đời, hỗ trợ hầu hết cả tỉnh thành tại nước ta

Phí dịch vụ vận chuyển của VNPost cũng được đánh giá là tương đối rẻ so với các đơn vị vận chuyển khác. Đặc biệt, những kiện hàng nặng của khách hàng sẽ được hỗ trợ chi phí rất tốt, COD với mức phí 1% tối thiểu là 15.000đ.

Ưu điểm:

Nhân viên chuyên nghiệp, hàng hóa được bảo quản tối ưu.

Mức giá dễ chịu cho mọi loại hàng hóa, đặc biệt với các kiện hàng nặng

Đặt uy tín lên hàng đầu, hạn chế xảy ra tình trạng lạc mất hàng

Đặt dịch vụ vận chuyển dễ dàng trên cả nước.

Nhược điểm:

Thời gian giao hàng các tỉnh sẽ tương đối lâu

Người gửi hàng cần mang hàng hóa đến bưu điện để đóng gói và chuyển giao hàng

Sau khi giao hàng 2 lần, nếu trục trặc không giao được thì người nhận phải tự đến lấy hàng về.

Website: https://www.ems.com.vn

Viettel Post

Viettel Post là dịch vụ vận chuyển hàng hóa được phát triển bởi Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel). Được sự hậu thuẫn lớn, Viettel Post tới nay đã có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Đây là dịch vụ được người dùng ưu tiên sử dụng khi cần gửi hàng hóa đến các tỉnh khác nhau.

Viettel Post cũng hỗ trợ cước phí tương đối thấp so với các đơn vị vận chuyển phổ biến khác hiện nay. Cụ thể, cước phí vận chuyển hàng hóa đến huyện, xã sẽ là 1,3% tiền thu hộ, tối thiểu 20.000 VNĐ. Đối với điểm đến là trung tâm tỉnh, thành phố thì sẽ là 0.8% tiền thu hộ, thiếu thiểu 15.000 VNĐ.

Ưu điểm:

Chịu trách nhiệm trong việc bảo quản và vận chuyển hàng hóa.

Hỗ trợ vận chuyển khắp cả tỉnh cả nước

Dịch vụ đến tận nơi lấy hàng, người dùng không cần đem đến bưu cục

Miễn phí chuyển hoàn về đối với đơn hàng nội thành, miễn phí thu hộ đối với các đơn hàng nội tỉnh.

Nhược điểm:

Không hỗ trợ thay đổi COD đối với đơn hàng đang được vận chuyển.

Website: https://www.viettelpost.com.vn/

Xem thêm: Những điều cần viết về tra mã vận đơn và theo dõi đơn hàng hiệu quả

Vận chuyển hàng hóa dễ dàng cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng online, việc vận chuyển hàng hóa luôn là nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ không thể nào tự giao tất cả đơn hàng hoặc yêu cầu khách hàng tự liên hệ với các đối tác vận chuyển. Chính vì vậy, việc liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín sẽ quy trình bán hàng online của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tốt nhất. 

Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã tích hợp vào hệ thống những phương thức vận chuyển tốt nhất hiện nay: Giao Hàng Nhanh (GHN); Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) và Ahamove, được tích hợp sẵn trên hệ thống của GoSELL.

GoSELL tích hợp các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay dành cho doanh nghiệp
GoSELL tích hợp các đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay dành cho doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp sử dụng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, khách hàng có thể thoải mái lựa phương thức giao hàng ưu thích với mức giá tốt nhất được hiển thị trên màn hình thanh toán. Điều này giúp đem lại sự hài lòng, lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi cân nhắc “chốt đơn” trên website bán hàng và App Bán hàng của doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, việc được hỗ trợ bởi các đơn vị vận chuyển có uy tín cũng giúp sản phẩm đến với tay khách hàng an toàn và thuận lợi hơn. Đặc biệt, quá trình đối soát, quản lý đơn hàng theo từng đơn vị vận chuyển cũng dễ dàng hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp có số lượng đơn hàng lớn. 

Kết luận

Việc kinh doanh theo mô hình đa kênh, bán hàng online ngày càng phát triển đã khiến việc vận chuyển hàng hóa trở nên vô cùng quen thuộc. Việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín sẽ góp phần giúp quá trình bán hàng của doanh nghiệp thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên đây GoSELL đã cung cấp cho khách hàng những đơn vị vận chuyển uy tín nhất cho doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh online. Thêm vào đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL với việc được tích hợp các đơn vị vận chuyển phổ biến, sẽ là một giải pháp hữu hiệu dành cho doanh nghiệp khi kinh doanh bán hàng online.

 

Bài viết cùng chuyên mục